Review máy giặt Panasonic NA-F90V5LMX với công nghệ giặt nước nóng diệt khuẩn 99.99%

Panasonic NA-F90V5LMX thuộc kiểu máy giặt lồng đứng, được tích hợp thêm công nghệ giặt nước nóng StainMaster+ diệt khuẩn 99.99%, đây vốn là công nghệ nổi bật trên các mẫu máy giặt lồng ngang. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn các điểm độc đáo của chiếc máy giặt NA-F90V5LMX trong bài đánh giá chi tiết ngay dưới đây nhé!

Panasonic NA-F90V5LMX thuộc kiểu máy giặt lồng đứng, được tích hợp thêm công nghệ giặt nước nóng StainMaster+ diệt khuẩn 99.99%, đây vốn là công nghệ nổi bật trên các mẫu máy giặt lồng ngang. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu rõ hơn các điểm độc đáo của chiếc máy giặt NA-F90V5LMX trong bài đánh giá chi tiết ngay dưới đây nhé!

1Đánh giá thiết kế

Thiết kế bên ngoài

Máy giặt Panasonic 9kg NA-F90V5LMX được thiết kế tối giản bởi những đường viền được vát cong nhẹ cùng với chất liệu vỏ máy làm bằng kim loại sơn tĩnh điện bền bỉ, tạo cảm giác cho bạn về phần thân máy rất chắc chắn nhưng lại không quá cứng nhắc và hạn chế trầy xước trong quá trình di chuyển.

Ngoài ra, máy giặt còn sở hữu gam màu xám – đen trung tính, dễ phối hợp với các nội thất khác trong nhiều không gian nhà khác nhau.

Thiết kế tối giản bởi những đường viền được vát cong nhẹ, tông màu xám đen

Điểm đặc biệt của mẫu máy giặt Panasonic này, không chỉ ấn tượng bởi phần nắp máy làm bằng kính cường lực sang trọng, giúp bạn dễ dàng quan sát quá trình giặt đồ bên trong, mà còn nằm ở phần tối ưu hóa về sự thăng bằng của máy giặt khi lắp đặt. Vì được trang bị thêm thước thủy cân bằng và 4 chân đế có thể điều chỉnh cao thấp linh hoạt, giúp bạn giải quyết khó khăn về vấn đề mặt sàn bị gồ ghề khi lắp đặt.    

Trang bị thêm thước thủy cân bằng tiện ích

Bên cạnh đó, bảng điều khiển được đưa về phía sau, giúp bạn nhanh chóng thao tác các chức năng họat động của máy mà không cần phải cúi đầu xuống, dễ gây tình trạng mỏi cổ ở những người lớn tuổi hoặc những ai đang gặp phải vấn đề xương khớp cổ và cột sống.  

Bảng điều khiển phía sau dễ thao tác

Panasonic NA-F90V5LMX có khối lượng giặt 9kg, với kích thước chiều cao là 105cm, rộng 59.5cmsâu 65.8cm. Đây là chiếc máy giặt phù hợp cho những gia đình đông người, từ 5 thành viên trở lên hoặc những hộ gia đình ít người nhưng lại có nhu cầu làm sạch nhiều đồ trong mỗi lần giặt.

Panasonic NA-F90V5LMX có khối lượng giặt 9kg phù hợp gia đình trên 5 người

Bên trong lồng giặt

Máy giặt Panasonic 9kg NA-F90V5LMX sở hữu lồng giặt Sazanami được làm bằng chất liệu thép không gỉ, hạn chế tình trạng nấm mốc và vi khuẩn phát triển, tránh mùi hôi xuất hiện bên trong lồng giặt sau khoảng thời gian dài sử dụng.

Dù vậy, bạn vẫn nên chọn dùng chức năng vệ sinh lồng giặt Tub Hygiene được tích hợp ngay trên máy theo định kì 3 tháng/lần để kéo dài tuổi thọ của máy giặt hơn.

Lồng giặt Sazanami được làm bằng chất liệu thép không gỉ

Nếu bạn để ý kĩ trên thành lồng giặt sẽ có những đường gợn sóng cùng với nhiều lỗ phun nước nhỏ, khi được kết hợp với mâm giặt Active Wave (kiểu thiết kế 8 cánh) chuyển động mạnh mẽ, sẽ làm cho vết bẩn được loại bỏ nhanh chóng do quần áo được chà xát tốt với nhau lẫn trên cả thành lồng giặt.  

Mâm giặt Active Wave (kiểu thiết kế 8 cánh) chuyển động mạnh mẽ

Hộp Turbo mixer chính là nơi đựng bột giặt và nước xả, được thiết kế nằm sát thành máy. Nhờ cánh quạt quay màu xanh được bố trí riêng trong mỗi ngăn và dưới sự tác động của dòng nước chảy đã làm xoay cánh quạt, giúp cho bột giặt/nước xả được hòa tan và đánh bọt trước khi chảy xuống lồng giặt.

Điều này không chỉ giúp cho quần áo được thẩm thấu nhanh nước xà phòng/nước xả, không còn cặn bột giặt, mà còn tránh để sót lại chất tẩy rửa trong hộp đựng Turbo mixer.

Cánh quạt xoay trong hộp Turbo mixer giúp hòa tan và đánh bọt bột giặt/nước xả

2Đánh giá bảng điều khiển

Nhìn vào bảng điều khiển, có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết bắt đầu sử dụng các chức năng như thế nào? Tuy nhiên, bảng điều khiển được phân chia khu vực rõ ràng và được trang bị luôn cả song ngữ Anh – Việt.

Bảng điều khiển được phân chia khu vực rõ ràng và được trang bị luôn cả song ngữ Anh – Việt

Sau khi bật nút nguồn, bảng đèn led hiển thị thời gian đặt ở trung tâm sẽ sáng lên. Khu vực phía bên phải là 8 chương trình giặt cùng với chức năng giặt nước nóng StainMaster+ hiển thị màu cam nổi bật.

Trong đó có 6 chương trình giặt nước nóng sử dụng nhiệt độ nước từ 40 đến 60 độ C giúp loại bỏ các vết bẩn thường gặp như vết bẩn ở trên cổ tay áo, vết dầu mỡ và hỗ trợ kháng khuẩn cho quần áo.

8 chức năng bên phải của bảng điều khiển và chức năng StainMaster+

Còn khu vực phía bên trái là các tùy chỉnh thêm mực nước và thời gian cho từng chương trình giặt, xả và vắt cụ thể theo phương pháp thủ công. Tuy nhiên, nếu bạn đã chọn chương trình giặt (ở phía bên phải) thì không cần phải thao tác qua các nút bấm bên này.

Bên trái bảng điều khiển là các tùy chỉnh thêm mực nước và thời gian cho từng chương trình

Các nút bấm đều được thiết kế dạng chìm, dễ sử dụng, nổi bật với chữ màu trắng trên nền đen. Do máy có nhiều chương trình nên kích thước chữ hơi nhỏ, sẽ khá khó khăn cho người lớn tuổi khi lần đầu sử dụng. 

3Một số tính năng nổi bật

Giặt nước nóng StainMaster+ diệt khuẩn 99.99%

Chức năng giặt nước nóng StainMaster+ trên Panasonic 9kg NA-F90V5LMX cho phép bạn sử dụng 6 chương trình giặt để mang lại hiệu quả giặt sạch cho quần áo, đó là loại bỏ vết bẩn thường bám trên cổ tay áo, vết bẩn do dầu mỡ và chương trình giặt để diệt khuẩn 99.99%. 6 chương trình giặt với nhiệt độ nước khác nhau để lựa chọn, bao gồm:

  • Giặt diệt khuẩn 60 độ C.
  • Giặt sạch vết dầu mỡ 40 độ C.
  • Giặt vết dơ trên cổ và tay áo 40 độ C
  • 3 chế độ giặt cho các vết bẩn khó giặt: Vết bùn đất, vết mồ hôi, vết nuớc sốt.

Dù nước nóng có khả năng loại bỏ vết bẩn dễ dàng bên cạnh việc giúp hòa tan bột giặt nhanh chóng, nhưng bạn cũng nên cân nhắc khi chọn dùng chức năng giặt nước nóng vì không phải loại quần áo nào cũng có thể chịu được sức nóng từ nhiệt độ 40 – 60 độ C, nhất là sợi vải polyester có thể bị co rút, hư hỏng.

Giặt nước nóng StainMaster+ mang lại hiệu quả loại bỏ vết bẩn

Kiểm nghiệm kháng khuẩn của StainMaster

Cảm biến Econavi

Cảm biến Econavi đã giúp cho chiếc máy giặt Pansonic này còn có khả năng đưa ra chế độ giặt hợp lý sau khi cảm biến được khối lượng đồ giặt, mực nước sử dụng và nhiệt độ của nước, rồi tự động điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp để mang lại hiệu quả giặt sạch cao và tiết kiệm điện, nước cho gia đình bạn.

Cảm biến Econavi giúp tiết kiệm điện nước và thời gian giặt

Công nghệ Active Foam

Active Foam chính là công nghệ tạo ra các bọt xà phòng siêu mịn để thấm thấu vào bên trong sợi vải, có khả năng bao phủ trên bề mặt rộng lớn, kể cả khi hoạt động dưới áp lực nước thấp, giúp cho vết bẩn được đánh bay hiệu quả và hạn chế đóng cặn bột giặt.

Mâm giặt 8 cánh ActiveWave

Mâm giặt 8 cánh ActiveWave tạo ra những luồng nước xoáy mạnh mẽ bên trong lồng giặt, giúp luồng nước có thêm lực và đi chuyển đa hướng, giúp giặt sạch những vết bẩn cứng đầu dễ dàng hơn.

Mâm giặt 8 cánh ActiveWave

Chế độ sấy gió 90 phút

Khi chọn chế độ này, đồ của chúng ta sẽ được sấy khô bằng gió 90 phút với tốc độ quay 700 vòng/phút, sau đó đồ sẽ nhanh khô hơn rất nhiều khi đem ra ngoài phơi. Đây là một chế độ mang lại tiện ích và giải quyết âu lo cho chúng ta trong những ngày thời tiết mưa gió và những vùng khí hậu có nhiều mưa.

chế độ sấy gió 90p

Hoạt động tốt ngay cả khi áp lực nước yếu

Ở 1 số khu vực nông thôn hoặc chung cư cao tầng thường hay xảy ra tình trạng áp lực nước yếu, làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của máy giặt hoặc máy không thể hoạt động. Tuy nhiên đối với sản phẩm này bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng ngay cả trong trường hợp áp lực nước yếu.

Áp lực nước yếu

4Kết luận

Với mức giá niêm yết chỉ gần 8.5 triệu đồng, Panasonic NA-F90V5LMX thực sự là một trong những máy giặt lồng đứng rất đáng để bạn cân nhắc về hiệu quả giặt sạch vượt trội nhờ tích hợp một số công nghệ hiện đại như giặt nước nóng StainMaster+ và Active Foam, nhất là phù hợp cho những ai có làn da nhạy cảm. 

Bạn đang xem: Review máy giặt Panasonic NA-F90V5LMX với công nghệ giặt nước nóng diệt khuẩn 99.99%

Chuyên mục: Điện máy gia dụng

Chia sẻ bài viết