9 Phim mẹ chồng nàng dâu hay nhất 2022

Phim mẹ chồng nàng dâu luôn là thể loại thu hút sự chú ý của đông đảo phần lớn khán giả. Bởi chủ đề phim này luôn có đan xen những tình tiết xung đột, gay cấn thể hiện mối quan hệ “căng thẳng” của mẹ chồng và con dâu, khiến cho người xem có nhiều cảm xúc rối loạn đan xen khi thì đồng cảm, khi cảm thấy tức tối vì bất bình. Dưới đây là những tác phẩm khai thác chủ đề mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu mà chúng tôi muốn mang tới cho bạn.      

Phim mẹ chồng nàng dâu luôn là thể loại thu hút sự chú ý của đông đảo phần lớn khán giả. Bởi chủ đề phim này luôn có đan xen những tình tiết xung đột, gay cấn thể hiện mối quan hệ “căng thẳng” của mẹ chồng và con dâu, khiến cho người xem có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Dưới đây là những tác phẩm khai thác chủ đề mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu mà chúng tôi muốn mang tới cho bạn.

phim mẹ chồng nàng dâu

Phim mẹ chồng nàng dâu Việt Nam

1. Sống chung với mẹ chồng

Sống chung với mẹ chồng là tác phẩm phim thành công trong việc khai thác chủ đề mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu, bộ phim truyền hình này đã tạo được tiếng vang trên màn ảnh Việt trong năm 2017. Với đề tài này, câu chuyện xuyên suốt bộ phim là mối quan hệ căng thẳng giữa mẹ chồng và con dâu. Sau bộ phim, nhân vật bà Phương (NSND Lan Hương) trở thành hình mẫu mẹ chồng khiến bất cứ cô con dâu nào cũng phải khiếp đảm.

mẹ chồng nàng dâu

Thương con một cách mù quáng, cộng thêm tính thích sở hữu, ích kỷ lại tằn tiện, bà Phương làm cho mối quan hệ giữa mình và nàng dâu Vân (Bảo Thanh) trở nên cực kỳ mệt mỏi với nhiều mâu thuẫn. Do chịu quá nhiều bất công khi sống chung với mẹ chồng, cộng thêm người chồng, anh Thanh (Anh Dũng) ngoại tình khiến Vân quyết định ly hôn. Kết thúc phim, Vân tìm được hạnh phúc thực sự ở một người đàn ông hiền lành, ấm áp còn Thanh phải sống trong hối hận vì hiểu lầm vợ cũ lại lấy phải cô vợ hai hư hỏng, lừa tiền mẹ chồng.

2. Mẹ chồng (2017)

Khởi chiếu vào thời điểm cuối năm 2017, phim Mẹ chồng chiếu rạp của đạo diễn Lý Minh Thắng lấy bối cảnh vào những năm 40 - 50 của thế kỷ XIX, nội dung phim xoay quanh câu chuyện về một cô gái Ba Trân chịu nhiều cực khổ, khó khăn khi sống trong gia đình chồng có nhiều nếp giáo cổ hủ như là lời răn dạy ám ảnh 3 đời làm dâu: “Trong 3 tội bất hiếu, không có con nối dõi là tội nặng nhất”.

mẹ chồng nàng dâu

Tưởng chừng khi trải qua quá nhiều bất hạnh, cực khổ thì Ba Trân sẽ trở nên vị tha, đồng cảm với con dâu của mình nhưng dưới sức ép của việc giữ gìn nếp giáo gia tộc, Ba Trân lại đi theo “vết xe đổ” của người mẹ chồng, thậm chí cô còn tàn độc, nhẫn tâm hơn bao giờ hết. Việc này cũng làm cho Ba Trân lên ngôi “Mẹ chồng tàn độc nhất lịch sử màn ảnh Việt” bởi cô chính là nguyên nhân gây nên cái chết của 5 người chỉ trong một buổi tối.

3. Hoa hồng trên ngực trái (2019)

Khác với những phim ở trên thì mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu trong phim Hoa hồng trên ngực trái lại rất hòa thuận. Ở đây mẹ chồng là bà Hồng (NSND Hoàng Cúc) là người luôn hiểu chuyện, yêu thương con trai, con dâu. Kể cả khi phát hiện Thái có nhân tình bên ngoài, bà Hồng không ngừng can ngăn và phản đối kịch liệt hành động sai trái của con trai. Liệu người mẹ chồng quốc dân với người con dâu hiền lành có làm cho người chồng lăng nhăng kịp thức tỉnh hay không? Nghe thôi đã thấy bộ phim đầy kịch tính rồi, mọi người hãy đón xem ngay thôi nào.

mẹ chồng nàng dâu

Phim Hàn Quốc mẹ chồng nàng dâu 

1. Chuyện nàng dâu

Khai thác chủ đề về cuộc sống gia đình nhiều thế hệ, nơi mà những người phụ nữ vừa là mẹ chồng, vừa là nàng dâu, Chuyện nàng dâu lột tả mối quan hệ căng thẳng giữa mẹ chồng, nàng dâu khi những nhân vật trong phim không học cách thông cảm, thấu hiểu cho đối phương mà luôn áp đặt suy nghĩ của mình lên cho người khác.

mẹ chồng nàng dâu

Đây là câu chuyện của Seo Misson (Yoon Yeo Yung) - người phụ nữ suốt mấy chục năm trời sống khổ cực, hết mực chăm sóc mẹ chồng nhưng vẫn luôn phải hứng chịu những lời chê bai hà khắc. Tới khi có con dâu là Mi Jin (Lee Soo Kyung), bà luôn cảm thấy không hài lòng, ghen tị vì Mi Jin được tự do, thoải mái làm những thứ cô thích, điều mà bà Misson chưa từng được có.

Bất đồng trong lối sống, hành xử khiến cho mối quan hệ của mẹ chồng, nàng dâu trở nên căng thẳng, liệu rằng thông qua tình tiết phim, nhà làm phim muốn gửi gắm thông điệp gì? Theo dõi từng tập trong các phim bộ dài tập này chị em sẽ thấy có hình bóng của mình với mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trong đó đấy.

2. Làm dâu nhà giàu

mẹ chồng nàng dâu

Phim mẹ chồng, nàng dâu có nhiều tình tiết căng thẳng khiến cho khán giả bất bình với mẹ chồng có thể kể tới Làm dâu nhà giàu - một phim truyền hình Hàn Quốc. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời “Nàng lọ lem”, Min Chae Won (Eugene) mồ côi mẹ từ bé, được nuôi dưỡng bởi ông bà. Với tính cách trong sáng, lương thiện, cô chiếm được tình cảm của vị thiếu gia Kim Chul Kyu (Choi Won Young). Những bão táp ập tới khi mẹ chồng thường xuyên ghẻ lạnh, coi thường, đối xử cay nghiệt và chỉ coi cô là “món đồ chơi” của đứa con trai độc nhất. Sự nhu nhược của người "đầu ấp tay gối" càng khiến cuộc sống của Chae Won rơi vào bế tắc. Thậm chí, đến khi quyết định ly hôn, Chae Won vẫn không thoát khỏi trăm mưu nghìn kế của mẹ chồng.

Một số kiểu mẹ chồng tròng những phim mẹ chồng nàng dâu Thái Lan

  •  Mẹ chồng khó chiều - Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh
  •  Mẹ chồng cay nghiệt - Lồng Nghiệp Chướng
  •  Mẹ chồng... yêu con dâu - Bách Hợp
  •  Mẹ chồng mê cà khịa - Thách Yêu 2 Năm

>>> Tham khảo thêm những bài viết khác:

Trên đây là những phim mẹ chồng nàng dâu hay nhất  mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm thiết bị số, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Bạn đang xem: 9 Phim mẹ chồng nàng dâu hay nhất 2022

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết