Chủ đề 'cách bảo quản'

Cách bảo quản nấm rơm nhiều ngày không hỏng

Nấm rơm cũng là một trong những loại nấm quen thuộc, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có rất nhiều người chưa biết cách bảo quản nấm rơm như thế nào để tươi ngon và lâu hỏng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được cách bảo quản nấm rơm lâu hư. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách bảo quản nấm mối để được lâu, không mất chất

Nấm mối có giá trị dinh dưỡng cực cao, đồng thời chứa nhiều canxi, phốt pho, sắt... cùng các dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế, hiện nay nấm mối trở thành thực phẩm được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu lỡ mua nhiều nấm mối mà không sử dụng hết, bạn đã biết cách bảo quản chưa? Theo dõi ngay bài viết này để nắm được cách bảo quản nấm mối được lâu nhất bạn nhé.

Cách bảo quản rau trong tủ lạnh tươi lâu

Bảo quản rau củ trong tủ lạnh là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình. Vậy bạn đã biết cách bảo quản rau trong tủ lạnh tươi lâu chưa? Đó cũng là nội dung chính mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn trong bài viết này. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách bảo quản lòng lợn sống trong tủ lạnh

Lòng heo là một loại thực phẩm quen thuộc, chế biến được nhiều món ăn ngon và là món tủ yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mua được những bộ lòng ngon. Vậy nếu may mắn gặp được những bộ lòng ưng ý thì bảo quản thế nào cho được tươi lâu? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách bảo quản lòng lợn sống trong tủ lạnh chuẩn nhất, giữ trọn được dinh dưỡng. Hãy cùng theo dõi bài viết bạn nhé.

Cách bảo quản hành khô, hành tăm (củ nén) dùng được lâu

Hành khô, hành tăm (củ nén) đều là những gia vị cần thiết trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên, bạn đã biết cách bảo quản chúng chưa? Tham khảo ngay bài viết này để nắm được cách bảo quản hành khô, cách bảo quản hành tăm được lâu nhất nhé.

Cách bảo quản lòng lợn sống trong tủ lạnh đảm bảo giữ trọn dinh dưỡng

Lòng heo là một loại thực phẩm quen thuộc, chế biến được nhiều món ăn ngon và là món tủ yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mua được những bộ lòng ngon. Vậy nếu may mắn gặp được những bộ lòng ưng ý thì bảo quản thế nào cho được tươi lâu? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách bảo quản lòng lợn sống trong tủ lạnh chuẩn nhất, giữ trọn được dinh dưỡng. Hãy cùng theo dõi bài viết bạn nhé.

Cách bảo quản thịt lợn sống trong tủ lạnh đảm bảo giữ trọn dinh dưỡng

Bảo quản thịt lợn sống trong tủ lạnh là nhu cầu thiết yếu của nhiều gia đình. Việc bảo quản này sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm được thời gian đi lại, mua sắm, đồng thời giúp quá trình nấu nướng, chế biến món ăn thuận tiện hơn. Vậy cách bảo bảo thịt lợn sống trong tủ lạnh đảm bảo giữ trọn dinh dưỡng như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này để nắm được cách bảo quản thịt heo trong tủ lạnh chuẩn nhất bạn nhé.

Cách bảo quản gừng tươi lâu để ăn quanh năm

Cách bảo quản gừng tươi lâu để ăn quanh năm như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc đặt ra khi muốn bảo quản gừng tươi được lâu. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về cách bảo quản gừng để ăn quanh năm các bạn nhé!

[Bí quyết] Cách bảo quản sả được tươi lâu

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, rất nhiều gia đình đang quan tâm tới việc bảo quản, tích trữ rau, củ, gia vị làm sao để được tươi lâu nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết cách bảo quản sả được tươi lâu. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách bảo quản chuối chín trong tủ lạnh đơn giản, dễ thực hiện

Trong quả chuối có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng thời gian bảo quản của loại quả này lại khá ngắn. Do đó, bạn có thể bảo quản chuối trong tủ lạnh để đảm bảo chúng luôn tươi ngon. Hãy cùng chúng tôi xem ngay cách bảo quản chuối chín trong tủ lạnh đơn giản, dễ thực hiện nhé!

Cách bảo quản sầu riêng chín trong tủ lạnh đơn giản, dễ thực hiện

Bảo quản sầu riêng chín trong tủ lạnh như thế nào để tăng hương vị của quả, kéo dài thời gian sử dụng và không làm ảnh hưởng đến chất lượng là câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến các bạn mặt lợi, hại của việc ăn sầu riêng và cách bảo quản chúng trong tủ lạnh cực kỳ đơn giản.

Cách bảo quản vải thiều tươi lâu để bán, để ăn

Vải thiều là một trái cây theo mùa rất quen thuộc với người dân các tỉnh miền Bắc bởi có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, dễ ăn. Tuy nhiên, loại trái cây này nếu không biết cách bảo quản sẽ rất nhanh hư hỏng, ảnh hưởng lớn đến hương vị của quả vải. Mặc dù vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng vì đã có cách bảo quản vải thiều tươi lâu dưới đây giúp bạn luôn có những trái vải tươi ngon nhất để thưởng thức. 

Những lưu ý khi bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

Nếu không dùng sản phẩm trong 60 ngày hoặc lâu hơn, hãy cất vào tủ lạnh. Điều này giúp chất bảo quản phát huy tác dụng, chất hóa học không bị oxy hóa, và đem lại cảm giác sảng khoái cho người dùng trong mùa hè.

Cách chọn và bảo quản bưởi Diễn ngon, để được lâu

Bưởi Diễn là một đặc sản được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn không biết chọn mua và bảo quản bưởi Diễn đúng cách thì bưởi sẽ rất nhanh bị hư hỏng. Sau đây, hãy cùng META tham khảo cách chọn mua và bảo quản bưởi Diễn ăn ngon, để được lâu nhé! 

Cách làm vệ sinh, cách giặt giày trắng sạch như mới đơn giản nhất

Giày trắng là một trong những loại giày được rất nhiều người yêu thích bởi sự đơn giản và tiện dụng của nó khi phối hợp với quần áo. Tuy nhiên, giày trắng lại khá nhanh bị bẩn và dễ bị ố nếu như bạn bảo quản và giặt chúng không đúng cách. Trong bài viết hôm nay, META xin chia sẻ đến bạn cách làm vệ sinh, cách giặt giày trắng sạch như mới đơn giản nhất, cũng như cách bảo quản giày trắng hiệu quả. Các bạn tham khảo nhé!

Cách bảo quản cà chua trong tủ lạnh được lâu ăn quanh năm

Cà chua là một loại quả rất quen thuộc trong thực đơn hàng ngày với nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe và có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Vào đúng mùa cà chua khi giá cả rẻ và cà chua chín ngon, nhiều người thường mua về với số lượng lớn để ăn dần. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản cà chua để giữ được phần lớn hương vị và độ tươi ngon. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản cà chua được lâu trong tủ lạnh nhé.

Cách vệ sinh và bảo trì máy giặt ngay tại nhà

Máy giặt là vật dụng thiết yếu của các gia đình hiện đại, thế nhưng không phải chúng ta ai cũng biết cách bảo trì hay vệ sinh máy giặt đúng cách cả. Vậy để tuổi thọ máy giặt được kéo dài và an toàn cho người sử dụng, các bạn hãy tham khảo mẹo giúp bảo trì và vệ sinh một số dòng máy giặt phổ biến hiện nay như Panasonic, Electrolux, LG hay Samsung, Sanyo dưới đây nhé! 

Cách vệ sinh, làm sạch và bảo quản áo da không bị mốc, nổ

Áo da là một trong những món đồ được nhiều người yêu thích bởi nó mang lại vẻ đẹp sang trọng, cá tính cho người mặc. Tuy nhiên, sản phẩm này lại khá "khó tính", đòi hỏi người dùng phải thật cẩn thận trong khi sử dụng, bảo quản cũng như trong việc vệ sinh, làm sạch. Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh áo da và cách bảo quản áo da như thế nào cho đúng cách nhất thì hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi nhé!

5 nguyên tắc nhất định phải biết khi dùng chảo chống dính

Chảo chống dính là trợ thủ đắc lực của các chị em nội trợ trong mỗi bữa ăn, giúp công việc nấu nướng trở nên đơn giản và tiết kiệm thười gian. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách, bạn sẽ khiến cả gia đình đứng trước nguy cơ nhiễm độc nguy hiểm đến sức khỏe mà không ngờ tới. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý để sử dụng chảo chống dính an toàn và hiệu quả. 

Khoai tây mọc mầm có ăn được không?

Khoai tây mọc mầm có ăn được không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng META.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

9 tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe, cách bảo quản hạt sen tươi

Hạt sen là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều để chế biến các món ăn bổ dưỡng bao gồm các loại chè thanh nhiệt, hầm canh, hầm cháo, làm đồ ăn vặt… ngoài ra, nó còn được dùng nhiều trong y học để góp phần làm giảm triệu chứng của một số loại bệnh lý. Vậy thực sự tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe là như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Các cách bảo quản nón bảo hiểm luôn bền và đẹp!

Để chắc chắn rằng chiếc nón bảo hiểm của mình luôn hoạt động tốt và sử dụng lâu dài, bạn cần biết giữ gìn và bảo quản đúng cách. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản nón bảo hiểm của mình luôn bền và đẹp nhé!