Chủ đề 'phật'

2 Bài văn khấn Thổ Công đêm giao thừa chuẩn nhất

Giao thừa là thời khắc thiêng liêng, là thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và đón chào năm mới. Chính vì thế, người Việt Nam luôn mong muốn chuẩn bị đầy đủ, tươm tất nhất cho lễ cúng quan trọng này. Và trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn 2 bài văn khấn Thổ Công đêm giao thừa chuẩn nhất để bạn tham khảo.

2 Bài văn khấn tảo mộ cuối năm chuẩn nhất

Tảo mộ là một trong những nét đẹp văn hóa tâm linh rất đặc trưng của người Việt. Tảo mộ là hoạt động để thể hiện lòng hiếu thảo, thể hiện sự kính trọng, uống nước nhớ nguồn của con cháu đối với ông bà tổ tiên những người đã khuất. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tham khảo 2 bài văn khấn tảo mộ cuối năm, bài cúng tảo mộ cuối năm chuẩn nhất nhé!

Văn khấn mùng 7 Tết, bài cúng Khai hạ mùng 7 tháng Giêng chuẩn nhất

Lễ khai hạ (hay còn gọi là lễ hạ cây nêu, lễ hóa vàng…) là một nghi thức tiễn gia tiên về trời sau những ngày về ăn Tết cùng các con cháu. Trong ngày này, gia chủ cần đọc bài cúng khai hạ để làm lễ cúng mùng 7 tháng Giêng sao cho đúng và chuẩn nhất. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn mẫu văn khấn mùng 7 Tết, bài cúng khai hạ mùng 7 tháng giêng chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Văn khấn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài và cách bao sái

Tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài là việc nên làm để giúp cho ban thờ sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên, trước khi tiến hành tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài, bạn cũng cần chuẩn bị bài văn khấn để xin phép các vị Thần Tài, ông Địa... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài văn khấn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài và cách bao sái chuẩn nhất để bạn cùng tham khảo nhé.

Ngày đẹp tỉa chân nhang năm 2022 là ngày nào?

Tỉa chân nhang là một việc làm quan trọng mỗi dịp cuối năm của người Việt Nam. Chính vì quan trọng nên người Việt thường sẽ lựa chọn ngày "lành", ngày đẹp để tiến hành công việc này. Vậy ngày đẹp tỉa chân nhang năm 2022 là ngày nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp bạn nhé.

Văn khấn an vị bát hương và cách chuẩn bị lễ cúng chuẩn nhất

Vào dịp cuối năm, nhiều gia đình thực hiện thay bát hương thờ cúng thì cần chuẩn bị làm lễ an vị bàn thờ và văn khấn an vị bát hương để nhằm tránh phạm phải những điều kiêng kỵ với gia tiên cùng các vị thần linh. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn an vị bát hương và cách chuẩn bị lễ cúng chuẩn nhất. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ? Cách để bình hoa trên bàn thờ chuẩn nhất

Bình hoa là một trong những vật phẩm không thể nào thiếu trên các ban thờ Thần linh, gia tiên... tại mỗi gia đình người Việt. Và giống với nhiều vật phẩm thờ cúng khác, bình hoa cũng có vị trí riêng và gia chủ cần phải đặt đúng. Vậy bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ mới đúng phong thủy? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết cách để bình hoa trên bàn thờ chuẩn nhất bạn nhé.

Văn khấn Thần Tài đêm giao thừa và mâm cúng chuẩn nhất

Giao thừa là thời khắc đặc biệt linh thiêng, có ý nghĩa quan trọng với người dân Việt Nam. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cúng giao thừa trong nhà, ngoài sân thì người Việt còn rất chú trọng việc cúng ban Thần Tài và đêm giao thừa, đặc biệt là với những người làm ăn, buôn bán. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài văn khấn Thần Tài đêm giao thừa và mâm cúng chuẩn nhất, mời bạn cùng tham khảo nhé.

3 Văn khấn tạ mộ cuối năm, bài cúng tạ mộ cuối năm chuẩn nhất

Văn khấn tạ mộ cuối năm là một trong những nghi lễ truyền thống của người Việt vào Tết cổ truyền để thể hiện sự hiếu thuận của con cháu đối với ông bà tổ tiên và thần linh. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo 3 bài văn khấn tạ mộ cuối năm, bài cúng tạ mộ cuối năm chuẩn nhất các bạn nhé!

Mâm cúng tân niên & Bài cúng tân niên chuẩn nhất

Phong tục cúng tân niên là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt Nam vẫn được lưu truyền từ đời này qua đời khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn mâm cúng tân niên cũng như bài cúng tân niên chuẩn nhất để bạn cùng tham khảo.

Bài khấn đi chùa ngắn gọn, văn khấn đi chùa đầu năm chuẩn nhất

Văn khấn khi đi chùa, văn khấn ở chùa, văn khấn lễ chùa như thế nào đang là thắc mắc nhận được khá nhiều sự quan tâm hiện nay. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bài khấn đi chùa ngắn gọn, văn khấn đi chùa đầu năm chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Giỗ tổ nghề may ngày nào? Mâm cúng & Văn khấn giỗ tổ thợ may

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, người Việt Nam từ xa xưa vẫn luôn lưu giữ những nét đẹp trong văn hóa của mình. Điều đó không chỉ thể hiện ở cách thờ cúng tổ tiên mà mỗi nghành nghề trong đời sống đều có ngày giỗ tổ nghề để thể hiện lòng biết ơn, tưởng nhớ người có công gây dựng ra ngành nghề đó. Và nghề may mặc cũng không ngoại lệ. Vậy giỗ tổ nghề may ngày nào, mâm cúng & văn khấn giỗ tổ thợ may ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé.

Văn khấn gia tiên ngày 23 tháng Chạp, bài cúng gia tiên 23 tháng Chạp chuẩn nhất

23 tháng Chạp hằng năm là ngày tiễn ông Công ông Táo về chầu Ngọc Hoàng. Đây là ngày lễ có ý nghĩa quan trọng với người Việt Nam, chính vì thế gia đình nào cũng mong muốn chuẩn bị lễ cúng này cho tươm tất, chỉn chu nhất. Và chuẩn bị văn khấn gia tiên ngày 23 tháng Chạp là điều không thể thiếu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài cúng gia tiên 23 tháng Chạp chuẩn nhất để bạn tham khảo.

Phật bản mệnh là gì? Hình ảnh 8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp

Ngày nay khá nhiều người tìm đến những sản phẩm phong thủy có in hình Phật bản mệnh để mong cầu may mắn trong công việc cũng như cuộc sống. Vậy Phật bản mệnh là gì? Bài viết này của chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin về Phật bản mệnh cũng như hình ảnh 8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp. Mời bạn cùng tham khảo nhé.