Apple và những " vũ khí hạng nặng " trong năm 2023

Liệu trong năm 2023, Apple có thể mang tới iPhone Ultra "cực phẩm", iPad lớn hơn và Apple Watch Pro hay không?

Sự kiện: iPhone 15 Apple

Năm 2023 sắp đến, và giới công nghệ đang rất háo hức chờ đợi một số sản phẩm từ công ty có trụ sở tại Cupertino trong những tháng tới.

Apple và những "vũ khí hạng nặng" trong năm 2023 - 1

Ảnh minh hoạ.

Hướng đi hiện tại của Apple và các sản phẩm của công ty hiện đang tiến triển khá tốt. Nhà sản xuất có đã tạo nên tên tuổi cho chính mình nhờ chú ý tới từng chi tiết, thống nhất và hoàn thiện.

Và dưới đây là những sản phẩm được các chuyên giacông nghệ mong chờtừ Apple vào năm 2023.

iPhone năm 2023: Ít nhưng “chất”

Bộ tứ iPhone 14 năm nay vừa có phần thú vị, vừa có phần đáng thất vọng. Việc loại bỏ phiên bản iPhone mini, thay thế bằng iPhone 14 Plus cùng iPhone 14 với doanh số mờ nhạt đã được bù đắp bằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max ấn tượng khác.

Apple và những "vũ khí hạng nặng" trong năm 2023 - 2

Bộ tứ iPhone 14.

Cũng với dòng iPhone 2022, sự khác biệt giữa iPhone tiêu chuẩn và iPhone Pro ngày càng được nới rộng. Điều này sẽ còn được triển khai giữa iPhone 15 Pro (màn hình 6,1 inch) và iPhone 15 Ultra (màn hình 6,7 inch).

Điều này đồng nghĩa với việc iPhone cỡ nhỏ đã hoàn toàn biến mất. Người dùng sẽ buộc phải chuyển sang một thiết kế lớn hơn để hưởng lợi từ tất cả các tính năng độc quyền.

Tin buồn là iPhone SE 4 sẽ chưa ra mắt vào năm sau. Theo các tin đồn mới nhất, chiếc iPhone giá phải chăng này sẽ bị trì hoãn tới tận năm 2024.

iPad 2023: Đã đến lúc thay đổi

Dòng sản phẩm iPad của Apple hiện đang là một mớ hỗn độn. Đã đến lúc “Táo Khuyết” loại bỏ màn hình LCD khỏi dòng iPad. Đây là cách duy nhất để tạo ra khoảng cách giữa iPad Air (2022) và iPad Pro 11 inch (2022).

Apple và những "vũ khí hạng nặng" trong năm 2023 - 3

iPad cần chuyển đổi sang màn hình OLED hoàn toàn.

Nói rộng hơn, Apple nên hướng tới việc đưa công nghệ OLED vào dòng iPad của mình hoặc đưamàn hình Mini LED hiện có lênnhiều thiết bị hơn.

Ngoài ra, chiếc iPad 14 inch “khổng lồ” được đồn đoán cũng đang là sản phẩm khiến nhiều người hào hứng. Việc bổ sung iPad màn hình lớn sẽ đẩy các giới hạn của iPad lên cao hơn nữa, có thể thúc đẩy thiết kế màn hình gập 2 trong 1 trong tương lai.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất cần được Apple cải thiện trên iPad là phần mềm. iPadOS mới cần có các tính năng đa nhiệm tinh tế hơn và trải nghiệm cạnh tranh hơnvới MacOS.

Apple Watch năm 2023 sẽ có thêm bản “Pro”?

Apple Watch Ultra là một trong những thiết bị yêu thích nhất của Apple trong năm nay. Ưu điểm của chiếc đồng hồ thông minh này là thiết kế mới, màn hình lớn hơn, pin "trâu" hơn và bền hơn.

Apple và những "vũ khí hạng nặng" trong năm 2023 - 4

Apple Watch Ultra.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khoảng trống trong dòng sản phẩm Apple Watch giữa phiên bản tiêu chuẩn và Ultra. Do đó, “Nhà Táo” có thể lấp chỗ trống này bằng Apple Watch Pro, một thiết bị đeo với thời lượng pin vượt trội, màn hình sáng hơn, không hướng đến những người hoạt động thể thao.

Sẽ có tai nghe không dây AirPods Ultra?

Rõ ràng, Apple đang thay đổi hệ thống tên gọi cho các sản phẩm của mình. Phiên bản SE đại diện cho các sản phẩm giá thấp nhất, phiên bản Pro đại diện cho các thiết bị cao cấp hơntrong khi Ultra (sẽ thay thế Pro Max) dành cho các thiết bị cao cấp nhất.

Apple và những "vũ khí hạng nặng" trong năm 2023 - 5

Tai nghe AirPods Max.

Do đó, tai nghe chụp tai AirPods Max đang trở nên khá lạc lõng, không phù hợp với danh mục đầu tư hiện tại. Vào năm 2023, giới công nghệ đang chờ xem Apple sẽ đưa tai nghe trùm tai của mình đi đến đâu và liệu AirPods Ultra có xuất hiện hay không.

Chiếc AirPods Max hiện tại được sản xuất từ năm 2020, đã đến lúc có thế hệ kế nhiệm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về các sản phẩm của "gã khổng lồ" công nghệ trong các tin bài tiếp theo.

Chia sẻ
Theo TRẦN VY (Nông thôn Việt)

Bạn đang xem: Apple và những " vũ khí hạng nặng " trong năm 2023

Chuyên mục: Review sản phẩm

Chia sẻ bài viết