Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2018

Giải Oscar danh giá thường niên lần thứ 90 đã vinh danh những bộ phim ấn tượng và mang giá trị điện ảnh cao. Cùng điểm qua top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2018 ngay sau đây!

Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2018

1Shape of Water - Người Đẹp và Thủy Quái 

Người Đẹp và Thủy Quái là một chuyện tình không tưởng lấy bối cảnh trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh 1962. Làm việc cho viện nghiên cứu bí mật được bảo vệ nghiêm ngặt của chính phủ, Elisa cảm thấy trống vắng, cô đơn.

Rồi cuộc đời cô gái thay đổi mãi mãi khi cô và cộng sự Zelda khám phá ra một vụ thí nghiệm kinh hoàng - tạo ra thủy quái lốt người. Tuy nhiên, sự cô đơn và đồng cảm đã kéo hai tâm hồn đồng điệu lại gần nhau bất chấp sự khác biệt về giống loài. 

Phim được chiếu trong phần tranh cử chính tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 74 và giành được giải Sư tử vàng cho phim hay nhất tại cuộc thi. Phim cũng được chiếu tại liên hoan phim quốc tế Toronto 2017.

2Dunkirk - Cuộc Di Tản Dunkirk 

Cuộc Di Tản Dunkirk là một bộ phim chiến tranh do Mỹ sản xuất được ra mắt năm 2017 xoay quanh câu chuyện về cuộc giải cứu quân Đồng Minh tại Dunkirk khỏi chiến dịch xóa sổ của phát xít Đức. 

Trong phim các bạn sẽ thấy tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc mà những người lính này phải trải qua để nhằm bảo toàn tánh mạng của mình, họ phải tận dụng tất cả mọi thứ có thể di chuyển trên biển để thoát đi trước khi phát xít Đức bao vây Dunkirk. 

Tác phẩm thu về 55,4 triệu USD từ phòng vé trên 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong số đó, dẫn đầu là Anh quốc (quê nhà của Nolan) với 12,4 triệu USD, và Hàn Quốc (10,3 triệu USD).

3Phantom Thread - Bóng ma sợi chỉ

Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 1950, trong guồng quay bận rộn của ngành thời trang thời bấy giờ, nhà thiết kế thời trang tài năng Reynolds Woodcock luôn được vây quanh bởi những minh tinh màn bạc, ngôi sao nổi tiếng, thậm chí cả những giai nhân giàu có bậc nhất trong giới quý tộc.

Tuy nhiên, phải đến một ngày, trái tim của nhà thiết kế đa tình ấy mới thật sự bắt đầu “loạn nhịp” khi chạm mặt Alma, một cô hầu bàn trẻ tuổi với dáng vẻ tự tin và luôn tràn đầy sức sống. Mối quan hệ của cặp đôi này gặp thử thách giữa tình cảm và khoảng cách khi họ đấu tranh để sống với sự khác biệt của mỗi người.

4Lady Bird - Tuổi nổi loạn

Lady Bird - Tuổi nổi loạn

Lady Bird lấy bối cảnh vào năm 2002 tại Sacramento, kể về cô nàng Christine McPherson thích tự gọi mình là Lady Bird. Cô muốn thoát ly khỏi mối quan hệ với người mẹ để đi học ở New York, đồng thời phải đối mặt với những khó khăn trước khi vào đại học.

Cho đến tháng 11/2017, Lady Bird không chỉ là bộ phim "được đánh giá cao" hay "được hoan nghênh nhiệt liệt" mà nó đã trở thành Bộ phim được đánh giá hay nhất trên Rotten Tomatoes. 

5Darkest Hour - Giờ đen tối

Phim mở ra giai đoạn khi chuẩn bị nhậm chức, Winston Churchill đã phải đối mặt với một trong những thử thách trong việc thương thảo một hiệp định hòa bình với quân Phát Xít Đức, hay đứng lên chiến đấu vì lý tưởng, độc lập và tự do của đất nước.

Lúc này, quân đội Phát Xít tràn khắp châu Âu với sức mạnh không tài nào cản nổi và mối đe dọa xâm lược đã cận kề, người dân nước Anh chưa được chuẩn bị tinh thần, còn nhà vua thì vẫn đầy nghi ngại.

Không những thế, Winston Churchill đối mặt những âm mưu chống lại ông trong nội bộ, Churchill đã phải vượt qua thời khắc đen tối nhất của đời mình, để rồi trở thành nhà lãnh đạo một đất nước với nỗ lực xoay chuyển vòng quay lịch sử.

6A fantastic woman - Người phụ nữ tuyệt vời

A fantastic woman kể về Marina - ca sĩ phòng trà vào ban đêm và người bồi bàn ban ngày, một người phụ nữ vượt qua định kiến người chuyển giới, vượt qua mất mát để tiếp tục sống cuộc đời của mình.

Cô mạnh mẽ và tự chủ trong cuộc sống với tình yêu cùng Orlando - một trí thức già đã có gia đình và con cái. Một đêm, khi họ trở về nhà từ bữa tiệc sinh nhật cô gái, Orlando bỗng thấy khó thở, mặt mũi tím tái và ngã quỵ. Ông qua đời chỉ vài phút sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Trong tích tắc mất đi người yêu thương, Marina đau đớn, hoảng loạn. Nhưng đó chưa phải cơn ác mộng kinh hoàng nhất đến với cô. Điều khủng khiếp hơn là sự kỳ thị, ngược đãi, bạo hành liên tiếp từ gia đình bạn trai quá cố và đủ mọi thành phần xã hội chỉ vì cô là một người chuyển giới.

7I, Tonya

Bộ phim thuật lại cuộc đời của cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật Tonya Harding và mối liên hệ của cô với cuộc tấn công đối thủ Nancy Kerrigan trên sân trượt năm 1994.

Hơn 20 năm sau ngày Harding bị ghi vào “sổ đen” của bộ môn trượt băng nghệ thuật, bộ phim đã mang đến cho khán giả góc nhìn mới về cuộc đời cô, với những sự kiện dẫn đến hành động bạo lực vô tiền khoáng hậu đối với Nancy Kerrigan.

8Dear Basketball - Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant

Dear Basketball - Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant là bộ phim hoạt hình ngắn lấy mốc thời gian khi Bryant sắp giã từ sự nghiệp, phim là khúc tự sự của anh về tình yêu bóng rổ từ thời thơ bé đến sự nghiệp lẫy lừng 20 năm.

Bộ phim sẽ mang đến cho bạn những phút giây hoài niệm về cuộc đời và sự nghiệp của cố ngôi sao bóng rổ thế giới vừa qua đời vì tai nạn máy bay ngày 26/01/2020 vừa qua.

9Icarus - Bóng ma doping

Cuộc điều tra kéo dài gần 4 năm để bóc trần một trong những vụ scandal về doping lớn nhất trong lịch sử thể thao. Để thực hiện điều này, đạo diễn Bryan Fogel, vốn là một vận động viên xe đạp nghiệp dư, đã chấp nhập tự dấn thân vào thế giới doping khi liên hệ với một vị bác sĩ lang băm người Nga.

Thông qua vị bác sĩ này, Fogel đã lật tẩy được chương trình sử dụng doping cho các vận động viên Olympic được tài trợ bởi chính phủ Nga. Trong thời điểm cả thế giới đang hướng về việc Nga đã tác động đến cuộc bầu cử tại Mỹ, Icarus hứa hẹn sẽ là mộ bộ phim "rất hợp trào lưu". 

10Heaven is a Traffic Jam on the 405

Heaven Is a Traffic Jam on the 405 là bộ phim được tạo ra từ hơn 20 giờ phỏng vấn Alper - một nghệ sĩ thị giác, người hướng sự lo lắng, trầm cảm, chấn thương và những con quỷ khác vào trong những bức vẽ sống động và các tác phẩm điêu khắc papier-mâché của mình.

Bộ phim đã thành công trong việc khắc họa quãng đời thăng trầm của họa sĩ bị mắc bệnh trầm cảm Mindy Alper ở Los Angeles, Mỹ.

 

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết..

Bạn đang xem: Top 10 bộ phim xuất sắc nhất đoạt giải Oscar 2018

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết