Loạt xe SUV đô thị sắp đổ bộ thị trường Việt trong tháng 8/2023

Rất nhiều mẫu xe "hot" sắp ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 8 này, hứa hẹn một tháng bùng nổ của xe SUV đô thị, với Toyota Yaris Cross, Haval H6 hybrid, Chery Omoda và...

Video: Mẫu xe SUV Haval H6 sắp về Việt Nam có gì?
Mặc dù tháng 8 trùng với mùa thấp điểm của thị trường ôtô (tháng Ngâu Âm lịch), tuy nhiên sức nóng trên thị trường lại không hề giảm đi, khi hứa hẹn có sự góp mặt của hàng loạt các mẫu ôtô mới. Đáng chú ý, trong tháng 8 năm nay, hai thương hiệu xe Trung Quốc mới toanh sẽ chào sân thị trường Việt gồm Haval và Chery. Haval sẽ chính thức đưa mẫu xe CUV hybrid hạng C - Haval H6 hybrid ra mắt. Còn Chery cũng lần đầu giới thiệu OMODA 5 và JAECOO 7.
Haval H6 hybrid
Trong số các hãng xe SUV mới về Việt Nam trong năm nay, có thể nói Haval là hãng xe kín tiếng nhất, nhưng lại có những bước đi "thần tốc" nhất. Trước khi công bố thông tin chính thức sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào 2/8, Haval không hé lộ bất kỳ thông tin nào cho người tiêu dùng Việt.
Loat xe SUV do thi sap do bo thi truong Viet trong thang 8/2023
Rất nhiều mẫu xe "hot" sắp ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 8 này, hứa hẹn một tháng bùng nổ của xe SUV đô thị.
Được biêt, Haval sẽ chỉ phân phối các mẫu SUV ở thị trường Việt Nam, cái tên đầu tiên và duy nhất trong năm nay là H6. Haval H6 sắp ra mắt sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hiện GWM đang sản xuất xe ở nhà máy cũ của tập đoàn General Motors tại Thái Lan.

Được định vị trong phân khúc SUV cỡ C, Haval H6 sở hữu chiều dài 4.653 mm, chiều rộng 1.886 mm, chiều cao 1.730 mm, chiều dài cơ sở 2.738 mm và chiều cao gầm 175 mm. Mẫu xe này sẽ là đối thủ của những cái tên như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Kia Sportage ở Việt Nam.
Loat xe SUV do thi sap do bo thi truong Viet trong thang 8/2023-Hinh-2
Haval H6 ở Việt Nam sẽ có cả phiên bản máy xăng và hybrid.
Thiết kế mới mẻ, giàu trang bị đặc biệt là các trang bị an toàn là thế mạnh của mẫu xe Haval khi tiếp cận thị trường Việt Nam. Đặc biệt là khi Haval H6 hybrid được đón nhận rất nồng nhiệt tại Thái Lan, với doanh số còn vượt mặt cả Honda CR-V hybrid, mặc dù giá bán không hề rẻ.
Theo một số nguồn tin, Haval H6 ở Việt Nam sẽ có cả phiên bản máy xăng và hybrid. Phiên bản máy xăng dự kiến dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Trong khi đó, phiên bản hybrid của xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 177 mã lực và 300 Nm. Nhờ đó, Haval H6 Hybrid sở hữu sức mạnh tổng cộng 243 mã lực và 530 Nm. Theo hãng Haval, hệ truyền động hybrid cho phép xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 19,2 km/lít (khoảng 5,2 lít/100 km).
Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này có giá 1,349 triệu Baht (khoảng 914 triệu đồng) cho phiên bản Ultra dùng hệ truyền động hybrid. Như vậy, giá xe tại Việt Nam rất có thể sẽ hơn 1 tỷ đồng.
Chery Omoda và Jaecoo
Mặc dù đã "đánh tiếng" từ năm 2022, tuy nhiên đến tháng 8 năm nay, Chery mới chính thức đưa những mẫu xe đầu tiên về thị trường Việt. Ngày ra mắt chính thức vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, đại diện truyền thông của hãng cho biết những chiếc xe của 2 thương hiệu OMODA và JAECOO sẽ cập bến Việt Nam vào tháng 8 năm nay.
Lô xe đầu tiên đến Việt Nam sẽ bao gồm ba chiếc OMODA 5, ba chiếc OMODA S5, một chiếc OMODA S5 GT và ba chiếc JAECOO 7.
Loat xe SUV do thi sap do bo thi truong Viet trong thang 8/2023-Hinh-3
Mặc dù đã "đánh tiếng" từ năm 2022, tuy nhiên đến tháng 8 năm nay, Chery mới chính thức đưa những mẫu xe đầu tiên về thị trường Việt.
Trong lô xe đầu tiên mà Chery xuất khẩu sang Việt Nam, cả OMODA 5 và JAECOO 7 đều thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ. Trong khi đó, OMODA S5 và S5 GT là xe sedan hạng C.
Cụ thể, OMODA 5 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.588 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.630 mm, được định vị là đối thủ của hàng loạt tên tuổi như Kia Seltos, MG ZS, Honda HR-V, Hyundai Creta hay Mazda CX-3.
Loat xe SUV do thi sap do bo thi truong Viet trong thang 8/2023-Hinh-4
Cũng giống như các mẫu xe Trung Quốc, Omoda có ngoại hình khá trẻ trung, giàu trang bị, đặc biệt là các tính năng công nghệ.
Cũng giống như các mẫu xe Trung Quốc, Omoda có ngoại hình khá trẻ trung, giàu trang bị, đặc biệt là các tính năng công nghệ. Xe có lưới tản nhiệt cỡ lớn, hệ thống đèn trước 2 tầng, vành hợp kim 18 inch, đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe và 2 đầu ống xả giả hình chữ nhật. Nội thất của OMODA 5 gây ấn tượng với những trang bị đáng chú ý như 2 màn hình 10,25 inch, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, cửa sổ trời, hệ thống đèn viền 64 màu, điều hòa tự động và cửa gió dành cho hàng ghế sau. Trang bị an toàn của xe gồm có 6 túi khí, camera 360 độ và các tính năng trợ lái nâng cao ADAS.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của OMODA 5 sẽ là 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, 1,5L hoặc 1,6L đi cùng hộp số tự động 7 cấp.
Cùng nằm trong phân khúc SUV cỡ B với OMODA 5 nhưng JAECOO 7 lại sở hữu thiết kế vuông vức và trưởng thành hơn, "học hỏi" khá nhiều từ mẫu SUV hạng sang Range Rover. Bên cạnh đó, JAECOO 7 còn có kích thước lớn hơn OMODA 5 với chiều dài 4.451 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm, tương tự Toyota Corolla Cross.
Loat xe SUV do thi sap do bo thi truong Viet trong thang 8/2023-Hinh-5
Cùng nằm trong phân khúc SUV cỡ B với OMODA 5 nhưng JAECOO 7 lại sở hữu thiết kế vuông vức và trưởng thành hơn.
Bên trong xe, JAECOO 7 được trang bị ghế bọc da, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14,8 inch dùng chip Qualcomm, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cập nhật phần mềm qua WiFi, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, 2 sạc điện thoại không dây 50W, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống đèn viền LED, ghế trước sưởi/thông gió và cửa sổ trời.
"Trái tim" của JAECOO 7 là 2 tùy chọn động cơ xăng 4 xi-lanh, 1.6L thường hoặc 1.5L tăng áp.
Toyota Yaris Cross
Một cái tên cũng "nóng" không kém trên thị trường xe hơi những ngày gần đây là Toyota Yaris Cross, vốn được đồn đoán sẽ ra mắt thị trường trong tháng 8 này. Hiện tại, các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu SUV cỡ B này. Toyota Yaris Cross 2023 dự kiến sẽ có 2 phiên bản là máy xăng và hybrid, giá xe rất có thể sẽ dao động trong khoảng 600 triệu đến hơn 700 triệu đồng.
Tiếp nối thành công của Veloz, Yaris cross là mẫu xe tiếp theo được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ DNGA của Daihatsu. Xe sở hữu kích thước chiều dài 4.310 mm, chiều rộng 1.770 mm, chiều cao 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm và chiều cao gầm 220 mm. Với kích thước này, Toyota Yaris Cross 2023 sẽ "chung mâm" với Omoda 5 đã đề cập ở trên, hay những tên tuổi ăn khách khác trong phân khúc như Hyundai Creta và Kia Seltos.

Thảo Nguyễn

Bạn đang xem: Loạt xe SUV đô thị sắp đổ bộ thị trường Việt trong tháng 8/2023

Chuyên mục: Xe

Chia sẻ bài viết