Top 15 sân golf tốt nhất Việt Nam được bình chọn năm 2019

Chọn được một sân golf tốt, chất lượng là việc làm vô cùng quan trọng giúp các golf thủ có được những trải nghiệm tuyệt vời với môn thể thao dành cho giới nhà giàu này. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn điểm qua top x sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2019. Nào, hãy cùng tham khảo các bạn nhé!

Chọn được một sân golf tốt, chất lượng là việc làm vô cùng quan trọng giúp các golf thủ có được những trải nghiệm tuyệt vời với môn thể thao dành cho giới nhà giàu này. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn điểm qua top 15 sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2019. Nào, hãy cùng tham khảo các bạn nhé!

Sân golf tốt nhất Việt Nam

1. Laguna Golf Lăng Cô

Dẫn đầu trong danh sách này phải kể tới sân golf Laguna Lăng Cô. Sau khi kết thúc cuộc bình chọn trực tuyến dành cho 52 sân golf tại Việt Nam, Laguna Golf Lăng Cô đã xuất sắc giành được giải thưởng "Sân golf tốt nhất Việt Nam 2019" do Tạp chí Golf Việt Nam phối hợp với Hiệp hội golf Việt Nam, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Thể dục - Thể thao tổ chức.

Sân golf này tọa lạc ngay trung tâm khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô sang trọng, thuộc Tập đoàn Banyan Tree, có tầm nhìn và cảnh quan tuyệt đẹp của biển và núi. Sân golf được thiết kế bởi ngài Nick Faldo với 18 lỗ, 71 gậy cùng chiều dài đường lăn bóng tính tại điểm phát bóng dành cho golf thủ chuyên nghiệp là 6.958 thước Anh và đối với golf thủ nghiệp dư là 5.263 thước Anh.

Mỗi lỗ golf được thiết kế với những đặc tính riêng biệt, tạo nên cảm hứng và hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho cả các golf thủ chuyên nghiệp lẫn người chơi nghiệp dư.

Địa chỉ sân golf Laguna Lăng Cô: Thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam.

Sân golf Lăng Cô

2. The Bluffs Hồ Tràm Strip

Đứng thứ 2 trong danh sách sân golf tốt nhất Việt Nam là sân The Bluffs thuộc khu giải trí và nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip - khu nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

The Bluffs Hồ Tràm Strip được thiết kế bởi tay golf huyền thoại Greg Norman - cựu số 1 thế giới những năm 80 và 90 của thế kỷ trước. Greg Norman đã tận dụng lợi thế về địa hình, cảnh quan của mảnh đất Vũng Tàu để tạo nên một sân golf thu hút, ấn tượng với hầu hết các golf thủ cùng những người yêu thích bộ môn thể thao này.

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm có chiều dài khoảng 7.000 yard từ vị trí phát bóng dành cho các giải đấu chuyên nghiệp và 6.400 yard nếu chơi đồng đội. Sân bao gồm 5 lỗ golf par 3, 4 lỗ par 5 và 9 lỗ par 4.

Với lợi thế địa hình tự nhiên tuyệt đẹp, trải dài theo bờ biển và được bao bọc xung quanh bởi các cồn cát trắng xóa cùng với đó là dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, sân golf The Bluffs hứa hẹn sẽ là điểm đến chơi golf đẳng cấp, thu hút các golf thủ đam mê chinh phục những thử thách mới. 

Địa chỉ sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip: Xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam.

Sân golf Hồ Tràm

3. KN Cam Ranh Golf Links

KN Cam Ranh Golf Links là cái tên tiếp theo có mặt trong danh sách này. Sân golf tọa lạc tại Bãi Dài - một bán đảo xinh đẹp, thơ mộng được thiên nhiên ban tặng bờ cát trắng trải dài thênh thang liền kề mặt biển xanh biếc.

Sân golf KN Golf Links nằm trong dự án KN Paradise, gồm 27 hố được bao quanh bởi hệ thống khách sạn sang trọng, đẳng cấp cùng khu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang, mang lại cho người chơi những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Đến với KN Cam Ranh Golf Links, người chơi có thể lựa chọn độ khó tùy theo cọc phát bóng, có thể thay đổi từ 5,348 yard đến 7,152 yard trong số 5 bục phát bóng được định sẵn.

Địa chỉ sân golf KN Cam Ranh Golf Links: Bãi Dài, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa, Việt Nam.

Sân golf Cam Ranh

4. Bà Nà Hills Golf Club

Danh sách sân golf tốt nhất Việt Nam này sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới Bà Nà Hills Golf Club. Đây là một sân golf 18 hố, tọa lạc dưới chân núi Bà Nà hùng vĩ, chỉ cách Đà Nẵng chưa đầy 30 phút lái xe.

Vị trí sân golf Bà Nà Hills Golf Club nằm cách xa bờ biển, độ cao và địa hình của sân thay đổi đa dạng, cùng với đó là không khí trong lành, mát mẻ và khả năng chắn gió tốt. Chính những điểm này đã giúp Bà Nà Hills Golf Club tạo nên đặc trưng khác biệt và thu hút người chơi.

Nằm ẩn mình giữa núi đồi bao la, Bà Nà Hills Golf Club là sự kết hợp hoàn hảo giữa địa hình tự nhiên, hoang sơ và thảm thực vật phong phú. Mỗi hố golf đều được tính toán để tận dụng triệt để địa hình thuận lợi cùng vẻ đẹp của núi rừng nguyên sơ. Đặc biệt hơn, đây là sân golf duy nhất tại Đà Nẵng được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng toàn diện cho 18 hố golf nhằm mang tới cho quý khách cơ hội được trải nghiệm những trận golf vào buổi chiều muộn, thậm chí là vào ban đêm giữa khung cảnh núi đồi đầy thơ mộng. Chắc chắn rằng, sân golf đẳng cấp quốc tế này sẽ mang lại cho các golf thủ những trải nghiệm khó quên, những khoảnh khắc hồi hộp nhưng đầy sự thích thú.

Địa chỉ: Thôn An Sơn, xã Hoà Ninh, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.

Sân golf Bà Nà Hills

5. Sky Lake Resort & Golf Club

Sky Lake Resort & Golf Club tọa lạc trong khu vực hồ Văn Sơn thuộc huyện Chương Mỹ, cách Thủ đô Hà Nội 40km về hướng Tây Nam. Sân có diện tích 200ha, bao gồm 36 lỗ được chia làm 2 sân 18 lỗ là sân Sky và sân Lake. Trong đó, sân Lake có chiều dài 7.625 yard, bao gồm 18 lỗ tiêu chuẩn. Nhờ được thiết kế với địa hình đa dạng, uốn lượn, cùng với vẻ hoang sơ của núi non bao trùm mà sân Lake đã được bình chọn là sân golf Việt Nam giàu tính thử thách nhất vào năm 2013.

Không chỉ đơn thuần là một sân golf, Sky Lake Resort & Golf Club còn là tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng, vui chơi với khách sạn 5 sao, biệt thự cùng các dịch vụ cao cấp khác, hứa hẹn sẽ làm hài lòng bất kỳ golfer nào khi đặt chân tới đây.

Địa chỉ: Xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Sân golf Sky Lake

6. BRG Danang Golf Resort

Cái tên tiếp theo trong danh sách này là BRG Danang Golf Resort. Đây là sân golf có vị trí gần biển, mang phong cách truyền thống đầu tiên tại Đông Nam Á với đường bóng lăn nhanh trên thảm thực vật biển hoang sơ cùng những bãi cát trải dài.

BRG Danang Golf Resort là tác phẩm được thiết kế bởi tay golf huyền thoại người Úc, đồng thời cũng là cựu số 1 thế giới Greg Norman. Sân golf được thiết kế 18 hố trải dọc bờ biển Non Nước cùng cảnh quan của ngọn Ngũ Hành Sơn hữu tình tạo nên một không gian lý tưởng cho quý khách trải nghiệm và khám phá.

Với địa hình đẹp bên bờ biển đẹp nhất hành tinh, cùng những tiện ích tuyệt vời mà BRG Danang Golf Resort đã lọt vào:

  • Top 10 sân golf mới, tốt nhất thế giới năm 2010 do Golf.com bình chọn.
  • Được Tạp chí Golf Asia Golf Monthly bình chọn là sân golf tốt nhất Việt Nam trong những năm 2012 và 2013.
  • Top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2019.

Địa chỉ: Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, Việt Nam.

Sân golf BRG

7. FLC HaLong Bay Golf 

FLC HaLong Bay Golf sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất trong số các dự án tại Hạ Long, với địa hình trên đồi, có tầm nhìn ôm trọn toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới. Hướng tầm mắt ra xa, quý khách có thể tận hưởng bao quát khung cảnh của toàn bộ thành phố Hạ Long với những địa điểm nổi bật như cầu Bãi Cháy, vòng quay Mặt Trời...

Sân golf FLC HaLong Bay Golf được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với 18 lỗ dạng links (tức là có các địa hình thảm cỏ, dải cát mỏng, cồn cát được kết nối hài hòa với nhau và nằm gần bờ biển). Sân golf này có chiều dài 6.900 yard, par 71, độ dốc thường xuyên thay đổi, đòi hỏi người chơi phải có những cú đánh chuẩn xác. Bên cạnh đó, vùng fairway của sân khá rộng, xung quanh lại được bố trí nhiều bunker, sẽ làm tăng độ thử thách lên gấp nhiều lần.

Với thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế, sân golf FLC HaLong Bay Golf có đầy đủ điều kiện để tổ chức các giải golf chuyên nghiệp. Trên thực tế, nơi đây cũng đã từng là nơi tổ chức một số giải đấu lớn như giải KLF Golf Tournament 2017, Hanoi Notary Golf Challenge 2017, giải FLC Biscom Golf Tournament 2018 và gần đây nhất là giải Overseas Vietnamese World Golf Championship 2019.

Địa chỉ: Đồi cột 3 - 5, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.

Sân golf FLC Hạ Long

8. Tan Son Nhat Golf Course

Đứng vị trí thứ 8 trong top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam 2019 là sân golf Tan Son Nhat Golf Course. Tọa lạc trong lòng thành phố Hồ Chí Minh, Tan Son Nhat Golf Course được thiết kế bởi Nelson & Haworth Golf Course Architects và là sân golf duy nhất nằm trong nội thành.

Tan Son Nhat Golf Course được thiết kế bao gồm 4 sân, mỗi sân 9 lỗ golf. Trong đó, sân A có tổng chiều dài là 3.729 yard, sân B có tổng chiều dài là 3.620 yard, sân C có tổng chiều dài là 3.747 yard và sân D là 3.619 yard. Mỗi sân có số gậy tiêu chuẩn là 36.

Sân golf Tân Sơn Nhất gây ấn tượng bởi những đường cong nhấp nhô, lượn sóng, đồng thời mỗi sân được thiết kế với từng tiêu chuẩn độ khó khác nhau, phù hợp với trình độ của nhiều người chơi. Bên cạnh đó, hệ thống trạm dừng chân hiện đại trải dọc theo các đường golf cũng tạo ấn tượng khá tốt đẹp trong lòng người chơi.

Ngoài ra, sân golf Tân Sơn Nhất còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp các golf thủ có thể trải nghiệm những trận đấu vào ban đêm.

Địa chỉ: Số 6, đường Tân Sơn, phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Sân golf Tân Sơn Nhất

9. Vinpearl Golf Nha Trang

Xếp thứ 9 trong danh sách là sân golf Vinpearl Golf Nha Trang, thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Vingroup. Vinpearl Golf Nha Trang tọa lạc trong thung lũng thơ mộng, thoai thoải men theo triền cát trắng trên bờ biển dài gần 800m, thuộc tổ hợp du lịch Vinpearl trên đảo Hòn Tre xinh đẹp.

Sân golf này được thiết kế bởi IMG Worldwide, có tổng diện tích 182ha với 18 lỗ, 71 gậy theo tiêu chuẩn quốc tế. Sân golf Vinpearl Golf Nha Trang được xây dựng với nhiều chướng ngại vật nhằm thử thách người chơi.

Địa hình tuyệt mỹ cùng cảnh đẹp say đắm lòng người của Vinpearl Golf Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến cho các golf thủ những giây phút thú vị, khó quên.

Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Khánh Hòa, Việt Nam.

Sân golf Vinpearl Nha Trang

10. Dalat Palace Golf Club

Cái tên cuối cùng trong danh sách này chính là sân golf Dalat Palace Golf Club (hay còn gọi là sân golf Đồi Cù). Đây là sân golf có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam, gắn liền với nhiều biến cố của đất nước. Không chỉ là sân golf thông thường, Dalat Palace Golf Club còn là một trong những địa điểm du lịch đẹp mà du khách không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Đà Lạt thơ mộng.

Với khung cảnh tuyệt đẹp nhìn ra hồ Xuân Hương danh tiếng, sân golf Dalat Palace mang đến cho người chơi sự thoải mái trong một không gian thiên nhiên đầy thơ mộng.

Dalat Palace Golf Club hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu cho các giải vô địch golf 18 lỗ với độ dài 7009 yard, điểm par tổng là 72 cho một vòng chơi. Đặc biệt, khu gạt bóng, đường dẫn bóng, điểm phát bóng, khu vực tập đánh bóng và đường đẩy bóng đều được trồng toàn cỏ Bentgrass nhập khẩu từ Mỹ, có độ mịn cao, giúp cho đường bóng đi nhanh và chuẩn xác hơn.

Chắc chắn rằng, khi đến với Dalat Palace Golf Club, bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và đáng nhớ.

Địa chỉ: Đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Sân golf Đà Lạt

Trên đây là danh sách 10 sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2019 do Tạp chí Golf Việt Nam phối hợp với Hiệp hội golf Việt Nam, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục - Thể thao bình chọn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều sân golf chất lượng, tiêu chuẩn khác ngoài danh sách mà bạn có thể tham khảo thêm, ví dụ như:

11. Sân golf Long Thành

Sân golf Long Thành tọa lạc tại vùng tam giác kinh tế phía Nam, chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh 40 phút lái xe. Đây là sân golf được thiết kế bởi ông Ron Fream, người có gần 40 năm kinh nghiệm thiết kế sân golf trên toàn thế giới.

Long Thành Golf Resort có diện tích hơn 350ha, được bao bọc bởi vùng sông nước, có khí hậu trong lành cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Sân được thiết kế các đường golf quanh co, uốn lượn nhằm tạo cảm giác muốn chinh phục, khám phá cho người chơi.

Sân golf Long Thành có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, thậm chí có thể phục vụ người chơi cả ban đêm, hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Địa chỉ: Quốc lộ 51, ấp Tân Mai 2, xã Phước Tân, Biên Hòa, Đồng Nai.

Sân golf Long Thành

12. Sân golf Đại Lải

Sân golf Đại Lải là công trình do Peter Wadell và công ty Linkshape Australia thiết kế và xây dựng, được đưa vào hoạt động từ tháng 11 năm 2010. Tọa lạc ở chân dãy núi Ngọc Thanh, bên cạnh là hồ Đại Lải xinh đẹp, chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 40km, sân golf Đại Lải hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng dành cho các golfer và du khách gần xa.

Sân golf Đại Lải được thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế với 18 lỗ với vô số gò đồi uốn lượn, mấp mô, vừa tạo độ khó vừa giúp người chơi có được những trải nghiệm thú vị. 

Địa chỉ: Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Sân golf Đại Lải

13. Sân golf Hoàng Gia

Sân golf Hoàng Gia (hay còn gọi là Royal Golf Club) được đưa vào hoạt động từ tháng 1 năm 2010, gồm 3 sân là Đồi Vua, Hoàng Tử và Nữ Hoàng với tổng diện tích 670ha.

Royal Golf Club tọa lạc trên vùng đất Tam Điệp, Ninh Bình ngập tràn ánh nắng cùng khung cảnh đồi núi xanh mướt và hồ nước tự nhiên, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Sân golf này được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, vừa đẳng cấp, hiện đại lại vừa có được vẻ quyến rũ, trầm mặc trên vùng đất cố đô. Bên cạnh hệ thống sân golf, nhà đầu tư cũng chú trọng tới hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp nhằm mang lại những tiện nghi nhất định đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách.

Địa chỉ: Thôn 4B, xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp, Ninh Bình.

Sân golf Hoàng Gia

14. Sân golf Đồng Mô

Sân golf Đồng Mô (hay còn gọi là BRG Kings’ Island Golf) nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km. Khi đến với sân golf Đồng Mô, du khách sẽ được rời xa sự ồn ào, náo nhiệt để đắm mình vào những trải nghiệm nhẹ nhàng, thư giãn của vùng ngoại ô thanh bình.

BRG Kings’ Island Golf sở hữu diện tích 350ha mặt đất và 1.500ha mặt hồ. Du khách sẽ có hai lựa chọn sân golf chính là sân Mountainview với một khung cảnh tuyệt vời được bao bọc bởi núi non hùng vĩ và sân golf Lakeside với trải nghiệm chơi golf cùng nước hồ.

Địa chỉ: Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Sân golf Đồng Mô

15. Sân golf Tam Đảo

Sân golf Tam Đảo nằm cách trung tâm Hà Nội 65km, có vị trí nằm ngay sát bên dãy núi Tam Đảo hùng vĩ. Sân golf được thiết kế bởi Tập đoàn IMG nổi tiếng với 18 lỗ golf tiêu chuẩn trải dài 7.200 yard cùng 4 điểm phát bóng. 

Các golfer chuyên và không chuyên sẽ có cơ hội dùng hết 14 cây gậy trong bộ gậy golf của mình để trải nghiệm các đường bóng trên sân. Ngoài ra, sân golf còn có các đường fairway và green đẹp tuyệt được trồng bằng cỏ Paspalum và Sea Isle 2000 luôn đảm bảo cho golfer có những mặt sân tốt nhất để tập luyện cũng như thi đấu.

Địa chỉ:  Thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam.

Sân golf Tam Đảo

Trên đây là danh sách 15 sân golf tốt nhất Việt Nam. Hi vọng rằng bạn sẽ có thể tìm được sân golf lý tưởng để có được những phút giây thư giãn thoải mái nhất với bộ môn thể thao đầy hấp dẫn này.

Bạn đang xem: Top 15 sân golf tốt nhất Việt Nam được bình chọn năm 2019

Chuyên mục: Thể thao

Chia sẻ bài viết