Top 14 phim xác sống (zombie) hay được xem nhiều nhất 10 năm qua | Cập nhật 2021

Phim zombie là thể loại luôn gây cho người xem nhiều cảm xúc từ hồi hộp đến lo sợ rồi tận cùng là nổi khiếp sợ. Vì thế mà phim xác sống luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả là món ăn tinh thần không thể thiếu. Hãy cùng chúng tôi xem top 14 phim xác sống (zombie) hay được xem nhiều nhất 10 năm qua nhé!

Phim zombie là thể loại luôn gây cho người xem nhiều cảm xúc từ hồi hộp đến lo sợ rồi tận cùng là nổi khiếp sợ. Vì thế mà phim xác sống luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả là món ăn tinh thần không thể thiếu. Hãy cùng Điện máy XANH xem top 14 phim xác sống (zombie) hay được xem nhiều nhất 10 năm qua nhé!

1Đội Quân Người Chết - Army Of The Dead (2021)

Bộ phim Đội quân người chết xoay quanh câu chuyện về một cuộc đại họa zombie tại thành phố Las Vegas. Khi một đoàn xe của quân đội vận chuyển những zombie bí mật từ khu vực 51 đang trên đường đến một địa điểm mới thì xảy ra sự cố. Một số thây ma đã trốn thoát và giết chết những người lính hộ tống đoàn xe. Tất cả họ đều biến thành những zombie hút máu người.

Zombie ngày một đông và tiến đến Las Vegas. Thành phố bắt đầu trở thành cuộc đại dịch zombie lớn và tàn phá mọi thứ trên đường chúng đi qua. Chính phủ đã ngăn cách thành phố với bức tường Las Vegas. Lính đánh thê Scott Ward và vị đồng nghiệp Martin được ông chủ của sòng bạc Bly Tanaka thuê để lấy cắp số tiền 200 triệu đô từ thành phố. Bằng tinh thần chiến đấu quả cảm, người lính đánh thuê đã chiến đấu với những xác sống đầy cam go và khốc liệt. Đây là bộ phim zombie mới, phát hành năm 2021 hứa hẹn mang đến cho khán giả những cảm xúc mới.

2Vương triều xác sống – Kingdom (2019 - 2020)

Phim Vương triều xác sống được chuyển thể từ loạt webcomic The Kingdom of the Gods của tác giả Kim Eun-hee và họa sĩ Yang Kyung-il. Bộ phim khai thác về đề tài xác sống dưới thời đại Joseon (Hàn Quốc).

Khi nhà vua lâm trọng bệnh, mọi quyền hành rơi vào tay lãnh tướng Cho. Ông tự quyết mọi chuyện trong triều, giấu chuyện nhà vua lâm bệnh, thái tử và quan trong triều không ai được phép gặp nhà vua. Nhà vua qua đời, Cho giấu nhẹm mọi chuyện và ra lệnh cho thái y điều chế thuốc giúp hồi sinh người chết, để hồi sinh vị hoàng đế của mình nhằm sai khiến và chiếm đoạt ngai vàng. 

Thái tử Lee Chang do Ju Ji Hoon vào vai, nghi ngờ âm mưu của Cho nên đã cùng cận vệ đến nơi ở của thái y để tìm ra sự thật. Ở đây, thái tử phát hiện ra các âm mưu thâm độc của Cho và biết được nguyên nhân người chết sống dậy. Phim lấy bối cảnh tăm tối của một xã hội phong kiến đang mắc phải căn bệnh dịch lạ biến con người thành những zombie khát máu, gây cho khán giả nhiều phấn khích ngay từ các tập đầu tiên.

3Sống Sót - Alive (2020)

Bộ phim Sống sót xoay quanh nhân vật Joon-woo do Yoo Ah In đóng. Anh là một game thủ nên luôn dành hết thời gian của mình trong phòng. Một ngày anh xem tivi mới biết đại dịch thây ma bất ngờ bùng phát và lan khắp cả nước, biến mọi người thành zombie hung hãn, khát máu và ăn thịt người.

Anh đóng chặt cửa và sống những ngày đầy hoang man, lo lắng. Nhiều ngày trôi qua số người mắc bệnh càng tăng trong đó có gia đình anh. Joon-woo hết thức ăn và nước uống anh tuyệt vọng và có ý định tự sát. Ngay khi đó thì Yoo Bin (Park Shin Hye đóng) xuất hiện. Họ cùng hỗ trợ và giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Phim Sống sót là phim xác sống của Hàn Quốc có số người xem ngày đầu tiên cao nhất bên cạnh bộ phim The Man Standing Next.

4Dạ quỷ – Rampant (2018)

Phim Dạ quỷ là một phim xác sống, lấy bối cảnh ở triều đại Joseon khi nhà vua xem trọng nhà Thanh. Thái tử Lee Young do Kim Tae-woo đóng thì thân châu Âu, muốn đánh đuổi nhà Thanh nhưng bị quan đại thần Kim Ja-joon vạch trần. Thái tử Lee Young tự sát. Hoàng tử Lee Chung do Hyun Bin đóng, võ nghệ cao cường được nhà vua gửi sang Trung Quốc từ nhỏ. Sau khi biết tin thái tử Lee Young qua đời, Lee Chung lập tức trở về nước.

Trên đường trở về, Lee Chung bị tấn công bởi các sát thủ Joseon do quan đại thần Kim Ja-joon phái đến và những xác sống khát máu, chỉ xuất hiện sau khi mặt trời lặn. Hoàng tử Lee Chung làm gì để chống lại âm mưu cướp ngôi của quan đại thần Kim Ja-joon và vượt qua các xác sống khát máu. Cùng đón xem nhé!

5Chiến dịch Overlord – Overlord (2018)

Bộ phim Chiến dịch Overlord viết về một đội lính dù được phái đến Pháp để phá hủy một tháp gây nhiễu vô tuyến của Đức trong một nhà thờ cũ. Máy bay của họ bị bắn và bị rơi xuống một ngôi làng ở Pháp. Nhóm chỉ còn 4 người sống xót và họ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Nhóm gặp Chloe, một phụ nữ trẻ sống trong ngôi làng nơi có nhà thờ. Cô ấy để họ nương náu trong nhà của mình.

Từ đây, nhóm phát hiện ra một âm mưu thâm độc của Đức Quốc xã nhằm biến những người dân vô tội thành những xác sống để phục vụ cho chúng. Nhóm phải làm gì để vừa đương đầu với bọn lính của Đức Quốc xã và những xác sống. Phim Chiến dịch Overlord là bộ phim về xác sống cùng đề tài chiến tranh mang màu sắc hư cấu, sinh động, hấp dẫn, giàu kịch tính.

6Xác sống – The cured (2017)

Phim Xác Sống là một bộ phim về zombie, nhưng khai thác ở khía cạnh khác. Phim lấy bối cảnh sau khi các nhà khoa học tìm ra phương thuốc chữa lành cho những người nhiễm virus zombie khát máu người, giúp họ trở lại cuộc sống bình thường. Trong quá trình chữa cho những người nhiễm bệnh, các thầy thuốc gặp muôn vàn nguy hiểm khó khăn vì phải đối mặt với những xác sống khát máu người.

Trong số những người được chữa khỏi bệnh có Senan do Sam Keeley vào vai. Anh luôn bị ám ảnh bởi những điều khủng khiếp mà mình đã làm khi bị nhiễm bệnh. Các zombie khi hết bệnh sẽ vượt qua những khó khăn như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra khi xác sống trở lại cuộc sống? Xã hội có chấp nhận những người như anh không? Mời các bạn xem phim Xác sống nhé!

7Lối thoát hậu tận thế – Cargo (2017)

Bộ phim Lối thoát hậu tận thế viết về thế giới bị tàn phá bởi một loại virus khiến mọi người trở nên điên dại trong vòng 48 giờ. Gia đình Rose gồm Andy, Kay và bé Rosie đang sống an toàn trên một chiếc nhà nổi ở vùng nông thôn nước Úc thì đại dịch bùng phát khiến gia đình gặp muôn vàn khó khăn. Phim kể về nỗ lực của Andy (Martin Freeman đóng) cố gắng giải cứu con gái mình khỏi bị nhiễm bệnh sau trận đại dịch càn quét loài người.

Khi thấy vợ mình bị thương, Andy chở cả gia đình đi bệnh viện nhưng không may đâm phải gốc cây khi tránh một người đàn ông. Khi tỉnh dậy, Andy gặp cha con Thoomi và tên Vic độc ác. Andy biết mình bị nhiễm virus. Anh chỉ có 48 tiếng ngắn ngủi vừa để tìm chỗ an toàn cho con gái vừa phải chiến đấu chống lại tên Vic và các xác sống. Andy có tìm được chỗ an toàn cho bé Rosie không? Mẹ Thoomi có tìm được cô không? Cùng đón xem phim để biết thêm chi tiết nhé!

8Chuyến tàu sinh tử – Train to Busan (2016)

Chuyến tàu sinh tử là phim về đề tài xác sống của Hàn Quốc. Phim xoay quanh hai cha con Seok-woo (Gong Yoo đóng) cùng đoàn người trong chuyến tàu cuối cùng tới Busan. Trên tàu có Su-an (Kim Su-an đóng), một anh chồng lực lưỡng Sang-hwa (Ma Dong-seok đóng) cùng người vợ đang mang thai Seong-kyeong (Jung Ju-mi đóng). Mọi chuyện diễn ra bình thường cho đến khi một người phụ nữ bị nhiễm lên được chuyến tàu. Từ đây, số người xác sống càng lúc càng tăng gây ra sự náo loạn trên tàu.

Mọi người trên chuyến tàu phải ra sức tìm cách đương đầu với zombie nhằm sống sót và bảo vệ người thân. Seok-woo và Sang-hwa hợp tác bảo vệ những người chưa bị nhiễm bệnh. Họ phải hy sinh tính mạng của mình để bảo vệ mạng sống cho trẻ em và phụ nữ. Phim có tính nhân văn sâu sắc, khiến người xem phải rơi nước mắt. Chuyến tàu đi Busan là hành trình gian khổ, đầy sự hy sinh và dài vô tận. Điều này đã mang lại cho người xem nhiều cảm xúc.

9Thế chiến Z – World war Z (2013)

Phim Thế chiến Z dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2006 của Max Brooks. Phim về đề tài zombie có quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay. Bộ phim lấy bối cảnh tận thế năm 2013, một trận hỗn loạn ở trung tâm Philadelphia. Những người đang sống đột nhiên mắc phải căn bệnh lạ, dần dần trở nên điên cuồng, hung hãn và quay ra cắn xé nhau tạo nên một biển người thây ma.

Gerry Lance do Brad Pitt vào vai, là một cựu nhân viên của Liên Hợp Quốc. Gia đình của anh may mắn thoát khỏi thảm họa đó. Anh nhận nhiệm vụ đi khắp nước Mỹ để tìm được nguồn gốc của căn bệnh lạ này. Nhưng sự hỗn loạn này không chỉ có ở nước Mỹ mà đang ngày càng lan rộng trên toàn thế giới. Đây là bộ phim zombie có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

10Tình yêu Zombie – Warm Bodies (2013)

Bộ phim Tình yêu Zombie xoay quanh nhân vật chính là R do Nicholas Hoult vào vai và một cô gái trẻ Julie do Palmer đóng. Anh không biết vì sao mình trở thành zombie. Anh và các zombie khác thường tấn công con người, ăn não để có ký ức của người đó và không làm tăng thêm xác sống nữa.

Anh ăn não của Perry Kelvin (do Dave Franco đóng) là bạn trai của Julie. Từ đây R có ký ức của Perry. Một nhóm zombie tấn công Julie và anh đã quyết định cứu cô, đưa về nơi trú ẩn của mình trên một chiếc máy bay. Phim khai thác đề tài về thây ma nhưng ít sự chết chóc, ghê gợn mà thay vào đó là tình yêu chớm nở và ngang trái giữa con người và xác chết. 

11Xác sống – The Walking Dead (2010)

Bộ phim Xác sống xoay quanh Rick Grimes là phó cảnh sát trưởng. Sau một cơn hôn mê dài anh tỉnh dậy thì nhận ra thế giới đã bị xác sống hoành hành, đâu đâu cũng có chúng. Ban đầu họ cứ tưởng rằng chỉ những người bị zombie cắn hoặc cào mới bị biến đổi. Song sự thật thì tất cả những người sống đều mang mầm bệnh và khi chết họ sẽ thành xác sống.

Anh được cử làm thủ lĩnh của những người sống sót đến từ Atlanta. Rick và nhóm của mình phải đương đầu với những thây ma ăn thịt và các nhóm người khác. Phim ra mắt vào đúng thời điểm Halloween năm 2010 đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ về phim truyền hình chủ đề zombie. Phim đã chiếu trên kênh AMC qua 11 mùa thu hút hàng tỉ lượt người xem trên toàn thế giới.

12Thành phố chết – I am legend (2007)

Phim Thành phố chết dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Richard Matheson. Phim lấy bối cảnh trận đại dịch gần như hủy diệt hết toàn bộ nhân loại. Nhà khoa học Robert Neville do Will Smith đóng và con gái là những người còn sống duy nhất ở thành phố New York do trong người có kháng thể chống lại virus.

Anh và con gái vừa phải chiến đấu với bọn zombie khát máu vừa tìm cách chế ra loại thuốc hóa giải loại virus quái ác này. Bộ phim là tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao thứ 7 năm 2007. Phim với những cảnh quay đắt giá và những chi tiết cảm động, đầy ý nghĩa nhân văn về trách nhiệm đối với nhân loại của những người làm khoa học.

1328 tuần sau – 28 weeks later (2007)

Phim 28 tuần sau kể về thảm họa virus tại Luân Đôn. Thành phố xinh đẹp bỗng một ngày trở nên hỗn loạn, chết chóc. Phim xoay quanh gia đình Don, vợ của anh là Alice và những người lính quả cảm thuộc lực lượng Mỹ. Khi dịch bệnh bùng phát Don hèn nhát bỏ lại vợ mình và một cậu bé để thoát thân một mình.

Hai chị em TammyAndy sau đó gặp lại bố mình là Don, anh ta giấu chuyện bỏ rơi vợ mình. Hai chị em Tammy và Andy lẻn về nhà cũ nhưng một sự thật đau lòng về Don đã được hé lộ. Alice là một trong những người sống sót thần kỳ sau cuộc tấn công của zombie. Cô cũng là người miễn nhiễm với loại virus của lũ sinh vật khát máu người này. Chính Alice sau này đã làm cho đại dịch bùng phát trở lại. Liệu nhân loại có vượt qua đại dịch này không? Các bạn xem phim sẽ rõ.

14Bình minh chết – Dawn of the dead (2004)

Phim Bình minh chết là bộ phim về xác chết của Mỹ. Phim mở đầu bằng cảnh Ana (Sarah Polley) trở về nhà sau khi hoàn thành một ca làm việc tại Bệnh viện Quận Milwaukee cùng chồng Luis. Trên đường về cô gặp và chào hỏi một cô bé hàng xóm. Do mệt mỏi hai người đã bỏ qua một bản tin khẩn cấp. Khi thức dậy, họ gặp lại cô bé mà Ana đã nhìn thấy tối qua. Cô bé lao đến cắn Luis, cả hai biến thành xác sống và đuổi cắn Ana.

Cô đã chạy thoát được giữa một khung cảnh hỗn loạn. Trên đường, cô gặp những người khác cũng đang cố gắng chạy thoát khỏi lũ zombie khát máu càng lúc càng đông. Cả đoàn người kéo vào một siêu thị để lẩn trốn và chống trả lại lũ zombie. Trong siêu thị họ xem tin tức và biết cách tiêu diệt zombie. Chính nơi đây, những người bình thường cũng có người bị cắn và biến thành xác sống. Cuộc chiến gay cấn, hấp dẫn và đầy kịch tính giữa con người với những tên xác sống mới bắt đầu.

Bạn đang xem: Top 14 phim xác sống (zombie) hay được xem nhiều nhất 10 năm qua | Cập nhật 2021

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết