Đánh giá chi tiết dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023

Máy lạnh 2 chiều ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng vừa làm lạnh vào ngày hè oi bức vừa làm ấm hiệu quả vào những ngày đông giá rét. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua dòng máy lạnh 2 chiều thì hãy cùng khám phá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ mới ra mắt năm 2023 này nhé!

1Tổng quan thiết kế

Dàn lạnh

Dòng máy lạnh 2 chiều Panasonic cao cấp XZ 2023 có thiết kế đơn giản với kiểu dáng khối hình chữ nhật, gam màu trắng nhã nhặn, phù hợp với hầu hết không gian nội thất gia đình, từ phòng khách đến nhà bếp hay phòng ngủ.

Đánh giá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Thiết kế

Trong khi 2 model CU/CS-XZ9ZKH-8CU/CS-XZ12ZKH-8 có kích thước dàn lạnh là dài 87 cm - cao 29.5 cm - dày 22.9 cm tương đối nhỏ gọn, có thể lắp đặt ở những không gian nhỏ hẹp như áp trần, gần góc tường, phía trên cửa và cửa sổ. Trong khi đó 2 model còn lại CU/CS-XZ18ZKH-8CU/CS-XZ24ZKH-8 lại có diện tích lớn hơn dài 104 cm - cao 29.5 cm - dày 24.4 cm, phù hợp lắp đặt ở những không gian rộng rãi, có diện tích lớn.

Mặt trước của dàn lạnh hiển thị các thông số POWER, TIMER, I AUTO-X, NANOE-G, ECO và kết nối Wifi giúp người dùng tiện theo dõi và điều khiển.

Đánh giá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Mặt trước của dàn lạnh

Dàn lạnh còn có cấu trúc thiết kế độc đáo với việc gắn lưới lọcbộ lọc bên trong nhằm lọc bụi, chống nấm mốc và kháng khuẩn hiệu quả, đem lại không gian trong lành cho cả gia đình. Đặc biệt, bộ lọc có thể tháo rời và vệ sinh dễ dàng bằng nước lạnh rất thuận tiện.

Dàn nóng

Dàn nóng của máy lạnh Panasonic dòng XZ có kiểu thiết kế hình hộp chữ nhật quen thuộc với lớp vỏ cứng cáp màu trắng, tên thương hiệu nằm ở góc phải. Lớp vỏ được làm bằng chất liệu thép bền bỉ, khả năng chịu nhiệt và chống chọi tốt với hầu hết tác động của môi trường.

Ống dẫn gas bằng đồng nguyên chất bền bỉ, khả năng chịu ăn mòn tốt, đồng thời truyền nhiệt nhanh, ổn định trong suốt quá trình máy hoạt động. Đi kèm theo đó là lá tản nhiệt bằng nhôm có kích thước gọn nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển và lắp đặt.

Đánh giá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Dàn nóng

2Remote điều khiển máy lạnh

Remote được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm, thiết kế kiểu nắp đậy tránh trẻ nhỏ nghịch phá thay đổi các chương trình, đồng thời thuận tiện cho việc bảo quản, đặc biệt hạn chế tối đa bụi bám vào các khe nút bấm.

Đánh giá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Remote

Các nút bấm trên remote có độ đàn hồi tốt, tạo cảm giác êm tay mỗi khi nhấn, giao diện dễ sử dụng. Nhiệt độ tùy chỉnh linh hoạt từ 16°C đến 30°C và biên độ nhiệt là 1°C, người dùng có thể tùy ý chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu sử dụng. Đồng thời remote được trang bị hầu hết các chức năng tùy chỉnh cơ bản giúp người dùng điều khiển máy lạnh từ xa một cách tiện lợi.

3Các công nghệ nổi bật trên dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ

Công nghệ nanoe™ X diệt 99.9% vi rút, vi khuẩn và khử mùi hôi hiệu quả

Được áp dụng công nghệ nanoe™ X với bộ phát thể hệ thứ 3 với khả năng tạo ra lượng gốc OH- vượt trội, tăng gấp 100 lần so với các thế hệ trước và khử mùi nhanh hơn gấp 4 lần so với thế hệ thứ 2, giúp kiểm soát và ức chế hoạt động của các tác nhân gây dị ứng, vi khuẩn, vi rút gây bệnh trong không khí.

Đồng thời, công nghệ này còn có khả năng hạn chế ít nhất 6 loại mùi hôi khó chịu quẩn quanh trong không khí như mùi mồ hôi, mùi ẩm ướt, mùi thuốc lá, mùi thú cưng, mùi thịt nướng và một số mùi gây khó chịu khác và có thể ức chế 99.7% vi rút SARS-CoV-2.

Panasonic cùng tổ chức Texcell (đây là một tổ chức nghiên cứu toàn cầu, chuyên thử nghiệm về virus) đã cho ra kết quả thử nghiệm rằng công nghệ Nanoe X có khả năng ức chế 91.4% khả năng hoạt động của virus Corona trong không gian kín 6.7m3 nếu bạn bật máy lạnh trong vòng 8 giờ. Thử nghiệm này được thực hiện trong điều kiện phòng thí nghiệm kín, không được thiết kế để đánh giá trong không gian sống không được kiểm soát.

Đánh giá chi tiết dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Kết quả kiểm nghiệm và giấy chứng nhận khả năng ức chế vi rút SARS-CoV-2 trên máy lạnh Panasonic có trang bị Nanoe™️ X

Kết quả kiểm nghiệm và giấy chứng nhận khả năng ức chế vi rút SARS-CoV-2 trên máy lạnh Panasonic có trang bị Nanoe™️ X trong điều kiện phòng thí nghiệm.

Đánh giá chi tiết dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Kết quả kiểm nghiệm và giấy chứng nhận khả năng ức chế vi rút SARS-CoV-2 trên máy lạnh Panasonic có trang bị Nanoe™️ X

Giấy chứng nhận công nghệ Nanoe™ X có khả năng ức chế virus SARS-CoV-2 trong điều kiện phòng thí nghiệm.

Công nghệ Nanoe-G lọc sạch bụi mịn PM 2.5

Công nghệ Nanoe-G giải phóng hàng nghìn tỷ ion âm (3000 tỷ mỗi giây) có kích thước siêu nhỏ (khoảng 1~2 nanomet) xung quanh máy lạnh. Các hạt nanoe-G mang điện tích âm gắn kết với các hạt bụi trong dòng không khí vào trong ống nạp khí của máy lạnh. Tại đây, các hạt bụi điện tích âm này sẽ bị màng lọc tích điện dương giữ lại và vô hiệu hóa. Nhờ đó, bụi bẩn được lọc sạch hiệu quả đến 99%, đem lại bầu không khí trong lành, bảo vệ hô hấp cho cả gia đình bạn.

Đánh giá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Công nghệ Nanoe-G

Chế độ làm lạnh nhanh iAuto-X

Cả 4 model đều được tích hợp chế độ làm lạnh nhanh iAuto-X. Nhờ sử dụng công nghệ tăng cường nhiệt (P-TECH) của Panasonic, máy nén và quạt gió có thể đạt tần số tối đa nhanh chóng sau khi người dùng kích hoạt chế độ iAuto-X, căn phòng có thể đạt được mức nhiệt cài đặt chỉ trong thời gian ngắn.

Đánh giá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Chế độ iAuto-X

Chế độ Eco tích hợp A.I tiết kiệm điện năng vượt trội

Chế độ Eco tích hợp A.I cân bằng thông minh giữa tiết kiệm điện và sự thoải mái, chế độ này sẽ hoạt động trên quy tắc nhận biết nhiệt độ phòng cần bao nhiêu thời gian để đạt mức nhiệt mong muốn. Máy lạnh sẽ tự động cân chỉnh mức giảm công suất phù hợp để làm lạnh tối ưu nhưng vẫn tiết kiệm điện hiệu quả.

Đánh giá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Chế độ Eco tích hợp A.i

Công nghệ Inverter giúp máy vận hành êm ái, tiết kiệm điện hiệu quả

Công nghệ Inverter sử dụng bộ vi xử lý độc quyền của hãng với khả năng tự xác định chế độ hoạt động và điều chỉnh công suất phù hợp kết hợp với máy nén P-TECH cho phép máy hoạt động ở tần số tối đa, giúp duy trì nhiệt độ lý tưởng của căn phòng nhưng vẫn tiết kiệm điện. Đồng thời độ ồn ở mức khá thấp khi máy đang hoạt động, không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi của cả gia đình.

Đánh giá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Công nghệ Inverter

Công nghệ Inside Cleaning

Công nghệ Inside Cleaning - vệ sinh bên trong dàn lạnh được cải tiến thuận tiện hơn cho người dùng kích hoạt dễ dàng theo nhu cầu sử dụng, giúp hong khô bên trong dàn lạnh, đồng thời giải phóng các hạt Nanoe™ X giúp ức chế các tác nhân gây ô nhiễm. Bạn chỉ cần nhấn nút Nanoe™ X trong 3 giây hoặc hơn để kích hoạt chức năng vệ sinh dàn lạnh.

Đồng thời, quạt lồng sóc được nâng cấp thêm lớp phủ chống bám bụi hiệu quả, đảm bảo hệ thống cánh quạt luôn sạch sẽ và giữ cho hiệu suất hoạt động ổn định.

Đánh giá chi tiết dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Công nghệ Inside Cleaning

Điều khiển bằng điện thoại, có wifi qua ứng dụng Panasonic Comfort Cloud

Các dòng máy lạnh Panasonic XZ được tích hợp wifi cho phép người dùng điều khiển và tùy chỉnh các thông số, chức năng của máy lạnh từ xa qua ứng dụng Panasonic Comfort Cloud được cài trên điện thoại.

Với ứng dụng này, bạn có thể điều khiển máy lạnh từ xa một cách dễ dàng, kiểm soát điện năng tiêu thụ, đồng thời chuẩn đoán và khắc phục lỗi nhanh chóng, tiện lợi.

Chức năng này được cải tiến giúp việc kết nối với ứng dụng Panasonic Comfort Cloud dễ dàng và nhanh chóng hơn bằng cách quét mã QR.

Bạn có thể tải ứng dụng Panasonic Comfort Cloud tại đây.

*Video chỉ mang tính chất minh họa

Chế độ kiểm soát độ ẩm giữ cho không gian luôn khô thoáng

Chế độ Dry (khô) kết hợp với cảm biến độ ẩm Humidity Sensor cho phép điều hòa có thể nhận dữ liệu chính xác về tình trạng độ ẩm trong phòng để giảm và điều chỉnh độ ẩm xuống 55% một cách hiệu quả, loại bỏ độ ẩm dư thừa trong căn phòng, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dùng và giảm thiểu tình trạng đồ dùng trong phòng bị ẩm mốc bởi độ ẩm quá cao do thời tiết, đặc biệt là những ngày trời mưa nồm ẩm ướt. Khi kích hoạt, máy lạnh sẽ chạy khoảng 3 – 5 phút lại nghỉ cùng luồng gió thổi ra với tốc độ nhỏ, giữ lại độ ẩm trong không khí khoảng 60-70%.

Chế độ này góp phần duy trì nhiệt độ chứ không làm lạnh, nhờ đó giúp tiết kiệm điện hiệu quả, hạn chế tiếng ồn, đảm bảo giấc ngủ ngon cho cả gia đình.

Đánh giá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023 - Chế độ kiểm soát độ ẩm

4Tổng kết

Nhìn chung, dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ 2023 vừa có khả năng làm lạnh vào mùa hè vừa giữ ấm vào mùa đông, không chỉ tích hợp công nghệ Nanoe-G lọc bụi mịn PM 2.5 mà còn được trang bị công nghệ nanoe™ X diệt 99.9% vi khuẩn, vi rút, khử mùi hiệu quả, đặc biệt khả năng ức chế 91.4% khả năng hoạt động của virus Corona trong không gian kín 6.7m3 (nếu bật máy lạnh trong vòng 8 giờ). Ngoài ra, dòng máy lạnh Panasonic XZ còn tiết kiệm điện năng hiệu quả nhờ công nghệ Inverter, chế độ Eco tích hợp A.I.

Đây sẽ là dòng máy lạnh 2 chiều phù hợp cho những ai có sức khỏe nhạy cảm như người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, đặc biệt những ai đang gặp phải vấn đề về đường hô hấp.

Đánh giá dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023

Bên cạnh đó, người dùng có thể điều khiển và kiểm soát máy lạnh từ xa tiện lợi qua ứng dụng Panasonic Comfort Cloud trên điện thoại.

Mời bạn tham khảo dòng máy lạnh Panasonic 2 chiều XZ đang được kinh doanh tại :

Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-XZ12ZKH-8
Mới ra mắt

Xem đặc điểm nổi bật

  • Chuẩn lọc không khí Nanoe™ X cho không khí trong lành, sử dụng các hạt nano có khả năng ức chế 99% vi khuẩn, virus,...
  • Công nghệ Nanoe-G lọc bụi mịn PM 2.5 dùng các hạt ion âm có khả năng thu hút và loại bỏ bụi mịn PM 2.5 và các chất ô nhiễm khác trong không khí.
  • Chế độ làm lạnh nhanh iAuto-X làm lạnh nhanh chóng, tự động điều chỉnh tốc độ quạt gió để phù hợp với mức độ cần thiết của không gian.
  • Sử dụng công nghệ ECO tích hợp A.I tiết kiệm năng lượng, sử dụng trí tuệ nhân tạo để học hỏi thói quen sử dụng của người dùng và điều chỉnh hoạt động của máy lạnh sao cho tiết kiệm điện nhất.
  • Điều khiển bằng điện thoại và wifi tiện lợi.
  • Các tiện ích đi kèm như: kiểm soát độ ẩm, tự khởi động lại khi có điện,...
Xem chi tiết
Panasonic Inverter 2 HP CU/CS-XZ18ZKH-8
Mới ra mắt

Xem đặc điểm nổi bật

  • Công nghệ ECO tích hợp A.I tự động điều chỉnh công suất làm lạnh theo số người và ánh sáng trong phòng, giúp bạn tận hưởng sự thoải mái tối ưu.
  • Công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường.
  • Chuẩn lọc không khí Nanoe™ X ức chế 99% virus và khử mùi hiệu quả, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.
  • Chế độ làm lạnh nhanh iAuto-X với dàn lạnh siêu rộng và quạt siêu tốc, giúp bạn cảm nhận sự mát lạnh ngay khi bật máy.
  • Tiện ích Comfort Cloud cho phép bạn điều khiển máy lạnh từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, giúp bạn kiểm soát nhiệt độ dễ dàng.
  • Thiết kế sang trọng và tối giản, phù hợp với mọi không gian sống.
  • Máy có công suất làm lạnh 17.100 BTU, phù hợp cho căn phòng diện tích dưới từ 20 - 30m2.
  • Sử dụng gas R32 thân thiện với môi trường.
Xem chi tiết
Panasonic Inverter 2.5 HP CU/CS-XZ24ZKH-8
Hết hàng tạm thời
37.890.000₫

Quà 1.500.000₫

Xem đặc điểm nổi bật

  • Công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường.
  • Công nghệ lọc không khí Nanoe™ X ức chế 99% virus và khử mùi hiệu quả, giúp bạn có được không khí trong lành và an toàn cho sức khỏe.
  • ECO tích hợp A.I tự động điều chỉnh công suất làm lạnh theo số người và ánh sáng trong phòng, giúp bạn tận hưởng sự thoải mái tối ưu.
  • Làm lạnh nhanh iAuto-X với dàn lạnh siêu rộng và quạt siêu tốc, giúp bạn cảm nhận sự mát lạnh ngay khi bật máy.
  • Comfort Cloud cho phép bạn điều khiển máy lạnh từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, giúp bạn kiểm soát nhiệt độ dễ dàng.
  • Thiết kế sang trọng và hiện đại, phù hợp với mọi không gian sống.
  • Máy có công suất làm lạnh 24200 BTU, phù hợp cho căn phòng diện tích trong khoảng 30 - 40m2.
  • Sử dụng gas R32 thân thiện với môi trường.
Xem chi tiết

Hy vọng những thông tin sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về dòng máy lạnh Panasonic 2 chiều XZ để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn khi chọn sản phẩm máy lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình trong mùa hè oi bức này.

Bạn đang xem: Đánh giá chi tiết dòng máy lạnh Panasonic hai chiều cao cấp XZ năm 2023

Chuyên mục: Điện lạnh

Chia sẻ bài viết