Nhảy Đốc Cờ Lê, Learn On TikTok là gì? Tất tần tật các trend thú vị nhất 2021

Tik Tok hiện là nền tảng giải trí được nhiều người ưa chuộng, yêu thích, nơi tạo ra trào lưu nhảy “Đốc Cờ Lê” thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Vậy nhảy “Đốc Cờ Lê” là gì? Và Tik Tok đang có những trend nào trong năm 2021 này? Cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật nhé!

Tik Tok hiện là nền tảng giải trí được nhiều người ưa chuộng, yêu thích, nơi tạo ra trào lưu nhảy “Đốc Cờ Lê” thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Vậy nhảy “Đốc Cờ Lê” là gì? Và Tik Tok đang có những trend nào trong năm 2021 này? Cùng Điện máy XANH tìm hiểu tất tần tật nhé!

1Dolce là gì? Nhảy "Đốc Cờ Lê" là gì?

Giải mã sức hút "Đốc Cờ Lê"

Dolce là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý với tên đầy đủ là Dolce & Gabbana. “Đốc Cờ Lê” là cách gọi dí dỏm và có phần biến tấu của “Dolce”.

Điệu nhảy “Đốc Cờ Lê” được ví như điệu nhảy của những dân chơi sang chảnh, sành điệu như sự xa xỉ của thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana. 

Nền nhạc của điệu nhảy này thường là những bản nhạc cũ được remix lại với giai điệu bắt tai, sôi động. Các điệu nhảy thường sẽ do một người nào đó sáng tạo và những người khác sẽ cover lại. 

Độ hot của nó đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hạ nhiệt. Bằng chứng là ngày càng có nhiều người cover lại trên Tik Tok, lướt 10 video thì đã thấy đến 6 - 7 video về những điệu nhảy này.

Các kiểu nhảy "Đốc Cờ Lê" trên Tik Tok hiện nay

Nhảy “Đốc Cờ Lê” có hai kiểu phổ biến đó là: Nhảy Freestyle và Nhảy bài bản, nhảy theo các Tik Toker.

Nhảy Freestyle

Như cái tên gọi của nó, kiểu nhảy này bạn có thể nhảy như nào cũng được sao cho phù hợp với nhạc. Nó khá đơn giản và cũng có thể tạo điểm nhấn cho video của bạn. Bạn chỉ cần bật nhảy và phiêu theo làm sao cho thật sành điệu và chất chơi.

Nhảy bài bản, nhảy theo các Tik Toker

Nếu bạn không có năng khiếu trong việc sáng tạo các điệu nhảy nhưng vẫn muốn bắt trend thì có thể nhảy theo các điệu nhảy của những Tik Toker. Đây là kiểu nhảy “ Đốc Cờ Lê” được sử dụng phổ biến nhất. 

Khi muốn tập các điệu nhảy “Đốc Cờ Lê” thì bạn hãy chỉnh các video đó về tốc độ x 0,3x hoặc 0,5x để dễ dàng thực hiện theo vì đa số các bài này thường rất nhanh. Sau khi đã thuộc được động thì bạn có thể quay video. Và trang phục sẽ là cách khiến bạn trở nên thật sành điệu, gây ấn tượng, thu hút người xem.

2Learn on Tiktok là gì? 

Thời gian gần đây, cụm từ Learn on Tik Tok được nhắc đến rất nhiều trong các video.

Tik Tok không chỉ là nơi để bạn giải trí mà nó còn có thể cung cấp cho bạn những kiến thức, hiểu biết, xu hướng thị trường. Chính vì vậy, cụm từ Learn on Tik Tok chính là dành cho những video mà chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm đến với mọi người.

Với việc Learn on Tik Tok bạn sẽ biết rất nhiều thông tin trong nhiều lĩnh vực, môi trường. Bạn sẽ có lúc bất ngờ về những kiến thức mới lạ này. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tham khảo và tìm hiểu kĩ hơn vì chưa chắc những thông tin trên này là chính xác. Hãy là một người nắm bắt thông tin chủ động và văn minh nhé!

3Ghen Cô Vi là gì?

Ghen Cô Vi là bài hát được làm lại từ ca khúc “Ghen” với sự thể hiện của hai ca sĩ là Min và Erik. Đây là dự án thuộc Viện Sức khỏe và Môi trường Việt Nam với mục đích hướng dẫn người dân rửa tay đúng cách trong mùa dịch Covid-19 này. Bên cạnh đó, nó còn là món quà tinh thần với thông điệp lan tỏa sự tích cực, lạc quan đến mọi người trong thời gian chống dịch. 

Dựa trên nền nhạc này, Quang Đăng đã biên đạo ra những điệu nhảy rửa tay hết sức dễ thương. Điệu nhảy này nhanh chóng trở thành trend và được rất nhiều người thực hiện theo trên Tik Tok. Nó được cộng đồng mạng đặt tên là “Vũ điệu rửa tay”.

Với thông điệp ý nghĩa và độ hot của nó mà bài hát “Ghen Cô Vi” cùng với “Vũ điệu rửa tay” được xuất hiện trên đài truyền hình HBO của Mỹ. Đồng thời, Ca khúc cũng giành giải Nhất tại lễ trao giải “Việt Nam - Những ngày không quên” vào năm 2020. Trend Tik Tok này như là sức mạnh tinh thần đến với tất cả người Việt Nam đang phải đối đầu với đại dịch.

4Một số xu hướng mới trên Tiktok 2021 

Tình bạn diệu kỳ

Tình bạn diệu kỳ là một trong những sản phẩm thuộc album WeChoice 2020 Việt Nam Diệu Kỳ với phần thể hiện của Amee và rapper Ricky Star

Với giai điệu bắt tai và gợi lên thông điệp ý nghĩa về tình bạn nó đã nhanh chóng trở thành trend trên Tik Tok vào thời điểm đó. Bạn sẽ thấy nhớ về những người bạn của mình khi nghe những câu hát như: “Ta sẽ ở bên nhau, những năm tháng nhọc nhằn”, “Đưa tay đây nào mãi bên nhau bạn nhớ”,...

Ở nhà chơi tết

Với mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về Tết thì trào lưu này đã kết nối được cộng đồng mạng Tik Tok. Những điều về ngày Tết Việt Nam sẽ được các Tik Toker truyền tải thông qua 4 hạng mục nội dung chủ đạo: Mẹo Tết, Tài Năng Tết, Vlog Tết và Diện Tết với sự sáng tạo, độc đáo.

Trào lưu này là nơi để mọi người chia sẻ, lưu giữ những khoảnh khắc, kiến thức về ngày Tết truyền thống của Việt Nam. 

Ở nhà chơi Tết

Thử thách đẹp chuẩn RUNWAY

Trào lưu #DepChuanRUNWAY có thời gian gây bão cộng đồng Tiktok trên toàn thế giới và Việt Nam cũng đã nằm trong số đó. Thử thách này đã thu hút rất nhiều gương mặt nổi tiếng như Ngọc Trinh, Diệu Nhi, Quỳnh Anh Shyn,... 

Trào lưu này đã đem đến cho người xem những “bữa tiệc” thời trang với những bộ cánh bắt mắt cùng gu thẩm mỹ độc đáo, mới lạ. Họ sẽ hóa thân thành nhân vật đang tham gia show thời trang.

Hai Phút Hơn

Trào lưu này được lấy cảm hứng từ nhân vật Zero Two trong seri anime truyền hình khoa học viễn tưởng Nhật Bản "Darling in the Franxx". Điệu nhảy có nền nhạc là bài “Hai phút hơn” của Pháo.

Điều khiến nó hot chính là giai điệu gây nghiện kết hợp với màn lắc hông cực điêu luyện khiến người xem không thể rời mắt. 

Oh no!

Một trend mà đến bây giờ vẫn hot đó chính là “Oh no!”. Những video về trend này sẽ đem đến cho bạn những tình huống rất bất ngờ, những trận cười sảng khoái bởi những tình huống thực tế nhưng rất hiếm gặp trong cuộc sống, những tình huống tiến thoái lưỡng nan. 

Trời ơi bão táp mưa sa

Câu hát: “Trời ơi, bão táp mưa sa” trong đoạn trích vở kịch Thái Hậu Dương Vân Nga gần đây được rất nhiều bạn trẻ sử dụng để chèn trong các video trên Tik Tok có tình huống éo le, dở khóc dở cười.

Cũng khá giống với trào lưu Oh no!, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp câu hát này trong các video về những tình huống bất lực, "xu cà na" của người quay video về các vấn đề trong cuộc sống, tạo nên những trận cười hào sảng cho người xem. Hiệu ứng mà trào lưu mang lại rất lớn, bằng chứng là có rất nhiều video như vậy trên Tik Tok. 

Cắm sừng ai đừng cắm sừng em

Trào lưu này được lấy cảm hứng từ bài hát cùng tên của ca sĩ Phí Phương Anh. Với giai điệu lôi cuốn và vũ điệu dễ thương nó đã nhanh chóng trở thành xu hướng trên Tik Tok. Và còn được cộng đồng mạng chế lời thành “Cơm sườn hay cơm tấm không”, “Cơm sườn hay bún mắm” khiến nó càng trở nên được yêu thích.

Trend biến hình slowmotion

Nói đến những trend Tik Tok trong nửa đầu năm 2021 mà không nhắc đến trend biến hình slowmotion thì sẽ rất thiếu sót. Những video sẽ được điều chỉnh quay chậm để tạo hiệu ứng biến hình

Chủ đề của các video này thường là: Xấu biến thành đẹp, đẹp biến thành xấu, nghèo biến thành giàu hay là trước và sau khi trang điểm,...

Nếu bạn có thắc mắc hay ý kiến đóng góp thì hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!.

Bạn đang xem: Nhảy Đốc Cờ Lê, Learn On TikTok là gì? Tất tần tật các trend thú vị nhất 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết