Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost | Cập nhật 2021

Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost kéo dài từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy để phục vụ nhu cầu chuyển phát của khách hàng. Tuy nhiên, thời gian làm việc Vietnam Post có thể thay đổi để phù hợp với đặc thù của từng khu vực, cùng tham khảo nhé!

Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost kéo dài từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy để phục vụ nhu cầu chuyển phát của khách hàng. Tuy nhiên, thời gian làm việc Vietnam Post có thể thay đổi để phù hợp với đặc thù của từng khu vực, cùng tham khảo nhé!

1Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost

Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy cụ thể như sau:

  • Sáng: Từ 7h30 đến 12h00.
  • Chiều: Từ 13h00 đến 19h00.

Đối với hệ thống các điểm giao dịch lớn như bưu điện Hà Nội, bưu điện Hồ Chí Minh thì lịch làm việc của bưu điện có thể sẽ được diễn ra sớm hơn. Giờ mở cửa có thể sẽ bắt đầu từ 7h00 và giờ đóng cửa cũng muộn hơn khoảng từ 19h00.

Giao dịch tại Vietnam Post

Giờ làm việc bưu điện TP. Hồ Chí Minh

Hệ thống các bưu cục của Bưu điện Hồ Chí Minh từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy mở cửa sớm nhất vào lúc 7h00 và đóng cửa muộn nhất lúc 19h00.

Hình ảnh bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Giờ làm việc bưu điện Hà Nội 

Bên cạnh bưu điện tại TP. Hồ Chí Minh thì tại Thủ đô Hà Nội cũng là điểm giao dịch lớn được nhiều người quan tâm. Cụ thể giờ làm việc của bưu điện Hà Nội như sau:

  • Thứ 2 - thứ 7: Làm việc từ 7h30 - 19h00.
  • Chủ nhật – ngày lễ: Lịch làm việc từ 8h00 – 18h00.

Hình ảnh bưu điện Hà Nội

2Bưu điện có làm việc ngày thứ 7 và chủ nhật không?

Hầu hết giờ làm việc của bưu điện tại các bưu cục trên toàn quốc đều làm việc đến hết sáng thứ 7 và nghỉ vào chiều thứ 7, ngày chủ nhật. Các bưu cục sẽ trở lại làm việc vào ngày thứ 2 tuần kế tiếp. Chính vì vậy nếu có nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện tại bưu điện, bạn nên thực hiện muộn nhất vào sáng thứ 7.

Trên thực tế hiện nay, tại một số điểm có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao, thời gian làm việc của bưu điện vẫn có thể làm đến hết thứ 7.

Văn phòng làm việc của bưu điện

3Tổng đài hỗ trợ của bưu điện Việt Nam

Vietnam Post có mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên cả nước từ thành phố lớn tới các vùng nông thôn. Nếu việc gửi hàng, bưu phẩm của bạn có trục trặc gì bạn có thể vào website Bưu điện Việt Nam để check thông tin về trạng thái của đơn hàng hoặc ra điểm bạn đã gửi bưu phẩm, tiền hoặc các dịch vụ khác. Ngoài ra nếu có các thắc mắc bạn cũng có thể liên hệ qua số điện thoại 1900545481 của Vietnam Post để được hỗ trợ.

Tổng đài hỗ trợ của Vietnam Post nhằm hỗ trợ và giải đáp thông tin cho khách hàng như: giá cước vận chuyển, thời gian vận chuyển, vận chuyển quốc tế, các loại hàng hóa vận chuyển, thông tin các bưu cục,... để nâng cao chất lượng phục vụ.

Tổng đài hỗ trợ của bưu điện Việt Nam

4Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ chuyển phát qua bưu điện

Ngoài quy định về giờ làm việc của bưu điện thì dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện sẽ có những thêm những quy định riêng mà khách hàng cần biết rõ để quá trình gửi hàng được thông suốt mà không xảy ra bất kỳ sự cố nào:

  • Hiện nay, bưu điện đang cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) trên toàn quốc và đến hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
  • Khối lượng hàng hóa tối đa gửi EMS thông thường sẽ là 31,5kg/bưu gửi.
  • Đối với hàng hóa gửi là hàng nguyên khối không thể tách nhỏ thì khối lượng hàng hóa cho phép tối đa sẽ là 50kg và áp dụng với hình thức vận chuyển bằng đường bộ.

Dịch vụ EMS

  • Đối với hàng hóa nhẹ, cước phí dịch vụ sẽ được tính theo khối lượng hàng hóa quy đổi.
  • Đối với dịch vụ gửi hàng quốc tế sẽ được thực hiện theo quy định của Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện đối với từng nước và phụ thuộc vào: Kích thước hàng hóa, cụ thể từng mặt hàng. Kích thước tối đa không vượt quá 1.5m và tổng chiều dài cộng với chu vi lớn nhất không vượt quá 3m.
  • Bạn nên nắm chắc quy định về thời gian làm việc của bưu điện để thuận tiện nhất trong quá trình thực hiện chuyển phát nhanh hàng hóa, thư từ, tài liệu,...

Trên đây là những chia sẻ về giờ làm việc của bưu điện Việt Nam được cập nhật 2021. Nếu bạn có nhu cầu nhận hàng hoặc gửi hàng thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Bạn đang xem: Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost | Cập nhật 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết