Top 5 bộ phim kinh dị hay nhất trên Netflix | cập nhật 2020

Chỉ sau 2 năm ra mắt tại Việt Nam, Netflix đã trở thành ứng dụng xem phim online yêu thích của người dùng smart tivi, laptop. Cùng chúng tôi điểm qua danh sách phim kinh dị hay nhất trên Netflix nhé!

Chỉ sau 2 năm ra mắt tại Việt Nam, Netflix đã trở thành ứng dụng xem phim online yêu thích của người dùng smart tivi, laptop. Cùng Điện máy XANH điểm qua danh sách phim kinh dị hay nhất trên Netflix nhé!

1Under The Shadow - Bóng ma trong gió

Chúng ta thường sợ những gì chúng ta không nhìn thấy. Thực vậy, đôi khi điều gây ám ảnh tột độ lại là những âm thanh xì xào trong gió, những bóng ma vô hình ác độc luôn chực chờ cuốn linh hồn người ta vào bóng tối vĩnh hằng. Đó chính là Djinn, những ác ma ẩn mình trong gió trong thần thoại Iran. 

Under the Shadow là phim truyện dài đầu tay của đạo diễn người Iran Babak Anwari lấy bối cảnh ở Tehran, Iran vào năm 1988, vào thời điểm cao trào của cuộc chiến tranh Iran-Iraq.

Sau khi bị từ chối không được trở lại trường y vì những hoạt động chính trị trong quá khứ, Shideh phát hiện ra chồng mình đã bị cử ra ngoài tiền tuyến, để lại cô cùng con gái Dorsa phải vật lộn sinh tồn trước những cuộc tập kích từ trên không của quân địch.

Under the Shadow

Tuy nhiên, thay vì những pha hù dọa rùng rợn, Under The Shadow lại ghi điểm bằng cách xây dựng nỗi sợ tâm lí vô cùng chặt chẽ và xuyên suốt. Chúng ta không thể biết được rằng ở ngoài kia, có bao nhiêu đôi mắt đang thầm dõi theo mình. Chính điểm khác lạ đó khiến đây được xem là bộ phim kinh dị nổi bật trong năm 2016. 

2The Gift - Món quà bí ẩn

The Gift là bộ phim điện ảnh đầu tay mà Joel Edgerton ngồi vào ghế đạo diễn ra mắt năm 2015, phim dù không có ma quỷ ghê rợn nào, chẳng hề có hiện diện của sát nhân khát máu, nhưng The Gift vẫn tạo ra được không khí ám ảnh của một bộ phim kinh dị thực thụ. 

The Gift kể về một cặp vợ chồng trẻ thành đạt chuyển đến một căn hộ mới và sống trọn vẹn trong tình yêu đôi lứa. Tình cờ một ngày, người chồng gặp lại một người bạn cùng lớp cũ, và mỗi ngày đều được anh ấy gửi đến những hộp quà đặc biệt kèm với đó là lời chúc vô cùng xúc động, đây chính là yếu tố kinh dị của bộ phim.

Ẩn sau lòng tốt bất ngờ của người bạn ấy là những câu chuyện đen tối, qua đó hé lộ bản chất và quá khứ của người chồng hào nhoáng kia. Không hề máu me song bộ phim vẫn rất kinh dị với thủ pháp đánh lừa người xem của đạo diễn, cùng với đó là cốt truyện cực kì kịch tính.

The Gift

Điểm mạnh của The Gift chính là việc phim khai thác một cách sâu sắc và tinh tế tâm lý của nhân vật, cuốn khán giả vào vòng xoáy của thật giả, hoài nghi và tội lỗi.

Thông qua câu chuyện đằng sau các nhân vật, phim muốn truyền tải tới khán giả rằng có những điều chỉ như một trò đùa với bản thân, nhưng nếu không sửa chữa kịp thời, nó sẽ gây ra hiểm họa khôn lường với người khác.

3The Conjuring - Ám ảnh kinh hoàng

The Conjuring là series phim kinh dị của đạo diễn James Wan bắt đầu công chiếu từ năm 2013 có nội dung dựa trên những sự kiện có thật trong cuộc sống của Ed và Lorraine Warren - cả hai đều sở hữu khả năng tâm linh. 

Mạch phim kể về một gia đình bị ma ám và liên tục bị khủng bố bởi một bóng ma kinh dị đã cầu xin sự giúp đỡ từ bộ đôi Warren. Tất nhiên, đây là nghề của họ nên Warren nhanh chóng nhận lời giúp đỡ. Tuy nhiên, họ lại không hề biết rằng chính sự gật đầu này đã dẫn họ tiếp xúc với những thế lực siêu nhiên kì quái và trở thành một trong những vụ đáng sợ nhất mà họ từng gặp trong đời.

The Conjuring

Toàn bộ chuỗi tác phẩm của Vũ trụ điện ảnh The Conjuring tới nay đã thu hơn 1 tỷ USD, và đang trên đường trở thành thương hiệu bị gắn nhãn R (không dành cho khán giả dưới 17 tuổi) thành công nhất mọi thời đại.

Sự thành công của bộ phim đã giúp James Wan mở rộng thêm vũ trụ The Conjuring với các phần hậu truyện và ngoại truyện như Annabelle, The Nun.

4The Haunting of Hill House - Ngôi nhà trên đồi ma ám

Ra mắt tháng 10 năm 2018, The Haunting of Hill House do Mike Flanagan đạo diễn mang lại làn gió mới cho thị trường phim kinh dị. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Shirley Jackson không phụ lòng khán giả chờ đợi bấy lâu.

Nội dung phim kể về một gia đình nọ vô tình mua phải một tòa nhà cổ xưa với lịch sử đầy bí ẩn, họ dần khám phá những góc khuất tăm tối nhất và dần nhận ra mình là nạn nhân của tòa nhà quái gở này.

 The Haunting of Hill House

Với phong cách làm phim kinh dị đặc trưng, gây ám ảnh cao độ và cài cắm những chi tiết ''easter eggs''( chi tiết gắn liền với một tác phẩm khác hoặc một điều thú vị nào đó được cất giấu hết sức tinh tế trong phim) vô cùng phong phú của mình, đạo diễn Mike Flanagan lại một lần nữa khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.

5Kingdom - Vương quốc thây ma

Kingdom là một trong những dự án mà Netflix mở đầu chiến dịch tấn công mảnh đất điện ảnh “màu mỡ” Châu Á. Bộ phim thuộc thể loại kinh dị, hành động hứa hẹn sẽ làm khán giả “phát sốt” với “dịch bệnh” mang tên xác sống ra mắt đầu năm 2019.

Cốt truyện của Kingdom kể về chuyến đi kiếm tìm sự thật về một bệnh dịch lạ trong dân gian của Thái tử triều đại Joseon. Những cái chết kỳ lạ lan rộng khắp vương quốc với những tin đồn ghê rợn về một thế lực hắc ám bí ẩn đang gặm nhấm dần sự sống của người dân.

Trong tình trạng hỗn đó Thái tử của Joseon bị ép thực hiện nhiệm vụ điều tra nguyên nhân của dịch bệnh để rồi phát hiện sự thật kinh hoàng. 

Kingdom

Netflix đã góp nhặt được "cái hồn" của phim Hàn khi khắc họa vẻ đẹp về con người và đất nước Hàn Quốc trong bối cảnh cổ trang huyền ảo, đầy ma mị. Phẩm chất, nét đẹp tâm hồn về ý chí và nghị lực sống của con người sẽ được tô điểm và tỏa sáng chính trong tình cảnh tang thương, đau khổ. Đó chính là tính nhân văn mà Netflix muốn gửi gắm đến người xem.

Bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những phân cảnh đặc sắc về cuộc chiến giữa con người và xác sống, mãn nhãn với kỹ xảo và phân cảnh hành động ấn tượng.

Chúc bạn có những phút giây thư giãn thú vị!.

Bạn đang xem: Top 5 bộ phim kinh dị hay nhất trên Netflix | cập nhật 2020

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết