Công nghệ hỗ trợ chơi game trên tivi Samsung 2021

Thế hệ tivi 2021 của Samsung đã được nâng cấp đáng kể về các công nghệ hình ảnh và âm thanh. Bên cạnh đó, Samsung đã bắt đầu chú trọng về trải nghiệm chơi game trên các dòng smart tivi của họ bằng cách trang bị các tính năng hỗ trợ tiện ích. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các công nghệ hỗ trợ chơi game trên tivi Samsung 2021 qua bài viết dưới đây.

Thế hệ tivi 2021 của Samsung đã được nâng cấp đáng kể về các công nghệ hình ảnh và âm thanh. Bên cạnh đó, Samsung đã bắt đầu chú trọng về trải nghiệm chơi game trên các dòng smart tivi của họ bằng cách trang bị các tính năng hỗ trợ tiện ích. Sau đây, hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu về các công nghệ hỗ trợ chơi game trên tivi Samsung 2021 qua bài viết dưới đây.

1Tính năng Super Ultrawide Gameview & Game Bar

Tính năng Super Ultrawide Gameview cung cấp góc nhìn cực đại, bao trùm toàn cảnh với các tuỳ chọn khung hình 21:9 và 32:9.

Kết hợp với Menu Game Bar được thiết kế chuyên cho game thủ với các tuỳ chỉnh kiểm tra FPS, HDR, kết nối tai nghe không dây,... mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng cho các trận game. 

Điều chỉnh khung hình linh hoạt và tuỳ chỉnh dễ dàng với thanh menu Gamebar

2Công nghệ Freesync Premium Pro

Công nghệ này cho phép tivi tự động đồng bộ hoá tốc độ khung hình đầu ra của GPU với tần số quét phù hợp, giúp mọi đồ hoạ đều chuyển động mượt mà và liền mạch hơn bao giờ hết, giảm thiểu đáng kể tình trạng xé hình khó chịu, giúp bạn tập trung vào việc chơi game.

Đồng bộ hoá hình ảnh phù hợp với tần số quét màn hình

3Công nghệ Xcelerator Turbo +

Xcelerator Turbo + là một sự nâng cấp của Samsung dành cho các dòng tivi cao cấp như Neo QLED, QLED 2021. Công nghệ này sẽ giúp làm mượt chuyển động, kết hợp với tần số quét màn hình 120Hz sẽ mang lại cho người dùng cảm giác chơi game liền mạch mà không còn lo lắng đến việc giật lag hay tụt giảm FPS.

Chuyển động mượt mà với tần số quét 120Hz nhờ công nghệ Xcelerator Turbo +

4Công nghệ Motion Xcelerator Turbo

Những tivi Samsung được trang bị công nghệ Motion Xcelerator Turbo sẽ cho giảm thiểu độ nhoè hình của các ảnh chuyển động đồng thời bắt trọn mọi hành động chuyển động nhanh cho dù bạn có đang xem thể thao hay phim hành động. 

Bên cạnh đó, công nghệ Motion Xcelerator Turbo độc đáo từ Samsung cung cấp hiệu suất chuyển động khác biệt cho các mẫu TV 60Hz, tối ưu tốc độ làm mới (VRR) cho game và những nội dung 120Hz.

Công nghệ Motion Xcelerator Turbo làm mượt chuyển động hình ảnh của mọi tựa game

5Công nghệ Motion Xcelerator - Rõ khung hình, mượt chuyển động

Đối các tivi thông thường, việc xử lý hình ảnh các cảnh có nhiều chuyển động như đua xe, rượt đuổi,... sẽ khiến các khung hình liên tục thay đổi, dễ dẫn đến hiện tượng “bóng ma" trên màn hình.

Vì vậy Samsung đã trang bị cho các thế hệ tivi 2021 công nghệ tự động nâng cấp khung hình Motion Xcelerator, công nghệ này sẽ tự động điều chỉnh khung hình, tăng số lượng khung hình khi tivi trình chiếu các cảnh có nhiều chuyển động, mang lại độ rõ nét và chuyển động mượt mà cho người sử dụng.

Chuyển động khung hình mượt mà với Motion Xcelerator Turbo

6Chế độ tự động tối ưu khi chơi game - Auto Game Mode

Chế độ Game Mode sẽ giúp tối ưu hoá cài đặt của tivi để phù hợp với các thiết bị trò chơi điện tử như Play Station, XBox. Ngoài ra, chế độ này cho phép tivi bỏ qua một số bộ xử lý video, và sẽ cắt giảm thời gian tivi cần để xử lý đầu vào video từ trò chơi. Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt về chất lượng hình ảnh và có thể giảm độ trễ khi chơi game.

Chế độ Game Mode giúp tối ưu hoá khi chiến các tựa game

Thêm vào đó, tính năng Game Motion Plus, giúp người dùng có thể điều chỉnh thông số trong chế độ Game Mode, tuỳ vào cấu hình của game, người dùng có thể tuỳ chỉnh thông số sao cho phù hợp để có thể trải nghiệm một cách mượt mà nhất có thể.

Tính năng Game Motion Plus trong chế độ Game Mode của tivi Samsung

7Chế độ Auto Low Latency

Chế độ này sẽ tự động giảm thiểu độ trễ đầu vào, giúp các hiệu ứng phản hồi nhạy bén hơn, do đó khi nhấn nút, bạn sẽ thấy các hành động sẽ phản hồi tức thì lên trên màn hình.

Chế độ Auto Lattency Mode với độ trễ đầu vào thấp

Trên đây là các công nghệ hỗ trợ chơi game nổi bật mà Samsung trang bị trên các dòng tivi 2021 của họ. Với những công nghệ tiện ích này kết hợp với âm thanh và hình ảnh mà Samsung nâng cấp trên thế hệ tivi này, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chơi game cực đỉnh. Đừng ngại để lại bình luận nếu như có những thắc mắc cần chúng mình giải đáp.

Bạn đang xem: Công nghệ hỗ trợ chơi game trên tivi Samsung 2021

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết