Top 18 phim chiếu rạp Trung Quốc hay nhất | Cập nhật 2021

Nền điện ảnh Trung Quốc đang ngày càng phát triển với nhiều bộ phim nổi tiếng thuộc các thể loại khác nhau từ hành động, cổ trang, hài hước đến tình cảm lãng mạn. Hãy cùng chúng tôi điểm danh top 18 phim chiếu rạp Trung Quốc hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

Nền điện ảnh Trung Quốc đang ngày càng phát triển với nhiều bộ phim nổi tiếng thuộc các thể loại khác nhau từ hành động, cổ trang, hài hước đến tình cảm lãng mạn. Hãy cùng Điện máy XANH điểm danh top 18 phim chiếu rạp Trung Quốc hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

 

1 Nhiệm Vụ Bí Mật - Cliff Walkers (2021)

Nhiệm Vụ Bí Mật là bộ phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu thuộc thể loại gián điệp, hành động được nhiều người yêu thích. Đây là một trong những bộ phim về đề tài gián điệp, cách mạng hay nhất của nền điện ảnh Hoa Ngữ.

Nội dung phim xoay quanh nhiệm vụ đặc biệt của 4 điệp viên do Đảng cộng sản Trung Hoa cài vào Cáp Nhĩ Tân. Vào lúc đó, Đế Quốc Nhật Bản đã tạo ra một quốc gia bù nhìn tên Mãn Châu Quốc và thực hiện những cuộc thí nghiệm tàn bạo. Vì vậy, nhiệm vụ của các đặc vụ là giải cứu một nhân vật đặc biệt và vạch trần tội ác của quân đội Nhật trước cộng đồng quốc tế.

2 Bát Bách - The Eight Hundred (2020)

Bát Bách là một trong những bộ phim điện ảnh nổi bật nhất của Hoa Ngữ với bối cảnh là cuộc chiến tranh khốc liệt giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực, nổi tiếng như Huỳnh Hiểu Minh, Trương Dịch, Lý Thần, Trịnh Khải,...

Nội dung phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật tại Thượng Hải vào năm 1937 khi chiến tranh đang căng thẳng. Trong khi đó, 800 quân nhân Trung Quốc bị mắc kẹt tại một nhà kho trong tình thế bị quân địch bao vây. Trước tình cảnh nguy khốn đó, họ vẫn kiên cường chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời mình để bảo vệ đất nước.

3 Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người - Your Name Engraved Herein (2020)

Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người là một trong những bộ phim điện ảnh đam mỹ hay nhất mà không một "hủ nữ" nào có thể bỏ lỡ. Phim lấy bối cảnh vào những năm 80 xoay quanh hai chàng trai trẻ Trương Gia Hán và Vương Bách Đức (thường gọi là Birdy) cùng mối tình ngang trái của họ.

Gia Hán và Birdy gặp nhau tại trường và dần trở nên thân thiết bởi chí hướng, sở thích giống nhau. Hai người cùng nhau trốn đến Đài Bắc du ngoạn, cùng trải qua thời học sinh đáng nhớ. Và rồi Gia Hán phát hiện mình đã yêu Birdy, thế nhưng giữa xã hội đầy định kiến, Birdy cố ý tiếp cận một cô gái khác để tránh mặt Gia Hán. Dù không dám đối diện, nhưng tình yêu của họ lại là thứ tình cảm khắc cốt ghi tâm cho đến vài chục năm sau.

4 Dương Sư: Tình Nhã - The Yin Yang Master: Dream of Eternity (2020)

Dương Sư: Tình Nhã là một trong những bộ phim chiếu rạp Trung Quốc hay nhất được chuyển thể từ tiểu thuyết Âm Dương Sư của tác giả Baku Yumemakura. Phim lấy bối cảnh ở một thế giới huyền ảo khi yêu ma quỷ thần tồn tại cùng nhau và tranh đấu không ngừng.

Trong đó, Tình Minh là người có nhiệm vụ tham gia Tế Thiên Đại Điển và tìm cách ngăn chặn một xà tinh bị phong ấn 300 năm trước thức dậy. Trong quá trình đó, Tình Minh gặp gỡ và kết thân cùng người bạn Bác Nhã (Đặng Luân thủ vai), cả hai cùng vào sinh ra tử để chống lại xà tinh và phát hiện ra những bí mật không ngờ được che giấu bao lâu này.

5 Tru tiên - Jade Dynasty (2019)

Tru Tiên là bộ phim chiếu rạp Trung Quốc được ra mắt năm 2019 với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng như Tiêu Chiến, Mạnh Mỹ Kỳ, Lý Thấm, Đường Nghệ Hân,... Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Tiêu Đỉnh.

Nội dung phim kể về cuộc đời của chàng thiếu niên Trương Tiểu Phàm mang trên mình vận mệnh đặc biệt. Cậu được Thanh Vân môn thu nhận từ nhỏ, cuộc sống của cậu vẫn êm đềm cho đến khi tình cờ có được bảo vật gậy Nhiếp HồnPhệ Huyết Châu. Từ đó, Tiểu Phàm bước vào ranh giới giữa tà ma và chính đạo, để vượt qua, cậu bắt buộc phải chiến thắng được tâm ma của chính mình.

6 Chuyến Bay Sinh Tử - The Captain (2019)

Chuyến Bay Sinh Tử là phim chiếu rạp được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Lưu Vỹ Cường ra mắt năm 2019. Đây là một trong 10 bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất trong năm 2019. Nội dung phim được xây dựng từ sự kiện có thật xảy ra năm 2018 của chuyến bay hiệu Airbus A319 của hãng hàng không Tứ Xuyên.

Chuyến bay vẫn diễn ra vô cùng bình thường cho đến khi kính buồng lái bị vỡ, máy bay rung lắc cực độ và mọi người rơi vào hoảng loạn. Vào lúc đó, vị cơ trưởng tài ba đã dùng hết sức mình lái máy bay đáp cánh an toàn và tiếp viên cũng không ngại nguy hiểm để giúp hành khách bảo vệ tính mạng kịp thời.

7 Địa Cầu Lưu Lạc - The Wandering Earth (2019)

Địa Cầu Lưu Lạc là bộ phim chiếu rạp thuộc thể loại khoa học viễn tưởng của Trung Quốc được công chiếu đầu năm 2019. Nội dung phim xoay quanh sự kiện giả tưởng rằng mặt trời sắp biến thành ngôi sao đỏ và có thể phá hủy tất cả những hành tinh nằm trong hệ mặt trời.

Vào lúc này, người dân trên Trái Đất phải đồng lòng xây dựng một dự án nhằm đưa Trái Đất sang hệ sao Alpha Centauri để không bị tiêu hủy. Trong đó, Liu Peiqiang và con trai Liu Qi của mình thuộc những người có nhiệm vụ ra ngoài không gian, trực tiếp di chuyển Trái Đất ra khỏi hệ mặt trời. Thế nhưng khi đi qua sao Mộc, Trái Đất lại phải đối diện với mối nguy hiểm khác.

8 Thế Giới Động Vật - Animal World (2018)

Bộ phim Thế Giới Động Vật được ra mắt năm 2018 và đã nhận được sự chào đón nhiệt tình của khán giả với sự tham gia diễn xuất của Lý Dịch PhongChâu Đông Vũ. Nội dung phim xoay quanh chàng trai Trương Khải Tư đang rơi vào bế tắc khi để cho bạn gái lo mình và cả người mẹ đang bệnh tật.

Để kiếm tiền, Trương Khải Tư nghe lời dẫn dắt của người bạn thân và quyết định bước lên con tàu bí ẩn. Nào ngờ đó lại là một cái bẫy của trò chơi sinh tử khi mọi người phải thanh trừ lẫn nhau để có thể sống sót. Với niềm khao khát được gặp lại người thân, Trương Khải Tư và bạn mình phải tìm mọi cách để có thể thoát khỏi sự tấn công của người khác. 

9 Chúng Ta Của Sau Này - Us and Them (2018)

Chúng Ta Của Sau Này là bộ phim chiếu rạp Trung Quốc đã để lại trong lòng người xem nhiều cung bậc cảm xúc, nhất là đối với những người trẻ. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu vô cùng chân thực của tuổi trẻ, nhưng rồi đoạn tình cảm ấy cũng dở dang: "Chúng ta của sau này, có tất cả, chỉ là không có nhau".

Đó là câu chuyện của Tiểu HiểuKiến Thanh, hai con người tình cờ gặp nhau trên chuyến tàu về nhà năm 2007. Họ đến với nhau, cùng viết nên cuộc tình đẹp đẽ, thuần khiết của những năm tháng tuổi trẻ. Thế nhưng tình yêu của họ lại sớm kết thúc vì cả hai đều mang trong mình những nỗi niềm riêng mà đối phương không thể hiểu, để rồi 10 năm sau gặp lại, chỉ còn những câu "giá như".

10 77 Lần Thứ Tha - 77 Heartbreaks (2017)

77 Lần Thứ Tha là bộ phim tâm lý tình cảm được công chiếu năm 2017 của đạo diễn Khâu Lễ Đào. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình cảm của AdamEva với mối tình 10 năm gắn gó, họ đã từng cùng trải qua biết bao vui buồn, giận hờn, sóng gió.

Những kỷ niệm tình yêu đó đều được Eva viết lại trong cuốn nhật ký của mình, bao gồm 77 lần tha thứ cho lỗi lầm của Adam. Thế nhưng trong một lần say xỉn, Adam lại phạm sai lầm cùng với học trò của mình. Eva biết được điều này và cô đứng trước sự lựa chọn có nên tha thứ cho người đàn ông của mình ở lần 78 hay không.

11 Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 - Journey to the West: The Demons Strike Back (2017)

Bộ phim Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Từ Khắc và có sự tham gia của Châu Tinh Trì trong khâu kịch bản, sản xuất. Đây là phần tiếp theo của bộ phim chiếu rạp cùng tên được ra mắt năm 2013 kể về cuộc hành trình sang Tây Thiên thỉnh kinh một cách hài hước của thầy trò Đường Tăng.

Ở phần này, nội dung câu chuyện tiếp diễn sau sự kiện Tôn Ngộ Không đánh chết yêu quái nhưng trong lòng Đường Tăng vẫn còn nặng lòng khiến mối quan hệ giữa hai thầy trò chưa được thân thiết. Sau đó, bốn thầy trò lại gặp bọn nhện tinh, trải qua một thử thách lớn và hiểu lầm cũng dần được hóa giải.

12 Mỹ Nhân Ngư - The Mermaid (2016)

Mỹ Nhân Ngư là một trong những bộ phim nổi bật được Châu Tinh Trì đầu tư với nội dung vừa sâu sắc vừa hài hước cùng sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như Đặng Siêu, La Chí Tường, Trương Vũ Kỳ, Lâm Duẫn,... Nội dung phim xoay quanh cô gái người cá San San và cuộc hành trình ám sát kẻ thù - ông chủ Lưu Hiên.

Trước đó, khu vực sinh sống của bộ tộc người cá nơi San San cư trú bị đe dọa bởi một đoàn người muốn biến nơi đó thành khu du lịch, mà đứng đầu chính là Lưu Hiên. Nhận được nhiệm vụ ám sát Lưu Hiên nhưng éo le thay San San lại nảy sinh tình cảm với hắn. Đồng thời, Lưu Hiên cũng dần nảy sinh tình cảm với mỹ nhân ngư San San và quyết tâm bảo vệ cô khỏi sự săn bắt của những người khác.

13 Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (Bản điện ảnh) - Love O2O (2016)

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là bộ phim chiếu rạp Trung Quốc thuộc thể loại ngôn tình lãng mạn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Phim được chuyển thể từ tác phẩm ăn khách cùng tên của Cố Mạn với nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu đậm chất thanh xuân vườn trường của Tiêu NạiBối Vy Vy.

Trong đó, Tiêu Nại là đại thần vừa đẹp trai lại tài giỏi còn Bối Vy Vy là hoa khôi thông minh. Điều đặc biệt là mối lương duyên của hai người bắt đầu từ một trò chơi thế giới ảo trong game và rồi dần nảy sinh tình cảm trong thế giới thực. Đây là bộ phim mang lại những thước phim hài hước, đáng yêu, rất thích hợp để thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi dành cho bạn đấy!

14 Tôi Và Anti-fan Kết Hôn - So I Married An Anti-fan (2016)

Tôi Và Anti-fan Kết Hôn là bộ phim chiếu rạp hài hước, lãng mạn được kết hợp bởi Hàn - Trung với sự tham gia của nam thần tượng Park Chanyeol đến từ nhóm nhạc đình đám EXO và nữ diễn viên Hoa Ngữ Viên San San. Trong đó, Chanyeol vào vai Hoo Joon - một ca sĩ nổi tiếng với hàng triệu fan hâm mộ.

Phương Miễu Miễu là một nữ phóng viên trẻ và là một anti-fan của Hoo Joon, cô vô tình chụp được khoảnh khắc nhạy cảm của nam idol khiến anh vô cùng giận dữ. Nhưng rồi hai người lại trở thành mối quan hệ quản lý - thần tượng khi cùng tham gia một chương trình truyền hình.

Lúc này, Miễu Miễu dần hiểu rõ con người lương thiện, chu đáo của Hoo Joon và nảy sinh tình cảm với anh. Câu chuyện tình yêu ngang trái của họ đã đem đến cho khán giả những trận cười không ngớt.

15 Yêu Anh Vậy Đó - One Night Stud (2015)

Yêu Anh Vậy Đó

Bộ phim Yêu Anh Vậy Đó thuộc thể loại hài hước, tình cảm với sự tham gia diễn xuất của bộ đôi Trịnh Khải và Giang Nhất Yến. Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ phức tạp của nữ kiến trúc sư Tả Tiểu Hân và nam MC nổi tiếng Tra Nghĩa.

Tả Tiểu Hân là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, cô luôn muốn có con nhưng lại không thích lấy chồng. Tình cờ, Tiểu Hân và MC nổi tiếng Tra Nghĩa lại diễn ra tình một đêm. Sau đó, Tiểu Hân một mình sinh ra cậu bé Tả Tùng Tùng nhưng Tra Nghĩa lại chẳng hề hay biết.

Khi Tùng Tùng được một tuổi, Tra Nghĩa biết được sự việc vô cùng tức giận, anh quyết định giành quyền nuôi với với Tiểu Hân. Nhưng chính điều đó đã khiến hai người xích lại gần nhau hơn và dần nảy sinh tình cảm thực sự.

16 Đơn Thân Nam Nữ - Don't Go Breaking My Heart (2011)

Đơn Thân Nam Nữ là bộ phim điện ảnh tâm lý tình cảm với sự góp mặt của những diễn viên đình đám như Cổ Thiên Lạc, Cao Viên Viên, Ngô Ngạn Tổ,... Câu chuyện xoay quanh đường tình trắc trở và phức tạp của cô gái Trình Tử Hân luôn hết lòng yêu nhưng chỉ nhận lại kết thúc cay đắng.

Trình Tử Hân cùng người yêu lên thành phố lập nghiệp nhưng anh ta lại thay lòng khiến cô vô cùng đau khổ. Sau đó, Trình Tử Hân lần lượt gặp được hai người đàn ông khác là Phương Khải Hoành và Trương Thân Nhiên khiến cô phải đưa ra sự lựa chọn rằng ai là người đáng tin cậy để đi cùng mình suốt cuộc đời.

17 Một Cuộc Đời Tươi Đẹp - A Beautiful Life (2011)

Bộ phim Một Cuộc Đời Tươi Đẹp được ra mắt năm 2011 do đạo diễn Lưu Vĩ Cường chỉ đạo sản xuất. Nội dung phim xoay quanh người phụ nữ Li Peiru - một nhân viên môi giới bất động sản đang phải vất vả kiếm tiền trả nợ cho gia đình và là một người đầy tham vọng, sống thực tế.

Li Peiru gặp được anh chàng cảnh sát Fang Zhengdong ở một quán karaoke và hai người tiến tới mối quan hệ yêu đương nồng nhiệt, mặc dù trước đó mục đích Li Peiru tiếp cận Fang Zhengdong là để lừa tiền. Tuy nhiên khi Peiru trở lại thăm quê nhà thì Zhengdong lại mắc căn bệnh lạ và biến mất khiến cuộc tình của hai người rơi vào ngõ cụt.

18 Nếu Em Là Người Tình - If You Are The One (2008)

Nếu Em Là Người Tình là câu chuyện tình yêu vừa ngang trái vừa sâu sắc của Tần PhấnLương Tiếu Tiếu. Trong đó, Tần Phấn là một nhà phát minh vừa có được món tiền lớn và trở nên giàu có, anh nghĩ ra cách đăng tin lên internet để tìm một người vợ xinh đẹp.

Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng Tần Phấn cũng tìm được nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp Lương Tiếu Tiếu. Hai người cùng đi du lịch để tìm hiểu về nhau, nhưng trong thâm tâm Tiếu Tiếu, cô chỉ muốn tìm một nơi để kết liễu đời mình sau cuộc tình tan vỡ trước đó. Nhưng rồi Tần Phấn đã dùng tấm chân tình của mình để lay chuyển Tiếu Tiếu, giúp cô xoa dịu vết thương và mở lòng một lần nữa.

Bài viết đã gợi ý cho bạn những bộ phim chiếu rạp Trung Quốc hay nhất, chúc bạn có những giây phút thư giãn khi xem phim!

Bạn đang xem: Top 18 phim chiếu rạp Trung Quốc hay nhất | Cập nhật 2021

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết