Các loại pháo hoa không gây tiếng nổ được đốt dịp Tết 2021

Theo quy định mới, người dân sẽ được bắn pháo hoa vào các dịp lễ, Tết năm nay khiến mọi người rất háo hức. Tuy nhiên, trên thực tế, các cá nhân chỉ được sử dụng một số loại pháo hoa nhất định trong dịp này, cùng tham khảo thông tin dưới đây để sử dụng pháo hoa đúng cách hơn nhé!

1Nghị định 137/2020/NĐ-CP quy định về quản lý, sử dụng pháo

Theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP kể từ ngày 11/01/2021, cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ được sử dụng pháo hoa trong các trường hợp sau: Lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm và trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Quy định về việc đốt pháo hoa

Như vậy, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người dân từ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự được phép đốt pháo hoa.

Pháo hoa là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ (chỉ tạo ra tiếng xì xẹt).

2Các loại pháo được phép đốt trong dịp pháo này

Các loại pháo hoa người dân được phép đốt được quy định trong Nghị định 137/2020/NĐ-CP bao gồm: Pháo bông (pháo que), pháo phụt sinh nhật, pháo điện và các loại pháo không gây tiếng nổ khác.

 Pháo bông (Pháo que)

Pháo bông que hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến ở các buổi tiệc sinh nhật, liên hoan, sinh hoạt tập thể. Pháo bông que chỉ tạo ra hiệu ứng ánh sáng, khói nhưng không gây ra tiếng nổ.

Loại pháo này thường mang đến không khí ấm áp, lung linh và lãng mạn cho các buổi tiệc tối. Bên cạnh đó do pháo bông que không gây hại hay không có các chất độc, chất nổ nên rất an toàn.

Pháo bông

Pháo phụt sinh nhật

Pháo phụt (tên gọi khác: pháo xì gà) là một loại pháo hình trụ ống khoảng dài từ 20 - 30 cm mỗi cây. Loại pháo này thường dùng trong các tiệc sinh nhật, tiệc vui, người dùng có thể cầm ống pháo trên tay một cách an toàn hoặc cắm pháo lên bánh kem để tạo hiệu ứng.

Phá phụt có thời gian cháy từ 1 phút đến 1 phút 30 giây, không hề gây ra tiếng cháy nổ và được sử dụng hợp pháp trong các dịp sinh nhật, cưới hỏi và lễ Tết theo quy định của pháp luật.

Pháo phụt sinh nhật

Pháo điện 

Pháo điện là loại pháo thường được sử dụng trong các lễ hội và sự kiện trong nước nó được sử dụng như các hiệu ứng sân khấu, hiệu ứng trong các sự kiện,... Ở mỗi cây pháo điện đều có dây điện đấu sẵn, sau khi kích vào nguồn điện cho pháo điện cháy thì không cần giữ điện nữa mà pháo sẽ tự phụt.

Pháo điện sẽ không nguy hại cho người sử dụng bởi trong pháo hoàn toàn không có chất nổ, khi sử dụng an toàn với mọi người nên việc sử dụng pháo điện trong các hoạt động, văn hóa, văn nghệ không gây nên tiếng nổ thì sẽ không bị cấm.

Pháo điện

Các loại pháo khác được phép bắn

Ngoài các loại pháo kể trên, các loại pháo hoa lễ hội bằng giấy (trừ loại hoa có chứa kim loại), pháo trang trí bằng giấy, bằng nhựa, bằng tre, trúc, kim loại; que hương phát sáng; các sản phẩm phát tín hiệu ánh sáng, màu sắc, âm thanh cũng được dùng trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ nếu không gây nên tiếng nổ.

Pháo giấy

Trên đây là bài viết giới thiệu các loại pháo hoa không gây tiếng nổ được đốt dịp Tết 2021. Mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ dùng đúng loại pháo hơn vào Tết này để đón một cái tết thật nhiều niềm vui trọn vẹn nhé!

Bạn đang xem: Các loại pháo hoa không gây tiếng nổ được đốt dịp Tết 2021

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết