Tổng hợp các tiện ích thông minh trên tivi Sony Bravia XR 2022

Tivi Sony 2022 không chỉ cải tiến công nghệ hình ảnh và âm thanh mà còn trang bị nhiều tiện ích khác để hỗ trợ cho việc xem phim và chơi game cực đã. Vậy hãy cùng tổng hợp các tiện ích thông minh trên tivi Sony Bravia XR 2022 trong bài viết này ra sao nhé!

Tivi Sony 2022 không chỉ cải tiến công nghệ hình ảnh và âm thanh mà còn trang bị nhiều tiện ích khác để hỗ trợ cho việc xem phim và chơi game cực đã. Vậy hãy cùng tổng hợp các tiện ích thông minh trên tivi Sony Bravia XR 2022 trong bài viết này ra sao nhé!

1Định hướng các chương trình dành cho trẻ em

Bạn có thể sử dụng chế độ trẻ em trên tivi Sony Bravia XR 2022 để hỗ trợ định hướng các nội dung giải trí như ứng dụng, phim và chương trình phù hợp với trẻ em.

Không những vậy, các bậc phụ huynh còn có thể giới hạn thời lượng xem tivi của trẻ cũng như đặt thời gian xem phim ban ngày và thời gian đi ngủ.

Định hướng các chương trình dành cho trẻ em trên tivi sony

Có thể cài đặt thời gian xem tivi của trẻ

2Điều khiển thông minh trên điện thoại

Với chức năng điều khiển thông minh trên điện thoại, còn gọi là Tivi Companion, người dùng có thể cài đặt ứng dụng để điều khiển các chức năng trên tivi qua smartphone mà không cần phải sử dụng remote tivi.

3Điều khiển rảnh tay bằng giọng nói

Điều khiển rảnh tay bằng giọng nói là chức năng được tích hợp trong Google tivi, cho phép bạn có thể đặt remote tivi sang một bên, rồi chỉ cần nói trực tiếp vào tivi để thực hiện việc tìm kiếm hoặc truy cập vào nội dung giải trí mà mình muốn.

Điều khiển rảnh tay bằng giọng nói trên tivi sony

4Tận hưởng kênh giải trí yêu thích với Google TV

Google TV trên tivi Sony Bravia XR 2022 chứa hơn 700.000 bộ phim và nhiều chương trình giải trí thú vị khác.

Hơn nữa, tùy theo gói dịch vụ đăng ký, Google TV sẽ tập hợp các nội dung mà bạn thích từ ứng dụng và gói đăng ký, từ đó sắp xếp chúng hợp lý trên màn hình tivi để mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho bạn mỗi khi tìm kiếm.

5Trò chuyện video với bạn bè và gia đình qua Google Duo

Với ứng dụng Google Duo được cài đặt trên tivi Sony Bravia XR 2022, bạn có thể thực hiện các cuộc gọi video với bạn bè và gia đình ở xa một cách thuận tiện ngay trên màn hình lớn của tivi.

Trò chuyện video với bạn bè và gia đình qua Google Duo trên tivi sony

Trò chuyện ngay trên màn hình lớn của tivi thông qua Google Duo

6Trải nghiệm mới với BRAVIA CAM

BRAVIA CAM là thiết bị được gắn phía trên tivi Sony Bravia XR 2022, nó có khả năng nhận biết vị trí và khoảng cách của người xem tivi, từ đó tự động điều chỉnh cài đặt chế độ hình ảnh và âm thanh để mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người xem.

Chưa hết, thiết bị này còn hỗ trợ tính năng điều khiển bằng cử chỉ và điều chỉnh độ sáng màn hình để tiết kiệm điện năng khi nhận biết không có người ngồi xem tivi ở phía trước màn hình.

7Chơi game với hình ảnh âm thanh đỉnh cao

Tivi Sony Bravia XR 2022 cũng là một trong những dòng tivi nổi bật có khả năng đáp ứng chơi game cực đỉnh nhờ sở hữu nhiều công nghệ nổi bật như:

Chế độ 4K 120 hình/giây và 120 Hz

Nhờ trang bị cổng HDMI 2.1, tivi Sony Bravia XR có khả năng mang lại tốc độ khung hình đến 120 hình/giây ở những loại game tương thích như game bắn súng, game thể thao và nhiều game hành động khác.

Với Chế độ game, tốc độ phản hồi diễn ra trong 8,5 mili giây siêu nhanh với chất lượng hình ảnh 4K ở 120 hình/giây, nhờ đó mang lại cảm giác chơi game siêu mượt cho người chơi.

Chế độ 4K 120 hình/giây và 120 Hz trên tivi sony bravia xr thích hợp chơi game

Tần số quét biến đổi (VRR)

Nhờ có tần số quét biến đổi (VRR), tivi Sony Bravia XR có thể linh hoạt quét màn hình khớp với tốc độ chuyển đổi của khung hình trong suốt quá trình chơi game, giảm thiểu tình trạng trễ liên tục và rách hình, từ đó mang lại cảm giác hình ảnh chân thực và mượt mà.

Tần số quét biến đổi (VRR) trên tivi sony bravia xr mang lại chơi game mượt mà

Chế độ độ trễ thấp tự động (ALLM)

Với chế độ độ trễ thấp tự động (ALLM), tivi Sony Bravia XR có thể nhận biết bộ điều khiển máy chơi game kết nối và khởi động, rồi sẽ tự động thiết lập ở chế độ độ trễ thấp để giúp cho người dùng có thể chơi game với tốc độ nhanh và mượt mà hơn.

Chế độ độ trễ thấp tự động (ALLM) trên tivi sony bravia xr mang lại chơi game mượt mà

8Tính năng độc quyền chỉ với Bravia và Playstation® 5.5

Tự động bố trí sắc thái HDR

Tính năng điều chỉnh sắc thái màu HDR tự động, có khả năng tự động bố trí sắc thái HDR khi bạn thiết lập máy chơi game PS5™ lần đầu tiên. Lúc này, máy PS5™ sẽ nhanh chóng nhận diện model tivi Sony Bravia XR để tự động chọn chế độ cài đặt HDR phù hợp nhất với mẫu tivi đó.

Chính vì thế, dù cảnh có độ tương phản cao thì bạn vẫn thấy được mức độ chi tiết của hình ảnh và màu sắc hiển thị, kể cả nằm trong khu vực phần sáng và phần tối nhất của màn hình.

Tự động bố trí sắc thái HDR trên tivi sony bravia xr

Tự động chuyển đổi chế độ hình ảnh theo thể loại

Với chức năng tự động chuyển đổi chế độ hình ảnh theo thể loại, tivi Sony Bravia XR sẽ tự động giảm thiểu độ trễ đầu vào, đồng thời làm tăng độ nhạy cho hành động khi chuyển sang chế độ game.

Trường hợp, khi xem phim trên máy chơi game PlayStation5®, tivi lúc này sẽ chuyển về chế độ chuẩn để tập trung xử lý hình ảnh để mang lại cảm xúc cho mỗi cảnh được hiển thị trên màn hình.

Tự động chuyển đổi chế độ hình ảnh theo thể loại trên tivi sony bravia xr

Bạn đang xem: Tổng hợp các tiện ích thông minh trên tivi Sony Bravia XR 2022

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết