Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023

Nhắc đến Miss Charm, khán giả nhớ về khâu tổ chức sơ sài, thiếu chuyên nghiệp. Và chung kết cuộc thi tiếp tục đi vào vết xe đổ.

Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023-1

Chung kết Miss Charm 2023 (Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế) được tổ chức ở Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM tối 16/2. Ban giám khảo gồm bà Nguyễn Thị Thúy Nga; Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova; Hoa hậu Thế giới 2015 Mireia Lalaguna; Hoa hậu Quốc tế 2012 Ikumi Yoshimatsu, Hoa khôi áo dài Lan Khuê và người mẫu Singapore Irene Zhao.

Đêm thi kéo dài gần 3 giờ với màn cạnh tranh của 38 thí sinh. Chiến thắng thuộc về người đẹp Luma Russo - đại diện Brazil. Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho Annabelle Mae McDonnell (Philippines) và Olivia Tan (Indonesia).

Mang danh cuộc thi hoa hậu quốc tế song những gì diễn ra ở đêm chung kết cho thấy sân chơi này chỉ xứng tầm trong nước. Khâu tổ chức nhiều sạn, kịch bản chương trình lê thê, thiếu chuyên nghiệp, không tạo ra sức hút với khán giả.

Chung kết gây thất vọng

Sau nhiều ồn ào về khâu tổ chức thiếu chuyên nghiệp, sơ sài ở những vòng thi phụ, chung kết Miss Charm được khán giả để ý. Một bộ phận fan sắc đẹp kỳ vọng Ban tổ chức sẽ khắc phục được những sai sót sau hai lần đưa ra lời xin lỗi.

Song, trong đêm chung kết cuộc thi, ban tổ chức tiếp tục đi vào vết xe đổ với khâu tổ chức nhiều sạn. Đáng chú ý, ở phần công bố top 20, MC chỉ đọc tên 19 thí sinh. Các chuyên trang sắc đẹp trên thế giới lẫn trong nước nhanh chóng cập nhật kết quả này.

Tuy nhiên, khi đến màn giao lưu với ban giám khảo, MC Phương Mai lại công bố thêm Thanh Thanh Huyền vào top 20. Chưa dừng lại ở đó, MC Quỳnh Nga nhiều lần nói “top 21”, dù trên sân khấu chỉ vọn vẹn 20 người đẹp được xướng tên.

Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023-2

Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023-3

Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023-4

Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023-5

Màn công bố top 20 Miss Charm gây tranh cãi. Ảnh: BTC.

Thông tin mâu thuẫn này khiến người xem không hiểu đây là lỗi của MC hay Ban tổ chức cố tình tạo kịch tính. Tình huống này bị cho là thiếu chuyên nghiệp, thậm chí có thể khiến hiểu lầm kết quả.

Phần dẫn dắt của 3 MC gồm Phương Mai, Quỳnh Nga và Hoa hậu Costa Rica 2014 Karina Ramos cũng được cho là dài dòng và không tạo ra sự bùng nổ, đặc biệt là ở những khoảnh khắc quan trọng như công bố top 10, top 6…

Cấu trúc kịch bản đêm thi chồng chéo, gây nhàm chán cho khán giả. Các phần thi như trình diễn dạ hội, bikini trôi qua nhanh, không để lại ấn tượng đậm nét. Thay vào đó, thời lượng đêm chung kết được kéo dài bởi các phần phỏng vấn hội đồng giám khảo.

Ở phần công bố top 3, thay vì MC xướng tên lần lượt như các sân chơi sắc đẹp quốc tế khác, ban tổ chức Miss Charm thay đổi bằng cách mời họa sĩ vẽ phác thảo chân dung của từng cô gái giành giải á hậu và hoa hậu. Kết quả, phần công bố top 3 diễn ra trong thời gian khá dài. Thậm chí, sau khi họa sĩ vẽ xong (nếu không viết tên quốc gia phía dưới), một bộ phận khán giả theo dõi trực tiếp chương trình tại Nhà hát Hòa Bình vẫn chưa nhận ra đó là chân dung ai.

Góc quay, âm thanh và hiệu ứng sân khấu cũng nhận nhiều phản ứng thiếu tích cực của người xem. Không ít lần hình ảnh bà Thúy Nga - Trưởng ban giám khảo cuộc thi - ngồi nghe điện thoại ở hàng ghế đầu, lọt vào ống kính camera.

Chất lượng thí sinh có lẽ là điều cuối cùng cứu vớt hình ảnh của Miss Charm. Kết quả của top 10 cuộc thi được nhận xét xứng đáng. Ba người đẹp giành vương miện hoa hậu, á hậu cũng thuận lòng fan sắc đẹp.

Lý do Thanh Thanh Huyền trượt top 10

Trao đổi với Zing sau đêm chung kết, bà Nguyễn Thị Thúy Nga - Trưởng ban giám khảo cho biết việc MC chỉ đọc tên 19 thí sinh khi công bố top 20 là kịch bản của Ban tổ chức, để tạo độ kịch tính cho chương trình.

"Mỗi cuộc thi có một cách riêng để thu hút khán giả. Không thể áp đặt kịch bản của cuộc thi này cho cuộc thi khác. Việc MC xướng tên 19 thí sinh sau đó công bố thêm một người không thể gọi là sạn hay sự cố được", bà Thúy Nga cho biết.

Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023-6

Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023-7

Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023-8

Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023-9

Thí sinh Miss Charm trình diễn bikini. Ảnh: BTC.

Giải thích lý do Thanh Thanh Huyền - đại diện Việt Nam - trượt top 10, bà Nga chia sẻ Ban giám khảo đã cân nhắc kỹ càng và theo dõi từng thí sinh trong suốt hành trình ở những vòng thi phụ.

"Cuộc thi kéo dài gần 3 tuần và Ban giám khảo sẽ chấm dựa trên nhiều tiêu chí, ví dụ hàng ngày có thức dậy đúng giờ không, kỹ năng giao tiếp, tự tin trước đám đông, sự nhiệt huyết trong mỗi hoạt động. Ngoài ra, còn những yếu tố khác về hình thể, kỹ năng catwalk, trả lời phỏng vấn... Còn bản thân Thanh Thanh Huyền đã làm tốt trọng trách của một thí sinh đại diện nước chủ nhà tại Miss Charm lần này", bà Nga trao đổi.

Chia sẻ về việc thường xuyên sử dụng điện thoại khi ngồi ghế giám khảo, bà Nga cho biết đó là tương tác với các bộ phận khác trong ê-kíp trong quá trình diễn ra cuộc thi.

Trưởng ban giám khảo Miss Charm thừa nhận cuộc thi còn nhiều hạn chế, thiếu sót. Sau mỗi sự kiện, bà cùng ê-kíp đều ngồi lại để nhìn nhận, rút kinh nghiệm và tìm ra hướng khắc phục.

"Trong cuộc thi lần này, có nhiều chuyện xảy ra mà chúng tôi không thể lường trước được. Nhưng khi xác định tổ chức, chúng tôi đều cố gắng hết mình. Chỉ khi không làm mới không có lỗi. Cho dù tổ chức 1.000 cuộc thi hoa hậu, đến lần thứ 1.001 vẫn sẽ xảy ra sai sót. Đó là điều không thể tránh khỏi", bà Nga nhìn nhận.

Theo bà Nga, trong quá trình đến Việt Nam dự thi, nhiều người đẹp nước ngoài bị ốm, không kịp thích nghi thời tiết, đồ ăn, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và năng lượng của họ. Ngoài ra, một số thí sinh cũng bị thất lạc đồ đạc, gặp sự cố với trang phục...

Khi được hỏi về chi phí tổ chức cuộc thi Miss Charm, bà Nga thừa nhận ban đầu, nhà đầu tư hứa hẹn sẽ đồng hành cùng ban tổ chức trong 3 mùa và sẽ chi 3-4 triệu USD cho sân chơi ở mùa đầu tiên. Tuy nhiên, sau vài lần hoãn tổ chức do đại dịch Covid-19, nhà đầu tư xin rút khỏi cuộc thi.

Vì vậy, ban tổ chức phải tự thân vận động, đồng thời cắt giảm chi phí, hạng mục, thay đổi kịch bản Miss Charm 2023.

"Thành thật mà nói, kịch bản của cuộc thi không đúng với kế hoạch ban đầu. Tài chính trở thành vấn đề lớn đối với ban tổ chức. Tuy nhiên, trong mọi tình huống, chúng tôi luôn cố gắng lo cho thí sinh từ chuyện mua vé máy bay, ăn uống... Quan trọng hơn cả, chúng tôi tập trung vào chất lượng thí sinh. Chung kết Miss Charm khép lại và mọi khó khăn đã qua đi. Chúng tôi sẽ cố gắng để hỗ trợ và đồng hành cùng top 3 trong các hoạt động tiếp theo", Trưởng ban giám khảo cuộc thi chia sẻ.

Bạn đang xem: Thanh Thanh Huyền bại trận và chung kết khó hiểu của Miss Charm 2023

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết