Chủ đề 'Vật Lý'

Kon Tum lại liên tiếp động đất

Vài ngày trở lại đây, động đất lại liên tiếp xảy ra tại huyện Kon Plông (Kon Tum) và khu vực lân cận, gây nhiều lo ngại cho chính quyền và người dân địa phương.

iPhone 11 có mấy SIM? iPhone 11 có eSIM không?

Sử dụng nhiều SIM trên chiếc iPhone là mong muốn của nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết iPhone 11 có mấy SIM chưa? Nếu chưa bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem iPhone 11 có mấy SIM và iPhone 11 có eSIM không nhé!

Top 10 ứng dụng giải bài tập Vật Lý tốt nhất cho Android, iOS

Đối với học sinh, việc tìm được một ứng dụng giải bài tập hiệu quả và có độ tin cậy cao cho môn Vật Lý là một vấn đề quan trọng. Vì thế, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 10 ứng dụng giải bài tập Vật Lý sử dụng cho hệ điều hành Android và iOS.

Ethernet là gì? Cổng Ethernet là gì? Tổng hợp các tính năng nổi bật của Ethernet

Ethernet là thuật ngữ sử dụng phổ biến trong các thiết bị máy tính, laptop, tivi,... nhưng còn xa lạ đối với nhiều người. Có thể, bạn đã từng nghe qua Ethernet trên báo đài hay các trang mạng xã hội. Vậy Ethernet là gì? Cổng Ethernet là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu các tính năng nổi bật của Ethernet trong bài viết sau nhé!

Virtual RAM (RAM ảo) trên Smartphone có lợi ích gì?

RAM ảo hay còn gọi là Virtual RAM là một thuật ngữ không quá xa lạ trên Laptop/PC, mới đây đã xuất hiện lần đầu và được có mặt trên một số Smartphone. Vậy Virtual RAM mang lại lợi ích gì cho Smartphone, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Review Lấy danh nghĩa người nhà, phim về gia đình cảm động nhất 2020

Lấy danh nghĩa người nhà là bộ phim tình cảm - gia đình từng gây sốt màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2020. Với kịch bản lôi cuốn và nội dung phim truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, bộ phim đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Cùng chúng tôi review bộ phim đầy cảm xúc này ngay nhé!

Thiết kế thời trang học những gì và sau này làm nghề nào? Các trường đào tạo Thiết kế thời trang tốt

Ngành Thiết kế thời trang đang ngày càng thu hút rất nhiều bạn bởi sự sáng tạo, năng động và tính ứng dụng cao của nó. Vậy ngành Thiết kế thời trang là gì? Học Thiết kế thời trang thì học những gì và có những trường nào đào tạo ngành Thiết kế thời trang tốt? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Khối A gồm những ngành, nghề nào? Một số ngành nghề "hot" khối A

Khối A là một trong những khối được nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký bởi khối này thường có nhiều ngành nghề với các cơ hội việc làm rộng mở. Mời bạn cùng chúng tôi xem ngay thông tin về các tổ hợp môn trong khối A và cơ hội việc làm cho các ngành nghề tuyển sinh khối A nhé!

Khối A1 gồm những ngành nào? Sau này làm nghề gì?

Khối A1 là một trong những khối thi đại học được nhiều sĩ tử lựa chọn bởi có nhiều ngành nghề hấp dẫn và cơ hội việc làm rộng mở. Mời bạn cùng đến với bài viết sau để tìm hiểu về các ngành nghề, trường đào tạo và cơ hội việc làm sau này khi chọn thi khối A1 nhé!

Các khối thi đại học và tổ hợp môn thi - xét tuyển năm 2021

Hiện nay, cơ hội vào các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) vô cùng rộng mở với đa dạng các khối, tổ hợp môn thi để thí sinh dễ dàng lựa chọn theo năng lực và sở trường của bản thân. Trong bài viết sau đây, cùng tìm hiểu các khối thi đại học và tổ hợp môn thi - xét tuyển năm 2021 nhé!

Điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2021 các trường THPT Hà Nội

Kỳ thi vào THPT kết thúc cũng là lúc các gia đình và các em học sinh hồi hộp mong chờ kết quả thi cũng như điểm chuẩn lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội. Biết điểm chuẩn càng sớm, các gia đình sẽ càng có nhiều thời gian để đưa ra những lựa chọn phù hợp với khả năng, sức học tập của con em mình. 

Khối A gồm những môn nào, ngành nào? Các trường đại học khối A

Khối A gồm những môn nào, ngành nào? Các trường đại học khối A nào nổi tiếng? Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia còn đang băn khoăn chọn trường, chọn ngành học khối A thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

4 Cách chụp ảnh màn hình iPhone nhanh, áp dụng cho tất cả các dòng máy

Chụp ảnh màn hình iPhone không quá phức tạp nhưng với những ai mới sử dụng dòng điện thoại này thì chắc chắn sẽ không khỏi lúng túng. Chính vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách chụp màn hình iPhone nhanh và đơn giản, có thể áp dụng cho tất cả các dòng máy từ cũ tới mới.

Bài tập cho người thoái hóa đốt sống cổ dễ thực hiện tại nhà

Thoái hóa đốt sống cổ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc, sử dụng các loại đai đốt sống cổ, đai nẹp cổ thì phương pháp tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống cổ cũng được nhiều người áp dụng. Trong bài viết này, META sẽ mách bạn một số bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ đơn giản dễ thực hiện. Tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Mẹo chọn mua và sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da ở phụ nữ và một số bệnh về da khác. Vì thế chị em phụ nữ rất sợ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Một biện pháp được coi là tối ưu giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là sử dụng kem chống nắng. Nhưng trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và loại kem chống nắng. Vậy làm sao để lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp?