Chủ đề 'khẩu độ'

Các chế độ chụp, quay thường thấy trên máy ảnh Canon

Trên những máy ảnh Canon thường hỗ trợ khá nhiều những chế độ chụp, quay phim khác nhau, nhằm đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số chế độ chụp, quay thường thấy trên máy ảnh Canon nhé!

Vì sao nên mua máy ảnh cơ DSLR thay cho điện thoại hay máy ảnh compact

Máy ảnh cơ đang được các bạn trẻ đang rất ưa chuộng máy ảnh cơ DSLR để cho ra đời nhiều tấm ảnh lung linh và sử dụng lại vô cùng đơn giải. Vậy máy ảnh cơ DSLR là gì? Vì sao nên mua máy ảnh cơ DSLR để chụp hình thanh cho điện thoại hay máy ảnh compact. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ống kính máy ảnh có bao nhiêu loại? Nên mua loại nào?

Nếu bạn muốn bước chân vào con đường học nhiếp ảnh chuyên nghiệp, bạn cần tìm hiểu về các loại ống kính máy ảnh. Ống kính máy ảnh có bao nhiêu loại? Nên chọn loại nào? chúng tôi sẽ trả lời cho bạn trong bài viết dưới đây.

Out nét là gì? Mẹo chụp ảnh rõ nét đơn giản không bị mờ

Độ sắc nét của hình ảnh là một trong những yếu tố để tạo ra một bức ảnh tốt. Tuy nhiên, không ít người dùng luôn mắc phải lỗi out nét khi chụp hình. Vậy out nét là gì và làm sao để chụp ảnh rõ nét không bị mờ? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

9 quy tắc cơ bản về bố cục nhiếp ảnh để có được bức ảnh đẹp và ấn tượng

Bạn có bao giờ tự hỏi những điều gì đã biến một bức ảnh thành một tác phẩm nghệ thuật? Hay cái cách mà một bức ảnh truyền tải những nội dung, những thông điệp ý nghĩa đến cho người xem. Cái mà chúng ta đang đề cập đến đó chính là bố cục trong nhiếp ảnh. Vậy bố cục trong nhiếp ảnh là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!