3 sản phẩm gây chấn động sẽ trình làng vào năm 2023

Dự kiến, 3 sản phẩm đột phá này sẽ khiến giới công nghệ choáng ngợp vào năm 2023!

Sự kiện: Cuộc chiến Samsung vs Apple Điện thoại Smartphone
XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 121 122 123 124125

Video smartphone màn hình gập của Lenovo.

Thế giới công nghệ luôn náo nhiệt,luôn có những điều thú vị xảy ra với tất cả các thương hiệukhiếnngười dùng háo hức chờ đợi.

Trong năm tới, thị trường smartphone sẽ còn chứng kiến nhiều màn ra mắt ấn tượng hơn với những “siêu phẩm” dưới đây.

Điện thoại màn hình cuộn

Sau mọi đồn đoán, điện thoại có màn hình cuộn vẫn không xuất hiện vào năm 2022. Do đó, các chuyên gia kỳ vọng, chúng sẽ được trình làng vào năm 2023.

NgoàiLG Rollable màn hình cuộn khó có khả năng xuất hiện trên sân khấu (do LG đã quyết định đóng cửa bộ phận di động của mình và ngừng tham gia vào thị trường điện thoại di động),nhiều nhà sản xuất điện thoại khác cũng đang làm việc trên điện thoại màn hình cuộn của riêng mình, bao gồm cả Samsung, Huawei, Oppo.

3 sản phẩm gây chấn động sẽ trình làng vào năm 2023 - 1

Năm sau, smartphone màn hình cuộn sẽ xuất hiện chính thức.

Gần đây nhất, một ý tưởng về điện thoại màn hình cuộn của Lenovo đã được trưng bày tại sự kiện Lenovo Tech World năm 2022. Và sản phẩm này nhiều khả năng sẽtung ra thị trường vào năm tới.

Máy tính bảng màn hình gập của Samsung và Apple

Nhiều nguồn tin vẫn khẳng định, Apple đang phát triển một chiếc iPhone màn hình gập lại. Thậm chí, các tin đồn còn cho rằng“Táo Khuyết” cũng đang nghiên cứu những chiếc iPad có màn hình gập lại.

Hiện tại, Samsung Galaxy Z Fold 4 được xem là mẫu smartphone màn hình gập tuyệt vời nhất trên thị trường. Đây là một chiếc điện thoại thông minh Android, có thể mở ra thành một chiếc máy tính bảng và giúp người dùng thao tác đa tiện ích, từ chia đôi màn hình và đa nhiệm nhiều cửa sổ đến chuyển đổi thành một thiết bị hoàn toàn giống ChromeOS với giao diện tương tự nhờ Samsung DeX. Sản phẩm thậm chí còn có hỗ trợ bút cảm ứng!

3 sản phẩm gây chấn động sẽ trình làng vào năm 2023 - 2

Samsung vẫn đang phát triển thiết bị có màn hình gập lại.

Mặt khác, theo nhiều nhà phân tích, Apple sẽ không tung ra những chiếc iPhone hay iPad màn hình gập. Chiến lược của hãng là tung ra những thiết bị khác biệt rõ ràng. iPhone, iPad và MacBook đều phục vụ cho các mục đích khác nhau. Trong khi đó, Samsung sẵn sàng cung cấp cho người dùng cả ba chỉ trong một thiết bị.

Tuy nhiên, nguồn tin Ross Young lại tuyên bố, Apple đang phát triển một chiếc iPad/MacBook lai với màn hình gập 20 inch. Tin tức đã xuất hiện vào đầu năm nay và có thể “ông trùm” công nghệ vẫn đang tiếp tục làm việc với khái niệm này để ra mắt vào năm 2023.

Apple không phải là thương hiệu sản xuất máy tính bảng duy nhất trên thế giới (dù đang thống trị thị trường tablet). “Đối thủ” đến từ Hàn Quốc– Samsung cũng đang cố gắng phát triển một chiếc máy tính bảng có màn hình gập lại. Thông tin này được đưa ra vào tháng 8 từ IceUniverse. Theo đó, Galaxy Tab Fold sẽ ra mắt vào năm 2023, được phát hành cùng với Galaxy Tab S9.

Thực tế tăng cường (AR)

Công nghệ AR đang âm thầm, vững chắc tiến vào một nhóm nhỏ những người đam mê công nghệ. Năm nay, Meta đã phát hành tai nghe AR Meta Quest Pro, hướng đến thực tế tăng cường. Thay vì chặn tầm nhìn của người dùng về thế giới thực và thay thế bằng thế giới kỹ thuật số hoàn toàn, tai nghe AR của Meta sẽ phủ các đối tượng kỹ thuật số lên tầm nhìn của người dùng về thế giới thực.

Ngoài ra, một công ty nhỏ -Nreal, đã phát hành kính Nreal Air AR với giá phải chăng,được xem là một sản phẩm AR tiêu dùng đơn giản. Thiết bị phản chiếu màn hình điện thoại, là một cách tuyệt vời để xem nội dung khi người dùng đang di chuyển (ví dụ: trên một chuyến bay) mà không cần phải nhìn chằm chằm vào iPad hoặc màn hình điện thoại.

3 sản phẩm gây chấn động sẽ trình làng vào năm 2023 - 3

Apple sẽ tung tai nghe AR vào nửa cuối năm sau.

Tuy nhiên,tai nghe Apple AR sắp ra mắt sẽ làm được nhiều việc hơn là chỉ phản chiếu màn hình điện thoại trước võng mạc. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sản phẩm này sẽ bị trì hoãn ra mắt cho đến nửa cuối năm 2023!

Nói cách khác, “Táo Cắn Dở” sẽ thay đổi thế giới của chúng ta bằng cách giới thiệu tai nghe AR huyền thoại của mình. Vì là một sản phẩm công nghệ cao, những chiếc tai nghe Apple AR được dự đoán có giá rất cao - 3.000 USD (tương đương 72,04 triệu đồng) và nhiều khả năng sẽ không được sản xuất quy mô lớn.

Với tất cả những đồn đoán trên, dự kiến, năm 2023 sẽ là một năm rất thú vị với thế giới công nghệ!

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 121 122 123 124125
Chia sẻ
Theo An Nhiên (Người đưa tin)

Bạn đang xem: 3 sản phẩm gây chấn động sẽ trình làng vào năm 2023

Chuyên mục: Review sản phẩm

Chia sẻ bài viết