Những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất đầu năm 2023

Khi điện thoại thông minh ngày càng trở nên lớn hơn với màn hình to hơn, thị phần của smartphone cỡ nhỏ ngày một thu hẹp lại.

Sự kiện: iPhone 14 Galaxy S22

Lợi thế của một chiếc smartphone cỡ nhỏ chính là khả năng cầm gọn trong lòng bàn tay và sử dụng bằng một tay. Đồng thời, chúng cũng dễ dàng đút túi, là “người đồng hành” tuyệt vời cho người dùng trong những chuyến đi. Và rất nhiều trong số này có cấu hình mạnh không kém so với smartphone cỡ lớn, thậm chí còn được tích hợp các công nghệ tối tân nhất.

Cùng điểm qua những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất đầu năm 2023:

Những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất đầu năm 2023 - 1

1. iPhone 13 Mini

Với người hâm mộ smartphone cỡ nhỏ nói chung và iFan nói riêng, iPhone 13 Mini chính là lựa chọn hợp lý nhất. Điện thoại có màn hình OLED sắc nét với kích cỡ chỉ 5,4 inch, vừa vặn trong lòng bàn tay cùng chi tiết "tai thỏ" thu gọn hơn so với iPhone 12 Mini. Đồng thời, tuổi thọ pin của chiếc iPhone này cũng được cải thiện phần nào, đủ dùng trong khoảng 1 ngày.

Những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất đầu năm 2023 - 2

2. Galaxy Z Flip 4

Tất nhiên, không thể bỏ qua Galaxy Z Flip 4 trong danh sách này. Điện thoại màn hình gập mới nhất của Samsung đang được giảm giá xuống mức dễ chịu hơn, là gợi ý phù hợp cho những ai yêu thích thiết kế gọn nhẹ nhưng vẫn sang trọng, đẳng cấp. Màn hình bên trong máy dù vẫn còn nếp gấp mờ nhưng cho trải nghiệm xịn sò không kém màn hình thông thường.

Những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất đầu năm 2023 - 3

3. iPhone SE 2022

Với những iFan yêu thích phong cách truyền thống, iPhone SE 2022 chính là lựa chọn hoàn hảo. Điện thoại gợi nhớ tới iPhone 8 với màn hình LCD 4,7 inch cùng viền màn hình dày, nút Home quen thuộc. Về kích cỡ tổng thể, máy dễ dàng bỏ lọt vào túi nhỏ, tương đương với iPhone 13 Mini nhưng có các cạnh tròn hơn, cầm không bị cấn tay. Tuy nhiên, thiết bị chỉ có 1 camera sau chất lượng 12MP, không mang tới chế độ chụp ảnh linh hoạt.

Những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất đầu năm 2023 - 4

4. Asus Zenfone 9

Ngoài ra, Asus Zenfone 9 cũng là 1 gợi ý lý tưởng với kích cỡmàn hình dưới 6 inch, tốc độ làm mới siêu mượt. Kết hợp cùng con chip mạnh mẽ của Qualcomm, máy có thể đem lại trải nghiệm chơi game thoải mái trong lòng bàn tay. Bên cạnh đó, việc duy trì kích thước nhỏ cũng khiến máy có viên pin nhỏ hơn - 4300 mAh, đủ dùng trong 1 ngày.

Những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất đầu năm 2023 - 5

5. Galaxy S22

Galaxy S22 là phiên bản nhỏ nhất và có giá bán thấp nhất trong dòng Galaxy S22. Điện thoại cũng có sức mạnh hiệu năng không kém phiên bản Galaxy S22+ "anh em" nhưng chỉ sở hữu màn hình 6,1 inch nhỏ gọn - ngang với iPhone 12 và iPhone 13. Tuy nhiên, Samsung lại tích hợp cho sản phẩm của mình công nghệ làm mới 120Hz mượt mà hơn, độ phân giải và độ sáng khá cao. Do đó, người dùng có thể thoải mái sử dụng ngoài trời.

Những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất đầu năm 2023 - 6

6. iPhone 12

Có phong cách thiết kế hiện đại với cạnh phẳng, iPhone 12 đã thay thế iPhone 11, trở thành chiếc "iPhone quốc dân" với cấu hình mạnh mẽ, giá phải chăng và nhiều tuỳ chọn màu hấp dẫn. Đồng thời, sức mạnh hiệu năng của máy cũng "ăn đứt" nhiều sản phẩm cùng tầm giá. Đó là chưa kể chiếc iPhone này còn có thể dùng tốt trong khoảng 3 năm tới nhờ được cập nhật phần mềm dài hạn.

Những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất đầu năm 2023 - 7

7. iPhone 14 Pro

Rõ ràng, iPhone 14 Pro đang là chiếc iPhone nhỏ gọn và đắt đỏ nhất của Apple. Máy có màn hình 6,1 inch tiêu chuẩn nhưng được tích hợp các thông số kỹ thuật cao cấp nhất. Với chip A16 Bionic, camera chính 48MP cùng tốc độ làm mới màn hình 1 - 120Hz, người dùng sẽ hoàn toàn mãn nguyệnkhi sử dụng "siêu phẩm" này. Đồng thời, khu vực Dynamic Island cùng các chức năng thông báo thú vị cũng tạo nên điểm nhấn riêng cho thiết bị.

Chia sẻ
Theo TRẦN VY (Nông thôn Việt)

Bạn đang xem: Những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất đầu năm 2023

Chuyên mục: Điện thoại & Máy tính

Chia sẻ bài viết