Các công nghệ nổi bật của tivi Samsung 2021

Năm 2021, Samsung cho ra mắt các dòng tivi với các công nghệ xử lý hình ảnh, âm thanh hiện đại. Để biết những công nghệ này là gì, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Năm 2021, Samsung cho ra mắt các dòng tivi với các công nghệ xử lý hình ảnh, âm thanh hiện đại. Để biết những công nghệ này là gì, mời bạn cùng Điện máy XANH tìm hiểu nhé.

1Các công nghệ hình ảnh nổi bật trên tivi Neo QLED/ QLED

Công nghệ đèn nền Quantum Mini LED

Công nghệ đèn Quantum Mini LED có đèn LED được thiết kế lượt bỏ thấu kính giúp kích thước đèn tiêu giảm chỉ bằng 1/40 của đèn LED thông thường. Nhờ đó, tấm nền tivi chứa được nhiều đèn Mini LED hơn, giúp việc kiểm soát các vùng tối, vùng sáng trở nên chuẩn xác, mang đến hình ảnh có màu đen sâu, màu trắng thuần khiết.

Tivi Samsung - Quantum Mini LED

Công nghệ Quantum Matrix Technology Pro và đèn nền Micro Full Array

Công nghệ đèn nền Quantum Matrix Technology Pro/ Quantum Matrix Technology và đèn nền Micro Full Array với khả năng phân tích và kiểm soát độ sáng đèn nền, cho phép tivi truyền tải hình ảnh có nhiều chi tiết, màu sắc phức tạp với màu đen thuần khiết sâu thẳm và hiện tượng hở sáng được giảm thiểu, tạo nên độ sâu đáng kinh ngạc cho nội dung hiển thị.

  • Công nghệ Quantum Matrix Technology Pro/Quantum Matrix Technology và đèn nền Micro Full Array chỉ hỗ trợ trên tivi Samsung QLED và Neo QLED.
  • Quantum Matrix Technology Pro (QN900A, QN800A) cho mức hiển thị hình ảnh tốt hơn Quantum Matrix Technology (QN90A, QN85A) do có số vùng kiểm soát đèn nền nhiều hơn nhờ đó mà khả năng kiểm soát đèn nền được tối ưu hơn.

Tivi Samsung - Quantum Matrix Pro

Công nghệ Quantum HDR

Công nghệ lượng tử HDR định ra chuẩn mực mới về khả năng hiển thị chi tiết và độ sáng của tivi. Tận hưởng hình ảnh với màu sắc rực rỡ, chính xác và tương phản cao với từng chi tiết sắc nét. Công nghệ HDR10+ tuỳ chỉnh màu sắc và độ tương phản trong từng cảnh quay, hoàn hảo đến từng sắc thái.

Bên cạnh đó, công nghệ lượng tử DHR có các dạng: 12X (1500 nits), 24X (1500 nits), 32X (2000 nits), 64X (4000 nits) với mỗi dạng sẽ có sự phân biệt về độ sáng.

Tivi Samsung - HDR 64X HDR 10+

Công nghệ màn hình chấm lượng tử Quantum Dot hiển thị 100% dải sắc màu

Smart tivi Samsung trang bị công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot với khả năng hiển thị 100% dải sắc màu nhờ các hạt nano hấp thụ và biến ánh sáng thành một tỷ sắc màu, duy trì độ sáng và độ sống động cho màu sắc bền bỉ dài lâu.

Tivi Samsung được VDE - Hiệp hội điện, điện tử và công nghệ thông tin lớn nhất châu Âu chứng nhận về khả năng tái tạo 100% dải màu điện ảnh. Hình ảnh với độ chân thực sống động và rõ nét, cho bạn thưởng thức từng khung hình mang màu sắc cuộc sống, tuyệt đẹp ở mọi mức độ sáng.

Tivi Samsung - Quantum Dot

Công nghệ Ultra Viewing Angle

Công nghệ Ultra Viewing Angle giảm thiểu tối đa sự rò rỉ ánh sáng bằng cách tập trung và phân bổ đều nguồn sáng khắp màn hình tivi. Đảm bảo trải nghiệm xem tối ưu ở mọi góc nhìn khác nhau trong căn phòng. Dù bạn xem phim một mình hay với nhiều bạn bè, tivi Samsung vẫn đem đến cho bạn hình ảnh đẹp nhất ở bất kỳ góc độ nào.

Bên cạnh đó, tivi Samsung còn sử dụng công nghệ Viewing Angle mang đến trải nghiệm chất lượng hình ảnh cao dù xem ở nhiều góc độ khác nhau.

Điểm khác biệt giữa 2 công nghệ là Ultra Viewing Angle là phiên bản nâng cấp của Viewing Angle, do đó Ultra Viewing Angle được hỗ trợ góc xem rộng hơn.

Tivi Samsung - Ultra Angle Viewing

Anti-Reflection

Anti-Reflection là công nghệ chống chói ấn tượng từ Samsung giúp loại bỏ tối đa ánh sáng bên ngoài gây xao nhãng như ánh nắng hay ánh đèn, để bạn đắm chìm vào các nội dung giải trí, bất kể ngày hay đêm.

Tivi Samsung - Anti Reflection,

Công nghệ Motion Xcelerator Turbo+

Chiến thắng mọi màn game với công nghệ Motion Xcelerator Turbo+ hỗ trợ chuyển động mượt mà lên đến 120Hz trên tivi 4Ktivi 8K. Công nghệ giúp cân chỉnh từng khung hình,  thỏa sức chơi game, sẵn sàng lâm trận với những thao tác mượt mà, không lo chuyển động bị trễ hay mờ nhòe.

Motion Xcelerator Turbo+ hỗ trợ trên tivi Samsung các dòng: QN 900A, QN800A, QN90A, QN85A, Q80A, Q70A.

 Tivi Samsung - Motion Xcelerator Turbo+

Motion Xcelerator Turbo

Tivi còn được trang bị công nghệ Motion Xcelerator Turbo sẽ cho độ mờ được giảm thiểu đồng thời độ rõ nét của chuyển động sẽ được nâng cao, bắt trọn mọi hành động chuyển động nhanh cho dù bạn đang xem thể thao hay những cảnh phim hành động, dễ dàng chinh phục mọi trận game chuyển động mượt mà lên đến 4K 60Hz, 2K 120Hz.

Motion Xcelerator Turbo hỗ trợ trên tivi Samsung các dòng: AU9000.

Motion Xcelerator Turbo

Motion Xcelerator

Tivi sẽ cho độ mờ được giảm thiểu đồng thời độ rõ nét của chuyển động sẽ được nâng cao, bắt trọn mọi hành động chuyển động nhanh cho dù bạn đang xem thể thao hay những cảnh phim hành động, dễ dàng chinh phục mọi trận game chuyển động mượt mà lên đến 4K 60Hz nhờ tích hợp công nghệ này.

Motion Xcelerator hỗ trợ trên tivi Samsung các dòng: QN60A, AU8000, AU7000.

Motion Xcelerator

2Các bộ xử lý hình trên tivi Samsung 2021

Neo Quantum 4K/8K Processor và trí tuệ nhân tạo AI với 16 nơ-ron thần kinh

Bộ xử lý Neo Quantum 4k/8K Processor mạnh mẽ của Samsung nâng cấp độ phân giải bằng cách sử dụng tối đa 16 mô hình mạng nơ-ron khác nhau, mỗi mô hình được đào tạo công nghệ nâng cấp AI, bộ xử lý Neo Quantum có thể nâng cấp chất lượng hình ảnh lên độ phân giải gần chuẩn 4K/8K một cách tối ưu nhất tùy vào chất lượng hình ảnh đầu vào.

  • Bộ xử lý Neo Quantum 8K Processor, nâng cấp AI với đa trí tuệ với 16 mạng thần kinh mô phỏng hỗ trợ trên các dòng Neo QLED 8K (QN900A, QN800A).
  • Bộ xử lý Neo Quantum 4K Processor, nâng cấp AI với đa trí tuệ với 1 mạng thần kinh mô phỏng hỗ trợ trên các dòng QLED 4K (QN90A, QN85A).

Tvi Samsung - Neo Quantum 4K/8K

Quantum 4K Processor 

Quantum 4K Processor giúp nâng cấp chất lượng hình ảnh gần chuẩn 4K đẹp mắt. Bên cạnh đó, chip Quantum 4K còn xử lý âm thanh ấn tượng mang lại khả năng phân tích tình huống sử dụng để tự động điều chỉnh âm thanh phát ra phù hợp nhất với người dùng.

  • Bộ xử lý Quantum 4K Processor, nâng cấp AI với đa trí tuệ với 1 mạng thần kinh mô phỏng hỗ trợ trên các dòng QLED 4K (Q80A, Q70A).

Quantum 4K Processor

Quantum 4K Processor Lite

Tivi Samsung còn sở hữu bộ xử lý Quantum 4K Processor Lite giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh nguồn phát gần chuẩn 4K.

  • Bộ xử lý Quantum 4K Processor, nâng cấp AI với đa trí tuệ với 1 mạng thần kinh mô phỏng hỗ trợ trên các dòng QLED 4K (Q60A).

Quantum 4K Processor Lite

Crystal Processor 4K

Tivi Samsung trang bị bộ xử lý Crystal Processor 4K cho phép nâng cấp hình từ mọi nguồn đầu vào lên gần chuẩn 4K. Bạn thỏa sức chiêm ngưỡng những sắc thái màu nguyên bản, thật như cuộc sống

  • Bộ xử lý Crystal Processor 4K, nâng cấp AI với đa trí tuệ với 1 mạng thần kinh mô phỏng hỗ trợ trên các dòng Crystal UHD 4K, UHD 4K (AU9000, AU8000, AU7000).

Tivi Samsung - Crystal Processor 4K

3Công nghệ âm thanh

OTS Pro

Những chiếc tivi QLED được trang bị công nghệ Object Tracking Sound Pro (OTS Pro) với hệ thống âm thanh 6.2.2 gồm 2 loa trung tâm bên dưới, 2 loa bên, 2 loa bên trên tivi tạo hiệu ứng 3D, âm thanh sẽ theo dấu chuyển động hình ảnh của từng phân cảnh, giúp cho người dùng cảm nhận được âm thanh theo cách chân thật nhất, như thể cảnh phim đang diễn ra ngay bên cạnh người dùng.

Tivi Samsung - OTS Pro

OTS +

Công nghệ OTS+ hệ thống âm thanh 4.2.2 với 2 loa bên hoặc 2 loa bên dưới và 2 loa bên trên mang đến âm thanh chuyển động theo chuyển động từng cảnh. Người dùng có thể cảm nhận âm thanh một cách chân thật, sống động theo từng hành động.

Tivi Samsung - OTS +

OTS

Công nghệ OTS mang đến trải nghiệm âm thanh sống động trong mọi cảnh quay nhờ công nghệ âm thanh vòm chuyển động theo hình ảnh. Hệ thống loa 2.2.2 gồm loa đánh trần và loa hướng xuống sàn chuyên biệt, Object Tracking Sound cho bạn thỏa sức tận hưởng chất âm chuẩn 3D chân thực như khi bạn đang hiện diện trong từng cảnh hành động.

Tivi Samsung - OTS

OTS Lite

Tivi trang bị công nghệ âm thanh 2.2 OTS Lite với thiết kế 2 loa vật lý bên dưới và 2 loa giả lập bên trên, cho khả năng thể hiện âm thanh vòm giả lập theo dấu vật chuyển động trên tivi, tái tạo trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động, chân thực.

Tivi Samsung - OTS Lite

SpaceFit Sound

Bạn không cần lo lắng cách đặt tivi hay thiết kế nhà sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm âm thanh trên tivi. Công nghệ SpaceFit Sound với khả năng đo khoảng cách giữa tivi và tường, phân tích sự dội âm trong phòng. Từ đó, tivi sẽ tự điều chỉnh âm thanh sao cho nguyên bản trung thực nhất ở bất kỳ không gian nào.

Tivi Samsung - SpaceFit Sound

Công nghệ Q-Symphony

Khi cả loa Soundbar và loa tivi cùng kết hợp tạo ra bản giao hưởng âm thanh tuyệt vời công nghệ Q-Symphony tận dụng loa tivi và loa thanh, kiến tạo không gian giải trí đỉnh cao, bao trùm mọi giác quan.

Tivi Samsung - Q -Symphony

4Tiện ích thông minh

One Remote bảo vệ môi trường

One Remote được Samsung thiết kế hướng đến sự tiện lợi và bảo vệ môi trường. Đây là chiếc Remote có thiết kế nguyên khối, hỗ trợ sạc quang học từ bất kỳ nguồn sáng hoặc cổng USB C và có hạn sử dụng lên đến 7 năm.

Tivi Samsung - One Remote

Google Duo gọi video chất lượng

Người dùng có thể sử dụng tivi để thực hiện cuộc gọi video chất lượng và tốc độ cao. Ngoài ra, ứng dụng này cho phép tối đa 32 người tham gia cuộc trò chuyện, bất kể họ đang sử dụng hệ điều hành nào.

Với ứng dụng Google Duo, bạn có thể gọi video trực tiếp thông qua máy ảnh kết nối USB. Camera thông minh có thể theo dõi chuyển động, tự động phóng to và thu nhỏ để bạn có kích thước vừa phải, luôn được lấy nét.

Tivi Samsung - Google Duo

Tiết kiệm thời gian, dễ dàng sử dụng với ứng dụng Tap View

Người dùng không cần phải mất thời gian kết nối tivi và điện thoại để xem các nội dung yêu thích khi giờ đây bạn chỉ cần chạm nhẹ vào cạnh tivi để gửi tín hiệu mọi nội dung và hình ảnh từ điện thoại. Xem phim, hình ảnh hay nghe nhạc từ điện thoại sang tivi cực nhanh chỉ với một chạm.

Tivi Samsung - TapView

Thưởng thức đa nội dung trên một màn hình tivi với tính năng Multi View

Năm 2021, tính năng Multi View được nâng cấp giúp người dùng có thể xem cùng lúc đến 4 khung hình (phiên bản Multi View trước năm 2020 chỉ 2 khung hình), tùy ý điều chỉnh tỷ lệ, vị trí khung hình theo ý thích. Bạn không cần phải lo lắng sẽ lỡ mất những thông tin quan trọng trên điện thoại khi đang xem tivi với tính năng Multi View.

Người dùng có thể theo dõi các nội dung khác nhau, một từ tivi và từ điện thoại chỉ bằng cách kết nối tivi và điện thoại để trải nghiệm đa màn hình một cách dễ dàng.

Tivi Samsung - Multi View

PC on TV biến tivi trở thành thiết bị hỗ trợ làm việc

PC on TV là tính năng hỗ trợ cho quá trình làm việc cũng như học tập của người dùng thông qua tivi đã kết nối với chuột, bàn phím và PC.

Người dùng dễ dàng truy cập PC văn phòng thông qua kết nối từ xa với tốc độ khung hình 30Hz. Tính năng PC trên tivi tương thích với tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10.

Ngoài ra, với tính năng chia sẻ màn hình người dùng còn có thể dễ dàng mở rộng màn hình máy tính xách tay lên tivi. Tivi sẽ trở thành màn hình kép không dây của PC Windows thông qua WI-FI Direct hoặc MAC thông qua Airplay.

Tivi Samsung - PC on TV

FreeSync Premium Pro cung cấp hình ảnh trò chơi mượt mà sắc nét

Công nghệ AMD FreeSync Premium Pro được chứng nhận giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng giật, xé hình. Chơi game mượt mà với hiệu năng cao, kết hợp với hình ảnh HDR chân thực cùng độ trễ thấp cho bạn dễ dàng chiến thắng trong từng màn game đỉnh cao.

Tivi Samsung - FreeSync Premium Pro

Super Ultrawide GameView tận hưởng trải nghiệm đắm chìm đa dạng tỷ lệ màn hình

Các game thủ chuyên nghiệp sẽ dễ dàng chiến thắng trong các pha gay cấn của mọi loại game nhờ góc nhìn rộng hơn với tùy chọn tỷ lệ và vị trí khung hình trên tivi Samsung.

Tivi cho phép tùy chỉnh tỷ lệ 21:9 và 32:9 giúp người chơi sẽ có cái nhìn bao quát, không bỏ lỡ bất kỳ hành động nào trên game mang đến trải nghiệm chơi game đỉnh cao.

Game Bar

Game Bar tùy chiến game cực đã, tùy chỉnh nhanh chóng

Dòng tivi Samsung có tính năng Game Bar mới ở chế độ trò chơi, cho phép người chơi theo dõi trạng thái game và tối ưu cài đặt một cách dễ dàng. Game thủ có thể tùy chỉnh tỷ lệ khung hình, kiểm tra độ trễ đầu vào, FPS, HDR, kết nối tai nghe không dây,...

Tivi Samsung - Game Bar

Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về các công nghệ, tính năng nổi bật trên các dòng tivi Samsung. Các bạn có thể tham khảo các đặc điểm trên để chọn mua cho mình chiếc tivi ưng ý nhất nhé.

Bạn đang xem: Các công nghệ nổi bật của tivi Samsung 2021

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết