Chủ đề 'bài'

Asana là gì? Tìm hiểu các tư thế Asana trong Yoga

Yoga chính là một trong những loại hình tập luyện mang lại những lợi ích tuyệt vời cả về thể chất và tinh thần. Nhắc đến Yoga, nhiều người sẽ nghĩ đến Asana. Vậy Asana là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bạn nhé. 

Giờ xuất hành tốt ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán 2021 cho mọi sự hanh thông

Mùng 1 Tết là ngày khởi đầu của một năm mới, chính vì thế, người Việt thường rất coi trọng những việc làm trong ngày này. Lựa chọn giờ xuất hành tốt vào ngày mùng 1 là một trong những việc làm mà rất nhiều người coi trọng bởi họ luôn tin, nếu chọn được giờ đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, tốt lành và hanh thông cho công việc, cuộc sống trong năm mới. Vậy giờ xuất hành tốt ngày mùng 1 là giờ nào? Mời bạn theo dõi bài viết để có được câu trả lời nhé.

Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy nghĩa là gì?

Từ xưa đến nay, mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân Việt Nam lại nhắc tới câu nói dân gian “mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Vậy câu nói dân gian này có ý nghĩa gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

Lời bài hát Anh chưa biết đâu - Mỹ Tâm, MV, nhạc MP3

Ngày 30/12 đánh dấu sự trở lại của "Nữ hoàng Vpop" trên đường đua âm nhạc dịp cuối năm 2020 và cũng là ca khúc "chốt sổ" của năm. Hãy cùng META đắm chìm trong giai điệu sôi động, những hình ảnh đẹp mắt và cùng ngân nga theo lời bài hát Anh chưa biết đâu của Mỹ Tâm nhé!

Nước nào đón năm mới đầu tiên trên thế giới?

Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là chúng ta đã kết thúc năm 2020 và chào đón năm mới 2021 rồi. Tuy nhiên, bạn có biết nước nào đón năm mới đầu tiên trên thế giới không? Nếu chưa biết câu trả lời, hãy theo dõi ngay bài viết này của chúng tôi bạn nhé!

Cây nêu là cây gì? Ý nghĩa và cách làm cây nêu ngày Tết

Ngày nay, tục dựng cây nêu ngày Tết đang dần bị mai một. Một số ít địa phương vẫn duy trì được tục lệ này, tuy nhiên không nhiều người hiểu hết được ý nghĩa sâu xa của cây nêu ngày Tết. Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu được cây nêu là cây gì, ý nghĩa cũng như cách làm cây nêu ngày Tết như thế nào.

Các ngôi chùa ở Nhật Bản gióng bao nhiêu hồi chuông mừng năm mới?

Thời khắc chuyển giao đang đến gần, có rất nhiều người yêu mến đất nước xinh đẹp Nhật Bản thắc mắc rằng: “Vào ngày Tết thì các ngôi chùa ở Nhật Bản gióng bao nhiêu hồi chuông đón mừng năm mới?” Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Sinh con năm 2021 mệnh gì, tuổi con gì?

Sinh con năm 2021 mệnh gì, tuổi con gì là thắc mắc của khá nhiều cặp đôi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi đó. Nào cùng theo dõi bài viết nhé!

Lời chúc mừng năm mới 2021, câu chúc Tết 2021 hay và ý nghĩa nhất

Một năm cũ sắp qua đi, một năm mới sắp tới, với biết bao nỗi buồn vui trong cuộc sống nhưng chúng ta vẫn kiên cường sống và tận hưởng cuộc sống bên gia đình, bạn bè của mình. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gửi tới bạn những lời chúc mừng năm mới 2021, câu chúc Tết 2021 hay và ý nghĩa nhất để bạn sử dụng khi đến thăm người thân, bạn bè trong dịp năm mới Tân Sửu 2021 này. Các bạn tham khảo nhé!

Những câu chúc Tết bá đạo, lời chúc Tết độc đáo nhất

Những câu chúc Tết bá đạo, lời chúc Tết độc đáo sẽ là một món quà tinh thần rất ý nghĩa và đặc biệt để bạn có thể gửi tặng bạn bè, người thân mỗi dịp Tết đến, xuân về. Cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết được những lời chúc Tết độc đáo bạn nhé.

Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì? Màu hợp mệnh Thổ theo phong thủy

Nếu bạn đang tự hỏi, mệnh Thổ hợp màu gì nhất thì bài viết này là dành cho bạn. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh là rất quan trọng, đặc biệt khi bạn đang muốn sở hữu đồ vật gì hoặc lựa chọn những tông màu chủ đạo gắn liền với bản thân trong cuộc sống thường ngày. Quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành sẽ giúp bạn làm được điều đó. Hãy cùng khám phá mệnh Thổ hợp với màu gì, mệnh Thổ kỵ màu gì nhé.

Hướng dẫn lắp tấm bọc đáy cho máy giặt cửa trên

Tấm bọc đáy có vai trò quan trọng giúp bảo vệ linh kiện, dây điện bên trong máy khỏi chuột bọ làm tổ, vậy cách lắp tấm bọc này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách lắp tấm bọc đáy cho máy giặt cửa trên qua bài viết sau nhé !

Địa chỉ mua nồi thủy tinh Vision chính hãng, giá tốt nhất

Nồi thủy tinh là một dụng cụ nhà bếp được rất nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ tiện dụng trong nấu nướng mà còn giúp không gian phòng bếp thêm sang trọng, ấn tượng hơn. Một trong những hãng nồi thủy tình hiện nay được rất nhiều bà nội trợ đó là nồi thủy tinh Visions. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nồi thủy tinh Vision chính hãng mua ở đâu đảm bảo và có giá tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những băn khoăn này.

Ví điện tử là gì? Các ví điện tử phổ biến ở Việt Nam

Trong thời đại công nghệ số 4.0 phát triển như vũ bão hiện nay, các hình thức thanh toán, giao dịch không dùng tiền mặt đã trở nên phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Một trong số đó phải kể đến các loại ví điện tử. Vậy ví điện tử là gì, các ví điện tử phổ biến ở Việt Nam bao gồm những loại nào? Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ những câu hỏi trên nhé.

Lời bài hát Đom đóm - Jack (J97), MV, giải nghĩa MV

Tối 26/12, Jack đã chính thức trở lại cuộc đua âm nhạc chặng cuối năm với một tác phẩm đã ấp ủ suốt một thời gian dài có tên là "Đom đóm". Điểm nổi bật trong ca khúc này vẫn là cách hát luyến láy đặc trưng của Jack, giai điệu nhẹ nhàng, hòa hợp với lời ca đậm chất thơ. Sau đây, các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu tính thơ, tính lãng mạn của nam ca sĩ trẻ tài hoa này trong phần lời bài hát Đom đóm dưới đây nhé!

Bài cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp - Văn khấn ông Táo

Hằng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp (tức tháng 12 Âm lịch), người người, nhà nhà lại tất bật chuẩn bị những mâm cỗ và nghi lễ cúng đưa ông Công, ông Táo về trời. Đây là ngày Táo Quân về trời để báo cáo với Ngọc Hoàng thượng đế những điều tai nghe mắt thấy của một năm ở trần gian. Sau khi những mâm cỗ cúng được bày biện đầy đủ thì gia chủ sẽ bắt đầu nghi lễ đọc văn cúng khấn ông Công, ông Táo để tỏ lòng thành kính. Sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn bài cúng đưa ông Táo về trời chuẩn. Hãy tham khảo nhé!

Danh sách những bộ phim hoạt hình chiếu rạp của Disney hay nhất

Walt Disney là một trong những hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất trên thế giới. Phim hoạt hình Disney thường chứa những thông thiệp nhân văn sâu sắc và những bài học nhẹ nhàng về cuộc sống. Cho đến nay, Disney đã cho ra đời rất nhiều bộ phim hoạt hình hấp dẫn và đầy tính nhân văn, không chỉ thu hút các khán giả nhỏ tuổi mà còn thu hút được các khán giả ở mọi lứa tuổi khác nhau. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn những bộ phim hoạt hình chiếu rạp của Disney hay nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Những cuốn sách kinh điển hay nhất mọi thời đại bạn nên đọc mỗi ngày

Sách được coi là kho tàng kiến thức vô giá của con người. Trải qua hàng trăm năm, đã có rất nhiều cuốn sách kinh điển được ra đời trên thế giới và chúng vẫn được rất nhiều thế hệ độc giả tìm đọc. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn những cuốn sách hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc mỗi ngày. Các bạn tham khảo nhé!

12 con giáp là gì? Thứ tự, tên và tuổi 12 con giáp

Nhắc tới 12 con giáp chắc chắn nhiều người sẽ thấy vô cùng quen thuộc và gần gũi. Tuy nhiên, 12 con giáp là gì và thứ tự 12 con giáp có ý nghĩa như thế nào thì không phải ai cũng hiểu được. Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Nào cùng theo dõi bài viết bạn nhé!

Lời chúc ngày 22/12, thơ về ngày 22/12 hay mừng Quân đội Nhân dân Việt Nam

Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội kiểu mới, quân đội của dân, do dân và vì dân . Đây là nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, được Đảng Cộng sản và chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục và rèn luyện. Nhân ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, META.vn muốn chia sẻ đến bạn hơn 30 bài thơ và lời chúc ngày 22/12 hay và ý nghĩa. Hãy tham khảo nhé!

Deadline là gì? Dateline là gì? Phân biệt 2 khái niệm Deadline & Dateline

Deadline và Dateline là 2 thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được định nghĩa và phân biệt được 2 thuật ngữ này. Trong bài viết sau đây, META sẽ giúp bạn hiểu được Deadline là gì, Dateline là gì cũng như cách phân biệt 2 khái niệm Deadline & Dateline. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Manga là gì? Top truyện tranh manga hay, đáng đọc nhất

Truyện tranh là một khái niệm khá quen thuộc với mỗi người, nhưng manga là gì thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, mời bạn hãy cùng META tìm hiểu xem truyện manga là gì, có những thể loại manga nào và những truyện manga nào hay, đáng đọc nhất nhé!