Công nghệ hình ảnh trên tivi LG 2021

Năm 2021, LG tiếp tục mang lại làn gió mới cho công nghệ hình ảnh của mình khi cho ra mắt những công nghệ nâng cấp mạnh mẽ hơn từ những phiên bản cũ của chúng. Vậy những công nghệ ấy có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chúng nhé!

Năm 2021, LG tiếp tục mang lại làn gió mới cho công nghệ hình ảnh của mình khi cho ra mắt những công nghệ nâng cấp mạnh mẽ hơn từ những phiên bản cũ của chúng. Vậy những công nghệ ấy có gì đặc biệt? Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu về chúng nhé!

1Công nghệ màn hình 

Công nghệ màn hình OLED

OLED viết tắt là Organic Light-Emiting Diode tức là các diode hữu cơ phát quang, mỗi điểm ảnh sẽ tự phát sáng, bật tắt một cách độc lập khi có dòng điện chay qua mà không cần đèn. Mang lại màu sắc trung thực 100% trong từ thước phim và màu đen tuyệt đối cho màn hình OLED.

Màn hình OLED sẽ có những ưu điểm trội hơn so với màn hình LED thông thường:

  • Tivi cực kỳ mỏng: do cấu trúc của OLED không cần đèn nền nên sẽ giảm được nhiều vật liệu trên tấm nền và giúp tivi mỏng hơn.
  • Dễ uống cong: OLED phù hợp để uốn cong hơn so với LED thông thường, do không dùng đèn nền mà chỉ có tấm nền hữu cơ.
  • Hình ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc phong phú, chuẩn xác: Sở hưu những điểm ảnh có khả năng bật / tắt độc lập, mỗi điểm ảnh sẽ có một vai trò khác nhau nên tivi có độ sâu hình ảnh ấn tượng và khả năng hiển thị màu trung thực 100% (màu hiển thị giống với nguồn phát nhất do Intertek chứng nhận).
  • Độ tương phản cao và màu đen tuyệt đó: Do không sử dụng đèn nền và các điểm ảnh tự phát nên màn hình tivi sẽ không bị hiện tượng hở sáng và cho màu đen tuyệt đối.
  • Hình ảnh chuyển dộng cực kì mượt mà: Cũng nhờ vào khả năng bật / tắt liên tục một cách độc lập của các điểm ảnh, nhờ đó thời gian đáp ứng màu sắc hình ảnh sẽ rất cao. Như vậy, tivi sẽ có khả năng hiển thị các cảnh chuyển động rất mượt.
  • Tiết kiệm điện: OLED không cần đèn nền chiếu mà tự phát sáng nên sẽ tiết kiệm điện hơn màn hình LED.

Công nghệ màn hình OLED evo

OLED evo là phiên bản được nâng cấp từ màn hình OLED bằng cách thay đổi vật liệu cho chất nền phát quang xanh và đỏ, các bước sóng màu sắc được thu hẹp và bước sóng màu xanh cũng được tăng chiều cao tối đa. Điều này có nghĩa là các màu sắc sẽ được thể hiện chính xác nhấtcho hình ảnh rực rỡ và sáng hơn 20%.  Bên cạnh đó, LG còn bổ sung thêm trực tiếp lớp chất nền phát quang xanh lá mà không cần chất nền phát quang vàng hỗ trợ tạo ra, giúp mang lại cách thể hiện màu xanh lá trên những thước phim chân thật hơn.

Công nghệ màn hình NanoCell

NanoCell là công nghệ sử dụng các hạt tinh thể có kích thước siêu nhỏ chỉ 1nm (nanomet) có khả năng hấp thụ các bước sống ánh sáng dư thừa, để nâng cao độ tinh khiết của màn hình tivi. Điều này có nghĩa công nghệ sẽ giúp tái tạo màu sắc một cách chuẩn xác và tinh tế hơn, tăng cường độ chi tiết và tinh khiết nhất của hình ảnh được thể hiện trên màn hình.

Công nghệ màn hình NanoCell evo

NanoCell evo là tên gọi mà LG dùng khi nhắc đến bản nâng cấp mới của màn hình NanoCell, ở NanoCell evo có một số thay đổi làm cho công nghệ này được gọi là thế hệ tivi LED gần nhất tới đẳng cấp OLED:

Độ sáng tăng gấp 3 lần NanoCell: Độ sáng từ 1.200 nâng lên 3.000 nits giúp tivi thể hiện hình ảnh rõ ràng, chi tiết trong điều kiện môi trường nhiều ánh sáng.

Độ tương phản cao hơn gần 670 lần NanoCell: màn hình mới mang lại độ tương phản 1.000.000:1 cao hơn rất nhiều so với 1.500:1 từ màn hình cũ giúp tivi thể hiện được màu đen sâu và chi tiết hình ảnh rõ nét.

Màn hình lớn: trải nghiệm xem của bạn sẽ tuyệt vời hơn khi xem bộ phim yêu thích vì NanoCell evo được trang bị trên các màn hình lớn 86 và 75 inch của hãng LG.

Màu sắc sống động, phong phú: Ứng dụng mảng hữu cơ Nano để tạo ra màu sắc phong phú, sống động hơn bao giờ hết trên màn hình tivi.

Công nghệ màn hình QNED

QNED là công nghệ màn hình ra mắt năm 2021 của LG, bằng việc kết hợp sử dụng màn hình Quamtum Dot (QLED), NanoCell và đèn nền Mini LED. Mỗi công nghệ kết hợp đóng một vai trò khác nhau nhằm bổ trợ những khuyết điểm của nhau như:

Quantum Dot (QLED): tái tạo 100% dải màu sắc mang lại khung hình chân thật

NanoCell: tái tạo màu sắc chuẩn xác, tăng cường độ chi tiết và thuàn khiết của hình ảnh.

Đèn nền Mini LED: giảm hiện tượng hở sáng, cho màu đen sâu hơn bao giời hết so với LED thông thường.

Hay nói tóm lại, việc sử dụng nhiều công nghệ mang lại nhiều lợi ích giúp màu sắc thuần khiết, chuẩn xác và độ tương phản với tỷ lệ cực cao.

2Công nghệ màu sắc - tương phản

Mini LED

Công nghệ đèn nền Mini LED của LG được phổ biến rộng rãi tên các dòng tivi QNED, đây là công nghệ đèn nền có kích thước siêu nhỏ. Nhờ kích thước như vậy nên trên dòng QNED 86 inch có thể được trang bị đến 28.800 chiếc đèn nền Mini LED và 2.400 khối mờ. Với số lượng đèn nền và khối mờ nhiều như vậy giúp cho hình ảnh hiển thị của tivi chi tiết hơn, rõ rãng hơn, giảm tối đa hiện tượng hở sáng.

Ngoài ra, Mini LED còn cho độ tương phản cao 1.000.000:1độ sáng tối đa 3.000 ntis mang lại hình ảnh hiển thị tuyệt vời cả trong môi trường có nhiều ánh sáng và màu đen sâu hơn các loại LED thông thường.

 Mini LED cho độ tương phản cao 1.000.000:1, độ sáng tối đa 3.000 ntis

Quantum Dot NanoCell Color

Công nghệ Quantum Dot NanoCell Color là sức mạnh kết hợp của NanoCell Plus và Quantum Dot. Sự kết hợp độc đáo của 2 công nghệ này giúp cải thiện khả năng tái tạo màu sắc để tạo ra màu sắc phong phú và chính xác hơn.

Quantum Dot (QLED): tái tạo 100% dải màu sắc mang lại khung hình chân thật

NanoCell Plus: tái tạo màu sắc chuẩn xác, tăng cường độ chi tiết và thuàn khiết của hình ảnh.

Kiểm soát đèn nền Piece Dimming (Full LED Array Dimming Pro)

Công nghệ Piece Dimming là công nghệ tăng cường độ tương phản khi hiển thị nội dung. Với khả năng bật / tắt độc lập những bòng đèn LED. Piece mang lại khả năng hiển thị màu đen gần như tuyệt đối nếu so với OLED.

Ngoài ra, số lượng vùng làm mờ trên công nghệ này nhiều hơn Full LED Array DImming. Với những điều kiện sáng khác nhau khả năng tối ưu hóa dành cho công nghệ LED nền giúp hình ảnh hiển thị sắc nét từng chi tiết.

