Chủ đề 'Loài hoa'

Quốc hoa của các nước trên thế giới là gì? Có ý nghĩa gì?

Cũng giống như quốc kỳ, mỗi quốc gia trên thế giới thường chọn cho mình một loài hoa biểu tượng, hay chúng ta vẫn thường gọi là quốc hoa. Quốc hoa của các nước không chỉ là loài hoa đặc trưng của vùng đất mà còn là biểu tượng thiêng liêng, tôn vinh nét đẹp của quốc gia đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các loài hoa tượng trưng cho một số nước trên thế giới nhé!

Top 18 loại hoa lan đẹp, dễ trồng nhất ở Việt Nam

Hoa lan từ lâu đã trở thành một trong những loài hoa được nhiều người săn đón với đa dạng các giống hoa sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng và quý phái. Nếu bạn đang có hứng thú với hoa lan, hãy tham khảo bài viết này để cùng tìm hiểu top 18 loại hoa lan đẹp và dễ trồng nhất ở Việt Nam nhé!

Thơ hay về hoa hồng, stt về hoa hồng, câu nói hay về hoa hồng trong tình yêu, cuộc sống

Từ lâu hoa hồng vẫn được xem là nữ hoàng của những loài hoa. Hoa hồng sở hữu hương thơm nồng nàn, quyến rũ cùng sắc màu tuyệt đẹp. Loài hoa tượn trưng cho tình yêu, sắc đẹp này cũng tốn không ít giấy mực của nhiều thi sĩ, họa sĩ. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi lắng nghe những bài thơ hay về hoa hồng, stt về hoa hồng, những câu nói hay về hoa hồng trong tình yêu và cuộc sống bạn nhé.

Top 14 loại cây mai phổ biến ở Việt Nam không phải ai cũng biết

Hoa mai là loài hoa đặc trưng của mùa tết cổ truyền Việt Nam. Là người Việt đương nhiên ai cũng biết đến loài hoa này. Tuy nhiên, có rất nhiều giống hoa mai cả trong tự nhiên hoặc được lai tạo mà ít người chú ý. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top các loại cây mai phổ biến ở Việt Nam không phải ai cũng biết nhé!

Hoa sữa nở vào mùa nào? Hoa sữa màu gì, mùi gì?

Hoa sữa - một loài hoa đặc trưng của Hà Nội, loài hoa làm biết bao tâm hồn xao xuyến, nhớ nhung. Vậy hoa sữa nở vào mùa nào? Hoa sữa màu gì, mùi gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Thơ về hoa sữa, stt ngắn về hoa sữa, bài hát về hoa sữa hay nhất

Mùa hoa sữa về báo hiệu cho sự chuyển giao thời tiết giữa mùa hạ với mùa thu. Những đêm thu nồng nàn mùi hoa sữa đã khiến bao người dù đi xa nhưng vẫn luôn nhớ về Hà Nội như một nét đặc trưng riêng - một nỗi nhớ không bao giờ quên. Nếu bạn đang tìm cho mình những bài thơ, stt, bài hát về hoa sữa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Top 13 bài hát hay nhất về chủ đề thực vật, thiên nhiên đa sắc màu

Âm nhạc luôn được lấy cảm hứng từ những điều thân quen với cuộc sống thường ngày của chúng ta. Trong đó, các ca khúc về thiên nhiên với giai điệu vui tươi, trong trẻo được rất nhiều người yêu thích. Mời bạn tham khảo bài viết này để cùng tìm hiểu top 13 bài hát hay nhất về chủ đề thực vật, thiên nhiên đa sắc màu nhé!

Nguồn gốc và ý nghĩa của hoa hồng cài áo ngày lễ Vu Lan báo hiếu

Lễ Vu Lan là ngày những người trong Phật giáo báo hiếu cha mẹ. Mùa Vu Lan còn có phong tục bông hồng cài áo, để thể hiện sự hiếu thảo, tri ân, nhưng ít ai biết được nguồn gốc và ý nghĩa của từng loại hoa hồng cài áo. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nguồn gốc và ý nghĩa của hoa hồng cài áo ngày lễ Vu Lan báo hiếu nhé!

365 Loài hoa đại diện cho ngày sinh ở Hàn Quốc

Trong văn hóa của người Hàn Quốc, mỗi người sinh ra đều có 1 loài hoa đại diện cho riêng mình và chúng sẽ mang một thông điệp ý nghĩa khác nhau. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loài hoa đại diện cho ngày sinh là gì nhé!

Tổng hợp 30+ hình nền hoa mẫu đơn cho điện thoại đẹp nhẩt

Dù bạn là một Gen Z chính hiệu không bao giờ bỏ lỡ các trào lưu "hot" hay chỉ đơn giản là người yêu thích vẻ đẹp của loài hoa mẫu đơn thì cũng đừng bỏ lỡ bài viết tổng hợp 30+ hình nền hoa mẫu đơn đẹp, nghệ thuật cho điện thoại dưới đây nhé!  

Ý nghĩa hoa tường vi là gì? Hoa tường vi ra hoa tháng mấy?

Nhắc đến hoa tường vi, chúng ta thường chỉ nghĩ đến loài hoa hồng tường vi mà ít ai biết rằng đây là tên của một loài hoa có hình dáng rất giống hoa bằng lăng. Vậy, hoa tường vi là hoa gì, có ý nghĩa như thế nào, thường nở vào tháng mấy... có rất nhiều câu hỏi xoay quanh loài hoa này sẽ được META giải đáp qua bài viết dưới đây.

Thơ về hoa tường vi hay, câu nói, stt về hoa tường vi ý nghĩa

Hoa tường vi được biết đến là loài hoa đẹp, mang lại nhiều ý nghĩa may mắn với người trồng. Đây là loài hoa biểu tượng của vẻ đẹp giản dị làm mê đắm lòng người. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mang đến bạn những stt, câu nói hay và bài thơ về hoa tường vi. Mời bạn tham khảo!

Ý nghĩa của hoa sen hồng là gì? Cách cắm hoa sen hồng đẹp, tươi lâu

Mỗi độ hè đến, hoa sen hồng lại bung nở, khoe trọn vẻ đẹp thanh cao, tinh tế nhưng cũng không kém phần rực rỡ của mình. Hoa sen hồng được rất nhiều người yêu thích, là loài hoa tiêu biểu cho mùa hạ, cho người phụ nữ Việt Nam, nhưng ý nghĩa của loài hoa này không phải ai cũng biết rõ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loài hoa nổi tiếng này nhé! 

Tặng hoa sen có ý nghĩa gì? Cách bó hoa sen đẹp, đơn giản nhất

Hoa sen là loài hoa mang vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết. Khi bạn tặng loài hoa này cho một người nào đó, hãy để ý đến ý nghĩa của bó hoa sen mà bạn tặng bởi mỗi bông hoa sen có thể mang những ý nghĩa sâu sắc riêng của nó. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa của việc tặng hoa sen cũng như giới thiệu cho bạn một số cách bó hoa sen đẹp, đơn giản nhé.

Cách trồng và chăm sóc hoa cẩm tú cầu ra hoa đẹp nhất

Hoa cẩm tú cầu (Hydrangea) là một trong những loài hoa được rất nhiều người yêu thích. Cẩm tú cầu là loài hoa xinh đẹp, tao nhã, dễ trồng, có khả năng chịu được hầu hết mọi loại đất và cho ra hoa nhiều. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách trồng và chăm sóc hoa cẩm tú cầu ra hoa đẹp nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Hoa mẫu đơn peony: Ý nghĩa, cách cắm đẹp, cách trồng và chăm sóc

Những bông hoa mẫu đơn peony rực rỡ, kiêu sa luôn được rất nhiều người yêu thích. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau vẻ ngoài đầy thu hút của loài hoa này là một sự tích có ý nghĩa rất sâu sắc. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hoa mẫu đơn peony cũng như ý nghĩa của loài hoa này nhé! 

Hoa bằng lăng nở vào mùa nào? Ý nghĩa hoa bằng lăng là gì?

Nắng gửi gì cho hoa bằng lăng? Mà đượm màu tím biếc. Em đi qua... bâng khuâng chợt tiếc. Ôi màu mực tím năm nào... Hoa bằng lăng là một loài hoa gắn liền với biết bao thế hệ học trò. Vậy hoa bằng lăng nở vào mùa nào? Ý nghĩa hoa bằng lăng là gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Thơ về hoa mẫu đơn, những stt, câu nói hay, danh ngôn về hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn được ví như một vị vua của các loài hoa có vẻ đẹp thanh cao, trang nhã và tượng trưng cho sự giàu sang. Trong bài viết dưới đây, META sẽ mang đến bạn những bài thơ về hoa mẫu đơn, stt hoa mẫu đơn, câu nói hay về hoa mẫu đơn và danh ngôn về hoa mẫu đơn hay nhất. Mời bạn tham khảo!  

Câu nói, bài thơ hay về hoa bằng lăng tím với tình yêu, tuổi học trò

Nhưng bài thơ, những câu nói hay về hoa bằng lăng tím gắn liền với tình yêu, tuổi học trò mộng mơ luôn đem lại những cảm xúc dạt dào cho người đọc. Trong bài viết này, mời bạn hãy cùng META cảm nhận những ý thơ đầy bay bổng, lãng mạn về tình yêu, tuổi học trò qua những bài thơ, những câu nói hay về hoa bằng lăng nhé! 

Ý nghĩa hoa mẫu đơn ta (hoa trang)? Có nên trồng hoa mẫu đơn ta trước nhà?

Hoa trang là một loài hoa đẹp, có nhiều màu sắc nên được nhiều người khá yêu thích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu ý nghĩa hoa mẫu đơn ta (hoa trang), đồng thời giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên trồng hoa mẫu đơn ta trước nhà không. Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé.