Top 9 bộ phim châu Á hay, xuất sắc được giới thiệu tại Oscar 2021

Oscar là một trong những lễ trao giải danh giá nhất hành tinh trong lĩnh vực giải trí nói chung và lĩnh vực điện ảnh nói riêng. Được giới thiệu và đề cử tại lễ trao giải này là một niềm vinh dự rất lớn đối với một đoàn làm phim. Cùng chúng tôi nhìn lại Top 9 bộ phim châu Á hay, xuất sắc được giới thiệu tại Oscar 2021 nhé!

Oscar là một trong những lễ trao giải danh giá nhất hành tinh trong lĩnh vực giải trí nói chung và lĩnh vực điện ảnh nói riêng. Được giới thiệu và đề cử tại lễ trao giải này là một niềm vinh dự rất lớn đối với một đoàn làm phim. Cùng Điện máy XANH nhìn lại Top 9 bộ phim châu Á hay, xuất sắc được giới thiệu tại Oscar 2021 nhé!

1Asia (2020)

Asia là một bộ phim chính kịch về tình cảm mẹ con. Bà mẹ đơn thân 35 tuổi, Asia, nhập cư đến Jerusalem (nơi cô làm y tá tại một bệnh viện) từ Nga cùng với con gái Vika.

Asia là một người mẹ có tinh thần tự do, cởi mở và không phán xét. Nhưng tất cả những điều đó được đưa vào thử nghiệm khi cô con gái đến tuổi nổi loạn của cô thông báo rằng mình đã sẵn sàng để mất trinh.

2Em của thời niên thiếu - Better Days (2019)

Bộ phim có kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Thời niên thiếu của anh và em của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện của  một cậu thiếu niên giang hồ đường phố và một cô học sinh bị bắt nạt. Họ thay đổi cuộc đời nhau, mang trong mình những ước mơ về tương lai và luôn bảo vệ người kia theo cách riêng của mình. Bộ phim cũng đem lại nhiều thành công cho cặp đôi Châu Đông VũDịch Dương Thiên Tỉ.

3Broken Keys (2020)

Broken Keys là bộ phim về một người nghệ sĩ dương cầm cố gắng thoát khỏi sự đàn áp ở thị trấn Trung Đông nơi mình sống. Tại đây, âm nhạc và cách sống của người dân đã bị cấm bởi một nhóm cực đoan. Anh đã cố gắng chế tạo lại chiếc đàn piano của mình sau khi bị IS phá hủy. Tác phẩm là sự cân bằng hoàn hảo giữa bức tranh chính trị và chiến thắng của tinh thần con người.

4Jallikattu (2019)

Tác phẩm lấy bối cảnh tại một ngôi làng nhỏ ở vùng nhiệt đới Kerala, miền nam Ấn Độ, một xã hội văn minh đã tan vỡ sau khi một con trâu bị xổng và dân làng tham gia cuộc đi săn.

Đạo diễn Lijo Jose Pellissery đã xây dựng bản năng nguyên thủy nguy hiểm của con người thành đỉnh cao của bạo lực. Các hình ảnh trong phim gợi nhớ đến các bộ phim kinh dị Ấn Độ.

5Đoạt quan - Leap (2020)

Bộ phim kể lại những thăng trầm, những giọt mồ hôi và cả sự hy sinh của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Trung Quốc suốt 4 thập kỷ qua. Sự bền bỉ và tinh thần đồng đội của đội đã trở thành nguồn cảm hứng quốc gia và một phần ký ức tập thể trong những năm 80, giai đoạn Trung Quốc chuyển đổi từ một quốc gia mới nổi thành một cường quốc như hiện nay.

6Lunana: A Yak in the Classroom (2019)

Câu chuyện xoay quanh Ugyen Dorji (Sherab Dorji), một ca sĩ đầy tham vọng và hy vọng được chuyển đến Úc nhưng thay vào đó, anh đã phải nhập ngũ 5 năm phục vụ chính phủ với tư cách là một giáo viên. Anh được phân vào một ngôi trường được mênh danh là "trường học xa xôi nhất thế giới” ở một ngôi làng phía bắc Lunana trên dãy núi Himalaya. 

Tại đây, anh bắt đầu hiểu được giá trị công việc của mình và làm thế nào, với tư cách là một giáo viên, anh có thể chạm tới tương lai của những đứa trẻ này.

7Người kế tiếp - The Man Standing Next (2020)

Bộ phim này được sản xuất dựa trên một tiểu thuyết phi hư cấu cùng tên được viết bởi Kim Choong-sik. Trong những năm 1970, Hàn Quốc nằm dưới sự kiểm soát tuyệt đối của tổng thống Park Chung Hee, người kiểm soát KCIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Hàn Quốc), một tổ chức có lợi thế hơn bất kỳ bộ phận nào khác của chính phủ Hàn Quốc. Và Kim Jae Gyu, Giám đốc KCIA, đã ám sát vị tổng thống này tại nhà riêng vào lúc 7 giờ 40 phút, ngày 26 tháng 10 năm 1979 qua đó chấm dứt chế độ độc tài kéo dài 18 năm.

8Khorshid - The Sun (Sun Children) (2020)

Tại Teheran nhộn nhịp, cậu bé 12 tuổi Ali và những người bạn của mình, một nhóm trẻ đường phố tinh nghịch, được một tên tội phạm nguy hiểm thuê để thực hiện một vụ trộm kho báu được cất giấu gần một trường học. Để có thể thâm nhập, những đứa trẻ đã đăng ký nhập học và thông qua giáo dục, chúng bắt đầu khám phá một kho báu khác: kho báu bên trong bản thân mình. 

9True Mothers (2020)

Bộ phim dựa trên một cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mizuki Tsujimura nói về tình mẫu tử. Câu chuyện kể một cặp vợ chồng nhận nuôi một bé trai thông qua một công ty có tên là Baby Baton chuyên ghép những đứa trẻ không mong muốn với những cặp vợ chồng không con. Mọi chuyện bắt đầu khi đứa trẻ được năm tuổi thì người mẹ ruột tìm đến và muốn nhận lại đứa con của mình.

 

Từ đó, giúp bạn lựa chọn cho mình các bộ phim phù hợp nhất nhé!.

Bạn đang xem: Top 9 bộ phim châu Á hay, xuất sắc được giới thiệu tại Oscar 2021

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết