Chủ đề 'Thiết bị điện'

Loa Bluetooth là gì? Tiêu chí chọn mua và cách kết nối loa Bluetooth

Kết nối không dây là một xu hướng mới của phong cách sống hiện đại. Loa bluetooth ra đời đã mang đến trải nghiệm âm thanh không dây mới cho người dùng. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua về loa bluetooth và các lưu ý để chọn mua một sản phẩm phù hợp cho bản thân.

Cách để tránh làm quá tải ổ cắm điện trong nhà

Hầu như chúng ta thường không để ý đến công suất hoạt động của ổ cắm điện, thậm chí việc sử dụng quá tải ổ cắm điện sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho các thiết bị điện và người sử dụng. Vậy hãy để chúng tôi giúp bạn biết thêm cách giảm tránh tình trạng quá tải ổ cắm điện trong nhà ra sao nhé!

Giải mã những kí hiệu điện tử bí ẩn trên thiết bị nhà bạn

Trên nhiều thiết bị điện tử mà chúng ta đang sử dụng ghi rất nhiều các ký hiệu như CE, FCC, UL, CCC,... khiến không ít người dùng thắc mắc. Bài viết sau, sẽ giải mã những kí hiệu điện tử bí ẩn để biết thêm nhiều thông tin quan trọng mà nhà sản xuất đã gửi gắm nhé.

Các loại ổn áp phổ biến hiện nay? Loại nào tốt?

Hiện nay, có nhiều loại ổn áp trên thị trường, vì vậy khi mua bạn cần tìm hiểu kĩ và nắm bắt đầy đủ thông tin để tránh chọn lựa nhầm lẫn. Vậy có mấy loại ổn áp phổ biến hiện nay, loại nào tốt? Cùng chúng tôi tìm hiểu bên dưới nhé!

Sự khác biệt giữa ổn áp và biến áp là như thế nào?

Sự khác biệt giữa ổn áp và biến áp là như thế nào? Đây sẽ là câu hỏi của nhiều người đang băn khoăn, vì có rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa ổn áp và biến áp, vì họ chưa phân biệt được sự khác nhau giữa chúng. Để hiểu rõ hơn cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé!

Ổn áp là gì? Tư vấn chọn mua ổn áp phù hợp nhu cầu sử dụng

Ổn áp là thiết bị điện giúp ổn định nguồn điện trong nhà. Nếu bạn đang sống ở nơi có nguồn điện không ổn định thì cần sắm ngay cho gia đình mình một máy ổn áp để ổn định hoạt động và công suất thiết bị trong nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ổn áp gia đình qua bài viết dưới đây nhé!

Những lỗi thường gặp khi sử dụng ổn áp và cách khắc phục

Máy ổn áp thường gặp 5 lỗi cơ bản sau: Ổn áp hoạt động không ổn định, ổn áp không có điện ra, điện áp ra chập chờn, đồng hồ ở ổn áp không chỉ thị, ổn áp bị rò rỉ điện... Để biết cách khắc phục 5 lỗi cơ bản này các  bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

Các thông số trên ổn áp có ý nghĩa gì?

Tương tự như các loại thiết bị điện khác thì máy ổn áp cũng có các thông số kỹ thuật mà người dùng cần phải hiểu rõ ý nghĩa của chúng để có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn máy ổn áp với những thông tin chi tiết được tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé! 

3 lý do bạn nên mua ổn áp cho gia đình

Ổn áp được xem là một trong những thiết bị cần thiết cho mỗi gia đình. Vậy tầm quan trọng của nó là gì. Tìm hiểu bài viết chỉ ra 3 lý do bạn nên mua ổn áp cho gia đình dưới đây nhé!

Cách chọn mua máy ổn áp phù hợp với gia đình

Ở những nơi có nguồn điện áp không ổn định sẽ khiến các thiết bị điện hoạt động chập chờn, điều này về lâu dài sẽ làm giảm độ bền của các thiết bị sử dụng điện. Lúc này bạn cần sắm ngay cho gia đình một chiếc ổn áp. Bài viết dưới sẽ hướng dẫn đến bạn cách chọn mua máy ổn áp gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ổn áp là gì? Dùng để làm gì? Nguyên lý hoạt động?

Ở những nơi có nguồn điện không ổn định khiến các thiết bị điện hoạt động chập chờn, không đúng công suất, điều này lâu ngày sẽ làm giảm độ bền của các thiết bị điện. Khi đó bạn cần sắm ngay cho gia đình mình một máy ổn áp. Vậy ổn áp là gì? Hoạt động thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

5 loại thiết bị điện dễ hỏng khi trời chuyển nồm ẩm, mưa phùn

Thời tiết nồm ẩm, mưa phùn không chỉ gây khó chịu đối với con người mà còn ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 loại thiết bị điện quen thuộc trong gia đình dễ bị hỏng khi trời chuyển nồm ẩm, mưa phùn và các biện pháp khắc phục, phòng tránh nhé!

Ổ cắm điện hẹn giờ tắt mở là gì? Mách nhỏ cách sử dụng thiết bị

Ổ cắm điện hẹn giờ hiện đang là thiết bị được rất người dùng Việt lựa chọn và tin dùng. Ổ cắm điện hẹn giờ giúp điều khiển các thiết bị điện một cách dễ dàng, tiện lợi. Vậy ổ cắm điện hẹn giờ là gì? Hãy cùng META tìm hiểu về ổ cắm điện hẹn giờ, cũng như tiện ích của chúng nhé!

Bật điều hòa 30 độ có tốn điện không? Để nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu là tốt?

Mùa nắng nóng đến, để giải tỏa áp lực từ nhiệt độ cao và không khí ngột ngạt, bức bối, điều hòa là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình, cơ quan, công sở, nhà hàng… Tuy nhiên, ngược lại với nhiều người thường có thói quen để điều hòa ở nhiệt độ cực thấp thì cũng có một số lượng không nhỏ khác nghĩ rằng để điều hòa ở mức 30°C mới là tốt nhất. Vậy, bật điều hòa 30°C có tốn điện không? Nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu là tốt nhất cho sức khỏe và tiết kiệm điện? Chúng ta sẽ có câu trả lời trong bài viết này.

Vì sao nhìn các vật màu xanh lại có lợi cho mắt?

Khi bạn học tập và làm việc trong thời gian dài dẫn đến việc mắt bị nhức mỏi và bạn thư giãn mắt bằng cách nhìn vào những vật có màu xanh. Tại sao khi nhìn vào các vật có màu xanh mắt bạn lại cảm thấy dễ chịu? Hãy cùng META giải đáp câu hỏi này nhé!

8 lý do nên sử dụng ổ cắm điện thông minh

Ổ cắm điện thông minh giúp bạn dễ dàng biến các thiết bị điện tử thông thường thành thiết bị thông minh. Cùng chúng tôi tìm hiểu những tiện ích và lý do nên sử dụng ổ cắm điện thông minh nhé!

Hướng dẫn cách lắp đặt an toàn cho các thiết bị điện có công suất lớn

Lắp đặt các thiết bị điện gia dụng cần đảm bảo cho sự tiện nghi, an toàn để tránh gây ra những hậu quả khó lường. Cùng tìm hiểu cách lắp đặt an toàn cho các thiết bị điện có công suất lớn hoặc được sử dụng liên tục giúp bảo vệ được hệ thống điện cho gia đình bạn trong bài viết sau!