Review Mắt biếc - Phim chuyển thể ăn khách nhất màn ảnh rộng Việt Nam 2019

Ra mắt khán giả vào cuối năm 2019, Mắt biếc đã tạo ra tiếng vang lớn trong làng giải trí Việt. Vậy điều gì làm nên sức hút của bộ phim này? Hãy cùng bài viết review Mắt biếc - phim chuyển thể ăn khách nhất màn ảnh rộng Việt, để biết thêm nhiều thông tin về bộ phim nhé.

Ra mắt khán giả vào cuối năm 2019, Mắt biếc đã tạo ra tiếng vang lớn trong làng giải trí Việt. Vậy điều gì làm nên sức hút của bộ phim này? Hãy cùng bài viết review Mắt biếc - phim chuyển thể ăn khách nhất màn ảnh rộng Việt, để biết thêm nhiều thông tin về bộ phim nhé.

1Tóm tắt phim Mắt biếc - Mối tình đầu dở dang đầy nước mắt

Nối tiếp thành công của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ra mắt vào năm 2015, tác phẩm Mắt biếc của tác giả Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim khiến đông đảo khán giả thao thức, chờ mong.

Tóm tắt phim Mắt biếc - Mối tình đầu dở dang đầy nước mắt

Bộ phim lấy bối cảnh làng quê Đo Đo, xoay quanh mối tình đầu chân thành, dang dở không hồi đáp đầy nước mắt từ thuở bé đến khi trưởng thành một người đàn ông trung niên tên Ngạn dành cho Hà Lan, cô gái có đôi đẹp tựa như " Mắt biếc".

Khi lớn lên Hà Lan rời khỏi làng quê thân thương đến một thành phố xa lạ, mới mẻ để học cấp ba. Kể từ đó, cô đem lòng yêu Dũng một chàng trai nổi tiếng phong lưu, đa tình. Bộ phim đưa người xem đến nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau từ đau lòng, ray rứt, bi thương đến cảm thông cho mối tình đơn phương hơn nửa đời người.

2 Kịch bản bám sát nguyên tác, khai thác sâu sự hy sinh trong tình yêu

Những ai đã đọc qua cuốn tiểu thuyết Mắt biếc chắc hẳn có thể kết luận rằng phim bám sát nguyên tác và một chút cải biên của đạo diễn Victor Vũ nhằm khai thác sâu sự hy sinh trong tình yêu của Ngạn. Còn với những ai chưa đọc thì sẽ cảm nhận được rằng Ngạn và Hà Lan là thanh mai trúc mã, bên cạnh nhau từ lúc bé thơ đến khi trưởng thành.

Kịch bản bám sát nguyên tác, khai thác sâu sự hy sinh trong tình yêu

Theo dõi Mắt biếc, bạn sẽ cảm thấy Ngạn là một chàng trai chung tình, luôn âm thầm theo dõi, bảo vệ cho Hà Lan. Anh đè nén cảm xúc, tình cảm của mình và chấp nhận ở bên cô khi người đời xa lánh, kì thị cô chửa hoang. Anh cũng đồng ý làm một người cha tạm thời, toàn tâm toàn ý yêu thương chăm lo con gái của người mình yêu cho đến khi anh 35 tuổi.

Phim sẽ làm cho người xem cảm thấy không thể kìm nén cảm xúc mà thương cảm cho số phận của Ngạn, của Hà Lan, của Trà Long và của cả cô giáo Hồng.

Truyện Mắt Biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

3Dàn diễn viên trẻ tài năng, dành nhiều tâm huyết cho vai diễn

Mắt Biếc gây không chỉ gây ấn tượng với khán giả điện ảnh, mà phim còn nhận được nhiều sự quan tâm đến từ người hâm mộ tiểu thuyết của Nguyễn Nhật Ánh. Họ phải thốt lên rằng, dàn diễn viên trẻ mới toanh Trần Nghĩa (Ngạn), Trúc Anh (Hà Lan), Khánh Vân (Trà Long), Thạch Tâm (Hồng), Trần Phong (Dũng) tất cả đều có nét diễn xuất tự nhiên, chỉn chu và có nhiều đầu tư cho vai diễn.

Dàn diễn viên trẻ tài năng, dành nhiều tâm huyết cho vai diễn

Trần Nghĩa lột tả được hình ảnh anh chàng Ngạn si tình, trẻ trung, ngây ngô thời học sinh cho đến hình ảnh người đàn ông trầm ổn ở tuổi trung niên. Nghĩa vào vai Ngạn làm cho người xem rung cảm đến rơi nước mắt khi chứng kiến tình yêu, tình đầu éo le đó.

Trúc Anh vào vai cô gái Hà Lan - cô gái ngây thơ trong trẻo với đôi Mắt biếc xinh đẹp rạng ngời pha một chút u buồn. Lần đầu tiên cô vào vai chính của phim điện ảnh lớn do Victor Vũ đạo diễn, Trúc Anh đã hoàn thành tốt Hà Lan thời học sinh, nhưng càng về sau cô gồng mình hóa thân thành cô gái phản bội tình nghĩa, phải sinh con một mình.

Diễn xuất, biểu cảm chỉn chu của dàn diễn viên chính trẻ tuổi

Khánh Vân vào vai cô gái với khuôn mặt rạng rỡ mang đến niềm vui cho đời - Trà Long. Cô làm bừng khung cảnh, mang lại nắng ấm cho cuộc đời Ngạn sau những ngày lạnh lẽo triền miên. Thạch Tâm (Hồng), Trần Phong (Dũng) góp phần cho phim trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết.

4Thành công khắc họa hình ảnh nên thơ trong từng khung hình

Thành công khắc họa hình ảnh nên thơ

Ngay từ những khung cảnh đầu tiên, Mắt biếc làm cho khán giả phải ngây ngất, xuýt xoa trước vẻ đẹp trong trẻo, giản dị, thanh bình không chỉ là ở một ngôi làng của làng Đo Đo mà còn có cả một Thừa Thiên Huế ở thập kỷ 70 mơ mộng bên đồi cây Sim hay dòng sông Hương hiền hòa.

Không những thế, phim còn làm khán giả mê mẩn, bồi hồi xao xuyến như lạc vào không gian hồi cổ, đẹp một cách tinh tế với tông màu vàng ấm làm chủ đạo.

Khung ảnh nên thơ của sứ Huế trong phim

5Nhạc phim ấn tượng được đầu tư công phu

Quả là không ngoa khi nói nhạc phim Mắt biếc của Phan Mạnh Quỳnh là linh hồn của toàn bộ phim. Bài hát Có chàng trai viết lên cây có những ca từ, giai điệu xuất sắc làm cho khán giả thốt lên đầy bất ngờ.

Bài hát không chỉ là nhạc phim, đó còn là nỗi đau, là ký ức về mối tình đầu dang dở, là tâm sự của nam chính về tình đơn phương kéo dài hơn 3 thập kỷ. Bài hát lột tả được chuyện tình Ngạn - Hà Lan, đẩy cảm xúc của khán giả lên cao trào.

6Bài học từ tình yêu ngây dại của tuổi trẻ

Có đôi khi chúng ta tự hỏi những rung động đầu đời của năm tháng học trò, mối tình đầu ngây dại của tuổi trẻ liệu có đến một kết thúc đẹp không? Có còn vẹn nguyên trong ký ức không? Qua bộ phim Mắt biếc ta phần nào sẽ có được lời giải tình đơn phương luôn khiến con người ta day dứt và hoài niệm, mối tình đầu đẹp đến mức đau lòng, khắc cốt ghi tâm.

Bên cạnh đó, Mắt biếc còn cho ta những bài học đầu đời ý nghĩa, chúng ta phải dũng cảm nói ra lòng mình, mạnh mẽ thổ lộ cùng người mình thầm mến và bao dung tha thứ cho tất cả những sai lầm bồng bột của tuổi trẻ.

Bài học từ tình yêu ngây dại của tuổi trẻ

Trên đây là bài review Mắt biếc - Phim chuyển thể ăn khách nhất màn ảnh rộng Việt Nam 2019, mời bạn cùng tham khảo và chúc bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất!

Bạn đang xem: Review Mắt biếc - Phim chuyển thể ăn khách nhất màn ảnh rộng Việt Nam 2019

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết