Chủ đề 'tốt nghiệp'

Cách cộng điểm ưu tiên đại học năm 2021

Cách cộng điểm ưu tiên đại học năm 2021 như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh và các bậc phụ huynh quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách cộng điểm ưu tiên đại học năm 2021. Các bạn tham khảo nhé!

Hướng dẫn viết hồ sơ thi THPT quốc gia 2021 chính xác

Kỳ thi THPT quốc gia 2021 đang tới rất gần rồi và để hỗ trợ cho các bạn thí sinh có thể tự tin hoàn tất hồ sơ đăng ký dự thi, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn viết hồ sơ thi THPT quốc gia 2021 chính xác nhất. Mời bạn theo dõi bài viết nhé.

Cách tính điểm thi xét tốt nghiệp THPT 2021 chuẩn nhất

Mỗi khi mùa thi cử đến gần thì những chủ đề liên quan đến cơ chế thi, xét tuyển, tính điểm... luôn được rất nhiều vị phụ huynh và các em học sinh quan tâm. Trong bài viết này, META sẽ hướng dẫn bạn cách tính điểm thi tốt nghiệp 2021 chuẩn nhất để bạn có thể tự tính cho mình hoặc cho người thân nhé! 

Tỉ lệ chọi là gì? Cách tính tỉ lệ chọi chuẩn nhất

Tỉ lệ chọi là cụm từ quen thuộc với các bạn học sinh chuẩn bị tham dự vào kỳ thi vào THPT. Dạo quanh trên những trang thông tin tuyển sinh, các bạn sẽ dễ bắt gặp cụm từ này khi đơn đăng ký tuyển sinh từ các trường THPT được công bố. Việc nắm bắt được tỉ lệ chọi sẽ giúp cho các bạn học sinh ước chừng được khả năng đỗ vào lớp 10 trên số học sinh dự tuyển và học lực của bản thân.    

Công thức tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 chuẩn nhất

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ được quy về thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân và các bài thi sẽ do máy tính chấm. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến các bạn công thức tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới 2020 đáng ngưỡng mộ

Danh sách tỷ phú là một bảng xếp hạng giá trị tài sản ròng hằng năm của các tỷ phú trên thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi xin mời các bạn cùng điểm qua top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới do tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ xếp hạng nhé!

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Dự kiến thi trong 2 ngày

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Vào chiều ngày 6/7, thí sinh làm thủ tục dự thi tại địa điểm thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Điều kiện miễn thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021, theo đó thí sinh đáp ứng điều kiện sẽ được miễn thi bài thi Ngoại ngữ. Cùng tìm hiểu ngay về các trường hợp miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia dưới đây nhé!

Các trường đại học xét tuyển bằng học bạ ở Hà Nội, TPHCM năm 2021

Mùa tuyển sinh năm 2021, nhiều trường đại học vẫn duy trì hình thức xét tuyển bằng học bạ. Để giúp các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi, cập nhật thông tin các trường xét tuyển bằng học bạ trong mùa tuyển sinh năm nay, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp danh sách các trường đại học xét tuyển bằng học bạ ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông - Lịch thi THPT Quốc gia

Lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông luôn là vấn đề mà nhiều em học sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm mỗi năm. Vậy lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021 - Lịch thi THPT Quốc gia năm 2021 như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để cập nhật kịp thời lịch thi nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này nhé.

Tổng hợp 90 lời chúc thi tốt ý nghĩa nhất gửi cho bạn bè

Đối với mỗi sỹ tử, những lời chúc thi tốt từ bạn bè có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, giúp tiếp thêm niềm tin và động lực để họ vượt qua vũ môn, đây cũng là cơ hội để người chúc bày tỏ tình cảm của mình đến đối phương. Sau đây là tổng hợp 90 lời chúc thi tốt ý nghĩa nhất để gửi cho bạn bè bạn nên bỏ túi ngay nhé!

Cách tính điểm trung bình học kỳ 1, học kỳ 2, cả năm cho học sinh cấp 2, cấp 3

Điểm trung bình là một chỉ số rất quan trọng trong học tập, đặc biệt là với học sinh, sinh viên. Thông qua điểm trung bình, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh sẽ đánh giá được một cách khách quan nhất tình hình học tập của học sinh cũng như theo dõi được quá trình rèn luyện, tiến bộ của học sinh trong suốt học kỳ và cả năm học. Vậy cách tính điểm trung bình học kỳ 1, học kỳ 2 và cả năm học như thế nào? Mời các bạn học sinh cùng các vị phụ huynh tham khảo qua bài viết dưới đây.

Giá các loại máy tính Casio cho học sinh cấp 2, 3 rẻ nhất 2020

Máy tính bỏ túi Casio là vật dụng quen thuộc đối với các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 tại Việt Nam, và còn là vật “bất ly thân” đối với các em trong các kỳ thi quan trọng như thi hết kỳ, thi tốt nghiệp, thi đại học... Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng máy tính học sinh Casio có thể đáp ứng tốt nhu cầu học tập của các em học sinh. Vậy giá máy tính bỏ túi Casio bao nhiêu? Hãy đọc bài viết của META.vn ngay sau đây để tìm hiểu chi tiết hơn nhé!