Cách xác định hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy 2022

Xác định hướng nhà là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khi lựa chọn được hướng nhà phù hợp, ngôi nhà đó mới có vượng khí, mang đến sự sung túc, bình an cho các thành viên. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách xác định hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy năm 2022. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Năm 2022 làm nhà hướng nào đẹp? Cách xác định hướng nhà hợp gia chủ năm 2022

Năm 2022 là năm Nhâm Dần, thuộc mệnh Kim, cụ thể là Kim Bá Kim. Xét về ngũ hành tương sinh tương khắc thì mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy, Thổ và tương khắc với mệnh Mộc, Hỏa.

Khi làm nhà, thông thường sẽ lấy theo tuổi đàn ông nên trong năm Nhâm Dần 2022 này, nam mạng sẽ thuộc Tây Tứ Mệnh. Và nếu gia chủ có năm sinh tương ứng thuộc mệnh Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh thì trong năm nay nên làm các hướng nhà là Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc.

Hướng Đông Bắc

Vị trí: Chính Tài, chủ vượng về lộc tài và trí nghiệp

Trong năm Nhâm Dần, đây được xem là hướng vượng nhất, vừa có lợi về tài lộc, vừa có lợi về sự nghiệp, công danh. Gia chủ có thể đặt cửa chính ở hướng Đông Bắc hoặc các cửa phòng quan trọng hay hướng kê đầu giường của phòng ngủ cũng có thể đặt theo hướng này.

Hướng Tây Bắc

Vị trí: Thiên Tài, chủ về tiền bạc vượng, vận quý nhân.

Trong năm 2022, Tây Bắc thuộc hướng Diên Niên, chủ về tiền tài, công danh, sự nghiệp và những mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình. Chính vì thế, gia chủ có thể đặt phòng sinh hoạt chung theo hướng này.

Cách xác định hướng nhà

Hướng chính Tây

Hướng chính Tây là hướng Thiên Y chủ về sức khỏe tốt và những mối quan hệ hòa hợp. Chính vì thế trong năm 2022, gia chủ có thể đặt hướng cửa phòng ngủ, hoặc kê đầu giường theo hướng này.

Hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam là hướng Phục vị trong năm 2022, hướng này biểu tượng cho sự ổn định, bình yên nên gia chủ có thể đặt hướng phòng làm việc tại nhà, hỗ trợ cho công việc rất tốt.

Cách xác định hướng nhà theo tuổi

Hiện nay, cách xác định hướng nhà đơn giản và thông dụng nhất chính là xem hướng nhà theo Bát Trạch. Theo đó, tuổi mệnh của con người được chia làm 2 nhóm là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Mỗi nhóm ấy lại được chia thành 4 cung mệnh khác nhau, cụ thể là:

  • Đông tứ mệnh bao gồm Khảm, Ly, Chấn, Tốn
  • Tây tứ mệnh bao gồm Càn, Đoài, Khôn, Cấn

Chính vì thế, trước khi muốn xác định hướng nhà theo tuổi, bạn cần phải xác định được cung mệnh của mình. Dưới đây là chi tiết cách tính cung mệnh để bạn tham khảo:

  • Bước 1: Ghi năm sinh âm lịch ra giấy rồi cộng dồn các chữ số trong năm sinh với nhau. 
  • Bước 2: Lấy con số cộng được chia cho 9. Nếu chia hết thì lấy 9 làm kết quả còn nếu chia dư thì sẽ tính theo số dư ấy để tìm cung mệnh.
  • Bước 3: Tra con số tương ứng với cung mệnh theo bảng dưới đây:

Cách xác định hướng nhà theo tuổi

Khi đã xác định được cung mệnh thì việc xác định hướng nhà phù hợp sẽ đơn giản hơn. Hãy theo dõi bảng dưới đây để xác định được hướng nhà hợp tuổi, hợp với những điều mà bạn mong muốn. 

Cách xác định hướng nhà theo tuổi

Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo. 

Trên đây là cách xác định hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy 2022 mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Bạn đang xem: Cách xác định hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy 2022

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết