Chủ đề 'Cửa sổ'

Cách tùy chỉnh hiệu ứng trong suốt trong Windows 10

Windows 10 cho phép người dùng tùy chỉnh độ trong suốt cho giao diện Start Menu, thanh Taskbar để nhìn đẹp mắt hơn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt hiệu ứng trong suốt trên Windows 10.

Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2020

Phim đoạt giải oscar không chỉ là những bộ phim xuất sắc mà còn có doanh thu khổng lồ khiến bạn phải giật mình. Dưới đây là top 10 bộ phim đoạt giải Oscar 2020 hay nhất mà bạn phải xem 1 lần trong đời.

3 mẹo tiết kiệm điện năng trong mùa hè hiệu quả hơn bao giờ hết!

Sử dụng điện năng hợp lý luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong những ngày hè nóng bức khi mà ngày càng có nhiều thiết bị tiêu tốn điện năng trong gia đình.  Để tiết kiệm tối đa năng lượng điện, bạn hãy áp dụng ngay 3 mẹo dưới đây để bạn không phải giật mình mỗi khi nhận hóa đơn tiền điện nhé.

Top 10+ cây đuổi muỗi hiệu quả vừa làm cây cảnh trang trí trong nhà

Ruồi muỗi, côn trùng xuất hiện trong nhà không chỉ gây phiền toái, mất vệ sinh mà còn có thể là trung gian truyền nhiễm nhiều loại bệnh. Chính vì vậy, rất nhiều gia đình hiện nay rất chú trọng đến việc diệt muỗi, ruồi, gián... trong nhà. Bên cạnh dùng các loại dụng cụ bẫy hay thuốc xịt, bạn cũng có thể trồng những loại cây dưới đây để vừa làm cây đuổi muỗi, côn trùng, vừa để trang trí cho không gian nhà ở thêm đẹp.

12 cách chống trộm hiệu quả, an toàn cho gia đình

Trộm cắp là một trong những vấn đề khiến mọi nhà phải dè chừng và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của mỗi người. Hãy nhẹ đi gánh lo trộm cắp với 12 cách chống trộm hiệu quả, an toàn cho gia đình mà chúng tôi chia sẻ dưới đây bạn có thể tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách căn chỉnh màu cho màn hình máy tính

Màu sắc trên tất cả các màn hình đều có những sai lệch khi để ở thiết lập mặc định. Do đó để đảm bảo màu sắc luôn được thể hiện chính xác hơn bạn cần phải căn chỉnh lại màu phù hợp. Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn chỉnh màu màn hình máy tính chuẩn nhất, bất cứ ai cũng có thể thực hiện được.

Internet Download Manager là gì? Cách cài & Xóa Internet Download Manager

Internet Download Manager được đánh giá là phần mềm tăng tốc độ download, tăng tốc độ tải video tốt nhất hiện nay. Vậy Internet Download Manager là gì? Cách cài đặt và gỡ bỏ phần mềm này như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Cách tắt phần mềm diệt virus đơn giản cho Win 10

Windows Defender là phần mềm diệt virus miễn phí được Microsoft cài đặt sẵn trên Windows 10 (và Windows 8.1) để bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công của virus, rootkits, spyware (các phần mềm gián điệp), và các loại mã độc hại khác. Tuy nhiên, điểm hạn chế của Windows Defender là chỉ bảo vệ ở mức cơ bản, không có quá nhiều chức năng và sử dụng lại khá nặng máy. Chính vì vậy, nhiều người dùng máy tính luôn muốn tìm cách tắt phần mềm này đi. Trong bài viết này, META sẽ hướng dẫn bạn một vài cách tắt phần mềm diệt virus đơn giản trên Win10.

[Mách nhỏ] Cách lấy lại mật khẩu Facebook không cần email và số điện thoại

Facebook là một trong những trang mạng xã hội lớn nhất thế giới có lượng người truy cập khổng lồ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì người dùng không thể tránh khỏi tình trạng “quên mật khẩu” và mất luôn cả email, số điện thoại. Vậy cách giải quyết hiệu quả trong trường hợp này là gì? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách lấy lại mật khẩu Facebook không cần email và số điện thoại. Hãy tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách đổi, chỉnh sửa tên nhanh trên Facebook trên điện thoại, máy tính

Facebook hiện là một trong những trang mạng xã hội được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Thông qua đây bạn có thể liên lạc, chia sẻ trạng thái hay thậm chí là tìm lại những người bạn mất liên lạc từ rất lâu. Tuy nhiên, bạn nên làm gì để bạn bè có thể nhận ra mình trong vô vàn người đang tham gia mạng xã hội này? Ngoài việc đặt ảnh đại diện bằng hình của mình thì bạn cần phải đặt tên Facebook bằng cái tên dễ nhớ, thân thiện và quen thuộc. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách thay đổi tên Facebook bằng các cách đơn giản nhất. Hãy tham khảo nhé!

Tải Format Factory ở đâu? Hướng dẫn sử dụng chi tiết phần mềm đổi đuôi video

Format Factory là một trong những phần mềm hỗ trợ đổi đuôi video, hình ảnh, âm thanh… được rất nhiều người yêu thích. Vậy tải Format Factory ở đâu? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách tải, cách cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm đổi đuôi video Format Factory. Các bạn tham khảo nhé!

5+ cách chụp màn hình máy tính Win 10, Win 7 đơn giản, không cần phần mềm

Có rất nhiều cách chụp ảnh màn hình máy tính rất thuận tiện và đơn giản trên hệ điều hành Windows 10 (Win 10) và hệ điều hành Windows 7 (Win 7) mà có thể bạn chưa biết đến. Trong bài viết ngày hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 5+ cách  chụp màn hình máy tính Win 10, Win 7 đơn giản mà không cần phần mềm. Các bạn tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách hủy lệnh in máy in Canon LBP 2900 nhanh, đơn giản

Trong quá trình sử dụng máy in, sẽ không ít lần chúng ta phát hiện ra sai sót trong quá trình cài đặt hoặc in ấn khiến cho phải hủy lệnh in để tránh gây lãng phí. Tuy nhiên hủy lệnh in sao cho nhanh nhất thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hủy lệnh in máy in Canon LBP 2900 nhanh, đơn giản để bạn có thể xử lý sự cố một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất có thể nhé! 

Cách chụp và gửi nhanh màn hình bằng Zalo

Chức năng chụp ảnh màn hình bằng Zalo trên máy tính mới được cập nhật và bổ sung, nó cho phép bạn chụp và gửi file ảnh chụp màn hình một cách nhanh chóng để chia sẻ với người khác trong cửa sổ chat. Hãy cùng theo dõi bài hướng dẫn về cách thực hiện tính năng mới này nhé!

Những thủ thuật cực hay trên Zalo PC có thể bạn chưa biết

Đáp ứng nhu cầu sử dụng, ứng dụng Zalo trên điện thoại đều có thêm phiên bản cho máy tính. Mọi thông tin, các cuộc trò chuyện đều sẽ được đồng bộ với nhau, giúp bạn dễ dàng dùng ở mọi nơi trên mọi thiết bị. Cùng tham khảo những tính năng hữu ích của Zalo PC để khi dùng hiệu quả nhé!

Hướng dẫn cách in 2 mặt, in trang chẵn lẻ trong Word các phiên bản

Chức năng in trong Microsoft Office Word giúp bạn có thể in trực tiếp văn bản từ máy tính một cách nhanh chóng và tiện lợi. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách in 2 mặt, in trang chẵn lẻ trong Word các phiên bản đơn giản và nhanh chóng nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Hướng dẫn cài đặt driver máy in Canon

Với các mẫu laptop sử dụng hệ điều hành Windows 8 trở về trước sẽ không hỗ trợ tự động kết nối với máy in, để kết nối bạn cần phải cài đặt driver của dòng máy in đang dùng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối máy tính với máy in Canon.