Chủ đề 'thực đơn'

Hướng dẫn cách trang trí sinh nhật cho bé trai đơn giản tại nhà

Nếu bạn đang có ý định tổ chức sinh nhật cho con trai tại nhà nhưng chưa biết trang trí như thế nào để bữa tiệc đầm ấm và đáng nhớ. Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi để nắm được cách trang trí sinh nhật cho bé trai đơn giản nhất nhé.

[Mách nhỏ] Thực đơn cho mẹ sau sinh mổ bồi bổ cơ thể

Sau sinh mổ, cơ thể của mẹ còn rất yếu và cần được bồi bổ bằng nhiều thực phẩm khác nhau. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số thực đơn cho mẹ sau sinh mổ để bồi bổ cơ thể. Hãy tham khảo nhé!

[Mách nhỏ] Cách trang trí sinh nhật cho người lớn đơn giản mà ý nghĩa

Mỗi người trong chúng ta, ai cũng có riêng cho mình một ngày đặc biệt trong 365 ngày của cả năm, đó là ngày sinh nhật. Và chắc chắn, tất cả mọi người, ai cũng đều muốn có một bữa tiệc sinh nhật đáng nhớ, được tổ chức trong một không gian lung linh, bên cạnh những người thân, bạn bè, đồng nghiệp... của mình rồi. Vậy, cách trang trí sinh nhật cho người lớn như thế nào để vừa lung linh ấn tượng lại vừa đảm bảo sự trang trọng và lịch sự? Bạn hãy note ngay lại những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

30+ lời chúc Tất niên công ty hay, ý nghĩa, ngắn gọn

Bữa tiệc Tất niên của các công ty không chỉ là thời khắc để tổng kết lại những gì đã đạt được trong năm cũ mà còn là lúc mà cả tập thể cùng hướng đến năm mới với những mục tiêu mới, thành công mới. Tất nhiên, những lời chúc trong bữa tiệc tất niên là món quà tinh thần không thể thiếu. Chúng xuất phát từ tấm lòng và sự trân trọng của bạn với những người đồng nghiệp, gửi gắm tình cảm cũng như sự động viên chân thành nhất. Hãy cùng META tham khảo một số lời chúc Tất niên công ty hay, ý nghĩa, ngắn gọn ngay bây giờ nhé! 

Cúng tất niên gồm những món gì? Thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản

Cúng tất niên là một trong những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Cúng tất tiên còn là dịp để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn. Vậy cúng tất niên gồm những món gì? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn các món ăn của mâm cúng tất niên và một số thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản nhất nhé!

Gợi ý 8 món chay ngày Tết thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình

Bên cạnh các món ăn mặn đúng với truyền thống, phong tục tập quán thì các món ăn chay cũng luôn được chú trọng vào mỗi dịp Tết, đặc biệt là tại các gia đình theo đạo Phật hay gia đình có người ăn kiêng. Trong bài viết này, META sẽ gợi ý giúp bạn món chay ngày Tết cực đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng không kém phần bổ dưỡng và hấp dẫn. Mời bạn cùng theo dõi để xem các món chay ngày Tết gồm những gì nhé!

Bài cúng Tất niên cuối năm ở cơ quan, gia đình chuẩn nhất

Cúng Tất niên là một lễ cúng quan trọng trong dịp cuối năm tại các cơ quan và gia đình. Đặc biệt, trong lễ cúng Tất niên không thể thiếu bài văn cúng thể hiện tấm lòng thành kính của người làm lễ. Nếu bạn chưa biết khấn như thế nào là chuẩn thì hãy cùng META tham khảo bài cúng Tất niên cuối năm ở cơ quan, gia đình chuẩn nhất nhé! 

Cách bày mâm cúng Tất niên đẹp, đúng nghi lễ

Trong ngày cuối năm, bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thì chuẩn bị mâm cúng Tất niên cũng là một việc vô cùng quan trọng và cần được đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để chuẩn bị được một mâm cỗ cúng Tất niên chỉn chu, đúng nghi lễ. Do đó, mời bạn hãy cùng META tìm hiểu cách bày mâm cúng Tất niên đẹp qua bài viết sau đây.

[Tối nay ăn gì?] Giới thiệu thực đơn bữa tối ngon cho gia đình vào mùa đông

Đã bao giờ bạn phải đau đầu nghĩ thực đơn cho bữa cơm tối của gia đình vào mùa đông chưa nhỉ? Chắc chắn là rồi đúng không nào? Để không còn phải băn khoăn tối nay ăn gì, tối nay nấu món gì khi mùa đông tới thì đừng bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi nhé. Tổng hợp các món ngon cho bữa cơm tối của gia đình vào mùa đông sẽ là "cứu cánh" giúp bạn trả lời câu hỏi khó khăn: "Tối nay ăn gì mùa đông?" đấy nhé.

Hôm nay ăn gì đây? Tổng hợp tất tần tật các món ngon mới lạ, "cứu cánh" cho mâm cơm của chị em

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng từng một lần rơi vào cảnh không biết hôm nay phải ăn gì, nấu món gì mới thay thế cho thực đơn đã ăn đến chán của mình. Đây tưởng như là một vấn đề vô cùng nhỏ nhặt nhưng thật ra lại khiến cho chúng ta luôn phải trăn trở ngay khi vừa thức giấc buổi sáng. Vậy tại sao bạn không tham khảo ngay danh sách mà META đã tổng hợp tất tần tật những món ngon mới lạ dưới đây để có thêm những gợi ý cho bữa cơm hằng ngày nhỉ? Nào, hãy cùng META khám phá nhé! 

[Tổng hợp] Các món nướng dễ làm tại nhà để tổ chức tiệc ngoài trời

Bạn đang có dự định tổ chức một bữa tiệc nướng ngoài trời thật hoành tráng và thịnh soạn nhưng lại đang gặp khó khăn khi lên thực đơn. Đừng quá lo lắng nhé bởi danh sách các món nướng dễ làm tại nhà dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng để bữa tiệc BBQ ngoài trời của bạn thêm phần hấp dẫn hơn đấy. Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo xem danh sách các món nướng ngoài trời sẽ bao gồm những món ăn gì nhé.

Mẫu mâm cỗ giỗ, các món ăn đãi tiệc đám giỗ

Ngày giỗ là dịp để con cháu trong gia đình bày tỏ tấm lòng kính trọng đối với tổ tiên, đồng thời cũng là nét truyền thống đáng quý của dân tộc Việt Nam.  Vậy, đám giỗ cần chuẩn bị những gì và cách chuẩn bị như thế nào? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn những mẫu mâm cỗ giỗ, các món ăn đãi tiệc đám giỗ đầy đủ, chu đáo. Hãy tham khảo nhé!

Top 6 món ngon từ ức gà giúp giảm cân, tăng cơ nhanh chóng

Ức gà là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và ít chất béo, giúp giảm cân hiệu quả và được nhiều gymer yêu thích. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn top 6 món ngon từ ức gà giúp giảm cân, tăng cơ nhanh chóng. Các bạn tham khảo nhé!

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé từ 7 tháng đến 1 tuổi ngon như ngoài hàng

Cháo là một món ăn không thể thiếu đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 7 tháng tuổi đến 1 tuổi. Nhiều chị em thường hay mua cháo dinh dưỡng nấu sẵn từ các cửa hàng chuyên bán cháo dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, cách này rất nhanh gọn, cháo ngon và còn được thay đổi thực đơn thường xuyên. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vậy tại sao chúng ta không tự làm cháo dinh dưỡng cho bé để đảm bảo vừa đầy đủ dinh dưỡng, vừa vệ sinh, an toàn cho sức khỏe? Nếu chị em không tự tin về khả năng nấu nướng của mình thì hãy tham khảo cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé ngon như ngoài hàng dưới đây nhé! 

Cách làm pancake yến mạch giảm cân đơn giản, hiệu quả

Giảm cân là một quá trình gian khổ đòi hỏi nỗ lực rất lớn, người giảm cân thường phải cắt bỏ một lượng lớn tinh bột, chất béo và calo. Vì lý do đó mà cơ thể bạn đôi khi trở nên mệt mỏi, uể oải và thiếu sức sống, lúc này, yến mạch chính là "cứu tinh" để giúp bạn vượt qua cơn đói. Nếu bạn đã hết hứng thú với món cháo hay sữa chua yến mạch hoa quả bình thường thì hãy thử món bánh pancake yến mạch xem, biết đâu bạn sẽ tìm ra món khoái khẩu mới cho thực đơn giảm cân của mình. Hãy cùng META vào bếp học cách làm pancake yến mạch giảm cân ngay nhé!

100 Món ngon cuối tuần đãi khách & gia đình dễ làm

Cuối tuần là dịp để cả nhà bạn quây quần bên nhau. Bạn muốn nấu những món ngon đãi gia đình và những vị khách thân quen đến chơi nhà? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 100 món ngon cuối tuần thơm ngon mà dễ làm. Hãy tham khảo nhé!

Ăn dặm kiểu Nhật là gì? Cho bé ăn dặm kiểu Nhật có ưu điểm gì?

Trong những năm đầu đời, để trẻ phát triển khỏe mạnh toàn diện thì vấn đề dinh dưỡng trong thời gian ăn dặm là điều mà các ông bố bà mẹ đặc biệt quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phương pháp ăn dặm kiểu Nhật là gì? Vì sao phương pháp ăn dặm kiểu Nhật lại đang được nhiều bậc phụ huynh yêu thích áp dụng?

Tìm hiểu chế độ ăn uống cho người cao huyết áp

Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng đóng vai trò rất lớn giúp người bệnh cao huyết áp có thể kiểm soát tốt huyết áp của mình. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ giúp các bạn biết được người cao huyết áp nên ăn gì, đồng thời gợi ý một số thực đơn cho người cao huyết áp. Nào, hãy cùng theo dõi các bạn nhé!

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 5 - 6 tháng tuổi

Con trẻ đến độ tuổi ăn dặm và bạn đang muốn tìm cho bé yêu một thực đơn ăn dặm tốt nhất. Đừng lo! Hãy để META.vn chia sẻ đến bạn thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 5 - 6 tháng tuổi. Cùng tham khảo ngay nhé!

Tổng hợp những món ăn cho bà đẻ bồi bổ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có cơ thể khỏe mạnh cũng như nguồn sữa dồi dào cho bé, chính vì vậy, việc lựa chọn ăn món gì, ăn bao nhiêu là việc cần phải tìm hiểu thật kỹ. Nếu bạn đang cần một vài gợi ý thì hãy tham khảo ngay list những món ăn cho bà đẻ dưới đây nhé!

Thực đơn Eat clean tăng cơ giảm mỡ cho người tập gym

Với những người tập gym nếu muốn sở hữu một vóc dáng đẹp, săn chắc đáng mơ ước thì không phải chỉ mỗi tập luyện là đủ mà còn cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống eat clean hợp lý. Sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc thực đơn Eat clean tăng cơ giảm mỡ cho người tập gym hiệu quả. Hãy tham khảo nhé!

Thực đơn ăn kiêng Low-carb 7 ngày đánh bay mỡ bụng cho nữ

Chế độ ăn kiêng Low Carb là một phương pháp giảm cân được nhiều chị em phụ nữ áp dụng để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng đẹp như ý. Mặc dù vậy, để xây dựng được một thực đơn Low Carb cho bản thân thì bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để nghiên cứu món ăn cũng như các thành phần nguyên liệu. Chính vì vậy, để giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số thực đơn ăn kiêng Low-carb 7 ngày trong bài viết này.