Địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội và Sài Gòn dịp Tết Nguyên Đán 2021

Đêm giao thừa, bắn pháo hoa là thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm mới và năm cũ rất đáng được chiêm ngưỡng. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội và Sài Gòn Tết Nguyên Đán 2021, hãy lưu lại ngay để cùng đón giao thừa bên gia đình và người thân nhé!

Đêm giao thừa, bắn pháo hoa là thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm mới và năm cũ rất đáng được chiêm ngưỡng. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội và Sài Gòn Tết Nguyên Đán 2021, hãy lưu lại ngay để cùng đón giao thừa bên gia đình và người thân nhé!

1Địa điểm bắn pháo hoa ở Sài Gòn Tết Nguyên Đán 2021

Năm nay, sẽ có 8 điểm bắn pháo hoa ở Sài Gòn dịp Tết Âm Lịch 2021, trong đó có 2 điểm bắn pháo hoa tầm cao và 6 điểm bắn pháo hoa tầm thấp, cụ thể:

Điểm bắn pháo hoa tầm cao

1. Khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (Thủ Thêm) ở Quận 2

Một điểm bắn pháo hoa Tết âm lịch 2021 không thể thiếu tại TP.HCM chính là hầm Thủ Thiêm (Quận 2). Khu vực này là một đường hầm dài qua sông Sài Gòn, chúng nối liền giữa Quận 1 và Quận 2.

Khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (Thủ Thêm) ở Quận 2

Nơi đây có tầm nhìn ra toàn bộ khu trung tâm thành phố nên từ lâu hầm Thủ Thiêm đã trở thành điểm đón giao thừa, ngắm pháo hoa dịp đầu năm mới nhiều gia đình lựa chọn.

2. Tòa nhà Landmark 81, Quận Bình Thạnh

Đây cũng chính là địa điểm chiêm ngưỡng pháo hoa tầm cao Tết Nguyên Đán đẹp nhất tại Sài Gòn. Nằm trên khu vực quận Bình Thạnh, giáp ranh các quận trung tâm thành phố, nơi đây thu hút rất nhiều du khách tới chiêm ngưỡng trong dịp Tết.

Tòa nhà Landmark 81, Quận Bình Thạnh

Tòa nhà Landmark 81 có không gian thoáng đãng cùng những tòa tháp chọc trời chính là điểm dừng chân lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng một màn pháo hoa thật sự mãn nhãn dịp Tết 2021 này.

Điểm bắn pháo hoa tầm thấp

1. Khu công viên Lịch sử – Văn hóa dân tộc (Quận 9).

2. Ban chỉ huy quân sự Bình Chánh (Huyện Bình Chánh).

3. Khu công nghiệp Hiệp Phước (Huyện Nhà Bè).

4. Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11).

5. Khu đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (Huyện Củ Chi).

6. Đường Đào Cử – Trung tâm hành chính Cần Giờ (Huyện Cần Giờ).

2Địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội Tết Nguyên Đán 2021

Tại Thủ đô có tới 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao và 24 điểm bắn pháo hoa tầm thấp là toàn bộ quận, huyện, thị xã còn lại trên địa bàn thành phố phục vụ Tết Nguyên Đán 2021. Sau đây là 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội:

1. Khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Địa điểm bắn pháo hoa này được thực hiện ngay trước trụ sở Tòa soạn Báo Hà Nội mới. Nơi đây đã trở thành điểm đón giao thừa của đông đảo người dân tại Hà Nội.

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm vào đêm giao thừa được trang hoàng vô cùng lộng lẫy nhằm đáp ứng nhu cầu xem pháo hoa của người dân, đón giao thừa và du xuân cùng nhiều hoạt động, ca nhạc thú vị khác.

2. Vườn hoa Lạc Long Quân, Tây Hồ

Điểm bắn pháo hoa tết âm lịch 2021 tại Hà Nội thứ hai là vườn hoa Lạc Long Quân, trước cổng UBND Quận. Khu vực này có ưu điểm là không gian rộng, thoáng, mọi người có thể ngắm pháo hoa từ nhiều khu vực khác nhau

3. Sân vận động Mỹ Đình

Điểm bắn pháo hoa này được tổ chức tại công viên thành tích Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Nếu muốn xem pháo hoa ở không gian rộng lớn, ít chen lấn thì SVĐ Mỹ Đình là lựa chọn hoàn hảo.

Sân vận động Mỹ Đình

Khoảng sân tại đây rất lớn, thoáng đãng và nhất là ít nhà cao tầng. Do đó đây chính là địa điểm lý tưởng nhất để bạn ngắm nhìn được toàn bộ những màn pháo hoa khi được bắn lên. Nơi đây cùng với Hồ Gươm đã trở thành địa điểm bắn pháo hoa vô cùng lý tưởng, thu hút rất nhiều người dân đến xem.

4. Công viên Thống Nhất

Tết này bạn có thể xem bắn pháo hoa tại khu vực đảo Tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn trực thuộc công viên Thống Nhất. Bạn có thể đứng tại bất cứ đâu quanh hồ đều có thể xem toàn bộ màn pháo hoa rực rỡ nơi đây.

5. Khu đô thị Văn Quán, Văn Quán, Hà Đông

Nếu đang sinh sống tại khu vực Thanh Xuân, Hà Đông thì điểm đón pháo hoa lý tưởng dành cho bạn chính là Khu đô thị Văn Quán, Văn Quán, Hà Đông. Khu vực này có những màn pháo hoa tầm cao vô cùng đẹp mắt. Xung quanh 2 bên hồ Văn Quán, khu vực các quán cafe ven hồ đều có giao thông thông thoáng.

6. Thành cổ Sơn Tây - Hoàng Diệu, P. Quang Trung, Sơn Tây, Hà Nội

Thành cổ Sơn Tây - Hoàng Diệu, P. Quang Trung, Sơn Tây, Hà Nội

Khu vực bắn pháo hoa này thuộc Hoàng Diệu, P. Quang Trung, Sơn Tây, Hà Nội. Thành cổ Sơn Tây là điểm bắn pháo hoa khá quen thuộc với 500 dàn pháo tầm cao và 60 dàn pháo tầm thấp mỗi năm. Người dân sẽ được đón giao thừa bằng các tràng pháo hoa hoành tráng chẳng thua kém bất cứ nơi nào.

3Những lưu ý quan trọng khi xem bắn pháo hoa dịp Tết

1. Chủ động phương tiện đi lại, gửi xe đúng nơi quy định.

Do nhu cầu xem pháo hoa, khu vực xung quanh các điểm bắn thường cấm phương tiện giao thông hoạt động. Rất nhiều bãi gửi xe được lập ra để phục vụ người dân và du khách.

Giá cả tùy từng chủ bãi quy định vì vậy để tránh tình trạng chặt chém tiền gửi xe, bạn nên gửi xe đúng nơi quy định tại các nơi được phép gửi xe và có bảng niêm yết giá gửi xe rõ ràng.

2. Đến xem từ sớm

Cách tốt nhất là bạn nên đến từ sớm để chọn chỗ không nên sát giờ bắn pháo hoa mới đến vì các ngả đường xung quanh khu vực đều tắc nghẽn và sẽ rất khó khăn để tìm một vị trí đẹp, thoải mái.

Đến xem từ sớm để chọn chỗ ưng ý

3. Bảo vệ mắt khi xem pháo hoa

Bạn nên đứng cách tâm điểm bắn khoảng 200 - 500m là khoảng cách an toàn cho đôi mắt bạn. Khoảng cách trên bạn vẫn có thể nhìn rõ từng bông pháo nở bung trên bầu trời.

Nếu bạn đứng quá gần, đôi mắt bạn sẽ dễ bị dính bụi pháo hoa rơi vào trong tư thế đang ngửa cổ lên trời... để xem pháo hoa, gây hậu quả nghiêm trọng cho đôi mắt bạn.

4. Hạn chế hít thở sâu

Giữa bối cảnh đông người tham gia, không khí oi bức và thiếu oxy có thể khiến bạn chóng mặt, nhức đầu và tệ hơn là cảm giác buồn nôn. Cộng thêm việc mùi thuốc pháo tỏa ra từ các đợt bắn, những chất hóa học không tốt cho sức khỏe lẫn trong không khí nhiều khi là nguyên nhân gây ra một số bệnh không mong muốn. Để phòng tránh trường hợp này, bạn nên hạn chế hít thở sâu giữa đám đông.

 5. Mang ít phụ kiện

Khi đi xem pháo hoa, tốt nhất bạn hãy để ví tiền sang trọng hay trang sức của bạn ở nhà. Chỉ cần mang theo những thứ thật cần thiết như điện thoại và chút tiền.

Điện thoại sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc bắn pháo hoa hạnh phúc và liên lạc với người thân. Tuy nhiên, bạn phải hết sức cẩn thận khi mang điện thoại đi. Nên nhớ thời điểm đông người, tình trạng cướp giật sẽ diễn ra nhiều hơn.

Trên đây là những địa điểm xem bắn pháo hoa lý tưởng dịp Tết tại Hà Nội và Sài Gòn. Hi vọng bạn sẽ có một đêm đón năm mới ý nghĩa, hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu nhé!

Bạn đang xem: Địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội và Sài Gòn dịp Tết Nguyên Đán 2021

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết