Chủ đề 'baking soda'

12 mẹo đơn giản trị muỗi đốt cho bé

Trong điều kiện môi trường và thời tiết mưa ẩm, muỗi sẽ xuất hiện nhiều lên và ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn. Nhiều mẹ rất lo lắng khi bé nhà mình bị muỗi đốt nhiều. Nếu trẻ bị muỗi đốt, cha mẹ hãy áp dụng một trong số những cách chữa trị đơn giản dưới đây để nhanh chóng giảm sưng ngứa, khó chịu cho bé.

4 Cách nấu chè đậu đỏ ngon, nhanh mềm bằng nồi cơm điện

Đậu đỏ là loại hạt chứa nhiều vitamin như vitamin C, E, K, B1, B6 cùng rất nhiều chất chống oxy có lợi cho cơ thể. Chính vì vậy, những món ăn được làm từ đậu đỏ luôn được nhiều người yêu thích, đặc biệt trong số đó phải kể tới món chè đậu đỏ thơm ngon, thanh mát. Nếu bạn đang muốn thưởng thức món chè hấp dẫn này tại nhà thì hãy tham khảo ngay 4 cách nấu chè đậu đỏ ngon, nhanh mềm mà META giới thiệu dưới đây nhé!

Cách trị rệp giường cắn an toàn, hiệu quả

Bạn đã từng nghe đến rệp giường hay bị loài côn trùng này cắn chưa? Có những dấu hiệu nào để nhận biết vết cắn do rệp giường gây ra? Làm sao để trị rệp giường cắn an toàn và hiệu quả nhất? Nội dung bài viết dưới đây sẽ cho bạn những câu trả lời thỏa đáng nhất. 

7 Cách chữa nhiệt miệng nhanh nhất tại nhà bạn cần biết

Trên thực tế, có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng này, giúp bạn thoát khỏi những nốt nhiệt đầy ám ảnh. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách các bạn một vài cách chữa nhiệt miệng nhanh nhất, hiệu quả nhất ngay tại nhà. Nào, các bạn hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé!

Cách sử dụng baking soda làm trắng răng có hiệu quả thực sự không?

Gần đây, baking soda được đánh giá là một phương pháp làm trắng răng mang đến hiệu quả cao, rất tiết kiệm mà cách làm lại vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, có rất nhiều thắc mắc rằng có làm trắng răng bằng baking soda hay không và nếu có thì dùng như thế nào mới hiệu quả. Hãy để META.vn giải đáp thắc mắc này cho bạn và mạch bạn cách sử dụng baking soda làm trắng răng hiệu quả nhé!  

5 cách khử mùi bình sữa cho trẻ nhanh chóng, đơn giản

Bình sữa của bé luôn cần đảm bảo sạch sẽ, thậm chí không có mùi lạ, khó ngửi để bé dễ dàng bú sữa hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn 5 cách khử mùi bình sữa cho trẻ nhanh chóng, đơn giản.

Bật mí mẹo giặt thảm trang trí, thảm trải sàn cho nhà cửa sạch sẽ, thơm tho

Những chiếc thảm trải sàn, thảm trang trí là món đồ nội thất được rất nhiều gia đình yêu thích sử dụng bởi không chỉ có tác dụng làm đẹp thêm cho không gian mà còn đem lại sự êm ái, ấm áp vào những ngày lạnh giá. Tuy nhiên, để nhà cửa luôn sạch sẽ, thơm mát bạn không thể bỏ qua việc giặt thảm trải sàn, thảm trang trí thường xuyên. Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm sao vệ sinh thảm trải sàn hiệu quả nhất thì hãy tham khảo bài viết này nhé.    

Mẹo tẩy cặn canxi, làm sạch vết ố trên vách kính nhà tắm

Nhiều người cảm thấy rất khó chịu khi sau một thời gian sử dụng, vách kính nhà tắm của gia đình họ thường bị oxy hóa, mờ đục, bám cặn canxi làm mất thẩm mỹ không gian phòng tắm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nguyên nhân cũng như cách giải quyết triệt để tình trạng này, nên hãy để META giải đáp và bật mí cho bạn 5 mẹo tẩy cặn canxi trên kính nhanh chóng, dễ thực hiện tại nhà nhất nhé.

Hướng dẫn 4 cách làm nến thơm, sáp thơm để phòng đơn giản, bảo đảm thành công

Không chỉ là vật trang trí khiến không gian nhà bạn thêm lung linh, huyền ảo mà nến thơm còn đem lại nhiều lợi ích thiết thực khác trong cuộc sống. Chính bởi vậy, việc mua nến thơm hay tự làm nến thơm handmade về dùng trong nhà, làm quà tặng sinh nhật, quà tặng 8/3,... đều rất có ý nghĩa. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 cách làm nến thơm, sáp thơm để phòng đơn giản, đảm bảo tỷ lệ thành công 100%. Cùng theo dõi nhé!

Baking soda là gì? Những công dụng tuyệt vời của baking soda

Baking soda được ví như “loại bột đa năng” bởi người ta có thể dùng nó trong nhiều lĩnh vực, từ nấu ăn, làm đẹp đến chữa bệnh, vệ sinh làm sạch. Vậy baking soda là gì? Công dụng của baking soda như thế nào? Mua baking soda ở đâu? Cùng META.vn giải đáp những thắc mắc này bạn nhé!

Mẹo làm trắng ly sứ bị xỉn màu

Khi ly sứ bị xỉn màu, ố vàng, đừng vội quăng bỏ, bạn hãy áp dụng nhanh các mẹo làm trắng đơn giản mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này để biến ly sứ trắng sáng như lúc mới mua nhé.

Mẹo tẩy rửa ly sứ vừa sạch vừa nhanh

Sau một thời gian sử dụng, những chiếc ly sứ trở nên quá cáu bẩn và bạn chẳng biết cách nào để làm sạch chúng nhanh mà không tốn nhiều công sức? Những mẹo tẩy rửa ly sứ vừa sạch vừa nhanh ở nội dung sau đảm bảo sẽ giúp bạn vệ sinh ly sứ dễ dàng hơn đấy.

Cách vệ sinh bình thuỷ giữ nhiệt

Bình thủy giữ nhiệt sau thời gian sử dụng dễ bị đóng cặn khoáng và việc rửa bằng nước thông thường sẽ khó làm sạch. Xem thử các mẹo bên dưới giúp bạn vệ sinh bình thủy giữ nhiệt sạch như mới nhé!

Mẹo sử dụng và bảo quản bình thức ăn giữ nhiệt

Bình thức ăn giữ nhiệt mang lại sự tiện dụng cao, giúp chúng ta giữ nóng thức ăn trong nhiều giờ đồng hồ mà không mất dinh dưỡng và hương vị. Tuy nhiên, để chúng bền tốt, dùng an toàn, bạn cần học cách sử dụng và bảo quản tốt.

Mẹo vệ sinh rổ nhựa tại nhà vừa sạch vừa đánh bay mùi

Rổ nhựa hỗ trợ việc đựng thực phẩm mỗi khi sơ chế, rửa nguyên liệu,... đã không còn quá xa lạ với mọi căn bếp. Tuy nhiên vệ sinh rổ nhựa không hề dễ dàng tí nào, bởi nếu vệ sinh không đúng cách sẽ để lại mùi hôi trên rổ. Xem ngay bài viết dưới đây để học ngay các mẹo vệ sinh rổ nhựa tại nhà ngay nhé!

Mẹo vệ sinh rổ inox đơn giản, hiệu quả

Rổ inox là lựa chọn của người tiêu dùng vì sản phẩm đẹp, dùng bền, an toàn sức khỏe. Nếu chọn dùng sản phẩm chất liệu này, bạn cần bỏ túi ngay mẹo vệ sinh đơn giản, hiệu quả bên dưới.

Cách vệ sinh ly uống nước bằng nhựa để không bị hôi

Ly nhựa nhẹ, bền, nhiều màu sắc và kiểu dáng để tùy chọn, quan trọng nữa là giá rẻ nên được chuộng dùng. Tuy nhiên, chất liệu nhựa lại khó làm sạch, dễ bám mùi. Xem thử cách vệ sinh ly uống nước bằng nhựa để không bị hôi rất hiệu quả dưới đây nhé!