Bưởi tiến vua đậm đà sắc đỏ là thức quả không gì tuyệt vời hơn để chị em dâng tổ tiên mùng 1 cuối cùng của năm 2021

Theo quan niệm dân gian, sẽ có một số loại quả dâng lên ban thờ ngày mùng 1 sẽ mang lại may mắn, bình an cho gia chủ và quả bưởi đỏ là một trong số đó.

Trong tiếng Hán, từ "bưởi" phát âm giống như là "con trai". Do vậy, mọi người thường dâng bưởi để xin lộc về con cái. Hơn nữa, trái bưởi, trái bòng có hình dáng tròn tròn rất đẹp, phù hợp để bày biện trên bàn thờ và tỏa mùi hương thơm ngan ngát cho gian thờ cúng linh thiêng.

Bưởi tiến vua đậm đà sắc đỏ là thức quả không gì tuyệt vời hơn để chị em dâng tổ tiên mùng 1 cuối cùng của năm 2021-1

Các cụ ta có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Cẩn thận trong chuyện thờ cúng nên năm nào cứ vào các dịp rằm hay mùng 1 đặc biệt nhiều chị em đều suy nghĩ đặt trước hoa quả gì để vừa đẹp vừa mang đến may mắn cho gia đình.

Chị Thiệp (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: "Nhà mình mỗi dịp cuối năm đều đặt trước nhà vườn quen giống bưởi đỏ này để vừa thắp hương vừa biếu họ hàng. Cây càng lâu năm thì quả càng đỏ mà sắc đỏ của loại quả này rất ấm cúng cùng hương thơm ngát".

Bưởi tiến vua đậm đà sắc đỏ là thức quả không gì tuyệt vời hơn để chị em dâng tổ tiên mùng 1 cuối cùng của năm 2021-2Bưởi tiến vua đậm đà sắc đỏ là thức quả không gì tuyệt vời hơn để chị em dâng tổ tiên mùng 1 cuối cùng của năm 2021-3

Vài năm gần đây, loại quả này được trồng phổ biến hơn, bán rộng rãi hơn nhưng nổi tiếng nhất vẫn là quả bưởi đỏ tiến Vua Luận Văn. Khi trái còn nhỏ cũng có màu xanh như các giống bưởi khác, nhưng càng già thì càng chuyển dần sang màu vàng và đến lúc chín đổi hẳn sang màu đỏ như quả gấc.

Bưởi tiến vua đậm đà sắc đỏ là thức quả không gì tuyệt vời hơn để chị em dâng tổ tiên mùng 1 cuối cùng của năm 2021-4

Các bộ phận trên quả bưởi từ vỏ, cùi, múi và tép đều có chung một màu đỏ tươi rất đẹp mắt. Bưởi có mùi thơm dịu đặc trưng, mọng nước, vị ngọt thanh mà trong ngọt có vị chua nhẹ, tép bưởi giòn không bị nát. Người lớn bình thường có thể ăn hết nguyên quả, trẻ con cũng có thể ăn tới 4 - 5 múi một lúc.

Thời gian nay các nhà vườn bắt đầu nhận đơn đặt bưởi từ các thương lái nhập bán Tết. Mỗi quả bán ra vào dịp Tết, thường có giá dao động 70k - 200k. Hiện nay giá bán lẻ tùy vào trọng lượng quả cũng từ 100k - 120k/quả. Những quả to, màu sắc đẹp mắt được bán với giá 200k. Đặc biệt, những cặp bưởi đẹp có thể được bán với giá 400k - 500k.

Bưởi tiến vua đậm đà sắc đỏ là thức quả không gì tuyệt vời hơn để chị em dâng tổ tiên mùng 1 cuối cùng của năm 2021-5

Ngoài ra còn có các cặp bưởi đỏ thư pháp lạ mắt rất thích hợp bày ngũ quả ngày Tết giá lên tới cả triệu đồng. Giống bưởi này có thể trưng từ 2 - 4 tháng mà không bị hỏng dù không dùng đến chất bảo quản.

Bưởi tiến vua đậm đà sắc đỏ là thức quả không gì tuyệt vời hơn để chị em dâng tổ tiên mùng 1 cuối cùng của năm 2021-6

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giống bưởi nhái, để giúp chị em tránh mua phải loại quả kém chất lượng, mách nhỏ chị em vài bí quyết nhận biết đơn giản mà hiệu quả. Màu đỏ của bưởi đậm bất thường không tự nhiên và mùi thơm hắc gây khó chịu, quả nhanh hỏng. Khi bổ ra bên trong không đỏ đều, khô hoặc màu múi bưởi không đồng đều.

Bưởi tiến vua đậm đà sắc đỏ là thức quả không gì tuyệt vời hơn để chị em dâng tổ tiên mùng 1 cuối cùng của năm 2021-7

Bạn đang xem: Bưởi tiến vua đậm đà sắc đỏ là thức quả không gì tuyệt vời hơn để chị em dâng tổ tiên mùng 1 cuối cùng của năm 2021

Chuyên mục: Kinh nghiệm mua sắm

Chia sẻ bài viết