Chủ đề 'củ cải'

3 Cách nấu xôi mặn ngon bằng nồi cơm điện tại nhà

Xôi được xem là món ăn sáng quen thuộc của rất nhiều người bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon rất dễ ăn. Thay vì cứ mãi thưởng thức những món xôi phổ biến như xôi hạt sen, xôi vò, xôi bắp… thì bạn có thể tham khảo ngay 3 cách nấu xôi mặn ngon mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Cách nấu hủ tiếu chay ngon, dễ làm tại nhà

Hủ tiếu chay là món ăn ngon đặc trưng của người dân Nam Bộ. Nếu bạn đã từng được một lần thưởng sức món ăn này thì chắc hẳn không thể quên được cái hương vị thơm ngon của nó. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu hủ tiếu chay thơm ngon, đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

Tổng hợp cách làm các loại mứt Tết tại nhà cực ngon, cực đơn giản

Mứt Tết là một trong những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều chị em thường thích tự làm mứt Tết cho gia đình cùng thưởng thức thay vì mua mứt ở bên ngoài. Thấu hiểu điều này, trong bài viết hôm nay, META sẽ tổng hợp cho chị em một số cách làm mứt Tết đơn giản nhưng cực thơm ngon, hấp dẫn để chị em có thể vào bếp trổ tài trong dịp lễ sắp tới.

Những thực phẩm kỵ nhau tuyệt đối không nên kết hợp

Kết hợp nhiều thực phẩm với nhau là cách mà các bà nội trợ tạo nên nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải sự kết hợp nào cũng mang tới sự an toàn cho sức khỏe. Trên thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm kỵ nhau, nếu được kết hợp không đúng cách, những loại thực phẩm này sẽ tạo ra những món ăn không tốt, thậm chí là gây ngộ độc làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của con người. Trong bài viết này, hãy cùng META tìm hiểu những thực phẩm kỵ nhau để tránh kết hợp khi chế biến bạn nhé!

[Tổng hợp] Món ngon ngày Tết miền Nam dễ làm, ăn không ngán

Tết là dịp để người thân trong gia đình có dịp quây quần lại bên nhau, cùng thưởng thức những món ăn ngon và chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong suốt một năm. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá quen với những món ăn trong mâm cỗ Tết miền Bắc thì hãy thử thay đổi bằng những món ngon ngày Tết miền Nam dưới đây xem nhé!

5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm

Củ cải muối là một trong những món ăn phổ biến trong nền văn hóa ẩm thực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Củ cải muối có nhiều lợi ích với sức khỏe và có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn 5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm. Mời các bạn tham khảo!

Cách làm sashimi cá hồi tươi ngon tại nhà

Sashimi cá hồi là một món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, được rất nhiều người yêu thích và thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng cao cấp. Tuy nhiên, không phải chỉ những đầu bếp Nhật mới có thể làm được sashimi mà chúng ta cũng có thể thực hiện món ăn này ngay tại nhà để các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức. Nếu bạn là một người yêu vào bếp thì đừng bỏ qua cách làm sashimi cá hồi tươi ngon và cực kỳ đơn giản dưới đây nhé!

Cách thực hiện chế độ giảm cân low carb, không cần nhịn ăn

Chế độ ăn kiêng low-carb rất tốt cho việc giảm cân nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện để có được kết quả như ý muốn. Vậy hãy để chúng tôi bật mí cho bạn cách thực hiện chế độ giảm cân low carb mà không cần phải nhịn ăn như trước đây đâu nhé!

Ho có đờm: Nguyên nhân, triệu chứng, cách trị và phòng tránh

Ho là một dạng bệnh phổ biến nhiều người hay mắc phải, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, khi bị ho có đờm tức là bệnh đã có tính chất nguy hiểm, người bệnh phải cực kỳ lưu ý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng cũng như các phòng và điều trị ho có đờm trong bài viết này. 

Bị ho có đờm nên ăn gì và kiêng gì mới tốt?

Việc dùng thuốc kháng sinh điều trị ho có đờm luôn khiến không ít người cảm thấy lo lắng bởi một số những tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì thế, ngoài việc tuân thủ chỉ định từ đơn thuốc, các bác sĩ cũng vẫn khuyên bạn nên kết hợp ăn hoặc kiêng một số những món ăn để tốt cho việc trị ho đờm. Chúng không những có công dụng cải thiện bệnh mà còn là các món ăn bổ dưỡng, cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất bổ ích. Vậy cùng META tìm hiểu những món ăn trị ho đờm cũng như những món ăn nên kiêng khi điều trị bệnh này nhé!

Những điều cha mẹ cần biết khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho có đờm

Ho có đờm ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tuy là tình trạng bệnh lý không hiếm gặp nhưng nếu cha mẹ chủ quan và xem nhẹ thì có thể dẫn đến những hệ quả xấu tới sức khỏe của trẻ. Vì thế, bài viết dưới đây của META sẽ cung cấp cho các phụ huynh những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho đờm.

3 món ăn mùa đông "đưa cơm" dễ làm không thể bỏ qua

Mùa đông đã bắt đầu và những món ăn dưới đây sẽ làm bạn cùng gia đình vô cùng thích thú vì độ "đưa cơm" mà lại vô cùng dễ làm nhé! Còn chần chừ gì nữa, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết gợi ý về 3 món ngon ngày đông nhé!

Những món ăn tuyệt đối không nên cho vào lò vi sóng

Nếu bạn thường xuyên sử dụng lò vi sóng để hâm nóng thức ăn do không có quá nhiều thời gian nấu ăn thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé! Hôm nay META sẽ chỉ cho các bạn những món ăn không nên hâm nóng trong lò vi sóng để đảm bảo sức khỏe cho cả bạn và gia đình.

Bảo vệ môi xinh vào mùa hanh khô

 Mùa thu luôn là dịp dễ chịu nhất trong năm khi không phải hứng chịu cái nắng gay gắt của mùa hè hay cái lạnh run của mùa đông. Thế nhưng, bên cạnh tiết trời mát mẻ, đây cũng là mùa mà phái đẹp lo lắng hơn cả bởi độ ẩm thấp có thể ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em, đặc biệt là đôi môi vốn rất mỏng manh và nhạy cảm.