[CES 2022] Samsung ra mắt remote có thể tự sạc không dây cho dòng TV 2022

Trước thềm CES 2022 năm nay, Samsung đã giới thiệu Eco Remote thế hệ mới có thể chuyển đổi sóng vô tuyến của router thành năng lượng để sạc remote.

Samsung ra mắt remote có thể tự sạc không dây cho dòng TV 2022

Nếu như Samsung đã giới thiệu dòng Eco Remote sử dụng nguồn năng lượng mặt trời thay cho pin AAA vào sự kiện CES 2021 năm ngoái, thì sự kiện CES 2022 lần này Samsung tiếp tục cho ra mắt Eco Remote thế hệ mới có thể chuyển đổi sóng vô tuyến của bộ định tuyến (router) thành năng lượng để sạc remote tivi Samsung.

Đây quả là một ý tưởng táo bạo, vì hầu như năng lượng này thường hay bị lãng phí. Thực tế, một số công ty đã từng khai thác năng lượng sóng vô tuyến trong vài năm gần đây, nhưng hình thức sạc này được áp dụng trên remote tivi có thể được xem là một ý tưởng thông minh của nhà Samsung vượt trước so với những đối thủ công nghệ khác trên thị trường.

Bên cạnh khả năng sạc bằng sóng vô tuyến, remote của tivi Samsung cũng có thể được sạc bằng năng lượng mặt trời như phiên bản tiền nhiệm, thậm chí bạn có thể dùng cổng sạc USB-C để sạc remote trong trường hợp cấp bách.

Mặt sau của điều khiển TV Eco Remote Control

Vị trí các nút bấm trên remote cũng không có gì thay đổi lớn so với các dòng remote tivi trước đây của Samsung. Tuy nhiên, lần này Samsung sẽ có thêm bản màu trắng để phù hợp cho các dòng tivi Samsung Lifestyle như The Frame, Sero và Serif nhiều hơn.

Cũng như với thế hệ Eco Remote ban đầu, mục đích của Samsung là loại bỏ sử dụng pin AAA. Trước đây, Samsung đã ước tính rằng việc chuyển sang điều khiển sử dụng năng lượng mặt trời có thể tránh được 99 triệu viên pin bị bỏ đi trong bảy năm.

 

Bạn có mong chờ Eco Remote thế hệ mới của Samsung trong thời gian tới? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé! 

Bạn đang xem: [CES 2022] Samsung ra mắt remote có thể tự sạc không dây cho dòng TV 2022

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết