Các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Samsung 2021

Ngoài những sự nâng cấp về mặt hình ảnh trên các dòng tivi 2021, Samsung còn trang bị những công nghệ âm thanh hiện đại để mang lại những trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những công nghệ âm thanh nổi bật trên dòng tivi mới nhất này của Samsung qua bài viết dưới đây.

Ngoài những sự nâng cấp về mặt hình ảnh trên các dòng tivi 2021, Samsung còn trang bị những công nghệ âm thanh hiện đại để mang lại những trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu những công nghệ âm thanh nổi bật trên dòng tivi mới nhất này của Samsung qua bài viết dưới đây.

1Công nghệ OTS Pro - Âm thanh sống động, chuyển động theo mọi hướng 

Những chiếc tivi Samsung 2021 được trang bị công nghệ Object Tracking Sound Pro (OTS Pro), với hệ thống âm thanh 6.2.2 gồm 2 loa trung tâm bên dưới, 2 loa bên trái phải và 2 loa trên.

Việc bố trí các loa bên trong tivi mang lại hiệu ứng chuyển động âm thanh 3D, âm thanh sẽ theo dấu chuyển động hình ảnh của từng phân cảnh, bạn sẽ cảm nhận được âm thanh theo cách chân thật nhất. 

Chuyển động âm thanh 3D theo từng khung hình với OTS pro

2Công nghệ OTS+

Công nghệ OTS+ được trang bị hệ thống âm thanh 4.2.2 với 2 loa bên hoặc 2 loa trên và 2 loa dưới. Đem lại hiệu ứng âm thanh chuyển động theo từng khung hình.

Với việc bố trí loa ở trên cùng và dưới cùng của tivi giúp phát ra âm thanh tương tự như khoảng cách thực tế giữa các đối tượng trên màn hình, khiến cho người dùng có cảm giác âm thanh có thể di chuyển. Ngoài ra, công nghệ này giúp mô tả âm thanh chính xác theo vị trí của đối tượng trong cảnh phim, đem lại trải nghiệm chân thực và sống động cho những ai thích xem phim trên tivi.

Thêm vào đó, OTS+ cho ra hiệu ứng âm thanh vòm chuẩn điện ảnh, tận hưởng âm thanh của những thước phim bằng loa tivi chưa bao giờ tuyệt vời đến thế.

Trải nghiệm âm thanh chuyển động theo mỗi phân cảnh với OTS+

3Công nghệ OTS Lite - trải nghiệm âm thanh vòm sống động

Khác với OTS pro và OTS +, công nghệ OTS Lite được trang bị hệ thống loa 2.2 gồm 2 loa vật lý bên dưới và 2 loa giả lập bên trên, cho khả năng tạo hiệu ứng âm thanh vòm giả lập theo từng chuyển động trên tivi. Tái tạo âm thanh 3 chiều chân thực, sống động.

Tận hưởng âm thanh đa chiều với công nghệ OTS Lite

4Công nghệ âm thanh chuyển động OTS (Object Tracking Sound)

Công nghệ âm thanh OTS mang lại âm thanh sống động theo từng khung hình với hệ thống âm thanh 2.2.2 gồm 2 loa đánh trần2 loa hướng xuống sàn chuyên biệt. Với OTS, âm thanh được chuyển động một cách linh hoạt, theo dấu chuyển động của các đối tượng trên màn hình.

Đặc biệt, các cảnh âm thanh riêng lẻ được phân tích và làm nổi bật trong thời gian thực, khiến người dùng có cảm giác như đang hiện diện trong từng cảnh hành động.

Hiệu ứng âm thanh vòm chuẩn điện ảnh với công nghệ OTS

5Công nghệ Q-Symphony - Tivi và Soundbar hoà hợp hoàn hảo

Q-Symphony là công nghệ mang tính đột phá trong việc đồng bộ hoá giữa tivi QLED với soundbar Q-Series, kết hợp âm thanh giữa loa tivi và loa soundbar, tái tạo không gian âm thanh như một rạp hát tại nhà.

Kết hợp hài hoà với loa soundbar ngoài với công nghệ Q-Symphony

6Công nghệ SpaceFit Sound - trải nghiệm âm thanh với mọi không gian

Giờ đây bạn không còn lo lắng việc điều kiện không gian căn phòng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm âm thanh của bạn. Với công nghệ SpaceFit Sound, sẽ phân tích và đo lường khoảng cách giữa tivi và các bức tường, giữa tivi và vị trí ngồi của bạn. Từ đó tinh chỉnh âm thanh phù hợp với điều kiện không gian của từng căn phòng, mang đến trải nghiệm âm thanh hoàn hảo cho gia đình bạn.

Trải nghiệm âm thanh với mọi không gian nhờ công nghệ SpaceFit Sound

7Công nghệ Active Voice Amplifier (AVA) - nghe rõ lời thoại với mọi điều kiện môi trường

Bộ khuếch đại giọng nói (AVA) sẽ phân tích những tiếng ồn trong môi trường xung quanh có thể khiến bạn mất tập trung, từ đó đưa ra độ tăng âm lượng của lời thoại, giúp bạn không bị bỏ lỡ bất kỳ lời thoại nào.

Điều chỉnh âm lượng theo môi trường xung quanh với công nghệ Active Voice Amplifier

Trên đây là những công nghệ âm thanh mới nhất được trang bị trên các dòng tivi Samsung QLED và Samsung Neo QLED trong năm 2021. Nhìn chung, Samsung đã chú ý và cải thiện rất nhiều nâng cấp về mặt âm thanh trên các dòng sản phẩm mới này, giúp mang lại những âm thanh chất lượng đến với người sử dụng. Các công nghệ âm thanh này sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai có sở thích xem phim, xem video âm nhạc và chơi game trên tivi.

 

Bạn đang xem: Các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Samsung 2021

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết