TV TCL 2021 có gì khác so với 2020

Tivi TCL không chỉ có kiểu dáng đẹp mà còn có những tính năng, công nghệ vượt trội đem đến không gian sống và giải trí của người dùng trở nên tiện nghi hơn. Để biết tivi TCL 2021 có gì nổi bật? Khác gì với năm 2020? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau!

Tivi TCL không chỉ có kiểu dáng đẹp mà còn có những tính năng, công nghệ vượt trội đem đến không gian sống và giải trí của người dùng trở nên tiện nghi hơn. Để biết tivi TCL 2021 có gì nổi bật? Khác gì với năm 2020? Cùng Điện máy XANH tìm hiểu trong bài viết sau!

1Bộ xử lý AIPQ Engine Gen 2

Bộ xử lý AIPQ Engine Gen 2 trên tivi TCL với khả năng xử lý dữ liệu chuyên sâu mạnh mẽ tối ưu hiệu suất hình ảnh, giải mã hình ảnh thông qua nhận diện khuôn mặt trên khung ảnh, tăng độ chi tiết khuôn mặt trên khung hình. Bên cạnh đó, AIPQ Engine Gen 2 nâng cấp số lượng điểm ảnh từ nguồn phát tạo ra hình ảnh có độ phân giải phù hợp với độ phân giải của tivi nhất.

Ngoài ra, tivi TCL khi được trang bị bộ xử lý này còn có khả năng nhận biết người dùng đang có cuộc gọi điện thoại thông qua cảm biến âm thanh từ môi trường xung quanh, từ đó tự động điều ảnh âm lượng phù hợp vô cùng tiện lợi. AIPQ Engine Gen 2 phân tích và hiệu chỉnh đúng với mức âm lượng bạn đã cài đặt khi thay đổi kênh nội dung trình chiếu.

2Công nghệ Dolby Vision IQ

Dolby Vision IQ là phiên bản nâng cấp của Dolby Vision tích hợp cảm biến ánh sáng từ môi trường xung quanh, Dolby Vision IQ cho hình ảnh sống động, sắc nét. Người dùng dễ dàng nắm bắt các chi tiết ở cảnh tối.

Tivi sở hữu Dolby Vision IQ hiển thị hình ảnh chất lượng với độ sáng gấp 40 lần và độ tương phản có độ đen sâu gấp 10 lần tivi thông thường, bên cạnh dải sắc màu hiển thị mở rộng tivi mang đến cho bạn trải nghiệm đắm chìm từng thước phim điện ảnh.

Dolby Vison

3Công nghệ MEMC 120Hz

Công nghệ MEMC 120Hz (120 khung hình/giây) nâng cao tốc độ xử lý khung hình gấp đôi so với thế hệ tivi 2020 (60Hz), hoạt động dựa trên nguyên lý tăng gấp đôi số lượng khung hình thông qua quá trình đánh giá, bù trừ chuyển động thông minh. Tivi sở hữu công nghệ MEMC 120Hz mang lại trải nghiệm tối ưu khi xem những khung hình chuyển động nhanh, hiển thị mượt mà, không lo giật lag.

MEMC 120Hz

4Chế độ Auto Game Mode

Auto Game Mode là tập hợp các công nghệ hỗ trợ chơi game hiện đại mô tả chính xác tốc độ khung hình chuyển động thông qua VRR (Variable Refresh Rate - Đồng bộ khung hình), ALLM (Auto Low Latency Mode - Chế độ độ trễ thấp), eARC (Enhanced Audio Return Channel - Phản hồi âm thanh nâng cao) và cổng HDMI 2.1 hỗ trợ xuất hình ảnh 4K/120Hz. Các công nghệ này cho phép người chơi cảm nhận game chuyển động nhanh ở độ phân giải cao, đồ họa mượt mà thỏa sắc chinh phục mọi tựa game yêu thích.

Game Mode

5Ứng dụng Google Duo

Giờ đây, bạn có thể trải nghiệm video call trực tuyến trên tivi 1 cách dễ dàng qua Google Duo cùng tivi TCL tích hợp Magic Camera (có thể tháo rời) hỗ trợ độ phân giải lên đến 720P. Đây sẽ là một tiện ích giúp kết nối mọi người trong thời gian chịu ảnh hưởng từ Covid-19.

Google Duo

6Hệ điều hành Android 11

Tivi TCL 2021 tích hợp hệ điều hành Android 11 bản quyền, là hệ điều hành Android mới nhất hiện nay, đem lại những cải tiến ở tốc độ xử lý, khởi chạy ứng dụng nhanh và mượt mà, mở ra thế giới phim ảnh, trò chơi, âm nhạc, internet và ứng dụng đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.

Một số ứng dụng có trên hệ điều hành Android 11 như: YouTube, Pops Kids, Netflix, Spotify, FPT Play, VieOn, ClipTV,...

Android 11

Ngoài ra, tivi còn được trang bị tính năng màn hình chờ - Screen Saver sử dụng hình ảnh từ bộ sưu tập, tạo ra trải nghiệm khung tranh trang trí cho không gian nhà.

Tranh

Tivi TCL còn tăng cường bảo mật, thông tin cá nhân người dùng thông qua trình quản lý ứng dụng Safety Guard.

Safety Guard

Nhìn chung, các công nghệ trên TCL có những bước tiến nâng cấp hơn thế hệ tivi 2020, các sản phẩm tivi có khả năng đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí của người sử dụng. Qua bài viết, néu còn điều gì thăc mắc các bạn vui lòng để lại bình luận để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Bạn đang xem: TV TCL 2021 có gì khác so với 2020

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết