Chủ đề 'thí sinh'

Điểm sàn xét tuyển đại học năm 2021 - Cập nhật các trường đã công bố

Đến thời điểm hiện tại thì các thí sinh đã có kết quả thi THPT quốc gia đợt 1 năm 2021. Chính vì vậy, các trường đại học cũng đang trong quá trình công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển. Vậy điểm sàn là gì? Có những trường nào đã công bố điểm sàn năm 2021? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thi 1 điểm có liệt không? Mấy điểm là liệt thi tốt nghiệp THPT 2021?

Điểm liệt tốt nghiệp THPT 2021 là bao nhiêu? Thi 1 điểm có phải điểm liệt không? Đây là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh và học sinh hiện nay, vì vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem thế nào là điểm liệt và điểm liệt tốt nghiệp THPT 2021 là bao nhiêu nhé!

Bao nhiêu điểm thi đỗ tốt nghiệp THPT 2021? Điểm đậu tốt nghiệp

Vào lúc 0h ngày 26/7, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Chính vì thế, hiện nay rất nhiều các bạn học sinh quan tâm tới việc bao nhiêu điểm thi đỗ tốt nghiệp THPT 2021? Điểm đậu tốt nghiệp 2021 là bao nhiêu? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Bỏ túi ngay các mẹo thi TOEIC đủ 7 phần, mẹo tránh bẫy ít ai biết

Hiện nay, các bạn trẻ tuổi đến trung niên đều cần bằng ngoại ngữ để có thể giúp ích trong học tập, thăng tiến trong công việc. TOEIC là 1 trong những bằng ngoại ngữ phổ biến được khá nhiều người quan tâm. Mời bạn theo chân chúng tôi bỏ túi ngay các mẹo thi TOEIC đủ 7 phần, mẹo tránh bẫy ít ai biết nhé!

Khối D gồm những môn nào, thi ngành nào? Sau này làm nghề gì?

Khối D là một trong những khối được các sĩ tử quan tâm và lựa chọn nhiều, bởi khối này có các ngành học dễ xin việc, có thể làm đa dạng ngành nghề sau này. Mời bạn tham khảo ngay khối D gồm những môn nào, có thể xét tuyển ngành gì và các ngành nghề tương lai cho "dân khối D" nhé!

Khối C gồm những môn nào? Gợi ý các ngành phù hợp cho thí sinh khối C

Khối C là khối có rất nhiều ngành và cơ hội việc làm rất lớn sau khi ra trường. Vậy khối C gồm những môn nào? Học khối C thì chọn ngành nào, có trường nào đào tạo và sau này có thể làm nghề gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay trong bài viết sau để lựa chọn khối thi phù hợp nhé!

Bằng tốt nghiệp cấp 3 THPT có ghi xếp loại không?

Bằng tốt nghiệp THPT 2021 có xếp loại không? Đây là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh khi có con em đang chuẩn bị tốt nghiệp cấp 3. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Các khối thi đại học và tổ hợp môn thi - xét tuyển năm 2021

Hiện nay, cơ hội vào các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) vô cùng rộng mở với đa dạng các khối, tổ hợp môn thi để thí sinh dễ dàng lựa chọn theo năng lực và sở trường của bản thân. Trong bài viết sau đây, cùng tìm hiểu các khối thi đại học và tổ hợp môn thi - xét tuyển năm 2021 nhé!

Cách tính điểm thi đại học 2021 theo kết quả thi THPT và học bạ

Hiện nay còn nhiều thí sinh vẫn còn băn khoăn về cách tính điểm xét tuyển đại học năm 2021. Hai phương thức xét tuyển phổ biến nhất là xét tuyển đại học theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học bằng kết quả học tập THPT. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách tính điểm theo kết quả thi THPT và học bạ nhé!

Cách tính điểm thi xét tuyển đại học 2021 chính xác

Sau mỗi kỳ thi, chắc chắn điều chúng ta quan tâm nhất luôn là điểm số. Đặc biệt, với các thí sinh dự thi đại học thì tính điểm chính xác sẽ giúp bạn đưa ra được những quyết định chọn trường, chọn ngành học chính xác. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay cách tính điểm thi đại học 2021 chính xác nhất qua bài viết này nhé!

Điểm khuyến khích thi THPT quốc gia là gì? Khác gì điểm ưu tiên?

Điểm khuyến khích là gì? Điểm khuyến khích khác gì điểm ưu tiên? Đây là một trong những thắc mắc được rất nhiều phụ huynh có con em đang chuẩn bị bước chân vào kỳ thi quan trọng này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp hết thắc mắc đó cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Khối A gồm những môn nào, ngành nào? Các trường đại học khối A

Khối A gồm những môn nào, ngành nào? Các trường đại học khối A nào nổi tiếng? Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia còn đang băn khoăn chọn trường, chọn ngành học khối A thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Cách cộng điểm ưu tiên đại học năm 2021

Cách cộng điểm ưu tiên đại học năm 2021 như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh và các bậc phụ huynh quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách cộng điểm ưu tiên đại học năm 2021. Các bạn tham khảo nhé!

Điểm ưu tiên là gì? Có được cộng vào điểm đại học 2021 không?

Điểm ưu tiên là gì? Có được cộng vào điểm đại học 2021 không? Đây là câu hỏi mà các sĩ tử và phụ huynh đặc biệt quan tâm khi mà kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đang cận kề. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những thắc măc ấy. Nào hãy cùng theo dõi bài viết bạn nhé.

Phúc khảo bài thi là gì? Có nên phúc khảo điểm thi?

Phúc khảo bài thi là gì? Có nên phúc khảo điểm thi? Đây là câu hỏi mà nhiều thí sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm trước khi bước vào những kỳ thi quan trọng. Để trả lời câu hỏi ấy, mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé.

Top 13 chương trình truyền hình hay nhất Việt Nam năm 2021

Chương trình truyền hình là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với đời sống của mỗi người bởi sau những giờ làm việc, họ muốn xem các chương trình mang lại tiếng cười và niềm vui. Cùng điểm qua Top 13 chương trình truyền hình hay nhất Việt Nam năm 2021 bên dưới nhé.

Tất cả những điều bạn cần biết về kỳ thi IELTS

Đối với những người theo đuổi tiếng Anh, thuật ngữ IELTS đã không còn xa lạ. Đây là một bằng tiếng Anh quốc tế có uy tín giúp bạn thực hiện được ước mơ du học, làm việc trong môi trường nước ngoài. Hãy cùng tìm hiểu về kỳ thi IELTS dưới đây để có kế hoạch ôn luyện đúng đắn nhé.

Hướng dẫn viết hồ sơ thi THPT quốc gia 2021 chính xác

Kỳ thi THPT quốc gia 2021 đang tới rất gần rồi và để hỗ trợ cho các bạn thí sinh có thể tự tin hoàn tất hồ sơ đăng ký dự thi, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn viết hồ sơ thi THPT quốc gia 2021 chính xác nhất. Mời bạn theo dõi bài viết nhé.

Cách tính điểm thi xét tốt nghiệp THPT 2021 chuẩn nhất

Mỗi khi mùa thi cử đến gần thì những chủ đề liên quan đến cơ chế thi, xét tuyển, tính điểm... luôn được rất nhiều vị phụ huynh và các em học sinh quan tâm. Trong bài viết này, META sẽ hướng dẫn bạn cách tính điểm thi tốt nghiệp 2021 chuẩn nhất để bạn có thể tự tính cho mình hoặc cho người thân nhé! 

Tỉ lệ chọi là gì? Cách tính tỉ lệ chọi chuẩn nhất

Tỉ lệ chọi là cụm từ quen thuộc với các bạn học sinh chuẩn bị tham dự vào kỳ thi vào THPT. Dạo quanh trên những trang thông tin tuyển sinh, các bạn sẽ dễ bắt gặp cụm từ này khi đơn đăng ký tuyển sinh từ các trường THPT được công bố. Việc nắm bắt được tỉ lệ chọi sẽ giúp cho các bạn học sinh ước chừng được khả năng đỗ vào lớp 10 trên số học sinh dự tuyển và học lực của bản thân.    

Cách đăng ký xét tuyển nguyện vọng Đại học 2021 trực tuyến

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng là mối quan tâm lớn nhất của các bạn học sinh và các bậc phụ huynh. Khác với những năm trước, năm 2021, các thí sinh sẽ được lựa chọn 1 trong 2 hình thức đăng ký xét tuyển là đăng ký xét tuyển trực tiếp và trực tuyến (online). Với hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, các bạn thí sinh có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến các bạn thí sinh cách đăng ký xét tuyển nguyện vọng Đại học, Cao đăng 2021 trực tuyến. Các bạn tham khảo nhé!