Nên mua điện thoại hãng nào tốt nhất năm 2022?

Điện thoại không chỉ giúp bạn liên lạc với mọi người mà còn phục vụ cho giải trí, chụp hình, học tập hay công việc. Trên thị trường có đa dạng hãng điện thoại, khách hàng đắn đo không biết nên mua điện thoại hãng nào tốt. Tham khảo ngay bài viết sau nhé!

Điện thoại không chỉ giúp bạn liên lạc với mọi người mà còn phục vụ cho giải trí, chụp hình, học tập hay công việc. Trên thị trường có đa dạng hãng điện thoại, khách hàng đắn đo không biết nên mua điện thoại hãng nào tốt. Tham khảo ngay bài viết sau nhé!

Tiêu chí chọn mua điện thoại

Loại điện thoại:

  • Điện thoại thông minh (Smartphone): Là những chiếc điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng được cài sẵn hệ điều hành như iOS, Android,... Phù hợp với những người thích chơi game, chụp ảnh đẹp, lướt mạng xã hội,...
  • Điện thoại phổ thông (Feature phone): Là loại điện thoại chỉ được cài sẵn 1 nền tảng đặc trưng của một hãng điện thoại nhất định, dùng để nghe gọi, nhắn tin đơn thuần.

Pin & Sạc:

  • Từ 3000 - 5000mAh: Sử dụng trong 1 - 1.5 ngày, nếu sử dụng smartphone để lướt Facebook, xem YouTube, đọc báo, nghe nhạc hay chơi vài trận game,...
  • Trên 5000mAh: Sử dụng trong 1 - 2 ngày, nếu sử dụng chơi game đồ họa cao, chuyên chỉnh video, hình ảnh, để cày phim hoặc di chuyển nhiều ngày,...
  • Sạc nhanh: Công nghệ sạc pin nhanh trong một thời gian ngắn cho phép người dùng có thể sạc lên đến 75% pin. Phù hợp người thường phải di chuyển nhiều và cần một chiếc smartphone có mức pin luôn ổn định (70 - 80%) để làm việc, giải trí.

Dung lượng RAM

  • Dưới 4GB: Phù hợp dùng điện thoại smartphone lướt Facebook, Zalo, YouTube, đọc báo, xem tin tức, kiểm tra email
  • Từ 4 - 6GB: Được trang bị rất phổ biến trên smartphone hiện nay giúp cho khả năng đa nhiệm của máy được cải thiện hơn, hoạt động cùng lúc nhiều ứng dụng, mở nhiều tab trình duyệt hay chuyển đổi qua lại một cách mượt mà
  • RAM 8GB trở lên: mọi thao tác trên thiết bị đều diễn ra mượt mà hơn và không bị chạy lại ứng dụng.

Bộ nhớ trong:

  • Dưới 32 GB: Chỉ giới hạn ở duyệt web, email hay nhắn tin Zalo. Không muốn lưu trữ gì nhiều, có thể đi kèm thẻ nhớ hoặc lưu trữ trên Google Drive.
  • 32 - 64 GB: Sẽ có nhiều không gian cho ứng dụng, giúp lưu trữ dữ liệu, ứng dụng và hệ điều hành thoải mái hơn, phù hợp chơi game đồ họa cao. 
  • 128 - 256 GB: Thoải mái mà lưu trữ bất cứ tài liệu, tệp tin, tải được rất nhiều ứng dụng, các tựa game nặng mà không hề lo lắng sợ thiếu dung lượng. 
  • 512 GB trở lên: Có trên dòng smartphone cao cấp, lưu trữ “khủng”. 

Màn hình:

  • Từ 5 - 6 inch: Nhỏ gọn dễ cầm, phù hợp di chuyển nhiều nhưng phải điều tiết mắt nhiều. 
  • Từ 6 inch trở lên: Trải nghiệm làm việc thoải mái hơn, thao tác zoom to nhỏ dễ dàng, hơi bất tiện nếu bạn hay di chuyển và để điện thoại trong túi quần. 

Xem bài tư vấn chọn mua chi tiết: Tại đây. 

Thu nhỏ

1Bảng so sánh các hãng điện thoại 2022

Để hiểu rõ hơn về các hãng điện thoại, mời bạn tham khảo bảng so sánh cụ thể các hãng điện thoại 2022

Tiêu chí Thương hiệu Nơi sản xuất Bảo hành Tầm giá
iPhone Mỹ Trung Quốc 1 năm 9.5 - 30 triệu đồng
Samsung Hàn Quốc Hàn Quốc và Việt Nam 1 năm 3 - 35 triệu đồng
OPPO Trung Quốc Trung Quốc 1 năm 3.3 - 31 triệu đồng
Vivo Trung Quốc Trung Quốc 1 năm 3 - 13 triệu đồng
Xiaomi Trung Quốc Trung Quốc 1 năm 2.5 - 28 triệu đồng
Realme Trung Quốc Trung Quốc 1 năm 3 - 10 triệu đồng
Nokia Phần Lan Trung Quốc và Việt Nam 1 năm 750.000 - 4.3 triệu đồng
Itel Trung Quốc Trung Quốc 1 năm 600.000 - 2.3 triệu đồng
Masstel Việt Nam Việt Nam 1 năm 500.000 - 750.000 đồng

2Các đặc điểm nổi bật trên các hãng điện thoại 2022

Điện thoại iPhone

Điện thoại iPhone là thương hiệu nổi tiếng nhất của thế giới đến từ Mỹ, thuộc hãng Apple thành lập 01/04/1976 có trụ sở chính đặt tại Cupertino, bang California. Thương hiệu chuyên kinh doanh Smartphone, Smart Watch, iPad, MacBook, tai nghe,... 

iPhone chạy hệ điều hành iOS là hệ điều hành chỉ có ở hãng Apple. Đây là một vũ khí lợi hại, đưa sản phẩm của mình vượt qua các đối thủ khác nhanh chóng. iOS giúp điện thoại chạy những tác vụ nặng, phức tạp trong chớp mắt nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng vượt trội.

Đặc biệt nổi bật của điện thoại iPhone:

  • Thiết kế đẳng cấp, sang trọng và hiện đại mang tính thẩm mỹ, thời thượng cao.
  • Màn hình Retina độc quyền: Tùy vào từng dòng iPhone sẽ được trang bị công nghệ Retina khác nhau như Liquid Retina dùng tấm nền LCD, Super Retina XDR có độ nét cao, độ phủ màu Wide Color P3Super Retina dùng cho màn hình OLED. 
  • Phần cứng mạnh mẽ nhờ sử dụng chip Apple của hãng thiết kế mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà, êm ái và ít bị treo ứng dụng giúp bạn thỏa thích chiến mọi tựa game nặng.
  • Điện thoại đi kèm một số tính năng độc đáo như: iMessage, Facetime, Appstore, iCloud,...
  • Hệ thống camera chụp ảnh sắc nét, chuyên nghiệp như máy cơ nhờ trang bị đa dạng chế độ chụp như: Chân dung, toàn cảnh, quay Time lapse, quay Slow motion,... Máy có thể chụp hình vào ban đêm ấn tượng, sáng và đẹp.

Điện thoại iPhone 13 Pro Max 128GB

Điện thoại iPhone 13 Pro Max 128GB chụp ảnh nhanh, chất lượng và nghệ thuật hơn với cụm 3 camera hiện đại

Điện thoại Samsung

Samsung là thương hiệu sản xuất các thiết bị công nghệ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, thành lập vào năm 1938 bởi Lee Byung-chul và có trụ sở tại thủ đô Seoul. Hãng chuyên sản xuất: Điện thoại, máy tính bảng, loa thanh, máy giặt, Tivi, máy chiếu,... với những công nghệ tiên tiến.

Điện thoại Samsung nổi tiếng với bộ camera chụp hình chuyên nghiệp, tạo ra những bức hình chân thực, sống động kể cả vào ban đêm hay thiếu sáng. Camera tích hợp nhiều chức năng chụp như: Góc rộng, camera chụp cận cảnh/zoom xa, xóa phông, tích hợp chụp đêm, AI,...

Đặc biệt nổi bật của điện thoại Samsung:

  • Thiết kế mang tính đột phá, đẳng cấp với màn hình cong tràn 2 bên, tràn viền Infinity O, màn hình gập,... 
  • Đa dạng các dòng từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp nên thích hợp với nhiều đối tượng người dùng. Những dòng của Samsung như: Galaxy M, Galaxy A, Galaxy Note, Galaxy S, Galaxy Z.
  • Màn hình trang bị công nghệ Super AMOLED giúp hiển thị rực rỡ, chân thực và cho người dùng trải nghiệm xem thoải mái. Tấm nền Dynamic AMOLED 2X hỗ trợ HDR10+ cùng tần số quét màn hình đến 120Hz được sử dụng ở các dòng cao cấp.
  • Trang bị chip xử lý hiện đại như: MediaTek, Exynos 2100Snapdragon 888,... mang đến hiệu năng mạnh mẽ, xử lý mượt mà mọi tác vụ.
  • Sử dụng cảm biến mống mắt giúp bảo mật cao cấp, tăng cường an ninh cho điện thoại.
  • Thanh toán siêu nhanh qua Samsung Pay đơn giản và tiện lợi.
  • Cảm biến vân tay một chạm với độ chính xác và bảo mật cao. Người dùng chỉ cần chạm nhẹ là có thể mở khóa điện thoại nhanh chóng.
  • Dung lượng pin lớn khoảng 4000 - 5000mAh và đi kèm chức năng sạc nhanh 25W giúp phục vụ tốt nhu cầu sử dụng liên tục trong 1 ngày. 

Điện thoại Samsung Galaxy Z Fold3 5G 256GB

Điện thoại Samsung Galaxy Z Fold3 5G 256GB được thiết kế màn hình gập độc đáo và ấn tượng

Điện thoại OPPO

OPPO là thương hiệu thành lập năm 2004 nổi tiếng của Trung Quốc. Hãng chuyên sản xuất những mặt hàng công nghệ điện tử hiện đại như: Điện thoại, đồng hồ thông minh, sạc dự phòng, tai nghe, Adapter, cáp sạc chuyển đổi,...

Điện thoại OPPO sở hữu cụm camera selfie siêu đẹp, mang đến trải nghiệm nhiếp ảnh chuyên nghiệp cho người dùng. Bạn thoải mái chụp ảnh vào ban đêm hay những nơi thiếu sáng, điện thoại đều giúp bạn cho ra những bức ảnh HD, chất lượng cao.

Đặc biệt nổi bật của điện thoại OPPO:

  • Kiểu dáng trẻ trung, hiện đại với phong phú các màu sắc thời thượng và thiết kế màn hình tràn viền, siêu tràn viền thích hợp cho cả người cao tuổi.
  • Công nghệ sạc nhanh VOOC bao gồm: VOOC Flash Charge cung cấp 75% pin chỉ trong vòng 30 phút và SuperVOOC sạc siêu nhanh với công suất lên đến 50W cho phép bạn sạc từ 0% - 40% chỉ trong 10 phút.
  • Phần cứng mạnh mẽ, hiệu năng vượt trội đáp ứng tốt mọi nhu cầu như giải trí, học tập hay công việc nhờ trang bị chip MediaTek và Snapdragon.
  • Sử dụng giao diện ColorOS độc quyền với thiết kế đơn giản nhưng có tính thẩm mỹ cao và dễ tìm kiếm ứng dụng.
  • Tích hợp nhiều tính năng mới lạ như: Camera trượt, camera vây cá mập, cảm biến vân tay trong màn hình, camera ẩn,...

Điện thoại OPPO Reno6 5G

Điện thoại OPPO Reno6 5G trang bị công nghệ sạc nhanh Super VOOC 2.9 65W giúp sạc đầy 100% pin chỉ trong 28 phút

Điện thoại Vivo

Vivo là thương hiệu của Công ty TNHH Công nghệ Truyền thông Vivo, nằm tại Quảng Đông, Trung Quốc, thành lập vào năm 2009. Ở Trung Quốc, Vivo đứng thứ 3, sau Apple và Samsung. 

Điện thoại Vivo được sản xuất và lắp đặt theo quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt nên người dùng có thể yên tâm sử dụng. Thời lượng pin lớn là một trong những đặc điểm nổi bật và được yêu thích ở chiếc điện thoại này. 

Đặc biệt nổi bật của điện thoại Vivo:

  • Mức giá sản phẩm đa dạng, cạnh tranh cao trên thị trường. Sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung và mức giá không quá cao thích hợp với nhiều đối tượng người dùng.
  • Trang bị cụm camera chụp hình và selfie siêu đẹp với chức năng nhận diện khuôn mặt tốt cho bạn những bức ảnh lung linh. Đồng thời, camera còn tính năng chụp cận cảnh và xóa phông đều tuyệt vời.
  • Thiết kế hiện đại, thời trang pha chút trẻ trung, năng động bắt kịp xu hướng giới trẻ hiện đại với màn hình mỏng, nhỏ gọn và tràn viền.
  • Sử dụng công nghệ sạc nhanh 44W, thì bạn chỉ mất khoảng 30 phút là có khoảng 69% dung lượng.
  • Âm thanh độc lập có độ phân giải cao giúp bạn cảm nhận âm thanh chân thực và sống động khi xem phim hay chơi game nhờ trang bị công nghệ âm thanh độc quyền Hi-Fi.

Điện thoại Vivo V21 5G

Điện thoại Vivo V21 5G trang bị camera chính với độ phân giải cao 64 MP chống rung OIS và siêu chụp đêm

Điện thoại Xiaomi

Điện thoại Xiaomi là thương hiệu nổi tiếng thế giới từ Trung Quốc, có trụ sở tại Thâm Quyến thành lập vào 06/04/2010. Xiaomi chuyên sản xuất đồ công nghệ như: Smartphone, laptop, máy tính bảng, Tivi, TV Stick, sạc dự phòng, loa,...

Điện thoại Xiaomi có cấu hình tốt trong tầm giá, được cấu tạo hoàn mỹ về mọi chi tiết như camera, dung lượng pin, bộ nhớ,... nên có tính cạnh tranh rất cao với nhiều hãng khác.

Đặc biệt nổi bật của điện thoại Xiaomi:

  • Vẻ ngoài độc đáo, sáng tạo với gam màu thời trang, đẳng cấp gây ấn tượng với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Màn hình tràn viền, mỏng nhẹ và được bo các góc cạnh tinh tế.
  • Cụm máy ảnh đa năng hỗ trợ chụp ảnh chuyên nghiệp và sắc nét.
  • Trang bị giao diện MIUI được thiết kế độc quyền của nhà Xiaomi với nhiều tiện tích và tính năng ấn tượng.
  • Hãng luôn hỗ trợ cập nhật thiết bị lâu đời trong 2 - 3 năm. Tuy nhiên, với dòng Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro được trang bị hỗ trợ cập nhật lên đến 7 năm.
  • Sử dụng dung lượng pin khủng khoảng 4500 mAh trở lên, kể cả các dòng thuộc phân khúc giá rẻ.
  • Hỗ trợ sạc nhanh lên đến 67W giúp bạn rút ngăn thời gian sạc gấp nhiều lần so với sạc thông thường.
  • Trang bị nhiều tính năng hiện đại: Cảm biến vân tay trong màn hình, màn hình cong 3D,... 

Điện thoại Xiaomi 12

Điện thoại Xiaomi 12 trang bị vẻ ngoài thanh mảnh, gọn nhẹ trong lòng bàn bàn tay với khung kim loại và mặt kính Corning Gorilla Glass Victus bền bỉ 

Điện thoại Realme

Realme là thương hiệu điện thoại uy tín của Trung Quốc, thuộc thương hiệu con của Tập đoàn Điện tử OPPO. Vào năm 2018, Realme tách ra khỏi OPPO và thành lập một công ty độc lập. Hãng chuyên cung cấp điện thoại di động tích hợp hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế thời trang.

Đặc biệt nổi bật của điện thoại Realme:

  • Giá cả hấp dẫn chỉ dưới 10 triệu đồng nhưng có hiệu năng vượt trội đi cùng với  thiết kế lại vô cùng bắt mắt, sang trọng.
  • Dung lượng pin khủng dao động từ 3000 - 5000 mAh phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của bạn trong suốt một ngày dài.
  • Màn hình tai thỏ, tràn viền bắt kịp xu hướng hiện đại ngày nay.
  • Bộ nhớ và khả năng lưu trữ lớn giúp bạn thoải mái lưu giữ tài liệu, hình ảnh thỏa thích. Bạn có thể sử dụng máy chiến mọi loại game mà mình yêu thích.
  • Camera kép có độ phân giải cao đi kèm với tính năng xóa phông giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt vời.
  • Ở phía sau mặt lưng có cảm biến vân tay giúp bạn mở khóa nhanh chóng, tiện lợi.

Điện thoại Realme 9 4G

Điện thoại Realme 9 4G trang bị chip Snapdragon 680 Processor mang đến hiệu năng mạnh mẽ, mượt mà

Điện thoại Nokia

Nokia là thương hiệu điện thoại nổi tiếng, uy tín lâu đời thế giới của Phần Lan thành lập vào năm 1865. Sản phẩm chủ yếu của hãng vẫn là điện thoại và máy tính bảng với chất lượng theo tiêu chuẩn của Châu Âu.

Điện thoại Nokia G21

Điện thoại Nokia G21 là thương hiệu điện thoại nổi tiếng, uy tín lâu đời thế giới của Phần Lan

Đặc biệt nổi bật của điện thoại Nokia:

  • Thiết kế theo xu hướng hiện đại, thời trang với màn hình tràn viền và tai thỏ theo xu hướng.
  • Cụm camera kép với công nghệ AI chụp hình rõ nét, ấn tượng.
  • Mở khóa bằng cảm biến vân tay nhanh chóng, thông minh và tiện lợi.
  • Kích thước màn hình rộng với 6.8 inch và độ sáng cao đến 500 nits giúp người dùng dễ quan sát, theo dõi.

Điện thoại Nokia G11

Điện thoại Nokia G11 có màn hình hiển thị mượt mà cùng tần số quét 90 Hz, TFT LCD và kính cường lực Panda

Điện thoại Itel

Điện thoại Itel là thương hiệu của Trung Quốc và trụ sở đặt tại Hong Kong ra mắt năm 2007, thuộc tập đoàn đa quốc gia TRANSSION HOLDINGS. Thương hiệu sản phẩm từ điện thoại phổ thông, smartphone, máy tính bảng đến đầy đủ các loại phụ kiện. 

Chất lượng sản phẩm đi kèm với số tiền bạn bỏ ra với thiết kế đẹp, thích hợp cho nhiều đối tượng người dùng. Màn hình có độ sáng tốt, góc nhìn rộng và khả năng tái tạo màu sắc ổn nhờ sử dụng tấm nền IPS LCD.

Điện thoại Itel L6502

Điện thoại Itel L6502 sở hữu màn hình lớn 6.5 inch và HD+ giúp giải trí, học tập thoải mái

Đặc biệt nổi bật của điện thoại Itel:

  • Mức giá rẻ thích hợp với nhiều đối tượng người dùng.
  • Màn hình có mặt kính cong, tràn viền hiện đại và tinh tế.
  • Tính bảo mật tốt và truy cập điện thoại nhanh chóng nhờ mở khóa vân tay ở nắp lưng và mở khóa khuôn mặt qua camera trước.
  • Cấu hình ổn cho phiên bản giá rẻ với con chip Spreadtrum SC9832E giúp xử lý đa tác vụ khá tốt, hiệu năng đủ mạnh để tạo độ mượt mà.
  • Chất lượng ổn định với cụm camera chụp ảnh AI, có đèn LED trợ sáng cho hiệu quả chụp ảnh và ghi hình khá tốt.
  • Dung lượng pin tốt, thoải mái cho ngày dài sử dụng khoảng 4000 mAh trở lên.

Điện thoại Itel L6006

Điện thoại Itel L6006 có chất lượng ảnh chụp ổn và tự nhiên trong nhiều bối cảnh nhờ hỗ trợ camera sau 2 ống kính

Điện thoại Masstel

Thương hiệu Masstel thuộc thiết bị di động của Masscom Việt Nam ra mắt vào năm 2010, chuyên sản xuất điện thoại phổ thông, điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh. Hãng đã cho ra mắt hơn 105 sản phẩm độc đáo, hơn 234 điểm bán trên toàn quốc.

Điện thoại Masstel nổi tiếng có độ bền cao và thuộc phân khúc giá siêu rẻ chỉ khoảng 500.000 - 750.000 đồng. Đi kèm với giá rẻ là màn hình to, rõ nét đem đến nhiều tính năng vượt trội cho người sử dụng.

Điện thoại Masstel IZI 55 4G

Điện thoại Masstel IZI 55 4G sở hữu thiết kế nhỏ gọn, có thể bỏ túi và mang bất kỳ đâu

Đặc biệt nổi bật của điện thoại Masstel:

  • Thiết kế nhỏ gọn nên đặc biệt thích hợp cho những người cao tuổi, giúp bạn bỏ túi gọn gàng, dễ mang theo bên mình và cầm nắm.
  • Màn hình rộng, sống động, rõ nét cùng hệ thống âm thanh to rõ.
  • Dòng điện thoại phổ thông có nút bấm siêu to, dòng sản phẩm SMART FAMI có kích chữ chữ đã được nghiên cứu sản xuất phù hợp cho người cao tuổi.
  • Dung lượng pin bền bỉ, cực khỏe dao động khoảng 1000 - 6000 mAh cho phép sạc một lần và sử dụng cho cả tuần.

Điện thoại Masstel FAMI 60 4G

Điện thoại Masstel FAMI 60 4G trang bị bàn phím số lớn, to và rõ ràng nên dễ sử dụng cho người lớn tuổi

(Chính sách bảo hành được cập nhật vào 06/2022, có thể thay đổi theo thời gian. Xem thêm thông tin mới cập nhật tại đây.)

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được hãng điện thoại thích hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện thoại bạn hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Bạn đang xem: Nên mua điện thoại hãng nào tốt nhất năm 2022?

Chuyên mục: Điện thoại & Máy tính

Chia sẻ bài viết