Chủ đề 'phật'

Top những địa điểm check in nổi tiếng khi đi du lịch Cao Bằng

Cao Bằng - vùng đất sở hữu nhiều danh lam thắng cảng cùng với các di tích lịch sử luôn là vùng đất được nhiều người lựa chọn để thực hiện tour du lịch của mình. Cùng chúng tôi điểm qua top những địa điểm check in nổi tiếng khi đi du lịch Cao Bằng nhé !

Kinh nghiệm du lịch Chùa Tam Chúc cho người lần đầu tiên đi

Dọc đất nước ta có rất nhiều những ngôi chùa mang giá trị tâm linh và lịch sử, đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần người Việt. Hãy cùng tìm hiểu về Chùa Tam Chúc và lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn tới ngôi chùa nổi tiếng này nhé. 

Ý nghĩa lễ tắm Phật là gì? Nghi thức tắm Phật như thế nào?

Nghi thức tắm Phật là một trong những nét văn hóa tâm linh cao đẹp của những người theo đạo Phật, thường được diễn ra vào ngày lễ Phật Đản hằng năm. Trong bài viết này, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa lễ tắm Phật cũng như chi tiết nghi thức tắm Phật diễn ra như thế nào nhé.

Rằm tháng 4 là ngày gì? Ngày rằm tháng Tư có ý nghĩa gì?

Hằng năm, cứ vào rằm tháng 4, các Phật tử khắp nơi trên thế giới lại hân hoan chào đón một sự kiện đặc biệt, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong năm. Vậy ngày rằm tháng 4 là ngày gì? Ngày rằm tháng Tư có ý nghĩa gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Tên và ý nghĩa các loại sen đá đẹp nhất hiện nay

Sen đá là một loại cây cảnh đã xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu và rất được ưa chuộng để dùng làm cây trang trí trong nhà, trong văn phòng, trên bàn làm việc... Các loại sen đá trên thị trường hiện nay rất phong phú, đa dạng cả về kiểu dáng, màu sắc lẫn ý nghĩa nên không phải ai cũng biết rõ. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tổng hợp lại tên các loại sen đá phổ biến tại Việt Nam cũng như ý nghĩa của chúng nhé!

Lễ Phật Đản là gì? Ý nghĩa của ngày lễ Phật Đản Vesak

Với những người theo đạo Phật, ngày lễ Phật Đản có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vậy lễ Phật Đản là gì? Ý nghĩa của ngày lễ Phật Đản Vesak như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 (Tết Hàn Thực) đúng nghi lễ như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ. Các bạn tham khảo nhé!

70+ câu nói hay của Phật khiến bạn phải suy ngẫm

Mỗi lời Phật dạy là một bài học cho cuộc sống quý báu, giúp khai sáng những tâm hồn đang u uất, có thể giúp chúng ta thay đổi cách nhìn về đời, về người. Hãy cùng đọc 70+ câu nói hay của Phật dưới đây để cùng cảm nhận nhé!

Kinh nghiệm đi lễ chùa Hương - Trọn bộ văn khấn chùa Hương chuẩn nhất

Chùa Hương (hay còn gọi là chùa Hương Sơn) là một trong những điểm đến tâm linh được rất nhiều du khách biết đến và quan tâm, đặc biệt là vào mùa lễ hội hằng năm. Nếu bạn đang có ý định đến địa điểm danh thắng lịch sử này để thăm quan thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm khi đi chùa Hương chuẩn nhất.  

Chùa Hương ở đâu, thờ ai, mở cửa khi nào? Giá vé đò, vé cáp treo chùa Hương

Chùa Hương là một trong những danh thắng lịch sử, điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, được rất đông du khách gần xa quan tâm, đặc biệt là vào mùa lễ hội hằng năm.  Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin để bạn biết được chùa Hương ở đâu, chùa Hương thờ ai cũng như lịch mở cửa, giá vé đò, vé cáp treo như thế nào. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Chùa Bái Đính ở đâu, thờ ai? Giá vé tham quan, kinh nghiệm đi chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một trong những danh thắng tâm linh nổi tiếng thu hút rất nhiều Phật tử và khách đến thăm quan. Nếu bạn đang có ý định đi chùa Bái Đính thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về chùa Bái Đính ở đâu, thờ ai, giá vé ra sao và cần chuẩn bị những gi khi đi chùa.

Chùa Tam Chúc ở đâu, thờ ai? Vé vào chùa Tam Chúc giá bao nhiêu?

Chùa Tam Chúc - ngôi chùa được mệnh danh là lớn nhất thế giới hiện đang là điểm du lịch tâm linh thu hút rất đông khách du lịch. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin để giúp bạn biết được chùa Tam Chúc ở đâu, chùa Tam Chúc thờ ai cũng như giá vé chùa Tam Chúc là bao nhiêu? Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Văn khấn ngày mùng 3 tháng 3, bài cúng Tết Hàn Thực chuẩn nhất

Tết Hàn Thực là một trong những nét đẹp văn hóa cổ truyền của người dân Việt Nam. Vào ngày 3/3 Âm lịch hàng năm, các gia đình làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè để dâng lên tổ tiên và các vị thần linh. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn văn khấn ngày mùng 3 tháng 3, bài cúng Tết Hàn Thực chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Cách làm lễ cúng Tết Hàn Thực đúng nghi thức

Tết Hàn Thực mùng 3 tháng 3 đang đến rất gần rồi! Bạn đã chuẩn bị cho ngày lễ cúng Tết Hàn Thực những gì rồi? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của META để nắm rõ cách làm lễ cúng Tết Hàn Thực nhé!

Văn khấn Giỗ tổ Hùng Vương, bài cúng Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 chuẩn nhất

Giỗ tổ Hùng Vương là ngày lễ trọng đại của người Việt Nam, vì vậy, trong ngày này, bên cạnh việc hành hương về đền thờ Vua Hùng ở Phú Thọ thì nhiều gia đình cũng tổ chức cả lễ cúng ở nhà. Vậy, cúng Giỗ tổ Hùng Vương sao cho đúng? Hãy cùng tham khảo cách sắm lễ và bài văn khấn Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch chuẩn nhất qua bài viết dưới đây của META nhé!

Những bài văn khấn Tết Thanh minh tại mộ, tại nhà

Tết Thanh minh là một trong những ngày lễ cổ truyền Á Đông có giá trị văn hóa sâu sắc, là dịp để con cháu hướng về ông bà tổ tiên. Do vậy, việc cúng khấn là điều không thể thiếu. Nếu chưa biết văn khấn Tết Thanh minh tại mộ hay tại nhà, bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Bài cúng động thổ làm nhà, văn khấn động thổ xây nhà

Trước khi bắt đầu công việc xây dựng bất kỳ công trình gì, dù lớn hay nhỏ thì người ta đều cần phải làm lễ động thổ để báo cáo và xin thần linh phù hộ cho việc xây dựng được thuận lợi, an toàn. Vì vậy, các nghi thức trong lễ cúng động thổ làm thế nào là đúng luôn được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách sắm lễ và bài cúng động thổ làm nhà chuẩn nhất.

Văn khấn Tết Nguyên Tiêu, bài cúng Tết Nguyên Tiêu chuẩn nhất

Tết Nguyên Tiêu đang tới rất gần rồi. Bên cạnh việc chuẩn bị lễ vật, chọn ngày, giờ cúng... thì chuẩn bị văn khấn Tết Nguyên Tiêu cũng rất quan trọng. Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để nắm được bài cúng Tết Nguyên Tiêu đầy đủ, chính xác nhất nhé.