Công nghệ Piece Dimming là công nghệ tăng cường độ tương phản khi hiển thị nội dung

HDR Dynamic Tone Mapping Pro

HDR Dynamic Tone Mapping Pro là bản cải tiến từ công nghệ HDR Dynamic Tone Mapping trước đó, công nghệ giúp dải thuật toán phát hiện tín hiệu hình ảnh nguồn vào cần được cải thiện. Thay vì sử dụng tín hiệu nguồn vào tối thiểu hoặc tối đa đơn giản thì công nghệ này sẽ chọn dải tín hiệu nguồn vào có ý nghĩa để hiển thị hình ảnh có độ tương phản cao hơn và màu sắc sống động hơn khi phát nội dung HDR.

HDR Dynamic Tone Mapping Pro giúp dải thuật toán phát hiện tín hiệu hình ảnh nguồn vào cần được cải thiện

Dolby Vision IQ

Dolby Vision IQ là bản cập nhật có nhiệm vụ điều chỉnh hình ảnh theo cấp độ ánh sáng của môi trường xung quanh giúp hình ảnh hiển thị đúng với ý đồ truyền tải hình ảnh ban đầu của đạo diễn.

Dolby Vision IQ thực chất chình là chuẩn hình ảnh Dolby Vision, sử dụng siêu dữ liệu metadata cung cấp cho tivi, giúp hệ thống tự động tối ưu điểm ảnh, đèn nền, màu sắc tùy khung cảnh đang phát từ đó khai thác và cải thiện tối đa độ tương phản và màu sắc tươi tắn, rực rỡ hơn.

Dolby Vision IQ là bản cập nhật có nhiệm vụ điều chỉnh hình ảnh theo cấp độ ánh sáng của môi trường xung quanh

3Công nghệ xử lý hình ảnh

Bộ xử lý AI α7 gen 4

Bộ xử lý AI α7 gen 4 sử dụng thuật toán chuyên sâu để phân tích và tối ưu hóa nội dung đang phát. Quá trình điều chỉnh hình ảnh và âm thanh xảy ra hoàn toàn tự động, người dùng không cần phải thao tác tinh chỉnh thủ công giúp trải nghiệm hình ảnh, màu sắc phong khoáng, sinh dộng, chi tiết trong từng khung ảnh và âm thanh mạnh mẽ, lôi cuốn như thật.

Bộ xử lý này mang đến 2 nâng cấp cho tivi:

Nâng cấp trải nghiệm xem

  • Nâng cấp chất lượng hình ảnh.
  • Tự động phân loại và điều chỉnh chế độ phù hợp.
  • Phát hiện phối cảnh tối ưu chi tiết.

Nâng cấp trải nghiệm nghe:

  • Nâng cấp âm thanh đạt chuẩn 5.1.
  • Tối ưu hóa âm thanh theo thể loại.
  • Tự động điều chỉnh volume nguồn phát.

Bộ xử lý AI α9 gen 4

Bộ xử lý mới nhất năm 2021 của LG, vẫn sử dụng thuật toán chuyên sâu để phân tích và tối ưu hóa nội dung đang phát bằng trí tuệ nhân tạo, để tạo ra chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất. Bộ xử lý AI α9 gen 4 ngoài nâng cấp những tính năng cũ từ bộ xử lý thế hệ trước còn bổ sung thêm những tính năng khác để tăng trải nghiệm thưởng thức của người dùng mang lại hình ảnh nổi bật, màu sắc rực rỡ, chi tiết chân thực và âm thanh tuyệt hảo:

Nâng cấp trải nghiệm xem:

  • Nâng cấp chất lượng hình ảnh.
  • Tập trung làm rõ khuôn mặt, cơ thể và vật thể.
  • Làm rõ văn bản.
  • Tự động phân loại điều chỉnh chế độ phù hợp.
  • Phát hiện phối cảnh tối ưu chi tiết.

Nâng cấp trải nghiệm nghe:

  • Nâng cấp âm thanh đạt chuẩn 5.1.2.
  • Tối ưu hóa âm thanh theo thể loại.
  • Tự động điều chỉnh volume nguồn phát.

AI Pictrue Pro

Công nghệ AI Pictrue Pro là công nghệ xử lý hình ảnh bằng AI được tích hợp bên trong bộ xử lý AI α9 gen 4 nhằm mang lại màu sắc rực rỡ và hình ảnh có độ chi tiết cao. Ngoài ra, Công nghệ này còn giúp làm nổi bật sự vật và khung cảnh đem lại những thước phim ấn tượng.

Nâng cấp độ phân giải 4K/8K AI Upscaling: sử dụng thuật toán chuyên sâu để chuyển đổi nội dung nguồn vào có chất lượng thấp thành nội dung gần chuẩn 4K / 8K khi hiển thị ở màn hình tivi bằng cách nâng độ sắc nét và chi tiết của hình ảnh.

Face Enhancing - Body & Object Enhancing: AI Pictrue Pro có thể phát hiện khuôn mặt. cơ thể và vật thể bằng thuật toán AI. Do trong quá trình xử lý hình ảnh, các đối tượng đôi lúc có thể bị mờ, nhạt màu quá mức do đó thuật toán sẽ tự động tăng cường, điều chỉnh nền và các đối tượng chính một cách độc lập. Mang lại hình ảnh rõ ràng và tự nhiên hơn.

Nâng cấp hình ảnh Image Enhancing on SQM: phân tích hình ảnh và điều chỉnh mức độ sáng để giảm thiểu các khu vực bị bão hòa hoặc bị nhòe. Khi phân tích video, nó sẽ chia chúng thành các khối nhỏ và thu thập dữ liệu riêng cho từng khối. Bằng cách này, nó có thể làm nổi bật các vùng chi tiết riêng lẻ trong một cảnh và tối ưu hóa các đường cong tông màu trên cơ sở từng khung hình.

4Công nghệ chơi game

Giảm độ trễ chơi game Auto Low Latency Mode (ALLM)

Auto Low Latency Mode (ALLM) là chế độ tự động hóa quá trình điều chỉnh chất lượng hiển thị để cải thiện hiệu năng giúp nhận được những tính hiệu phản hồi ngay lập tức từ trò chơi mà không có bất kì độ trễ nào.

Chống xé hình FreeSync

Công nghệ FreeSync của AMD giúp giải quyết các vấn đề giao tiếp của bộ xử lý và màn hình, loại bỏ hiện tượng nháy hình, nhiễu hình để có thể chơi game mượt hơn.

Công nghệ FreeSync của AMD giúp giải quyết các vấn đề giao tiếp của bộ xử lý và màn hình, loại bỏ hiện tượng nháy hình, nhiễu hình

Chế độ HGiG

Chế độ HGiG điều chỉnh đồ họa thành đúng chuẩn HDR nhưng vẫn phù hợp với thông số và hiệu suất trên chiếc TV của bạn giúp đảm bảo trải nghiệm chơi game HDR tốt nhất.

Chế độ HGiG điều chỉnh đồ họa thành đúng chuẩn HDR nhưng vẫn phù hợp với thông số và hiệu suất trên chiếc TV

Chống xé hình G-Sync và đồng bộ khung hình / tần số quét chơi game VRR 

Công nghệ G-Sync của NVIDIA và VRR giúp đồng bộ hóa tần số quét của màn hình với tốc độ khung hình của card đồ họa nhằm cải thiện hiệu suất của các game.

Công nghệ G-Sync của NVIDIA và VRR giúp đồng bộ hóa tần số quét của màn hình với tốc độ khung hình của card đồ họa

Trinh tối ưu hóa trò chơi Game Optimizer

Game Optimizer mang đến các thiết lập được tối ưu hóa cho các thể loại game khác nhau bao gồm bắn súng góc nhìn thứ nhất, nhập vai, chiến thuật thời gian thực,... Càng tiện lợi hơn khi bạn có thiểu đều chỉnh các thiết lập về hình ảnh và âm thanh trong cùng giao diện của trình tối ưu hóa trò chơi này. VD: bật / tắt VRR, NVIDIA G-Sync, AMD Free Sync.

Tính năng điều chỉnh bổ sung này giúp đảm bảo trải nghiệm của bạn trên mọi trò chơi điều rõ ràng, mượt mà, ít bị trễ, giật hình và trộn hình.

Bạn đang xem: Công nghệ hình ảnh trên tivi LG 2021

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết