Các đối tượng được giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 4 từ ngày 06/08/2021

Tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân, nên nhà nước đã đề xuất chính sách gia giảm tiền điện cho người dân bị ảnh hưởng của dịch COVID đợt 4. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các đối tượng được giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 4 từ ngày 06/08/2021 nhé!

Tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân, nên nhà nước đã đề xuất chính sách gia giảm tiền điện cho người dân bị ảnh hưởng của dịch COVID đợt 4. Cùng Điện máy XANH tìm hiểu ngay các đối tượng được giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 4 từ ngày 06/08/2021 nhé!

1Các cơ sở cách ly y tế tập trung, phòng, chống dịch COVID-19

Đối tượng áp dụng:

  • Những cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế như: Doanh trại, trường học, trường của quân đội hay những cơ sở khác được địa phương, nhà nước chọn làm nơi cách ly tập trung. Mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoặc các đơn vị bán lẻ điện khác.
  • Dựa vào danh sách Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực. 

Mức giảm tiền điện:

  • Miễn phí 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly tập trung.
  • Thu phí đối với người cách ly tập trung dựa theo quy định tại điểm b khoản 3, điểm b khoản 4, điểm b khoản 5 Điều 1 Nghị quyết số 16/NQ-CP.

Thời gian áp dụng: Trong khoảng 7 tháng, từ tháng 6 - 12/2021.

Giảm tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung, phòng, chống dịch COVID-19

2Người tiêu dùng điện với mục đích sinh hoạt

Đối tượng áp dụng:

  • Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hay quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg vào ngày 30/07/2021.
  • Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ cung cấp danh sách các địa phương được hỗ trợ giảm tiền điện cho đơn vị điện lực.

Mức giảm tiền điện:

  • 10% (trước thuế VAT) với các hộ gia đình sử dụng trên 200 kWh/tháng, trên một hóa đơn tiền điện.
  • 15% (trước thuế VAT) với các hộ gia đình sử dụng đến 200 kWh/tháng, trên một hóa đơn tiền điện.

Thời gian áp dụng: Hóa đơn tiền điện trong 2 tháng là tháng 8 và tháng 9 năm 2021.

Người tiêu dùng điện với mục đích sinh hoạt

3Người tiêu dùng điện với mục đích kinh doanh, thương mại

Sau thời gian giảm tiền điện quy định, hai nhóm đối tượng dùng điện với mục đích sinh hoạt và các cơ sở cách ly y tế sẽ cùng với nhóm khách hàng sử dụng điện với mục đích kinh doanh, thương mại có mức tiền điện áp dụng theo quy định Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20 tháng 3 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Bán với mức giá 1.864.440 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Tuy nhiên, từ ngày 06/08/2021, các đối tượng sử dụng điện với mục đích kinh doanh cũng có thể lập hồ sơ xin giảm giá tiền điện đối với những khách hàng thuộc trên địa bàn quản lý của đối tượng sinh hoạt hay sử dụng địa điểm làm nơi cách ly tập trung. Sau đó gửi đến Tổng công ty Điện lực để được xét duyệt và tiến hành giảm giá nếu các điều kiện phù hợp.

Người tiêu dùng điện với mục đích kinh doanh, thương mại

Nguồn tham khảo: Thư viện pháp luật, Báo Công an nhân dân, Quân đội nhân dân (Cập nhật ngày 16/08/2021).

Mời bạn tham khảo một số mẫu smartphone để tra cứu thêm thông tin cần thiết về dịch bệnh COVID-19:

Trên đây là bài viết về các đối tượng được giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid đợt 4 từ ngày 06/08/2021. Hy vọng sẽ cung cấp đến bạn các thông tin bổ ích, mọi thắc mắc bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé!

Bạn đang xem: Các đối tượng được giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 4 từ ngày 06/08/2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết