Chủ đề 'nắng nóng'

Những cách chống nóng hiệu quả khi mất điện vào mùa hè

Thời tiết mùa hè tại một đất nước nhiệt đới như Việt Nam thì thật khó chịu bởi sự khắc nghiệt, mà hơn nữa, do xảy ra hiệu ứng nhà kính, nền nhiệt trung binh hằng năm tăng dần, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của dân. Bằng công nghệ tiên tiến, con người đã phát minh ra điện, quạt, điều hòa,... để xua tan đi cái nóng. Nhưng một vấn đề xảy ra là nhiều khi việc sử dụng điện quá tải, nâng cấp hay sửa chữa đường dây,... làm mất điện hoặc buộc phải cắt điện vào những ngày hè oi bức nhất thật khó chịu. Chính vì điều đó mà có khá nhiều cách chống nóng hiệu quả đã được phát minh ra.

Cách làm mát nhà, mát cơ thể trong ngày hè nóng nực

Mùa hè đến sẽ kéo theo nhiều đợt nắng nóng khiến nhiệt độ nhà ở và nhiệt độ cơ thể bạn tăng cao. Vậy làm cách nào để giảm nhiệt độ, chống lại những cơn nóng thật hiệu quả? Các cách giải nhiệt trong bài viết sau đây của META.vn sẽ giúp các bạn trải qua mùa hè một cách nhẹ nhàng nhất đấy! Cùng tham khảo ngay thôi!

Nên lắp điều hòa trước mùa nóng hay trong mùa nóng?

Nên lắp điều hoà trước mùa nóng hay trong mùa nóng? Có nên lắp điều hòa vào mùa đông? Đây tuy là một vấn đề đơn giản nhưng không phải gia đình nào cũng đưa ra được quyết định nhanh chóng. Vì vậy, hãy cùng META.vn tham khảo trong bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời thích hợp nhất cho những câu hỏi này nhé.

Cách giảm thiểu nắng nóng tia UV cao và bụi mịn nguy hiểm bạn nên biết

Mùa khô là lúc nắng nóng xuất hiện liên tục, bức xạ tia cực tím UV và bụi mịn cũng xuất hiện gây hại sức khỏe cho người dân, nhất là ở Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nên bài viết này sẽ mang đến cho bạn một số thông tin bổ ích để giúp giảm thiểu ảnh hưởng của bụi mịn và tia UV.

Cách sử dụng quạt hơi nước hiệu quả không tốn điện

 Rất nhiều người tiêu dùng cảm thấy ái ngại bởi độ "ngốn điện" của quạt hơi nước. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách sử dụng quạt hơi nước sao cho hiệu quả và mang lại khả năng tiết kiệm điện nhất. Cùng tham khảo nhé!

Cách đối phó với nắng nóng cực độ

Giải pháp xua tan cơn nóng oi ả cần được áp dụng ngay, vô cùng thiết thực và giải tỏa cơn nóng ngay tức thì, giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn qua mùa nắng nóng kinh điển này.

Tại sao nên dùng xịt khoáng cho làn da vào những ngày nắng nóng?

Thời tiết thì đang vô cùng nắng nóng và bạn thì cần bảo vệ, chăm sóc cho làn da của mình? Xịt khoáng cùng những tác dụng tuyệt vời của nó chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn lúc này. Hãy cùng mẹo vặt hay cuộc sống chúng tôi tìm hiểu về tác dụng của xịt khoáng trong bài viết dưới đây nhé!

Cách xử trí khi bị say nắng, đau đầu trong trời nắng nóng

Say nắng, đau đầu là những hiện tượng thường gặp trong mùa hè, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu dấu hiệu nhận biết và cách chữa say nắng, đau đầu trong trời nóng nhé!

Mẹo giúp cơ thể tránh mất nước ngày nắng nóng

Tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay kéo theo cơ thể dễ mất một lượng nước lớn. Nếu bạn chưa biết cách cung cấp nước cũng như giữ nước cho cơ thể như thế nào để thật khoa học thì hãy để chúng tôi mách bạn một vài mẹo sau bạn nhé! 

Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy? Mùa hạ thời tiết như thế nào?

Mùa hè tới mang theo những tia nắng vàng như rót mật, mang theo cả những chùm hoa phượng đầy rực rỡ, những khoảng trời cao đầy trong xanh... Vậy mùa hè bắt đầu từ tháng mấy? Kết thúc vào tháng mấy và mùa hạ thời tiết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời.

Hiệu ứng nhà kính là gì? Hiệu ứng nhà kính là kết quả của điều gì?

Hiệu ứng nhà kính là cụm từ được nhắc đến rất nhiều khi nhiệt độ trái đất đang ngày càng gia tăng. Đây không chỉ là vấn đề của riêng quốc gia nào mà được cả thế giới quan tâm bởi mức độ ảnh hưởng toàn cầu, gây nên nhiều mối nguy hại đến cuộc sống và môi trường. Bạn có biết hiệu ứng nhà kính là gì, nguyên nhân và hậu quả của hiệu ứng nhà kính như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các nội dung xoay quanh chủ đề về hiệu ứng nhà kính nhé.

8 cách chống nóng hiệu quả khi mất điện trong những ngày hè

Mùa nắng nóng những năm gần đây khiến bạn dù ngồi trong phòng máy lạnh, quạt điện hoạt động hết công suất mà cũng không thoát nổi cái oi ả, nóng bức. Vậy khi thời tiết nắng nóng, bỗng dưng mất điện, bạn phải làm sao? Cùng tham khảo những cách chống nóng cực hiệu quả bên dưới nhé!