Chủ đề 'nông dân'

‘Thủ phủ’ trồng điều mất mùa, rớt giá

Thời tiết không thuận lợi khiến sản lượng điều sụt giảm cộng thêm giá hạt đang xuống dưới 21.000 đồng/kg khiến hàng trăm nghìn hộ dân ở “thủ phủ” điều Bình Phước lao đao.

Tranh cãi diễn viên Thanh Hương vào vai nghèo nhưng răng sứ sáng lóa

Bộ phim truyền hình “Cuộc đời vẫn đẹp sao” đang thu hút sự quan tâm của khán giả. Nhiều “thượng đế” dành lời có cánh cho phim, nhất là cho diễn xuất “chất như nước cất” của nữ diễn viên chính. Tuy nhiên, một bộ phận khán giả vẫn tỏ ra khó chịu khi diễn viên vào vai nghèo lại có bộ răng sứ phát sáng. Bởi thực tế hiện nay chi phí của bộ răng sứ phát sáng ấy không rẻ, người “kiếm ăn từng bữa toát mồ hôi” nào sở hữu?

Sầu riêng rớt giá từ 200.000 đồng/kg xuống 50.000 đồng/kg

Với 1,2 triệu tấn trái cây ở các tỉnh phía Nam đang bước vào chính vụ, giá nhiều mặt hàng đang giảm mạnh khi nguồn cung dồi dào. Điển hình, giá sầu riêng sau một thời gian sốt, có thời điểm chạm mốc gần 200.000 đồng/kg, hiện chỉ còn khoảng 50.000 đồng/kg.

Thứ nông dân thường vứt đầy đồng không ngờ là 'mỏ vàng'

Rơm khô trước kia thường bị nông dân đốt bỏ ngoài đồng. Hiện nhiều người đã chú trọng đến giá trị của rơm rạ và thương mại hóa sản phẩm. Thứ phụ phẩm nông nghiệp này đang trở thành 'mỏ vàng' với nhiều giá trị, tăng nguồn thu nhập cho nông dân.

Kinh tế khó khăn, bưởi bonsai bán chậm, quất cảnh 'lên ngôi'

Dịp Tết năm nay, nhiều nông dân trồng cây cảnh chưng Tết tại thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cho rằng, những loại cây bonsai sẽ rơi vào cảnh "chậm tiêu thụ" do kinh tế khó khăn, thu nhập của người dân không dồi dào như trước.

Nông dân lao đao với bí đao

Mùa bí đao ở Quảng Nam đang kỳ thu hoạch nhưng vắng bóng thương lái đến mua, trong khi giá bị rớt giá sâu chỉ còn 1.300 - 2.000 đồng/kg. Bà con nông dân đang lao đao với bí đao, mong chờ được “giải cứu” để lấy lại vốn.