Chủ đề 'phật'

Rằm tháng Giêng nên cúng chay hay mặn? Gợi ý mâm cỗ chay cúng rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng là một ngày lễ rất quan trong đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, rằm tháng Giêng nên cúng chay hay mặn thì không phải ai cũng biết được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó, đồng thời giúp bạn gợi ý mâm cỗ chay cúng rằm tháng Giêng đúng chuẩn. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Cách cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế mùng 9 Tết: Văn khấn, lễ vật

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 9 Tết được coi là ngày cúng vía trời (hay cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế). Đây là một trong những nghi thức rất quan trọng trong năm. Vậy cách cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế mùng 9 Tết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết để biết được cách cúng, văn khấn Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng như lễ vật cúng vía Ngọc Hoàng gồm những gì nhé.

Mâm cỗ (mâm cơm) cúng rằm tháng Giêng gồm các món gì?

Người xưa vẫn có câu "Lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng". Với mỗi người dân Việt Nam, lễ cúng rằm tháng Giêng có ý nghĩa vô cùng to lớn. Vậy bạn đã biết cách chuẩn bị mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng thế nào cho đầy đủ, chu đáo chưa? Mời bạn theo dõi bài viết này để biết được mâm cỗ (mâm cơm) cúng rằm tháng Giêng gồm các món gì nhé.

Bài văn khấn Thần Tài ngày 10 tháng Giêng chuẩn nhất

Theo tục lệ xưa, cứ mỗi khi đến ngày Thần Tài là người dân Việt Nam sẽ làm lễ cúng Gia Thần, Gia Tiên để cầu mong cho mọi người trong gia đình được mạnh khỏe, may mắn, bình an và thành đạt. Vậy bài văn khấn Thần Tài ngày 10 tháng Giêng là như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Văn khấn lễ tiễn ông bà, bài cúng đưa ông bà ngày mùng 3 Tết

Lễ tiễn ông bà còn gọi là lễ hóa vàng là nghi lễ quan trọng mội dịp tết thúc Tết. Để có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho thủ tục này, bạn hãy tham khảo bài văn khấn lễ tiễn ông bà và những lưu ý khi chuẩn bị cúng tiễn gia tiên trong bài viết sau.

Bài cúng mùng 3 Tết – Văn khấn hóa vàng ngày mùng 3 Tết

Trong dịp Tết Nguyên Đán, các gia đình thường sẽ làm lễ cúng tiễn đưa ông bà, tổ tiên và các vị thần linh về cõi âm vào ngày mùng 3 Tết (hay còn gọi là lễ hóa vàng, ngày tạ âm cảnh). Bên cạnh một mâm cỗ chỉn chu thì bài cúng mùng 3 Tết, văn khấn hóa vàng ngày mùng 3 Tết là điều không thể thiếu. Hãy đọc bài viết của META.vn để tham khảo văn khấn cúng mùng 3 Tết chuẩn nhất bạn nhé!

Văn khấn hóa vàng ban Thần Tài – Bài cúng hóa vàng ban Thần Tài

Thờ cúng Thần Tài là một trong những tín ngưỡng đẹp của người dân Việt Nam với hy vọng công việc làm ăn, buôn bán gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn văn khấn hóa vàng ban Thần Tài, bài cúng hóa vàng ban Thần Tài chuẩn nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

Văn khấn lễ tất niên 30 Tết - Bài cúng chiều 30 Tết đúng nghi lễ

Vào 30 Tết hằng năm, các gia đình thường gác lại mọi lo toan bộn bề để sửa soạn mâm cỗ cúng tất niên để tiễn năm cũ và đón năm mới đến. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn văn khấn lễ tất niên 30 Tết, bài cúng chiều 30 Tết đúng nghi lễ. Các bạn tham khảo nhé!

Bài cúng đêm giao thừa tại cơ quan, công ty chuẩn nhất

Cúng giao thừa (hay còn gọi là lễ trừ tịch) là một nghi thức rất quan trọng nhằm đánh dấu cột mốc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Vào thời khắc này, ngoài các gia đình cúng giao thừa thì cơ quan, công ty cũng thực hiện nghi thức này để cầu mong một năm mới làm ăn phát đạt, đón nhiều tài lộc hơn. Vậy, cúng giao thừa ở công ty cần chuẩn bị những gì và khấn như thế nào? Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn bài cúng đêm giao thừa tại cơ quan, công ty chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Bài cúng về nhà mới, nghi lễ nhập trạch, văn khấn nhập trạch đầy đủ nhất

Nghi lễ nhập trạch về nhà mới là một trong những nghi lễ rất quan trọng được thực hiện trước khi gia chủ dọn về sống tại ngôi nhà mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài cúng về nhà mới, văn khấn nhập trạch đầy đủ nhất, giúp bạn có thể thực hiện nghi thức này một cách trọn vẹn.  

Bài cúng, văn khấn lễ cúng rằm tháng Giêng 2021 chuẩn nhất

Người Việt Nam vẫn có câu "Lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng", ấy là để nói tới sự quan trọng của ngày rằm tháng Giêng Âm lịch này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài cúng, văn khấn lễ cúng rằm tháng Giêng 2021 chuẩn nhất để bạn có thể sắm sửa cho lễ cúng này được trọn vẹn hơn.

Rằm tháng Chạp cúng gì? Văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất

Trong văn hóa của người Việt Nam, tháng Chạp là một tháng có rất nhiều ngày lễ quan trọng. Bên cạnh ngày cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp, cúng tất niên vào 30 Tết... thì ngày rằm tháng Chạp cũng rất được chú trọng. Vậy rằm tháng Chạp cúng gì? Mâm cúng rằm tháng Chạp ra sao? Bài văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Bài cúng rước ông Táo, văn khấn cúng rước ông Táo về nhà ngày 30 Tết

Cúng rước ông Táo về nhà là một phong tục truyền thống của nhiều gia đình Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền. Nhưng tại sao cần cúng rước ông Táo về nhà vào ngày 30 Tết? Bài cúng rước ông Táo về nhà như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên qua bài viết sau đây nhé! 

Cách cúng ông Táo ngày thường, văn khấn ông Táo hàng ngày, mùng 1 và rằm

Tục thờ cúng ông Táo không chỉ được thực hiện vào ngày 23 tháng Chạp mà còn được nhiều gia đình người Việt thực hiện hằng ngày. Vậy cách cúng ông Táo ngày thường như thế nào? Văn khấn ông Táo hàng ngày, mùng 1 và ngày rằm ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được những lời giải đáp nhé.

Quả phật thủ là gì? Trái phật thủ có ăn được không?

Phật thủ là một trong những loại quả có hương thơm rất dễ chịu và có ý nghĩa rất đặc biệt vào ngày Tết Nguyên Đán của người Việt. Vậy quả phật thủ là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về phật thủ và ý nghĩa của loại quả này bạn nhé!

Lễ cúng tạ mộ cuối năm cần sắm gì? Văn khấn, bài khấn tạ mộ cuối năm

Lễ tạ mộ cuối năm là một trong những nghi lễ truyền thống rất quan trọng của người Việt để nâng cao truyền thống uống nước nhớ nguồn và tri ân tổ tiên, các vị thần linh. Lễ tạ mộ, tạ ơn gia tiên cuối năm còn nhằm tỏ lòng cảm tạ các vị thần linh đã cho gia tiên được nương nhờ đất đó, giúp gia tiên an lạc và phù hộ cho con cháu trong gia đình. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách sắm lễ cúng tạ mộ cuối năm và tham khảo những bài văn khấn tạ mộ cuối năm nhé!

Văn khấn hóa vàng Tết Tân Sửu 2021 - Bài cúng hóa vàng mùng 3 Tết

Lễ hóa vàng sau Tết cũng là một nghi thức quan trọng được nhiều gia đình người Việt rất thận trọng thực hiện. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài văn khấn hóa vàng Tết Tân Sửu 2021 - Bài cúng hóa vàng mùng 3 Tết chuẩn nhất để bạn thực hiện lễ hóa vàng một cách trọn vẹn nhé.

Mâm ngũ quả ngày Tết gồm những gì? Ý nghĩa mâm ngũ quả ngày Tết

Mâm ngũ quả ngày Tết là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam. Tùy vào từng vùng miền mà mâm ngũ quả có những loại quả khác nhau. Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ giới thiệu đến bạn mâm ngũ quả ngày Tết gồm những gì. Hãy tham khảo nhé!