Chủ đề 'Gia chủ'

Tự xông đất cho nhà mình có được không?

Xông đất là một trong những tục lệ có từ rất lâu đời của người Việt Nam. Vào dịp đầu năm mới, người ta thường chọn những người hợp tuổi, tốt tính để xông đất nhằm mang lại may mắn cho gia đình. Tuy nhiên nếu không thể nhờ ai đó xông đất thì gia chủ tự xông đất cho nhà mình có được không. Và để trả lời câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Tuổi Mùi khai trương ngày nào tốt năm 2022? Ngày đẹp khai trương tuổi Mùi

Tuổi Mùi khai trương ngày nào tốt năm 2022? Đây là câu hỏi được nhiều gia chủ tuổi Mùi thắc mắc khi chuẩn bị khai trương vào đầu năm mới. Để công việc làm ăn kinh doanh có thể mua may bán đắt, các gia chủ tuổi Mùi hãy tham khảo ngày đẹp khai trương tuổi Mùi năm 2022 Nhâm Dần dưới đây của chúng tôi nhé!

Cách cúng đưa ông bà ngày 25 tháng Chạp đúng nghi thức

Cúng đưa ông bà về nhà ăn Tết vào ngày 25 tháng Chạp chính là một nét văn hóa thể hiện lòng hiếu thảo của người Việt Nam. Vậy cách cúng đưa ông bà ngày 25 tháng Chạp đúng nghi thức như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Đốt giấy cúng ông Táo ở đâu? Tro đốt xong làm gì?

Đốt giấy cúng ông Táo ở đâu? Tro đốt xong làm gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra khi lễ cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp sắp hoàn thành. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ấy, mời bạn cùng tham khảo nhé.

Bộ vàng mã cúng Tất niên gồm những gì? Chuẩn bị tiền vàng cúng tất niên

Lễ cúng tất niên là một trong những lễ cúng có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Chính vì thế, họ luôn muốn chuẩn bị thật tươm tất và đầy đủ cho lễ cúng này ngay từ việc nhỏ nhất là chuẩn bị vàng mã. Vậy bộ vàng mã cúng tất niên gồm những gì? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ? Cách để bình hoa trên bàn thờ chuẩn nhất

Bình hoa là một trong những vật phẩm không thể nào thiếu trên các ban thờ Thần linh, gia tiên... tại mỗi gia đình người Việt. Và giống với nhiều vật phẩm thờ cúng khác, bình hoa cũng có vị trí riêng và gia chủ cần phải đặt đúng. Vậy bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ mới đúng phong thủy? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết cách để bình hoa trên bàn thờ chuẩn nhất bạn nhé.

Cách cúng rước ông bà 29 Tết đúng nghi thức

Cúng rước ông bà "về nhà ăn Tết" dịp cuối năm đã trở thành một nét văn hóa đẹp, đậm chất của Việt Nam. Năm nay không có 30 Têt nên nghi thức cúng rước ông bà sẽ được tiến hành vào chiều 29 Tết. Vậy cách cúng rước ông bà 29 Tết đúng nghi thức như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Gạo muối cúng Thần Tài, ông Táo, giao thừa xong làm gì?

Gạo và muối thường có mặt trong các lễ cúng của người Việt Nam. Vậy gạo muối cúng Thần Tài, ông Táo, giao thừa xong làm gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Để biết gạo muối cúng giao thừa, ông Táo, gạo muối cúng Thần Tài xong làm gì, mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé.