Chủ đề 'việt nam'

Nguồn gốc và ý nghĩa của bánh chưng, bánh giầy ngày Tết

Bánh chưng, bánh giầy là những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt. Không chỉ là món ăn dân dã mang đậm đặc trưng của người Việt, bánh chưng, bánh giầy còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về thế giới quan, nhân sinh quan... của người Việt cổ. Hãy cùng META tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của bánh chưng, bánh giầy ngày Tết qua bài viết này nhé!

Streamer là gì? Làm nghề streamer cần những gì?

Streamer là một nghề không hề mới nhưng vẫn còn xa lạ với nhiều người. Mặc dù streamer đã xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu nhưng chỉ đến một vài năm gần đây nó mới thực sự trở thành một "nghề" và được nhiều người nghiêm túc đầu tư, theo đuổi. Vậy streamer là nghề gì? Làm nghề streamer cần những gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn và có cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp này bạn nhé!

Manga là gì? Top truyện tranh manga hay, đáng đọc nhất

Truyện tranh là một khái niệm khá quen thuộc với mỗi người, nhưng manga là gì thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, mời bạn hãy cùng META tìm hiểu xem truyện manga là gì, có những thể loại manga nào và những truyện manga nào hay, đáng đọc nhất nhé!

Lời chúc ngày 22/12, thơ về ngày 22/12 hay mừng Quân đội Nhân dân Việt Nam

Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội kiểu mới, quân đội của dân, do dân và vì dân . Đây là nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, được Đảng Cộng sản và chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục và rèn luyện. Nhân ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, META.vn muốn chia sẻ đến bạn hơn 30 bài thơ và lời chúc ngày 22/12 hay và ý nghĩa. Hãy tham khảo nhé!

Homestay là gì? Vì sao nên chọn đi du lịch mô hình Homestay?

Ngày nay, việc chọn du lịch Homestay được rất nhiều người ưa chuộng. Du khách sẽ ở lại nhà dân và du khách sẽ trở thành thành viên trong gia đình họ cho bạn những khám phá và trải nghiệm mới lạ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao Homestay lại HOT đến như vậy nhé!

Tết 2021 nên đi du lịch trong nước ở đâu? Top 20 địa điểm du lịch nổi tiếng đáng đi dịp Tết.

Nếu bạn chưa biết tết nên đi du lịch ở đâu trong nước thì đã đến lúc tìm hiểu ngay rồi đó. Bắc, Trung, Nam, 3 Miền mỗi nơi một vẻ đẹp riêng và đầy những điều đặc sắc chờ bạn khám phá. Yên tâm nhé, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những điểm đến HOT nhất giúp bạn có một cái Tết tuyệt vời!

Bồ công anh là cây gì? Có mấy loại? Tác dụng của cây bồ công anh là gì?

Hoa bồ công anh từ lâu đã là một biểu tượng đầy chất thơ trong văn học, nghệ thuật nhưng ít ai biết rằng, trong y học, bồ công anh cũng là một loại dược liệu quý giá, có nhiều tác dụng với sức khỏe. Vậy cây bồ công anh là cây gì? Tác dụng của cây bồ công anh là gì? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ví điện tử là gì? Các ví điện tử phổ biến ở Việt Nam

Trong thời đại công nghệ số 4.0 phát triển như vũ bão hiện nay, các hình thức thanh toán, giao dịch không dùng tiền mặt đã trở nên phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Một trong số đó phải kể đến các loại ví điện tử. Vậy ví điện tử là gì, các ví điện tử phổ biến ở Việt Nam bao gồm những loại nào? Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ những câu hỏi trên nhé.

Mẫu thông báo nghỉ Tết 2021 của Doanh nghiệp, Cơ quan, Cửa hàng

Các doanh nghiệp, cơ quan, cửa hàng khi nghỉ Tết phải có thông báo cho công nhân viên, đối tác, khách hàng của mình lịch nghỉ cụ thể để không làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh, vận hành, khách hàng cũng cũng có kế hoạch mua sắm phù hợp, tránh mất thời gian, công sức. Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ tổng hợp chi tiết các mẫu thông báo nghỉ Tết 2021 của doanh nghiệp, cơ quan, cửa hàng. Cùng theo dõi nhé! 

Nước nào đón năm mới đầu tiên trên thế giới?

Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là chúng ta đã kết thúc năm 2020 và chào đón năm mới 2021 rồi. Tuy nhiên, bạn có biết nước nào đón năm mới đầu tiên trên thế giới không? Nếu chưa biết câu trả lời, hãy theo dõi ngay bài viết này của chúng tôi bạn nhé!

Điểm danh những nước ăn Tết Âm lịch, Tết Nguyên Đán như Việt Nam

Tết Nguyên Đán (Tết Âm lịch) là một trong những ngày lễ lớn và cổ xưa nhất của Việt Nam. Tết là khoảng thời gian để mọi người quây quần bên gia đình, nghỉ ngơi và hưởng thụ thành quả của một năm làm việc vất vả. Không chỉ riêng tại Việt Nam, Tết Nguyên Đán còn được ăn mừng ở nhiều nước khác tại khu vực Đông Nam Á và châu Á. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn điểm danh những nước ăn Tết Âm lịch, Tết Nguyên Đán như Việt Nam bạn nhé!

Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost | Cập nhật 2021

Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost kéo dài từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy để phục vụ nhu cầu chuyển phát của khách hàng. Tuy nhiên, thời gian làm việc Vietnam Post có thể thay đổi để phù hợp với đặc thù của từng khu vực, cùng tham khảo nhé!

Tư vấn: Nên mua bình nóng lạnh hãng nào tốt nhất hiện nay?

Bình nóng lạnh là một trong những thiết bị cần thiết trong phòng tắm của mỗi gia đình hiện nay. Vì vậy, việc lựa chọn được một sản phẩm bình nóng lạnh sao cho chất lượng, đảm bảo tiêu chí an toàn, giá thành hợp lý là điều được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ chia sẻ về ưu nhược điểm của các thương hiệu bình nóng lạnh thông dụng nhất hiện nay để giúp bạn quyết định được nên mua bình nóng lạnh hãng nào tốt. Hãy tham khảo nhé!

Hướng dẫn tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản, chính xác nhất

Hiện nay, việc tra cứu mã số thuế (MST) cá nhân đã được đơn giản hóa rất nhiều, bạn có thể tra cứu MST cá nhân của mình online một cách nhanh chóng. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn một số cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản và chính xác nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Chàng Hậu Shin Hye Sun và những bộ phim ấn tượng nhất màn ảnh nhỏ

Shin Hye Sun là một trong những tên tuổi nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ xứ kim chi trong thời gian trở lại đây. Trong phim Mr Queen mới đây, vai diễn chàng hậu khó gần của cô đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Cùng điểm qua những bộ phim giải trí ấn tượng nhất của diễn viên này nhé!

Những lời chúc Ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất

Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời, là món quà vô giá mà ông trời đã ban tặng cho chúng ta. Tại sao lại không dành cho người phụ nữ vĩ đại nhất cuộc đời chúng ta hạnh phúc bằng những lời yêu thương chân thành nhân "Ngày của mẹ" bạn nhé!

Những lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 hay và ý nghĩa nhất

Những lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 hay và ý nghĩa nhất, để những người thân, bạn bè và mọi người dành cho những người làm việc trong ngành y và nhưng người bác sĩ đã giúp đỡ mình để thể hiện lòng biết ơn với họ. Hãy cùng chúng tôi tổng hợp những lời chúc hay và ý nghĩa nhất nhé!

Nên mua bếp từ ăn lẩu hãng nào tốt nhất 2021?

Hiện nay, việc sử dụng bếp từ ăn lẩu đã trở nên rất phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết bếp từ ăn lẩu hãng nào tốt, nên mua. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem nên mua bếp từ ăn lẩu hãng nào tốt nhất 2021 nhé!

Top 10 phim mô tả gần như thật về chiến tranh Việt Nam

Nhân dân Việt Nam ta đã trải qua nhiều thời kỳ khốc liệt nhưng anh dũng, trong đó cuộc kháng chiến chống Mỹ vẫn còn để lại nỗi đau khó quên cho đến ngày nay. Hãy cùng bài viết điểm qua những bộ phim về chiến tranh Việt Nam chân thật nhất để hiểu hơn về giai đoạn này nhé!

Có nên mua máy khoan pin nội địa Nhật, máy khoan pin Nhật bãi không?

Các sản phẩm điện tử, điện máy, máy công cụ có xuất xứ từ Nhật luôn là những sản phẩm thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng tại Việt Nam bởi độ bền và hiệu năng được đánh giá rất cao. Các sản phẩm máy khoan pin cũng không nằm ngoài xu hướng này, thậm chí, nhiều người còn muốn mua các sản phẩm máy khoan pin nội địa Nhật, máy khoan pin Nhật bãi về sử dụng. Vậy, thực sự có nên mua máy khoan pin nội địa Nhật, máy khoan pin Nhật bãi không? Loại máy này có tốt không? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết này nhé! 

So sánh máy khoan pin Bosch và Makita loại nào tốt hơn?

Bosch và Makita đều là những thương hiệu máy khoan pin nổi tiếng trên thị trường với nhiều sản phẩm đa dạng về hình thức, mẫu mã, công suất. Vậy chúng ta nên mua loại nào trong hai loại máy khoan pin này? Hãy cùng META so sánh máy khoan pin Bosch và Makita xem loại máy khoan nào tốt hơn, đáng mua hơn nhé!