Top cầu thủ bóng đá Việt Nam xuất sắc nhất từ năm 2016 - 2019

Bóng đá Việt Nam trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong đó phải kể đến những cá nhân xuất sắc đã đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top cầu thủ bóng đá Việt Nam xuất sắc nhất từ năm 2016 - 2019 nhé!

Bóng đá Việt Nam trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong đó phải kể đến những cá nhân xuất sắc đã đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Điện máy XANH sẽ giới thiệu đến bạn top cầu thủ bóng đá Việt Nam xuất sắc nhất từ năm 2016 - 2019 nhé!

1Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm là cầu thủ được sinh ra tại thủ đô Moskva của Nga. Anh là cầu thủ mang hai dòng máu là Việt Nam và Nga. Đặng Văn Lâm bắt đầu sự nghiệp đá bóng tại câu lạc bộ trẻ Spartak Moskva vào năm 2005 và đến năm 2006 thì anh lại chuyển đến câu lạc bộ Dynamo Moskva..

Trải qua nhiều năm tháng thi đấu tại các Câu lạc bộ như Hoàng Anh Gia Lai, Hoàng Anh Attapeu, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng,... nhưng chưa có nhiều thành công và khó có cơ hội được bắt chính tại đội tuyển Việt Nam.

Mãi đến năm 2018 sau kỳ AFF Cup và 2019 Asian Cup thành công của đội tuyển Việt Nam, thủ thành này đã thể hiện được bản thân và hiện đang có suất bắt chính và không thể thay thế của Đội tuyển ở thời điểm hiện tại. 

2Trần Đình Trọng

Trần Đình Trọng

Trần Đình Trọng là cầu thủ được sinh ra và lớn lên tại huyện Gia Lâm nằm ở phía đông thủ đô Hà Nội. Trong các giải đấu trẻ, Đình Trọng đã thi đấu nổi bật và giành được các danh hiệu như huy chương đồng U17 quốc gia 2013, vô địch U19 quốc gia 2014 và vô địch U21 quốc gia năm 2016.

Sau khi cùng U23 Việt Nam lập nên kỳ tích tại giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018, Trần Đình Trọng đã có được cho mình một suất đá chính trong màu áo CLB Hà Nội.

Sở hữu lối đá thông minh và khả năng chọn vị trí hợp lý nên trung vệ này hiện là nhân tố quan trọng không những trong màu áo câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển Việt Nam.

3Vũ Văn Thanh

Vũ Văn Thanh

Vũ Văn Thanh được sinh ra tại huyện Thanh Miện tỉnh Hải Dương, vào năm 2007 anh được bố mẹ đồng ý cho thi tuyển vào học viện đào tạo bóng đá HAGL – Arsenal JMG và đã trúng tuyển vào học viện này. Những năm sau đó Văn Thanh đã thi đấu nổi bật và hiện đang là trụ cột tại hành lang cánh phải của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Sở hữu thể lực bền bỉ cùng nhãn quan chiến thuật tốt, Anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam đạt được nhiều thành tích trong các năm vừa qua.

4Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu sinh ra tại vùng đất huyện Hưng Hà thuộc tỉnh Thái Bình. Anh gia nhập lò đào tạo Hà Nội T&T vào năm 11 tuổi và những năm sau đó đã thi đấu nổi bật và đã giành được chức vô địch U19 quốc gia vào các năm 2016, 2017 và vô địch giải U21 quốc gia năm 2016.

Khi chỉ mới bước sang tuổi 18 thì anh đã được CLB Hà Nội đôn lên đội 1. Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái cả trong màu áo CLB và đội tuyển Quốc gia. Nhờ thể hình lý tưởng cùng kỹ thuật tốt nên Văn Hậu hiện đang là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng nhất của bóng đá Việt Nam

5Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải được sinh ra và lớn lên tại huyện Đông Anh thuộc thủ đô Hà Nội. Khi chỉ mới 9 tuổi thì anh đã bắt đầu gia nhập lò đào tạo trẻ Hà Nội T&T. Những năm sau đó trong các giải trẻ thì Quang Hải đã để lại nhiều dấu ấn khi giành chức vô địch U21 quốc gia vào năm 2013.

Giai đoạn được xem là nổi bật nhất của Quang Hải là vòng chung kết U23 Châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu. Anh đã cùng đội tuyển U23 vào đến trận chung kết, cá nhân Quang Hải cũng đã có những bàn thắng được xem là "siêu phẩm". 

6Phạm Thành Lương

Phạm Thành Lương

Phạm Thành Lương gia nhập đội trẻ của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội - ACB vào năm 15 tuổi và đã thi đấu ấn tượng, để lại nhiều dấu ấn tại giải vô địch bóng đá U21 Việt Nam diễn ra tại Bình Định. Tại giải đấu này, anh cũng có luôn cho mình danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Thành Lương có thể hình khá khiêm tốn nhưng nhờ sở hữu kỹ thuật tốt cùng những đường chuyền sắc bén, anh đã thi đấu nổi bật và góp phần cùng đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Suzuki Cup vào năm 2008. 

7Đỗ Hùng Dũng

Đỗ Hùng Dũng

Đỗ Hùng Dũng được sinh ra là lớn lên tại vùng đất Gia Lâm thuộc thủ đô Hà Nội. Trong màu các giải đấu trẻ anh đã thi đấu nổi bật nên vào năm 2011 anh đã được triệu tập vào U17 Hà Nội T&T

Hùng Dũng thi đấu ở vị trí tiền vệ. Nhờ sở hữu thể thực bền bỉ cùng lối chơi thông minh. Đặc biệt là khả năng thoát pressing cực kỳ tốt. Trong các giải đấu gần đây, nổi bật là Sea games 30 anh đã có những đóng góp quan trọng và giành huy chương vàng tại giải đấu này.

8Nguyễn Công Phượng

Nguyễn Công Phượng

Nguyễn Công Phượng được sinh ra tại vùng đất thuộc huyện Đô Lương tỉnh Nghệ An. Vào năm 2007 trải qua nhiều vòng thi gay gắt với nhiều đối thủ khác thì cuối cùng anh đã được tuyển sinh vào học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Dấu ấn nổi bật của cầu thủ này là trong màu áo U19 Việt Nam. Sau nhiều lần thi đấu ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ không thật sự thành công thì anh đã quay về thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai.

9Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức đã từng thi đấu cho câu lạc bộ Becamex Bình Dương và đã vô địch V-League 1 vào các năm 2007, 2008, 2014, 2015. Anh đã cùng đội tuyển Việt Nam đi qua nhiều giải đấu lớn và đã có những đóng góp quan trọng vào sự thành công của đội tuyển.

Sở hữu thể hình tốt cùng khả năng đứt điểm đa dạng, Anh Đức đã thi đấu thành công trong nhiều giải đấu nhưng nổi bật phải kể đến giải đấu AFF Cup 2018 và đã đóng góp tới 4 bàn thắng qua đó đưa Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

10Phan Văn Đức

Phan Văn Đức

Phan Văn Đức từ nhỏ đã thi đấu thành công trong đội nhi đồng nên đã được các nhà tuyển chọn của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đưa đi đào tạo. Và sau đó cầu thủ này được đánh giá là một trong những cầu thủ góp công lớn nhất trong chức vô địch của U17 SLNA.

Từ 2016 cho đến nay, anh đang thi đấu cho đội 1 của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An. Sự nghiệp thật sự nổi bật khi Văn Đức được triệu tập vào tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á năm 2018 khi anh đã ghi được nhiều bàn thắng quan trọng nhờ sở hữu lối đã kỹ thuật, chọn vị trí thông minh và khả năng dứt điểm tốt cả 2 chân.

Bạn đang xem: Top cầu thủ bóng đá Việt Nam xuất sắc nhất từ năm 2016 - 2019

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết